Sản xuất và quảng bá sản phẩm làng nghề nước mắm Nam Ô

Sáng ngày 20-7, Hội Làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô tổ chức Đại hội đại biểu làng nghề lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2010 – 2014).

Sáng ngày 20-7, Hội Làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô tổ chức Đại hội đại biểu làng nghề lần thứ 2 (nhiệm kỳ 2010 – 2014).

Đại hội đã báo cáo những kết quả đạt được của Hội Làng nghề và nêu lên những khó khăn, hạn chế trong việc mở rộng sản xuất và quảng bá, tiêu thụ sản phẩm trong những năm qua. Đây là làng nghề truyền thống của người dân ven biển thuộc 2 phường Hòa Hiệp Nam và Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu.

Làng nghề được hình thành và phát triển thương hiệu từ rất sớm, nhưng trải qua nhiều thăng trầm, nghề làm mắm thủ công của người dân địa phương ít được quan tâm. Hiện nay, làng nghề có khoảng trên 100 hộ dân làm mắm dưới dạng gia đình với công suất 1.500 lít/năm. Hội Làng nghề đã được Cục Sở hữu trí tuệ Việt Nam công nhận và cấp Giấy chứng nhận nhãn mác tập thể cho nước mắm Nam Ô.

Để phát triển làng nghề bền vững, trong nhiệm kỳ tiếp theo, Hội đã đề ra một số phương hướng cụ thể như: Phấn đấu hằng năm bình quân mỗi hội viên sản xuất và tiêu thụ 1.000 – 1.500 lít nước mắm đặc biệt; tăng số lượng hội viên từ 98 lên đến 150 hội viên; động viên hội viên phát huy nội lực, đầu tư vốn để chủ động trong sản xuất, đa dạng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu thị trường. Bên cạnh các giải pháp, Hội kiến nghị các ban, ngành thành phố, quận Liên Chiểu, các cơ quan chuyên môn cần quan tâm hỗ trợ để làng nghề truyền thống tiếp tục phát triển có hiệu quả, sản phẩm làng nghề bảo đảm
chất lượng cao.

Duyên Anh