Sau Tết, nhiều tỉnh, thành phát hiện giáo viên, học sinh là F0

Học sinh ở Thanh Hoá được test COVID-19 khi quay trở lại trường sau Tết. Ảnh VnExpress.
Học sinh ở Thanh Hoá được test COVID-19 khi quay trở lại trường sau Tết. Ảnh VnExpress.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - TP Vinh (Nghệ An); Hà Tĩnh; Thanh Hoá; Quảng Nam số ca F0 tăng mạnh sau Tết Nguyên đán trong đó có nhiều học sinh và giáo viên.

Ngày 9/2, thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Vinh (tỉnh Nghệ An) cho biết, sau 3 ngày học sinh đi học trở lại sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, số học sinh mắc COVID-19 trên toàn địa bàn TP tăng nhanh.

Nếu như ngày đầu tiên qua sàng lọc, TP Vinh phát hiện có 56 học sinh là F0, đến ngày 8/2 số học sinh mắc COVID-19 lên tới 158 em. Còn tính đến đến 9h ngày 9/2, số học sinh F0 được phát hiện là 255 em, trong đó có 66 học sinh ở bậc THCS, 183 học sinh ở bậc tiểu học và 6 học sinh ở bậc mầm non.

Ngoài ra, trên địa bàn TP Vinh hiện có 20 giáo viên là F0, số giáo viên và học sinh F1 do tiếp xúc gần với F0 là 497 người.

Trước tình hình dịch tại TP Vinh diễn biến phức tạp, nhiều học sinh, giáo viên mắc COVID-19, UBND TP Vinh đã có quyết định cho toàn bộ học sinh từ lớp 1 đến lớp 6 chuyển sang hình thức dạy học trực tuyến bắt đầu từ chiều nay cho đến khi có thông báo mới.

Trong khi đó, theo số liệu thống kê của Sở GD7ĐT tỉnh Hà Tĩnh, tính đến thời điểm hiện tại có tới 381 học sinh và giáo viên là F0 (trong đó có 50 giáo viên, 331 học sinh). Riêng ngày hôm qua, toàn tỉnh Hà Tĩnh có gần 500 ca dương tính nCoV.

Hiện 21 trường học chuyển sang học trực tuyến, 37 trường mầm non, tiểu học nghỉ học. Tổng cộng có 18.348 học sinh nghỉ học và học trực tuyến. Việc cho nghỉ học căn cứ vào tình hình dịch bệnh của từng địa phương. “Về cơ bản các cháu vẫn trở lại học, nhưng một số nơi dịch diễn biến phức tạp, để đảm bảo an toàn thì trước mắt tạm thời cho các cháu nghỉ học. Một số trường THPT chuyển qua học trực tuyến, còn một số trường như mầm non, tiểu học thì tạm thời cho nghỉ học”, lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Tĩnh cho biết.

Còn ông Trần Văn Thức, Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hoá ngày 9/2 cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đến nay toàn tỉnh ghi nhận 191 giáo viên và 1.108 học sinh các cấp mắc COVID-19. Số ca mắc rải rác ở nhiều địa phương và tăng mạnh hơn trước Tết do người về quê từ các tỉnh thành có dịch đông hơn thường lệ và người dân di chuyển, tiếp xúc nhiều.

Số học sinh, giáo viên mắc COVID-19 được xác định là do lây nhiễm trong thời gian nghỉ Tết và được phát hiện qua quá trình sàng lọc y tế tại địa phương hoặc test nhanh khi trở lại trường hôm 7/2. Đây là đợt có số ca mắc COVID-19 trong học sinh, giáo viên lớn nhất từ đợt dịch thứ tư tại tỉnh này.

Đến ngày 8/2, huyện Duy Xuyên (tỉnh Quảng Nam) có 47 giáo viên và 111 học sinh dương tính với SARS-CoV-2. Phòng GD&ĐT huyện Duy Xuyên cũng thực hiện theo hướng dẫn của sở GD&ĐT, nếu giáo viên của một lớp mắc COVID-19 lớp sẽ được nghỉ, lớp nào có học sinh F0 sẽ được cho nghỉ để đảm bảo an toàn.

Trước đó, trong ngày đầu tới trường học trực tiếp, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Cà Mau cho biết, toàn tỉnh có 7 học sinh test nhanh dương tính với COVID-19. Tất cả đã được xử lý theo quy định phòng, chống dịch.

Đọc thêm

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.

Bộ Công an thông tin về đề thi đánh giá năm 2025

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ Công an cho biết, trong năm 2025, đơn vị sẽ hướng dẫn các cơ sở đào tạo trong ngành bám sát chương trình giáo dục phổ thông và thực hiện theo đúng các quy định trong tuyển sinh đại học của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Trường Đại học Luật TP HCM đoạt giải nhất cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot 2024

Ban tổ chức trao giải nhất cho đội TSUNAMI đến từ Trường Đại học Luật TP HCM.
(PLVN) - Ngày 25/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP HCM diễn ra vòng Chung kết và Lễ trao giải cuộc thi Phiên tòa giả định - VMoot cấp Quốc gia năm 2024, đánh dấu mùa thứ VIII thành công của sân chơi học thuật này. Sự tranh tài của hai đội xuất sắc nhất thu hút sự quan tâm lớn từ giới chuyên môn và các sinh viên ngành luật trong cả nước.