Sau Tết, nhiều tỉnh, thành phát hiện giáo viên, học sinh là F0

Học sinh ở Thanh Hoá được test COVID-19 khi quay trở lại trường sau Tết. Ảnh VnExpress.
Học sinh ở Thanh Hoá được test COVID-19 khi quay trở lại trường sau Tết. Ảnh VnExpress.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - TP Vinh (Nghệ An); Hà Tĩnh; Thanh Hoá; Quảng Nam số ca F0 tăng mạnh sau Tết Nguyên đán trong đó có nhiều học sinh và giáo viên.

Ngày 9/2, thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, sau 3 ngày học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số học sinh mắc COVID-19 trên toàn địa bàn TP tăng nhanh.

Nếu như ngày đầu tiên qua sàng lọc, TP Vinh phát hiện có 56 học sinh là F0, đến ngày 8/2 số học sinh mắc COVID-19 lên tới 158 em. Còn tính đến đến 9h ngày 9/2, số học sinh F0 được phát hiện là 255 em, trong đó có 66 học sinh ở bậc THCS, 183 học sinh ở bậc tiểu học và 6 học sinh ở bậc mầm non.

Ngoài ra, trên địa bàn TP Vinh hiện có 20 giáo viên là F0, số giáo viên và học sinh F1 do tiếp xúc gần với F0 là 497 người.

Trước tình hình dịch tại TP Vinh diễn biến phức tạp, nhiều học sinh, giáo viên mắc COVID-19, UBND TP Vinh đã có quyết định cho toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến bắt đầu từ chiều nay cho đến khi có thông báo mới.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê của Sở GD7ĐT tỉnh Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại có tới 381 học sinh và giáo viên là F0 (trong đó có 50 giáo viên, 331 học sinh). Riêng ngày hôm qua, toàn tỉnh Hà Tĩnh có gần 500 ca dương tính nCoV.

Hiện 21 trường học chuyển sang học trực tuyến, 37 trường mầm non, tiểu học nghỉ học. Tổng cộng có 18.348 học sinh nghỉ học và học trực tuyến. Việc cho nghỉ học căn cứ vào tình hình dịch bệnh của từng địa phương. “Về cơ bản các cháu vẫn trở lại học, nhưng một số nơi dịch diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn thì trước mắt tạm thời cho các cháu nghỉ học. Một số trường THPT chuyển qua học trực tuyến, còn một số trường như mầm non, tiểu học thì tạm thời cho nghỉ học”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết.

Còn ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá ngày 9/2 cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay toàn tỉnh ghi nhận 191 giáo viên và 1.108 học sinh các cấp mắc COVID-19. Số ca mắc rải rác ở nhiều địa phương và tăng mạnh hơn trước Tết do người về quê từ các tỉnh thành có dịch đông hơn thường lệ và người dân di chuyển, tiếp xúc nhiều.

Số học sinh, giáo viên mắc COVID-19 được xác định là do lây nhiễm trong thời gian nghỉ Tết và được phát hiện qua quá trình sàng lọc y tế tại địa phương hoặc test nhanh khi trở lại trường hôm 7/2. Đây là đợt có số ca mắc COVID-19 trong học sinh, giáo viên lớn nhất từ đợt dịch thứ tư tại tỉnh này.

Đến ngày 8/2, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) có 47 giáo viên và 111 học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Phòng GD&ĐT huyện Duy Xuyên cũng thực hiện theo hướng dẫn của sở GD&ĐT, nếu giáo viên của một lớp mắc COVID-19 lớp sẽ được nghỉ, lớp nào có học sinh F0 sẽ được cho nghỉ để đảm bảo an toàn.

Trước đó, trong ngày đầu tới trường học trực tiếp, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau cho biết, toàn tỉnh có 7 học sinh test nhanh dương tính với COVID-19. Tất cả đã được xử lý theo quy định phòng, chống dịch.

Tin cùng chuyên mục

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Đọc thêm

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.

Cần chuẩn bị gì cho thi tốt nghiệp THPT từ năm 2025?

Học sinh cần xác định lộ trình học tập phù hợp với năng lực và kì thi mình tham gia. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐN)
(PLVN) - Kì thi tuyển sinh đại học những năm gần đây đã có nhiều thay đổi cùng với các kì thi riêng của các trường đại học lớn… Đồng thời, kì thi tốt nghiệp THPT cũng đổi mới phù hợp với Chương trình giáo dục phổ thông 2018. Vậy học sinh và phụ huynh cần chuẩn bị gì cho những kì thi từ năm 2025 theo chương trình mới?

Sinh viên tốt nghiệp đào tạo nghề và cơ hội được chào đón ở Đức

Đại diện ĐSQ Đức và GIZ chụp ảnh cùng ban lãnh đạo trường Cao đẳng Công nghệ quốc tế LILAMA2.
(PLVN) - Những sinh viên tốt nghiệp có trình độ cao đầu tiên được hỗ trợ bởi Cơ quan hợp tác phát triển của Đức (GIZ) đang trên hành trình đến Đức. Điều này đánh dấu sự khởi đầu một chương đầy hứa hẹn cho lao động lành nghề Việt Nam và hệ thống đào tạo Việt Nam trên trường toàn cầu.

Mẫu phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10 ở Hà Nội

Ảnh minh họa

(PLVN) - Ngày 19/4 là hạn để học sinh lớp 9 trên địa bàn Hà Nội nộp phiếu đăng ký dự tuyển vào lớp 10. Điền phiếu đăng ký dự tuyển là một bước quan trọng đối với các thí sinh chuẩn bị tham gia kỳ thi quan trọng này.

Yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển con người

Ảnh minh họa
(PLVN) - Giáo dục mầm non (GDMN) có vai trò đặc biệt quan trọng trong hệ thống giáo dục quốc dân, trong chiến lược phát triển nguồn nhân lực, phát triển con người Việt Nam. Đó là khẳng định của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia đổi mới GD&ĐT, khi chủ trì phiên họp của Ủy ban về đổi mới phát triển GDMN đến 2030, tầm nhìn 2045, được tổ chức mới đây.