Sao Mai Quách Mai Thy đưa chèo cổ, xẩm vào MV đầy táo bạo
0:00 / 0:00
0:00
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Sao Mai Quách Mai Thy khai thác các nhân vật dân gian Việt Nam để đặt các nhạc sỹ sáng tác bài cho mình. Đây được cho là một bước đi táo bạo của Quách Mai Thy khi lựa chọn con đường riêng cho mình để không bị trộn lẫn với các ca sỹ dòng nhạc dân gian khác.
Ca sỹ Quách Mai Thy đã ra mắt báo chí và khán giả Dự án âm nhạc mang tên “Thy-Nương” của mình. Đây cũng là sự kiện đánh dấu tròn 2 năm cô đăng quang Quán quân cuộc thi Sao Mai toàn quốc 2019 dòng nhạc Dân gian. Quách Mai Thy cho biết Thy – Nương cũng sẽ là dự án cô lựa chọn để xây dựng con đường âm nhạc cho mình ở thời điểm hiện tại.
Ở buổi ra mắt Dự án lần này, Quách Mai Thy đã giới thiệu đến khán giả 3 sản phẩm gồm: MV “Mục hạ vô nhân” (Xẩm chợ), single “Chờ chàng” (sáng tác: Trần Khánh Ly) lấy cảm hứng từ trích đoạn “Xuý Vân giả dại” trong vở chèo cổ, single “Ngọc Hoa tự khúc” (sáng tác Trần Khánh Ly) lấy cảm hứng từ nhân vật Mỵ Nương trong truyện cổ tích Sơn Tinh – Thuỷ Tinh.
Trong đó, MV “Mục Hạ vô nhân” với 3 nhân vật đại diện cho 3 không gian: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai. Ở đó, mỗi người lại có những cách đối diện với chính mình khác nhau.
Người ta có thể cảm nhận được sự giằng xé, sự cô đơn, sự kiêu hãnh của con người được thể hiện theo nhiều cách khác nhau. Thông điệp mà MV này muốn truyền tải đến khán giả là, đôi khi để đạt được sự kiêu hãnh của bản thân, chúng ta phải trải qua một quãng đường rất dài mà ở đó, có rất nhiều khi ta cô đơn, thậm chí cô độc.
Đây cũng chính là tâm trạng của Quách Mai Thy khi có lựa chọn con đường đi khá khó khăn của mình sau cuộc thi Sao Mai 2019. Về âm nhạc, Quách Mai Thy vẫn chung thuỷ với phong cách dân gian đương đại. Tuy nhiên cô đầu tư vào việc sáng tác bài mới và phối khí hiện đại, văn minh để tiếp cận đối tượng khán giả trẻ.
(PLVN) - Ngoài 2 chương trình lễ hội âm nhạc chính diễn ra từ 27 đến 30/4, tại các khu du lịch, phòng trà ở Đà Lạt (Lâm Đồng) đều có các chương trình ca hát để phục vụ người dân, du khách trong dịp nghỉ lễ ngày Chiến thắng 30/4 và ngày Quốc tế lao động 1/5 năm nay.
(PLVN) - “Tuần lễ hoa bách hợp 2024” với chủ đề “Khu vườn âm nhạc - tinh khôi bách hợp tháng 4” diễn ra từ 19 - 28/4 tại bán đảo Skyline (Hà Nội) mong muốn gìn giữ và tôn vinh giá trị nghệ thuật về một loài hoa đặc trưng của người Hà Nội cùng nhiều hoạt động văn hoá, nghệ thuật đặc sắc...
(PLVN) - Nghệ sĩ Kenny G trình diễn ca khúc “Going home” tại các địa danh nổi tiếng của Thủ đô Hà Nội như Hồ Gươm, Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, cầu Long Biên.
(PLVN) - Sáng 19/4, Lễ Khai mạc Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần 3 - năm 2024 do Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM tổ chức đã chính thức diễn ra. Hoa hậu Lương Thùy Linh xuất hiện tại sự kiện với vai trò Đại sứ Văn hóa đọc TP HCM nhiệm kỳ 2024-2025.
(PLVN) - Từng tốt nghiệp Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam, là học trò của nữ ca sĩ Anh Thơ, Tô Ngọc Hà lại chọn theo dòng nhạc Bolero, trữ tình, lãng mạn…Với chất giọng trầm ấm, ngọt ngào nữ ca sĩ thể hiện tình yêu Hà Nội qua những sắc màu thời gian.
(PLVN) - Sáng ngày 17/4/2024, tại Hà Nội, Cục Văn hóa cơ sở tổ chức Trao giải thưởng cuộc thi sáng tác tranh cổ động tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024).
(PLVN) - Nổi bật với giọng ca độc đáo, ca sĩ Thái Thanh từng là một tên tuổi “làm mưa, làm gió” trong thập niên 50 - 60 của thế kỷ trước. Đến hiện tại, bà vẫn để lại những ca khúc bất hủ trong lòng người hâm mộ.
(PLVN) - Trước thực trạng các nghệ sĩ quảng cáo, người nổi tiếng, tiktoker giới thiệu thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe sai sự thật, không đúng công dụng, các ngành chức năng đã tuyên truyền quy định của pháp luật về quảng cáo, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân, đặc biệt các văn nghệ sĩ vi phạm.
(PLVN) - Trước những phát ngôn của Hoa Khôi Nam Em trên không gian mạng gây nhiều ý kiến trái chiều trong thời gian qua, tại cuộc họp báo thường kỳ Quý I/2024 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, đại diện Cục Nghệ thuật biểu diễn đã lên tiếng.
(PLVN) - Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nam Em với mức 10 triệu đồng. Ngoài ra, Sở sẽ báo cáo, kiến nghị Bộ Thông tin và Truyền thông xem xét, xử lý ngăn chặn đối với 02 tài khoản mạng xã hội của cô.
(PLVN) - “Anh hùng bàn phím” (tên tiếng Anh: Troll Factory) của đạo diễn Ahn Guk Jin xoáy sâu vào đề tài “nóng” của xã hội về nạn thao túng thông tin bằng những thủ thuật sai trái.
Tại đêm chung kết "Siêu mẫu nhí toàn năng 2024", Ban tổ chức đã tìm ra được 3 thí sinh xuất sắc nhất cuộc thi. Ngôi vị Quán quân "Siêu mẫu nhí toàn năng 2024" thuộc về bé Nguyễn Diệp Chi lớp 6A2, Trường Trung học cơ sở Yên Hòa (Hà Nội).
(PLVN) - Trong hầu hết các sáng tác của mình, nhạc sĩ Đoàn Chuẩn thường ký bút danh Đoàn Chuẩn - Từ Linh. Về cái tên Đoàn Chuẩn - Từ Linh có rất nhiều giai thoại. Cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn không thể giải thích hay làm sáng tỏ được việc viết nhạc và lời của hai ông trong các sáng tác.
(PLVN) - Đỗ Lễ được nhiều người biết đến nhờ những bản tình ca buồn như: “Sang ngang”, “Mắt buồn”, “Ngày tạm biệt”... Những lời ca day dứt, đau thương đã vận vào cuộc đời người nghệ sĩ tài hoa, bạc mệnh này.
(PLVN) - Trong số tài liệu bảo quản tại Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ nhà nước, Bộ Nội vụ), khối tài liệu về chiến dịch lịch sử Điện Biên Phủ và Hội nghị Giơ-ne-vơ năm 1954 là một trong những khối tài liệu phản ánh một phần lát cắt của lịch sử dân tộc vẻ vang, hào hùng giữa thế kỷ XX.
(PLVN) - Khung trời khác, là cảm nhận của một chàng ca sỹ Hà Nội về những bài hát do chính một nhạc sỹ Hà Nội sáng tác. Vẫn là những ca khúc quen thuộc của nhạc sỹ Đỗ Bảo, nhưng lại rất mới, rất khác so với những bản thu âm mà khán giả từng nghe trước đó.
(PLVN) - Qua bài hát “Tứ thân”, An Thu An muốn gửi đến mọi người về những giá trị truyền thống, lồng vào đó những thông điệp về quảng bá du lịch văn hóa.
(PLVN) - Dự án điện ảnh hài - linh dị (tâm linh kinh dị) “Nhà gia tiên” đánh dấu sự trở lại đường đua điện ảnh của Huỳnh Lập sau 5 năm, kể từ “Pháp sư mù”.