“Saver Asia” giúp người lao động làm việc ở nước ngoài chuyển tiền về nước

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLO) - Theo thông tin từ Tổ chức Lao động quốc tế (ILO), Saver Asia một công cụ kỹ thuật số miễn phí mới - được Viện Phát triển Thị trường (DMA) phối hợp với ILO xây dựng thông qua Chương trình Tam giác khu vực ASEAN – sẽ giúp người lao động làm việc ở nước ngoài có thể so sánh các chi phí chuyển tiền để có thể tìm được một mức phí tốt nhất. Công cụ này cũng giúp người lao động tìm được những dịch vụ hỗ trợ tài chính và liên hệ với các tổ chức hỗ trợ trong trường hợp cần thiết.

Thông thường, chi phí trung bình cho việc chuyển tiền trong khu vực thường dao động từ 3% đến 20%, tùy thuộc vào từng đơn vị cung cấp dịch vụ này. Các thách thức khác bao gồm khó khăn trong việc tiếp cận văn phòng đại diện của ngân hàng và việc người lao động không biết nhiều về các dịch vụ tài chính hiện có. Do vậy, nhiều người lao động làm việc ở nước ngoài chỉ tìm đến một số nhỏ bạn bè của mình để hỏi các thông tin về tài chính, sử dụng các kênh không chính thống và thường chịu cảnh hàng tháng phải xếp hàng rất lâu để gửi được tiền mặt về nhà.

Hoạt động di cư đóng vai trò quan trọng trong khu vực ASEAN năng động, một khu vực với quy mô dân số 635 triệu người và nền kinh tế đang tăng trưởng. Khoảng 7 triệu người dân trong khu vực ASEAN đã di cư trong nội bộ khu vực. Số lượng người di cư này đã tăng gấp hơn 5 lần kể từ năm 1990. Người lao động di cư đã đóng góp cho cộng đồng nơi họ làm việc cũng như cải thiện tình hình kinh tế của bản thân và gia đình họ thông qua việc gửi tiền, còn được gọi là kiều hối, về nhà. Châu Á – Thái Bình Dương là khu vực nhận được khoản kiều hối nhiều nhất. Người lao động từ khu vực này làm việc ở nước ngoài đã chuyển về số tiền là 256 tỷ đô la trong năm 2017. Con số này gấp hơn 10 lần khoản viện trợ phát triển mà các nước trong khu vực này nhận được.

Saver Asia là một phần trong chiến lược toàn cầu của ILO nhằm giải quyết các vấn đề khó khăn nêu trên. Bà Marja Paavilanen, cán bộ chương trình cao cấp của Chương trình Tam giác khu vực ASEAN cho biết “Saver Asia giúp người lao động làm việc ở nước ngoài tiết kiệm được thời gian, tiết kiệm được tiền bạc và tiết kiệm dành cho tương lai của họ”. Trang thông tin điện tử và hướng dẫn về cách sử dụng Saver Asia được hiển thị bằng bảy ngôn ngữ bao gồm tiếng Bahasa, tiếng Miến Điện, tiếng Anh, tiếng Khmer, tiếng Lào, tiếng Thái và tiếng Việt.

Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).