Sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội tại Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam
(PLVN) - Tham gia Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam 2025, TP Hà Nội hướng tới mục tiêu mở rộng thị trường xuất khẩu, kết nối giao thương và quảng bá hình ảnh sản phẩm thủ công mỹ nghệ mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô tới bạn bè quốc tế.
Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam 2025 là sự kiện thường niên do Hiệp hội Xuất khẩu hàng thủ công mỹ nghệ Việt Nam (VIETCRAFT) tổ chức, diễn ra từ ngày 18 đến 21/10 tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Sky Expo Việt Nam, TP HCM.
Tham gia hội chợ lần này, TP Hà Nội mang đến gần 50 gian hàng, trưng bày và giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ tiêu biểu có thế mạnh xuất khẩu. Đoàn Hà Nội quy tụ nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề truyền thống, góp phần quảng bá hình ảnh văn hóa Thủ đô thông qua các sản phẩm tinh xảo, giàu bản sắc.

Sở Công Thương Hà Nội cho biết, khu gian hàng của thành phố tập trung giới thiệu các nhóm sản phẩm nổi bật như: gốm sứ, sơn mài, mây tre đan, quà tặng lưu niệm, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu và các mặt hàng có tiềm năng xuất khẩu cao. Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia được hỗ trợ 80% chi phí thuê gian hàng tiêu chuẩn và chi phí truyền thông khu trưng bày, tạo điều kiện thuận lợi để mở rộng cơ hội tiếp cận đối tác và khách hàng quốc tế.
Hội chợ Lifestyle Vietnam 2025 trưng bày đa dạng các sản phẩm trong ngành hàng trang trí và gia dụng, gồm: thủ công mỹ nghệ, bàn ghế nội - ngoại thất, hàng dệt và thêu, đồ dùng nhà bếp, sản phẩm gia dụng, đồ chơi và sản phẩm dành cho trẻ em… Sự kiện được quảng bá rộng rãi tại các hội chợ lớn trên thế giới, gửi thư mời trực tiếp đến hơn 600.000 khách mua hàng quốc tế, qua đó, mở rộng cơ hội giao thương và xuất khẩu cho doanh nghiệp Việt Nam.
Thông qua Hội chợ quốc tế Lifestyle Vietnam 2025, Hà Nội không chỉ mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm thủ công mỹ nghệ, mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất làng nghề tăng cường kết nối giao thương, nâng cao năng lực cạnh tranh và thúc đẩy xuất khẩu bền vững. Đây cũng là một trong những hoạt động nằm trong chiến lược của thành phố nhằm nâng tỷ trọng xuất khẩu nhóm hàng thủ công mỹ nghệ lên khoảng 3 - 5% trong tổng kim ngạch xuất khẩu, thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương gắn với bảo tồn giá trị văn hóa truyền thống.

