Săn ưu đãi du lịch thời “bình thường mới”: Rẻ thôi chưa đủ, an toàn mới là trên hết

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dịch COVID-19 đã làm thay đổi đáng kể thói quen du lịch của người Việt Nam. Khi thị trường tràn ngập Combo và Voucher ưu đãi, không chỉ giá cả mà mức độ an toàn mới là yếu tố được quan tâm.

Thị trường khởi sắc

Sau thời gian dài “đóng băng” vì COVID, ngành du lịch Việt Nam đón nhận những tín hiệu khả quan. Một số địa phương trên cả nước đã lần lượt công bố mở cửa hoạt động du lịch, nhiều tỉnh và thành phố khác đang lên kế hoạch đón khách mà không ảnh hưởng tới thành quả chống dịch.

Các tỉnh phía Bắc như Quảng Ninh, Vĩnh Phúc, Hải Phòng đã cho phép hoạt động du lịch trở lại sau chuỗi ngày dài không xuất hiện các ca lây nhiễm thứ phát trong cộng đồng. Một số địa phương xây dựng kế hoạch đón khách du lịch ngoại tỉnh đã tiêm 2 mũi vắc xin và có xét nghiệm PCR trong 48 giờ - 72 giờ.

Tại Thanh Hoá, hai khu du lịch FLC Sầm Sơn và Pù Luông sẽ được đón khách toàn quốc từ tháng 10, các nơi khác dự kiến trong tháng 11. Bình Định cho phép đón khách nội địa từ 15/10 thay vì tháng 11 như dự kiến, đồng thời lên kế hoạch thí điểm đón khách quốc tế.

Với các điểm đến phía Trung và phía Nam, Côn Đảo dự kiến đón khách nội địa bằng hình thức thuê nguyên chuyến (charter), huyện Cần Giờ thí điểm mở tour du lịch khép kín, Phú Quốc chuẩn bị thí điểm đón khách quốc tế có chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin…

Nhiều đường bay nội địa đã được thí điểm mở trở lại với tần suất 1 chuyến khứ hồi/ ngày: Hà Nội đi TP HCM, Đà Nẵng, hay TP HCM đi Bình Định, Đà Nẵng, Huế, Khánh Hòa, Thanh Hóa, Phú Quốc,…

“Vùng xanh” Hạ Long là một trong những địa phương mở cửa du lịch sớm nhờ thành quả chống dịch tích cực (Ảnh: FLC Hạ Long).

“Vùng xanh” Hạ Long là một trong những địa phương mở cửa du lịch sớm nhờ thành quả chống dịch tích cực (Ảnh: FLC Hạ Long).

Nỗ lực khôi phục nền du lịch nội địa, các thương hiệu nghỉ dưỡng đưa ra nhiều chương trình khuyến mại lớn để thu hút khách hàng. Nhiều combo du lịch giá rẻ, voucher nghỉ dưỡng giá rẻ được chào bán trên các diễn đàn, hội nhóm.

Giá phòng nghỉ từ các khách sạn cao cấp cũng ở mức ưu đãi 30 – 50% so với thông thường: Combo vé máy bay và lưu trú tại các khách sạn 4* và 5* Phú Quốc có giá quảng cáo từ 4,5 tới 5,5 triệu VND/ khách; Kỳ nghỉ 5* tại khu nghỉ dưỡng FLC chỉ 875.000 VND/ khách/ đêm, đã bao gồm 2 bữa ăn mỗi ngày và quyền lợi hoãn hủy miễn phí.

Không “săn deal” ồ ạt

Không thể phủ nhận rằng dịch COVID-19 đã tác động lớn tới thói quen du lịch của người dân trên toàn thế giới mà Việt Nam không phải là ngoại lệ. Du khách trở nên “khó tính” hơn và cẩn trọng xem xét nhiều yếu tố hơn trước khi đưa ra quyết định.

Chị Kiều Oanh (Cầu Giấy, Hà Nội) chia sẻ: “Sau 2 tháng quanh quẩn trong nhà, gia đình mình cũng được đi biển. Di chuyển hoàn toàn bằng ô tô riêng, khai báo y tế đầy đủ tại chốt kiểm tra và điểm lưu trú là FLC Sầm Sơn.

Nhà mình lựa chọn villa biệt lập có bể bơi riêng hướng thẳng ra biển, được check-in riêng, ăn giãn cách ở nhà hàng. Các tiện ích như sân golf, khu vui chơi, spa… tại đây đều được bố trí khép kín trong khuôn viên rộng tới 200 hecta cách biệt khu dân cư, nhân viên phục vụ đã được tiêm phòng và luôn thực hiện các tiêu chí 5K. Không quá khó để thực hiện chuyến du lịch chủ động và an toàn trong thời điểm này, chỉ cần cả gia đình có kết quả xét nghiệm âm tính, đã tiêm ít nhất 1 mũi vắc xin”.

Có thể thấy, trong thời điểm “bình thường mới”, yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu. Những “vùng xanh” với chuỗi nhiều ngày không ghi nhận ca mắc thứ phát trong cộng đồng đang là ưu tiên lựa chọn của khách du lịch Việt.

Đồng thời, những khu nghỉ dưỡng nằm cách biệt giữa thiên nhiên với cảnh quan rộng lớn, hệ thống phòng nghỉ và tiện ích giải trí, thư giãn khép kín đang đứng đầu trong top tìm kiếm trên các diễn đàn du lịch. Theo nhiều du khách, điểm lưu trú không những phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn 5K của Bộ Y tế và áp dụng hệ thống kiểm soát dịch nghiêm ngặt mà đội ngũ cán bộ nhân viên cũng cần được tiêm phòng COVID-19 đầy đủ và xét nghiệm định kì.

Du khách Việt ưa chuộng các quần thể du lịch có cảnh quan rộng lớn, tách biệt giữa thiên nhiên (Ảnh: FLC Sầm Sơn).

Du khách Việt ưa chuộng các quần thể du lịch có cảnh quan rộng lớn, tách biệt giữa thiên nhiên (Ảnh: FLC Sầm Sơn).

Bên cạnh đó, việc ồ ạt “săn deal” du lịch giá rẻ cũng không còn tái diễn vì giá cả không còn là yếu tố duy nhất để lựa chọn sản phẩm du lịch.

Khi thị trường tràn ngập ưu đãi từ kênh chính thống của thương hiệu nghỉ dưỡng và kênh cá nhân trong các hội nhóm, diễn đàn du lịch, khách hàng cần quan tâm tới nguồn gốc xác thực của thông tin. Cụ thể, du khách được khuyến cáo chỉ nên giao dịch với các kênh thông tin chính thức của khách sạn, đại lý du lịch và người bán hàng uy tín, tránh trường hợp “tiền mất, tật mang” trước những cá nhân, tổ chức lừa đảo chuộc lợi.

Villa biệt lập với bể bơi riêng “lên ngôi” nhờ tiện nghi mà vẫn an toàn. Ảnh: FLC Quy Nhơn.

Villa biệt lập với bể bơi riêng “lên ngôi” nhờ tiện nghi mà vẫn an toàn. Ảnh: FLC Quy Nhơn.

Với những nỗ lực phục hồi du lịch từ phía địa phương và các doanh nghiệp, hi vọng sang quý IV 2021, du khách Việt sẽ ngày càng có nhiều cơ hội trải nghiệm du lịch an toàn trong thời “bình thường mới”.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

Cây đàn kìm cách điệu bằng muối ‘độc nhất vô nhị’ ở Bạc Liêu

(PLVN) - Cây đàn kìm cách điệu bằng muối cao hơn 4m, nặng khoảng 500kg sẽ được trưng bày tại Festival nghề Muối Việt Nam - Bạc Liêu năm 2025 “Hành trình 100 năm nghề muối - Đời người” với chủ đề: “Nâng tầm giá trị hạt muối Việt Nam”, được tổ chức lần đầu tiên tại  TP Bạc Liêu và huyện Đông Hải (ngày 6-8/3).

Đọc thêm

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

oneSME - 'Chìa khóa mở cánh cổng' chuyển đổi số của doanh nghiệp

Sàn thương mại điện tử oneSME do VNPT phát triển đang thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam.
(PLVN) - Sàn thương mại điện tử oneSME – nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ do VNPT nghiên cứu và triển khai ứng dụng trong thực tiễn đã sớm thỏa mãn phần nào “cơn khát” công nghệ số của cộng đồng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) Việt Nam thời điểm Nghị quyết 57-NQ/TW đang triển khai thực hiện sâu rộng.

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ

Apple đầu tư hơn 500 tỷ USD vào Mỹ
(PLVN) - Apple vừa công bố kế hoạch đầu tư lớn nhất trong lịch sử của hãng, với tổng mức đầu tư hơn 500 tỷ USD tại Mỹ trong vòng bốn năm tới.

Elon Musk ra mắt chatbot AI “siêu thông minh” Grok 3

Tỷ phú Elon Musk
(PLVN) - Ngày 18/02, tỷ phú Elon Musk đã chính thức công bố Grok 3, phiên bản mới nhất của chatbot do công ty trí tuệ nhân tạo xAI phát triển. Với tham vọng cạnh tranh trực tiếp với ChatGPT của OpenAI và DeepSeek đến từ Trung Quốc, Musk tuyên bố Grok 3 là một “AI siêu thông minh”, có khả năng suy luận mạnh mẽ hơn gấp 10 lần so với phiên bản trước đó.

Thị trường vàng 'nín thở' chờ thông tin từ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay (18/2), giá vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng nhẹ, trong khi giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 2.894,3 USD/ounce. Các chuyên gia nhận định bài phát biểu của ông Trump hôm nay có thể tác động mạnh đến thị trường tài chính, đặc biệt là vàng, trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn trước những bất ổn kinh tế và chính sách thuế quan của Mỹ.

Khoa học công nghệ đang thay đổi thế giới

Cuộc đua AI tại Trung Quốc đang mở rộng mạnh mẽ, không chỉ dừng lại ở DeepSeek mà còn có Zhipu AI và nhiều công ty khác. (Ảnh: SCMP)
(PLVN) - Những năm gần đây, sự tiến bộ vượt bậc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) đã định hình lại cách con người tương tác với công nghệ và thế giới xung quanh. Hai trong số những phát triển nổi bật nhất là ChatGPT của OpenAI và DeepSeek, một startup AI đến từ Trung Quốc. Cả hai mô hình AI này đều minh chứng cho sức mạnh của khoa học và công nghệ trong việc định hình thế giới - một kỷ nguyên mới, nơi AI không chỉ hỗ trợ mà còn thay đổi cách sống và làm việc.

Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn

Sắp diễn ra Hội chợ Quốc tế Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn
(PLVN) - Hội chợ Hàng phong cách ngoài trời tại Quy Nhơn (Q-FAIR 2025) sẽ được tổ chức vào ngày 06 - 09/03/2025 tại Quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định) với sự góp mặt của hơn 100 doanh nghiệp hàng đầu. Đây là dịp để các doanh nghiệp trong và ngoài nước gặp gỡ, quảng bá sản phẩm và mở rộng quan hệ hợp tác trong một không gian triển lãm chuyên nghiệp và đẳng cấp.