Trong bối cảnh nền kinh tế Việt Nam hội nhập sâu rộng, việc kết nối sản phẩm doanh nghiệp thời công nghệ 4.0 sẽ tác động đến nền kinh tế Việt Nam nói chung và từng doanh nghiệp nói riêng nên các doanh nghiệp cần phải tìm đầu ra cho sản phẩm một cách hiệu quả trên nền tảng công nghệ 4.0. Đó chính là nội dung được các chuyên gia kinh tế, chuyên gia công nghệ, marketing online phát họa chi tiết tại Diễn đàn “Kết nối sản phẩm Doanh nghiệp thời công nghệ 4.0”.
Theo Ban tổ chức, ngoài mục đích tạo cơ hội cho doanh nghiệp giao lưu, tìm giải pháp kinh doanh trên nền tảng công nghệ số thì Diễn đàn còn là cầu nối để doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi hàng hóa trên các trang thương mại điện tử một cách thiết thực nhất.
Bên cạnh mục đích tạo cơ hội cho doanh nghiệp giao lưu, tìm giải pháp kinh doanh trên nền tảng công nghệ số, Diễn đàn còn là cầu nối để doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm, trao đổi hàng hóa trên các trang thương mại điện tử |
Diễn đàn có sự tham gia, chia sẻ của các diễn giả có nhiều kinh nghiệm trong ngành thương mại điện tử, kinh tế số và kinh tế chia sẻ, chuyên gia tài chính - ngân hàng như: Tiến sỹ Purta - Chủ tịch Hiệp hội kinh tế số và kinh tế chia sẻ Indonesia; Tiến sỹ Nguyễn Trí Hiếu - Chuyên gia tài chính ngân hàng độc lập, thành viên thường trực và độc lập Hội đồng quản trị Ngân hàng CP An Bình; ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM); ông Trần Việt Anh – Phó Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM, Chủ tịch Hiệp hội nhựa TP HCM; ông Trương Văn Quý – Giám đốc Công ty chuyên gia đào tạo Digital Marketing EQVN; ông Thái Vũ Hòe – Giám đốc Trung tâm phát triển thương mại điện tử 4.0 Việt Nam… cùng nhiều chuyên gia có kinh nghiệm trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến.
Các diễn giả, chuyên gia tham gia Diễn đàn (từ trái qua): TS Purta, ông Nguyễn Ngọc Dũng, ông Trương Văn Quý, TS Nguyễn Trí Hiếu |
Ông Nguyễn Ngọc Dũng – Phó chủ tịch Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) cho biết: “Thương mại điện tử bao gồm B2B (Business To Business) & B2C (Business to Customers). Hiện nay hình thức B2B Việt Nam gần như không còn những website nào nổi tiếng, cũng như có sức khỏe để cạnh tranh các website bán hàng như Alibba chẳng hạn.
Kinh doanh online và offline có khái niệm là Online to Offline (O2O). Với những thông tin trên có thể thấy rằng mô hình O2O là hình thức kinh doanh rất phù hợp với người VN khi việc mua sắm được thực hiện bằng cách tìm kiếm thông tin trên internet, có thể tiến hành đặt hàng, thanh toán trước, sau đó khách hàng đến các cửa hàng thực tế để trải nghiệm sản phẩm và mua hàng, như vậy khách hàng sẽ không còn lo ngại về chất lượng hàng hóa. Kinh doanh trên thương mại điện tử, kinh doanh trên mạng xã hội…đó là những cái mà các doanh nghiệp phải quan tâm hàng đầu, nếu doanh nghiệp không xuất hiện trên online tức là doanh nghiệp không tồn tại lâu dài…”
Clip phát biểu của ông Nguyễn Ngọc Dũng và ông Trương Văn Quý nói về sự cần thiết của Thương mại điện tử:
Tại Diễn đàn, những giải pháp tạo sự đột phá thành công cho sản phẩm doanh nghiệp được nhiều chuyên gia đầu ngành cung cấp thông tin một cách thiết thực nhất. Đây là cầu nối để doanh nghiệp tham gia quảng bá sản phẩm một cách hiệu quả.
Ông Trương Văn Quý – CEO Công ty chuyên gia đào tạo Digital Marketing EQVN với hơn 14 năm đào tạo trong lĩnh vực thương mại điện tử, kinh doanh trực tuyến, chia sẻ: “Diễn đàn thương mại điện tử giúp cho mọi người chia sẻ kinh nghiệm và ứng dụng được cái phương pháp kinh doanh và khai thác công nghệ hiệu quả trong thời gian tới, là nền tảng chia sẻ tìm ra những ý tưởng mới giúp cho ngành kinh doanh Việt Nam phát triển lớn hơn, mạnh hơn…”
Dự kiến chương trình sẽ kéo dài từ 8h00 – 15h00 ngày 10/11 với các hoạt động gồm: diễn đàn, giao lưu, trao đổi hàng hóa, hướng dẫn sử dụng các công cụ bán hàng trên trang thương mại điện tử www.dealshaker.com và các hệ thống thương mại điện tử hiện nay trên thế giới. Thu hút khoảng 500 khách mời gồm doanh nghiệp, doanh nhân, nhà quản lý, người bán hàng online và các cộng đồng khởi nghiệp.
Đăng ký tại: https://sukien.tmdt360.com/
Hỗ trợ và tư vấn: Văn phòng Truyền thông - Quảng cáo Sao Pháp luật
Địa chỉ: Lầu 7, Tòa nhà Master Building 41-43 Trần Cao Vân, Phường 6, Quận 3, TP HCM. Email: saophapluat@gmail.com. ĐT: 0902 565 174 / Mr. Đức - 091 88 111 69 / Mr. Dũng
Trung tâm phát triển TMĐT 4.0 Việt Nam, số 62 đường số 2 Khu dân cư Sông Giồng, P. An Phú, Quận 2 , TP HCM. ĐT: 0962. 138 233 / Ms. Nguyệt
Công ty Hành trình Doanh nghiệp Việt: ĐT: 0944 696688/ Mr. Hiếu