Sạt lở trên đèo Bảo Lộc, Lâm Đồng

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 21/9, mưa lớn kéo dài liên tục khiến đất, đá sạt lở, tràn xuống lòng đường đèo Bảo Lộc (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng).

Thông tin ban đầu, vụ sạt lở nói trên được xảy ra vào khoảng 19h ngày 21/9, trên đèo Bảo Lộc đoạn qua km 103 +800 thuộc địa phận xã Đại Lào, TP Bảo Lộc. Tại hiện trường cho thấy, hàng tấn đất, đá và gốc cây từ ta luy dương trên đèo đổ sập xuống đường. Tại thời điểm xảy ra sạt lở, may mắn không có người và phương tiện di chuyển qua.

Vị trí sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Vị trí sạt lở trên đèo Bảo Lộc.

Sau khi xảy ra sạt lở, Trạm Cảnh sát Giao thông Mađaguôi thuộc Phòng CSGT Lâm Đồng đã phối hợp cùng UBND xã Đại Lào điều tiết, phân luồng đảm bảo an toàn giao thông; đồng thời, phối hợp với đơn vị quản lý tuyến đường triển khai các biện pháp khắc phục điểm sạt lở.

Để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đèo, cơ quan chức đã đặt cảnh báo từ xa. Hiện tại, trên đèo Bảo Lộc đang liên tục xảy ra mưa lớn và luôn tiềm ẩn nguy cơ xảy ra sạt lở.

Lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo, cọc tiêu phản quang tại vị trí sạt lở.

Lực lượng chức năng đặt biển cảnh báo, cọc tiêu phản quang tại vị trí sạt lở.

Đèo Bảo Lộc dài khoảng 10 km, thuộc Quốc lộ 20 là tuyến huyết mạch nối Đà Lạt (Lâm Đồng) với TP Hồ Chí Minh và các tỉnh Đông Nam Bộ nên thường xuyên có mật độ phương tiện lưu thông cao. Ngoài mặt đường nhỏ, nhiều khúc cua gắt, đèo Bảo Lộc cũng có nguy cơ sạt lở vào mùa mưa hàng năm. Các lực lượng chức năng nhiều lần khuyến cáo phương tiện qua đèo Bảo Lộc cần tuân thủ quy định về tốc độ, làn đường để tránh xảy ra tai nạn đáng tiếc.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Xu thế tất yếu của giao thông đô thị

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại TP HCM, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP HCM. Sự kiện vừa có ý nghĩa chính trị, thông điệp về tầm nhìn, vừa lan tỏa giá trị văn hóa giao thông.

Người thời xưa xử phạt vi phạm giao thông

Ảnh tư liệu.
(PLVN) - Hàng trăm năm trước, ít ai biết rằng, khi mà đất còn rộng, dân còn thưa, đường giao thông còn đơn giản, nhưng pháp luật của ông cha đã có những quy định điều chỉnh về hoạt động giao thông và những vấn đề có liên quan. Cạnh đó là quan điểm rất rõ ràng về mặt luật pháp đối với hành vi vi phạm “trật tự giao thông” và “hạ tầng giao thông”.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả tai nạn khiến 6 người chết và phòng tránh vụ việc tương tự

Hiện trường vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 9 người.
(PLVN) - Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các vi phạm của lái xe, nhà xe, chủ xe và các cá nhân có liên quan để phòng tránh các vụ tai nạn tương tự...

Ngăn ngừa học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Rất nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường phố. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Từ ngày 15/2 đến hết năm 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ tập trung xử lý 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Đáng chú ý, nhóm vi phạm thứ 6 liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông.

Bộ GTVT thống nhất với đề xuất khôi phục cầu Mã Đà

Bộ GTVT thống nhất với đề xuất khôi phục cầu Mã Đà
(PLVN) - Ngày 17/2, UBND tỉnh Bình Phước đã thông báo về phản hồi từ Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) liên quan đến đề xuất khôi phục cầu Mã Đà, cây cầu đóng vai trò quan trọng trong kết nối giữa tỉnh Bình Phước với tỉnh Đồng Nai.