Sắp hoàn tất hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam

Công trình hầm đôi Mũi Trâu nằm trên cao tốc La Sơn – Túy Loan có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng do Công ty CP Sông Đà 10 tiến hành thi công từ tháng 10/2015.
Công trình hầm đôi Mũi Trâu nằm trên cao tốc La Sơn – Túy Loan có tổng mức đầu tư 1.500 tỷ đồng do Công ty CP Sông Đà 10 tiến hành thi công từ tháng 10/2015.
(PLVN) - Với tổng mức đầu tư gần 1.500 tỷ đồng, hầm đôi Mũi Trâu nằm trên tuyến cao tốc La Sơn – Túy Loan đến nay cơ bản đã hoàn tất. Với việc lắp đặt các hệ thống và công nghệ thông minh được nhập khẩu từ nước ngoài đạt chuẩn, hầm đôi Mũi Trâu được xem là hầm đường bộ hiện đại nhất Việt Nam.
Công trình gồm hai hầm song song và thông nhau bằng 3 ngách nối, trong đó, có một ngách dành cho xe cơ giới và hai ngách dành cho người đi bộ. Khoảng cách giữa hai ống hầm là 30m.

Công trình gồm hai hầm song song và thông nhau bằng 3 ngách nối, trong đó, có một ngách dành cho xe cơ giới và hai ngách dành cho người đi bộ. Khoảng cách giữa hai ống hầm là 30m.

Công trình gồm 2 ống hầm xuyên núi chạy song song nhưng tuyến hầm hướng Bắc – Nam có chiều dài 1.300m, hướng ngược lại có chiều dài là 1.320m
 Công trình gồm 2 ống hầm xuyên núi chạy song song nhưng tuyến hầm hướng Bắc – Nam có chiều dài 1.300m, hướng ngược lại có chiều dài là 1.320m
Mỗi ống hầm được chia làm hai làn xe với chiều rộng hầm là 10,8m và chiều cao là 7,3m. Trong mỗi ống hầm được bố trí 1.300 đầu báo cháy, cảm biến nhiệt để báo khi có sự cố và 24 máy quạt phản lực công suất 33KW (được chia cho hai ống hầm).
 Mỗi ống hầm được chia làm hai làn xe với chiều rộng hầm là 10,8m và chiều cao là 7,3m. Trong mỗi ống hầm được bố trí 1.300 đầu báo cháy, cảm biến nhiệt để báo khi có sự cố và 24 máy quạt phản lực công suất 33KW (được chia cho hai ống hầm).
Các hệ thống như quạt, đèn chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy đến hiện tại cơ bản đã được hoàn tất chỉ còn chờ đơn vị thi công lắp đặt hệ thống giao thông thông minh (ITS). Các hệ thống và công nghệ được lắp đặt tại hầm đôi Mũi Trâu đều được nhập khẩu từ nước ngoài đạt chuẩn.
 Các hệ thống như quạt, đèn chiếu sáng, phòng cháy chữa cháy đến hiện tại cơ bản đã được hoàn tất chỉ còn chờ đơn vị thi công lắp đặt hệ thống giao thông thông minh (ITS). Các hệ thống và công nghệ được lắp đặt tại hầm đôi Mũi Trâu đều được nhập khẩu từ nước ngoài đạt chuẩn.
Hầm đôi Mũi Trâu nằm trên cao tốc La Sơn – Túy Loan đi qua địa phận Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế) với cảnh núi non hùng vĩ nên cảnh quan hai bên phải nói là rất đẹp.
 Hầm đôi Mũi Trâu nằm trên cao tốc La Sơn – Túy Loan đi qua địa phận Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên Huế) với cảnh núi non hùng vĩ nên cảnh quan hai bên phải nói là rất đẹp.
Điểm đầu của dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan là tại ngã ba La Sơn (thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và điểm cuối là tại nút giao thông Túy Loan (thuộc huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.)
 Điểm đầu của dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan là tại ngã ba La Sơn (thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) và điểm cuối là tại nút giao thông Túy Loan (thuộc huyện Hòa Vang, TP. Đà Nẵng.)
Đến hiện tại, một số hạng mục chính của dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan cũng đã cơ bản được hoàn thành.
 Đến hiện tại, một số hạng mục chính của dự án cao tốc La Sơn – Túy Loan cũng đã cơ bản được hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

Hàng không tăng hơn 3.000 chuyến bay phục vụ Tết

(PLVN) - Vietnam Airlines Group (gồm các hãng Vietnam Airlines, Pacific Airlines và VASCO) sẽ cung ứng thêm hơn 650.000 ghế, tương đương hơn 3.000 chuyến bay trên các chặng bay nội địa Việt Nam trong giai đoạn từ ngày 13/1 đến 12/2/2025 (tức 15 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến 15 tháng Giêng năm Ất Tỵ).

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.