Sắp tạm đóng nút giao ở cửa ngõ phía Nam TP Hồ Chí Minh

Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Lao động
Hầm chui Nguyễn Văn Linh – Nguyễn Hữu Thọ. Ảnh: Lao động
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ (quận 7, TP HCM) sẽ bị rào chắn toàn bộ để thi công hầm chui. Phương án tổ chức giao thông trước khi tạm đóng giao lộ trên đang được Sở GTVT cùng BQLDA đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM (TCIP - chủ đầu tư) tính toán, nhằm hạn chế tắc đường. Việc đóng nút giao được đưa ra nhằm phục vụ thi công các đốt hầm kín, nằm ngay dưới giao lộ, thuộc dự án hầm chui Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Theo phương án phân luồng được TCIP đề xuất, hướng từ quận 4 qua huyện Nhà Bè xe có thể đi như hiện trạng (quay đầu đoạn trước trạm thu phí trên đường Nguyễn Văn Linh), hoặc theo lộ trình thay thế: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Hướng từ Khu chế xuất Tân Thuận qua huyện Nhà Bè, xe máy có thể theo đường Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - trạm thu phí - đường chui dạ cầu Ông Lớn - Nguyễn Văn Linh (làn hỗn hợp) - Nguyễn Hữu Thọ. Riêng xe tải, ôtô con sẽ đi theo lộ trình: Đại lộ Nguyễn Văn Linh (làn ô tô) - quay đầu tại vị trí S5 - Nguyễn Văn Linh (làn ô tô) - Nguyễn Hữu Thọ.

Từ huyện Nhà Bè vào nội đô TP, ô tô có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Với xe máy sẽ theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Ôtô từ QL1 qua quận 4, có thể theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Nguyễn Phan Chánh (trước Vivo City) - đường Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ. Xe máy sẽ theo lộ trình: Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Linh - quay đầu tại nút giao Phạm Văn Nghị - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ.

Theo chủ đầu tư, nếu phương án phân luồng khi được thông qua sớm, giữa tháng 1/2024 nhà thầu sẽ rào chắn, đóng nút giao trên và thi công xuyên Tết Nguyên đán nhằm đẩy nhanh tiến độ, trả lại mặt bằng cho xe di chuyển.

Dự án hầm chui nút giao Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ khởi công tháng 4/2020, tổng vốn 830 tỷ đồng (giai đoạn 1) nhằm giảm áp lực giao thông cửa ngõ phía Nam TP. Công trình gồm hai hầm ở mỗi chiều đường Nguyễn Văn Linh, mỗi hầm dài 456m, ba làn xe, vận tốc 60km/h; phía trên làm đảo tròn cùng các nhánh rẽ.

Giai đoạn 1 công trình dự kiến hoàn thành từ năm 2022, song chậm tiến độ do vướng di dời hạ tầng kỹ thuật (điện, nước...). Hiện, dự án này dự kiến hoàn thành cuối 2024.

Đọc thêm

Cảnh sát giao thông Hà Nội: Triển khai mô hình 'Ngã tư an toàn giao thông'

CSGT sẽ đẩy mạnh xử lý các lỗi không chấp hành hệ thống biển báo, vạch kẻ đường. (Ảnh: Trường Thắng)
(PLVN) - Theo đại diện Phòng Cảnh sát giao thông - CSGT (Công an TP Hà Nội), hiện nay tại một số nút giao trọng điểm trên các tuyến trục chính ra, vào TP, tình trạng lộn xộn, thiếu an toàn vẫn diễn ra. Mô hình "Ngã tư an toàn giao thông" được triển khai để góp phần giải quyết tình trạng này.

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.