Trâu vàng lên ngôi
Giá vàng thế giới liên tục giảm giá trong những ngày vừa qua khiến cho người dân háo hức hơn với ngày vía Thần Tài dù mua vàng trong ngày này với nhiều người chỉ là một hành động lấy may đầu năm. Do đây cũng là hoạt động mang ý nghĩa may mắn là chính nên hầu như các doanh nghiệp (DN) kinh doanh vàng bạc đều chú trọng đến các sản phẩm tinh xảo, mang nhiều ý nghĩa mang lại may mắn, thịnh vượng cho khách hàng.
Đại diện Tập đoàn Vàng bạc Đá quý Doji cho biết, nhằm đáp ứng nhu cầu mua sắm vàng Thần Tài cầu may của người dân, Doji đã cho ra mắt hàng trăm ngàn sản phẩm đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã, với hình tượng chính là Kim Ngưu (trâu vàng). Điển hình như sản phẩm Kim Ngưu phát lộc, Kim Ngưu chiêu tài… Đây được dự báo sẽ là dòng sản phẩm hút khách mùa Thần Tài 2021.
Bà Nguyễn Thanh Hương, Phó Tổng Giám đốc Doji cho biết, với trọng lượng đa dạng, từ 1 chỉ, 2 chỉ lên đến 5 chỉ, 10 chỉ, các sản phẩm đồng vàng Kim Ngưu của Doji hứa hẹn đáp ứng tối ưu nhu cầu mua vàng cầu may của người dân. Tất cả các sản phẩm này của Doji được mua/bán theo giá vàng SJC và đổi ngang giá với SJC.
Công ty CP Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cũng giới thiệu dòng sản phẩm Tân Sửu đại cát đến khách hàng trong mùa Thần Tài năm nay với mong muốn mang lại một năm thuận lợi, bình an. Dòng sản phẩm bao gồm bộ sưu tập trang sức Kim Ngưu vàng 18k, vòng charm linh vật bằng vàng 24k nguyên khối với mỗi khóa chốt được khắc chữ “Lucky” ngụ ý mang lại một năm may mắn. Đại diện PNJ cũng cho rằng, với thiết kế mạnh mẽ, chi tiết sắc sảo và sống động, dòng sản phẩm đặc biệt này hứa hẹn sẽ là phiên bản được săn đón nhất năm 2021.
Công ty Vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu cũng chào bán nhiều sản phẩm Linh vật trâu vàng - An khang hạnh phúc, trang sức nhẫn, lắc tay, dây chuyền chạm trổ trâu vàng may mắn. Các cửa hàng của Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) lại bán các sản phẩm vàng miếng đúc hình con trâu chỉ với giá bán hơn 5,5 triệu đồng/sản phẩm. Ngoài ra, SJC còn đưa ra thị trường tượng con trâu chế tác tinh xảo, có trọng lượng từ 1-10 lượng/vàng với giá khoảng 55 triệu đồng/lượng. Riêng sản phẩm có trọng lượng từ 5-10 lượng vàng, người mua phải trả thêm phí gia công, chế tác 13-20 triệu đồng/sản phẩm.
Hầu hết các công ty kinh doanh vàng bạc đều khẳng định, dịp bán hàng Thần Tài đầu năm là chiến dịch kinh doanh lớn nhất mở đầu hoạt động kinh doanh cả năm nhưng đa phần đều không coi ngày này là dịp để kiếm lợi nhuận mà chủ yếu mang tính phục vụ, giúp người dân được sở hữu một vài chỉ vàng, mang lại sự may mắn, thuận lợi, tốt đẹp cho bản thân và gia đình trong năm mới.
Chuẩn bị các phương án phòng dịch hiệu quả
Ngày vía Thần Tài năm nay rơi đúng vào thời điểm dịch Covid có những diễn biến phức tạp. Hầu hết các DN kinh doanh vàng bạc đã chuẩn bị sẵn phương án phòng dịch kỹ càng và hạ tầng bán hàng online phục vụ khách hàng. Đại diện Doji cho biết, Tập đoàn đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ nhằm tư vấn, giải quyết nhanh chóng nhu cầu mua hàng, cũng như chú trọng vào quy trình thanh toán linh hoạt giúp khách hàng không phải chờ đợi, xếp hàng.
Đặc biệt, ngày Thần Tài năm nay, lần đầu tiên, người dân có thể ngồi tại nhà, mua vàng Thần Tài trực tuyến chỉ bằng vài thao tác đơn giản, nhờ hình thức mua bán vàng vật chất trực tuyến eGold của Doji. Chỉ cần vài thao tác đơn giản khách hàng đã có thể mua vàng “siêu tốc” trong ngày Thần Tài mà không cần phải xếp hàng, chờ đợi.
Đại diện PNJ cũng cho biết, trong ngày vía Thần Tài, toàn hệ thống sẽ mở cửa vào lúc 6h sáng và đóng cửa sau 11h đêm để đáp ứng tốt nhất nhu cầu người tiêu dùng. Đáng chú ý, hoạt động bán hàng online được triển khai thông suốt nhằm mang lại sự tiện lợi, giảm thiểu sự chờ đợi với quy trình thanh toán linh hoạt. Đồng thời, nhằm đảm bảo tốt nhất sức khỏe người lao động và khách hàng, tất cả các cửa hàng trên toàn hệ thống đều bố trí kiểm tra nhiệt độ, phân luồng khách hàng khi đến giao dịch, bố trí nước rửa tay sát khuẩn và phát khẩu trang cho khách hàng.
“PNJ đã chuẩn bị nguồn nhân lực với sự huấn luyện kiến thức, kỹ năng chặt chẽ. Ngoài lực lượng tư vấn viên, chuyên viên tư vấn, nguồn nhân lực của các bộ phận khác đã được huy động, huấn luyện để tham gia hỗ trợ tại các cửa hàng để đẩy nhanh tốc độ phục vụ, đảm bảo phương án phòng dịch hiệu quả nhất” - đại diện PNJ nhấn mạnh.