"Sao" thành danh "siêu tốc" thu lợi... vượt "lão làng"
Không cần bỏ quá nhiều công sức, nỗ lực, không cần nhiều tài năng để đạt được sự nổi tiếng, nhưng có một nghịch lý là những gì mà các “sao” thành danh một cách "siêu tốc" nhận được đôi khi hơn gấp nhiều lần các “sao” chính hiệu", lão làng.
Không cần bỏ quá nhiều công sức, nỗ lực, không cần nhiều tài năng để đạt được sự nổi tiếng, nhưng có một nghịch lý là những gì mà các “sao” thành danh một cách "siêu tốc" nhận được đôi khi còn hơn gấp nhiều lần các “sao” chính hiệu", lão làng.
Nhiều công thức để thành “sao”
Có nhiều công thức mà giới sao “mới nổi” thường truyền tụng với nhau, mà quen thuộc nhất trong số đó là tạo xì-căng-đan, tìm sự đỡ đầu của các bậc đàn anh đàn chị trong nghề, đầu quân cho các “bầu” có nghề trong đào tạo “sao”...
![]() |
| Elly Trần nổi tiếng rất nhanh nhờ ưu thế ngoại hình |
Ngoài tạo xì-căng-đan, việc đầu quân cho các “bầu” có nghề trong việc “thổi” người vô danh thành “sao” cũng được xem là một cách rất hiệu quả, miễn là có sẵn hai yếu tố: Ngoại hình và nguồn lực kinh tế.
Các “sao” trẻ như Minh Hằng, Đông Nhi, Khổng Tú Quỳnh, Bảo Thy, Tim, Wanbi Tuấn Anh... được giới mê nhạc tuổi “teen” rất hâm mộ. Nhưng người đáng được hâm mộ mới chính là các “bầu” đứng sau lưng họ, những người tuy còn trẻ nhưng được khá nhiều người trong giới phải vị nể vì khả năng “úm ba la nổi tiếng” của mình. Nhất Trung phù phép một Minh Hằng nhí nhảnh chưa có gì nổi bật thành một “sao” của “Ngôi nhà Hạnh phúc”, “Đối mặt”, được giới teen hâm mộ cuồng nhiệt. Thảo Minh Châu ở lứa tuổi 8X bắt kịp ngay xu thế “ca sĩ công chúa” mà nhờ đó Bảo Thy nổi lên, ngay lập tức áp dụng cho Khổng Tú Quỳnh - “công chúa dâu tây” thành công rực rỡ...
Nhưng không có biện pháp nào - theo như sự thừa nhận của nhiều “sao” - hiệu quả bằng con đường internet. Trước Elly Trần, “hotgirl” cực kì nổi tiếng trong giới trẻ nhờ năng nổ “khoe” ngực trên các trang mạng đã có “hotgirl” Thủy top thành công nổi đình nổi đám nhờ cách thức này mà không cần chứng minh nhiều về tài năng trên các sân chơi nghệ thuật, giải trí.
Bên cạnh đó, có hàng loạt “hotgirl” nổi tiếng trong cộng đồng mạng, được nhiều teen hâm mộ không nhờ điều gì khác ngoài việc... siêng “up” những bức ảnh dễ thương, nóng bỏng lên các mạng cộng đồng như Thanh Vân Burin, Hồng Nhung Leerose, Đoan Thư mà nhiều nhiều trong công chúng chỉ nghe tên quen chứ không biết các “hot” này hot nhờ điều gì. Một số các sao khác cũng thành danh thông qua việc quảng bá hình ảnh và khả năng của mình lên mạng như ca sĩ Thùy Chi, ca sỹ Bảo Thy, diễn viên Don Nguyễn...
Bỏ vốn ít, thu lợi nhiều?
Không cần bỏ quá nhiều công sức, nỗ lực, không cần nhiều tài năng để đạt được sự nổi tiếng, nhưng có một nghịch lý là những gì mà các “sao” thành danh một cách "siêu tốc" nhận được đôi khi còn hơn gấp nhiều lần các “sao” chính hiệu", lão làng.
Bảo Thy, sau giải thưởng Miss Audision của Vinagame và vài ba bài “hit” kiểu như “Công chúa bong bóng”, hàng loạt hợp đồng quảng cáo đã tự tìm đến với cô gái này: Từ kem dưỡng da, lăn khử mùi, bikini và rất nhiều sản phẩm dành cho tuổi teen khác. Một tiết lộ cho biết, thu nhập hàng năm nhờ hợp đồng quảng cáo của Bảo Thy hơn rất nhiều so với các bậc đàn anh đàn chị, và cô có thể cả năm không hát mà vẫn sống phây phây.
Tương tự, Thủy Top, Elly Trần, sau khi thành “sao” nhờ những tấm ảnh nóng bỏng trên internet nhận được vô vàn những lời mời làm người mẫu ảnh, quảng cáo, thậm chí cả đóng phim.
Tuy nhiên, khó ai qua “sao” teen Minh Hằng trong lĩnh vực này, khi cô được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” với số lượng hợp đồng quảng cáo có thể khiến bất cứ sao nào mơ ước: Dầu gội đầu, son dưỡng môi, thức ăn, trò chơi trực tuyến... Minh Hằng cũng được truyền tụng là một trong những sao giàu nhất trong giới sao teen, dù khả năng và nỗ lực ở mức độ vừa phải. Chàng trai Don Nguyễn, sau khi nổi tiếng trong cộng đồng mạng nhờ những video clip nhái đã nhận được nhiều lời mời quảng cáo, đóng phim...
![]() |
| Minh Hằng được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo”. |
Quả thật, tâm lý đám đông và hiệu ứng quảng cáo đang biến rất nhiều người trở thành “sao”, cũng như đem đến cho họ nhiều danh vọng, lợi ích vượt ra ngoài khả năng và nỗ lực phấn đấu cho họ. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên ở thời đại của giải trí hiện nay.
Nhưng về lâu về dài, nó trở nên nguy hiểm. Thế hệ các nghệ sĩ trước đây đã bỏ rất nhiều tâm huyết, nỗ lực và tài năng để đạt được những gì họ phấn đấu, và họ hoàn toàn xứng đáng với điều đó. Còn với nhiều sao trẻ, sự nổi tiếng do cái ảo đem đến, nhưng lợi ích họ được hưởng thụ lại hoàn toàn là thật, sẽ như thế nào nếu một thế hệ trẻ thấy đó là mục đích hướng đến của mình?.




