Sắp diễn ra Roadshow Thương mại và Du lịch giữa Việt Nam và Châu Âu tại Thủ đô Praha - Cộng hòa Séc

Sắp diễn ra Roadshow Thương mại và Du lịch giữa Việt Nam và Châu Âu tại Thủ đô Praha - Cộng hòa Séc
(PLVN) - Mới đây, ĐSQ Việt Nam tại Cộng hòa Séc kết hợp cùng Hãng hàng không Bamboo Airways sẽ tổ chức Roadshow Thương mại và Du lịch giữa Việt Nam và Châu Âu tại Thủ đô Praha - Cộng hòa Séc.

Tết thúc năm 2019 thành công với sự kiện đón máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, Bamboo Airways chính thức trở thành hãng hàng không tư nhân khai thác máy bay thân rộng tại Việt Nam. Dự kiến đến hết tháng 1/2020, Bamboo Airways sẽ khai thác 4 máy bay thân rộng. 

Một trong những mục tiêu lớn đặt ra cho sự nâng cấp quan trọng về cơ cấu đội bay này của Bamboo Airways là phục vụ kế hoạch mở rộng mạng bay quốc tế, đặc biệt là tới châu Âu trong năm 2020. Đây là nhiệm vụ sẽ được thực hiện rốt ráo và quyết liệt, lãnh đạo Bamboo Airways nhấn mạnh. 

“Thị trường trọng điểm châu Âu được chúng tôi xác định là một thành tố chi phối mạnh mẽ lộ trình phát triển đường bay của Bamboo Airways nói riêng và sản phẩm du lịch, đầu tư của Tập đoàn FLC nói chung trong năm 2020”, ông Trương Phương Thành, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways nói.

Trong giai đoạn nghiên cứu, tìm hiểu và phát động thị trường châu Âu ban đầu, Cộng hòa Séc là một trong những điểm đến được Bamboo Airways lựa chọn là điểm đầu trong mạng đường bay, khai thác vị trí “cửa ngõ mới” của lục địa già, ông cho hay.

Tính tương hỗ trong sản phẩm du lịch Việt Nam – Séc 

Được mệnh danh là “viên ngọc quý ẩn giữa lòng châu Âu”, ngoài việc sở hữu cảnh quan đặc trưng hiếm thấy của một quốc gia không giáp biển, Cộng hoà Séc còn sở hữu những kiến trúc, lâu đài đậm chất cổ điển đầy thú vị vẫn được lưu giữ và không bị sự tàn phá của thời gian và các cuộc chiến tranh thế giới..

Thủ đô Praha – CH Séc còn sở hữu những kiến trúc, lâu đài đậm chất cổ điển
Thủ đô Praha – CH Séc còn sở hữu những kiến trúc, lâu đài đậm chất cổ điển 

Không dừng lại ở đó, là đất nước của đa dạng các tôn giáo, Séc ẩn chứa nhiều đặc sắc về văn hóa chờ du khách khám phá thông qua lối kiến trúc lâu đài đặc trưng, đặc sản ẩm thực hấp dẫn, nếp sống giàu phong vị địa phương…

Ngoài ra, nằm ở vị trí trung Âu, du khách có thể dễ dàng di chuyển từ Cộng hoà Séc đến các quốc gia lân cận với với 2 – 3 tiếng, tạo nên những tour du lịch hấp dẫn đối với đại bộ phận du khách của Việt Nam, ví dụ như: Vienna – Thành phố Âm nhạc của Áo, hay Budapest – Viên ngọc của Vùng Danube, Hungary hoặc Krakow – thành phố của những Nhà thờ, Ba Lan.

Ở chiều ngược lại, với lợi thế về quốc gia giáp biển, điều kiện khí hậu thiên nhiên đa dạng với hơn 3.000 km bờ biển ấm áp quanh năm với nhiều bãi tắm đẹp và khu nghỉ dưỡng đạt tiêu chuẩn quốc tế, và các danh lam thắng cảnh như: Vịnh Hạ Long – 1 trong 7 Kỳ quan thiên nhiên mới của Thế giới được UNESCO công nhận, hệ thống hang động Phong Nha – Kẻ Bàng kỳ vĩ, vùng văn hóa miệt vườn Nam Bộ đặc sắc cùng nhiều loại hình nghệ thuật truyền thống độc đáo, Việt Nam là một trong những điểm đến sở hữu nhiều thế mạnh về đầu tư và phát triển du lịch biển đảo, khám phá đối với du khách khách Séc. Bên cạnh đó, với vị trí địa lý của mình, Việt Nam cũng là một cửa ngõ để kết nối du khách Séc và Châu Âu đi đến khu vực Đông Nam Á – Thái Bình Dương.

Trên bình diện quan hệ tương hỗ, bổ trợ lẫn nhau trong các sản phẩm du lịch của hai quốc gia, tiềm năng để hợp tác trong lĩnh vực này được Chính phủ hai nước đánh giá là vô cùng dồi dào và cần được khai thác hiệu quả hơn nữa.

70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Séc

Năm 2020, Việt Nam và Cộng hòa Séc kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao trong bối cảnh quan hệ song phương đang chứng kiến nhiều bước tiến đáng ghi nhận. 

Kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều Việt Nam – Séc tăng trưởng đều đặn bất chấp khó khăn kinh tế chung của khu vực EU, thể hiện nỗ lực chung của Chính phủ và cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Năm 2018, kim ngạch thương mại hai chiều Việt Nam – Séc đạt trên 307 triệu USD, 10 tháng đầu năm 2019 đạt trên 255 triệu USD. Bên cạnh đó, Séc tiếp tục phát huy vai trò cầu nối quan trọng cho hàng Việt Nam vào thị trường Visegrad/Đông Âu.

Tuy nhiên, kim ngạch thương mại hai nước vẫn đang được đánh giá là còn ở mức khiêm tốn, chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và sự phát triển tốt đẹp của mối quan hệ chính trị giữa hai nước. Nhất là khi cộng đồng hơn 65 nghìn người Việt đang sinh sống tại Séc tại là cộng đồng lớn thứ hai tại Séc, đã được Chính phủ Séc ghi nhận ảnh hưởng tích cực và xác định như một dân tộc thiểu số không thể tách rời. 

Vì vậy, mối quan tâm hàng đầu hiện nay của hai chính phủ là tìm cách đưa hợp tác thương mại, đầu tư song phương có sự bứt phá trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu (EU) - Việt Nam (EVFTA) vừa được hai bên ký kết và đang trong giai đoạn phê chuẩn trước khi có hiệu lực.

Trong đó, một yếu tố cầu nối đang được Chính phủ Séc và doanh nghiệp hai nước đặc biệt trông đợi, là một đường bay thẳng kết nối Việt Nam và Cộng hoà Séc. 

Hướng tới hiện thực hóa đường bay thẳng Việt Nam - Séc

Trên thực tế, đối lập với nhu cầu di chuyển ngày càng tăng phục vụ nhu cầu giao thương, du lịch, thăm thân giữa Việt Nam và Séc, hiện chưa có hãng hàng không nào của Việt Nam mở đường bay thẳng tới quốc gia Trung Âu này. Hành khách thường phải bắt những chuyến bay nối chuyến kéo dài từ 14 đến 19 tiếng, quá cảnh tại ít nhất một thành phố thuộc châu Âu hoặc Trung Đông.

Đặt mục tiêu kiến thiết một kênh giao thông mới, đáp ứng nhu cầu của hành khách hai nước, qua đó làm bàn đạp vững chắc cho mạng bay kết nối Việt Nam và châu Âu, Hãng hàng không Bamboo Airways đang nỗ lực xây dựng và đi vào hoàn thiện đường bay thẳng kết nối hai thủ đô Hà Nội và Praha của Séc. 

Dự kiến khai thác chặng bay bằng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner, đường bay thẳng của Bamboo Airways sẽ rút ngắn thời gian bay xuống còn dưới 12 tiếng, giúp hành khách tiết kiệm chi phí, thời gian và có thêm nhiều lựa chọn.

Trước đó, vào tháng 4/2019, Bamboo Airways và Cảng hàng không quốc tế Praha đã tiến hành Lễ ký kết và trao đổi Biên bản ghi nhớ (MoU) hợp tác giữa hai bên trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Cộng hòa Séc Andrej Babiš. 

“Chúng tôi đang nỗ lực hoàn tất nhanh chóng các thủ tục để sớm đưa đường bay thẳng Việt Nam – Praha vào khai thác phục vụ người dân, dự kiến vào quý II/2020”, ông Bùi Quang Dũng, Phó Tổng Giám đốc Bamboo Airways cho biết. 

Để tuyên truyền, quảng bá tiềm năng du lịch của Việt Nam tại Séc nói riêng và Châu Âu nói chung, đồng thời cung cấp thông tin về đường bay và các hoạt động xúc tiến sắp tới, Bamboo Airways sẽ tổ chức “Roadshow Thương mại và Du lịch giữa Việt Nam và Châu Âu” tại Séc vào tháng 1/2020. Sự kiện dự kiến có sự tham dự của ĐSQ Việt Nam tại Cộng hòa Séc, đại diện cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam và nước sở tại, lãnh đạo hãng hàng không Bamboo Airways, chuyên gia lĩnh vực, doanh nghiệp lữ hành, nhà đầu tư, cơ quan thông tấn báo chí quốc tế...

Đây sẽ là Roadshow đầu tiên mở màn cho chuỗi hoạt động xúc tiến hợp tác du lịch, thương mại Việt Nam mà Bamboo Airways sẽ triển khai trong năm 2020 và giai đoạn tới tại châu Âu với các điểm đến tiếp theo mà Bamboo Airways đang nghiên cứu, đánh giá thị trường và tìm kiếm các đối tác tiềm năng tại Khối Liên minh Châu Âu như: Đức, Hà Lan, Tây Ban Nha, Pháp và Liên hiệp Vương Quốc Anh & Bắc Ai-len (Ireland).

Đọc thêm

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI.