Sập hầm đường tàu hỏa ở Khánh Hòa, huy động ô tô vận chuyển hơn 3.000 người

0:00 / 0:00
0:00
Đất đá sạt lở đã lấp hầm đường sắt khu vực Bãi Gió (huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa), nên ngành đường sắt phải huy động xe ô tô chở trung chuyển hơn 3.000 hành khách qua lại khu vực Khánh Hòa - Phú Yên.

Chiều 13/4, lãnh đạo Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh cho biết: Hiện đơn vị này đã huy động khoảng 200 công nhân và nhiều phương tiện để thông hầm đường sắt khu vực Bãi Gió, thuộc địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Các tàu chưa thể di chuyển qua khu vực này, nên đơn vị phải dùng ô tô để chuyển tải hành khách từ ga Tuy Hòa (Phú Yên) vào ga Vạn Giã (Khánh Hòa).

Huy động máy móc đào đất khu vực hầm sạt lở ở Bãi Gió. Ảnh: ĐSVN.

Trước đó, chiều 12/4, nhiều khối đất đá ở trần hầm đường sắt Đèo Cả đang cải tạo bị sạt lở kéo dài. Đất đá tràn xuống đường ray khiến tuyến đường sắt Bắc - Nam qua tỉnh Khánh Hòa và Phú Yên bị chia cắt. Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đã huy động nhiều nhân lực để khắc phục được vị trí sạt lở và dọn dẹp đất đá.

Nhưng khoảng 4h sáng 13/4, đất đá phía trần hầm Bãi Gió tiếp tục sụt xuống, các dàn sắt, khu gia cố đổ sập. Đoạn trần bên cạnh tiếp tục xuất hiện thêm vết nứt, có nguy cơ đất đá sẽ đổ xuống. Vì thế, đơn vị thi công đang tích cực xử lý nên việc thông hầm để các tàu đi qua phải chờ.

Đã lấp hầm đường sắt qua khu vực Bãi Gió. Ảnh: ĐSVN.

Sự cố sập hầm đường sắt trên khiến việc di chuyển các tàu khách không thể qua khu vực Bãi Gió, vì thế ngành đường sắt phải dùng ô tô để đưa khách qua khỏi điểm sạt lở. Đêm 12/4, ngành đường sắt dùng ô tô chuyển tài hơn 1.700 khách giữa hai ga Tuy Hòa và Vạn Giã.

Thống kê đến sáng 13/4, có 12 đoàn tàu khách trên tuyến đường sắt Bắc - Nam phải chuyển tải bằng ô tô do sự cố sạt lở hầm Bãi Gió. Ngoài ra, ngành đường sắt còn tổ chức phát suất ăn miễn phí cho hàng trăm hành khách, cử nhân viên hỗ trợ hành khách mang vác hành lý lên xe trung chuyển.

Nhân viên đường sắt phát cơm cho hành khách trên xe ô tô trung chuyển. Ảnh: ĐSVN.

Văn phòng Quản lý đường bộ III.3 (thuộc Bộ Giao thông và Vận tải) cho biết, vị trí sạt lở trong hầm đường sắt Bãi Gió nằm dưới làn đường Quốc lộ 1A. Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị đã cử cán bộ đến hiện trường phối hợp với cảnh sát giao thông hai tỉnh Khánh Hòa - Phú Yên điều tiết, hạn chế phương tiện đi qua khu vực sạt, lở tránh gây áp lực xuống khu vực đường hầm sắt gặp sự cố.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.