Sản phẩm Phục nhãn quang quảng cáo vi phạm pháp luật
Ảnh Internet
0:00 / 0:00
0:00
Nam miền Bắc
Nữ miền Bắc
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) vừa phát đi thông báo cảnh báo về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang vi phạm pháp luật về quảng cáo.
Trên một số website và trang mạng xã hội: https://phucnhanquang.com; https://bapcai.vn/phuc-nhan-quang/;https://www.facebook.com/phucnhanquang/ đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang với nội dung quảng cáo gây hiểu lầm như thuốc chữa bệnh, vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.
Cụ thể, tại các đường link trên, thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang đang được giới thiệu có công dụng hỗ trợ đẩy lùi tình trạng mỏi mắt, khô mắt, mờ mắt hỗ trợ điều trị các bệnh về mắt như: đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng, hội chứng thị giác màn hình, tăng nhãn áp…; cung cấp các vitamin cùng dưỡng chất cần thiết cho quá trình phục hồi và tăng cường thị lực cho mắt hỗ trợ đẩy lùi bệnh lý khác về mắt như tật khúc xạ, nhiễm khuẩn mắt…; cải thiện chứng mờ mắt, kéo màng mắt ở người trung niên và cao tuổi; tăng khả năng miễn dịch và bồi bổ cơ thể khoẻ mạnh hơn...
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phục nhãn quang do Công ty CP LA BEAUTIES Việt Nam (địa chỉ tại số 72A, ngõ 6, đường Hữu Lê, xã Hữu Hoà, huyện Thanh Trì, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm chất lượng.
Cục An toàn thực phẩm sẽ phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Kết quả xử lý, Cục An toàn thực phẩm sẽ công khai trên website của Cục tại địa chỉ: https://vfa.gov.vn/ và cổng công khai y tế tại địa chỉ https://congkhaiyte.moh.gov.vn/.
Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên các website nêu trên để quyết định mua, sử dụng sản phẩm.
(PLVN) - Trong kỳ điều hành ngày mai, 24/10, giá xăng trong nước được dự báo giảm theo xu hướng thế giới. Cụ thể, giá xăng có thể giảm nhẹ 70-120 đồng/lít còn giá dầu có thể giảm mạnh hơn, khoảng 330-380 đồng/lít.
(PLVN) - Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), nhu cầu tiêu thụ rau quả tăng vào quý cuối năm cộng với hiệu quả từ các Nghị định thư mới ký kết trong năm 2024 sẽ thúc đẩy xuất khẩu rau quả tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2023.
(PLVN) - Giao dịch lúc 9h30 sáng nay, giá vàng nhẫn trơn tiếp tục phá đỉnh. Hiện mức cao nhất đang ở mức 87,3 triệu đồng/lượng, tăng thêm 300.000 đồng/lượng so với mức cao nhất mà các thương hiệu kim hoàn chốt giá trong ngày 21/10.
(PLVN) - Vào mùa, thị trường bánh mứt, hoa quả sấy trong nước đang trở nên sôi động. Đáng lo ngại, khá nhiều trong số này là hàng nhập từ Trung Quốc nhưng lại “núp bóng” hàng Việt, bán tràn lan trên mạng với giá rẻ, mẫu mã bắt mắt, tiềm ẩn nguy cơ đe dọa sức khỏe người tiêu dùng.
(PLVN) - Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương) dự báo chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 10/2024 có thể tăng khoảng 0,3% so với tháng trước.
(PLVN) - Sau khi “lên đồng” vào sáng nay, chốt phiên giao dịch ngày 21/10 giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục thiết lập đỉnh mới, với mức 87 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
(PLVN) - Chiếc xe Land Rover Series III mui trần được thiết kế riêng cho Nữ hoàng Anh, với các nút bấm điều khiển độc đáo, dự kiến sẽ được bán với giá 80.000 bảng Anh (khoảng 2,3 tỷ đồng) tại một phiên đấu giá sắp tới.
(PLVN) - Như một ân phước của trời đất, khi những trái cà phê chín đỏ, cũng là lúc đất trời Gia Lai đón nhận những vạt nắng cuối cùng để chuẩn bị cho mùa mưa. Tận dụng ánh nắng, người con đất Gia Lai đã đã làm nên hương vị đặc trưng cho những ly cà phê của Ngon Avatar.
(PLVN) - Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 10h40 hôm nay (21/10), giá vàng SJC lên 88 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 86,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.
(PLVN) - Ngày 21/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về việc chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến. Từ nay, hành khách có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới mà không cần phải thông qua đại lý.
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.
(PLVN) - Toyota Việt Nam (TMV) chính thức giới thiệu mẫu xe Land Cruiser Prado hoàn toàn mới – Vững vàng vị thế và mẫu xe này sẽ được trưng bày trong Gian hàng Toyota tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2024 từ ngày 24/10/2024.
(PLVN) - Ngày 7/10 vừa qua, toà án tỉnh Thbong Khum, Campuchia ra lệnh tiêu huỷ 23 loại tang vật bị tịch thu từ một cơ sở sản xuất và đóng gói thuốc lá giả mà lực lượng chức năng tỉnh này đã phát hiện và triệt phá. Điều đáng nói là trong số tang vật thu được có nhiều thùng thuốc lá giả nhãn hiệu JET, một loại thuốc lá ngoại thường được nhập lậu, buôn bán và tiêu thụ trái phép tại Việt Nam.
(PLVN) - Khởi nghiệp từ một quán cà phê pha máy đầu tiên tại TP Gia Nghĩa (tỉnh Đắk Nông), thương hiệu Enjoy Coffee của Lê Văn Hoàng, Giám đốc Công ty TNHH MTV cà phê Bazan Đắk Nông đang ngày một lớn mạnh, khát khao “vươn khơi” ra thị trường quốc tế.
Theo các chuyên gia, tăng thuế thuốc lá là giải pháp cấp thiết hiện nay. Việc tăng thuế không chỉ nhằm bảo vệ sức khỏe cộng đồng, gia tăng nguồn thu ngân sách nhà nước, mà còn để điều tiết tiêu dùng và thực hiện các cam kết quốc tế trong kiểm soát tác hại của thuốc lá.
(PLVN) - Với Phan Văn Thắng (SN 1994) – người sáng lập thương hiệu cà phê Phan Em Coffee, để có thành công thì chăm chỉ như con ong thôi là chưa đủ mà còn phải có khát vọng, đam mê, không ngừng sáng tạo. Đặc biệt là phải biết khai thác những đặc sản, tinh hoa sẵn có từ đất trời bản địa.
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.
(PLVN) - Thay vì xây dựng thương hiệu theo hướng tạo sự khác biệt, người sáng lập nhãn hàng cà phê Là Việt chọn cách không ngừng cải tiến, cố gắng mang đến cho người tiêu dùng ly cà phê tốt hơn, ly cà phê đúng nghĩa gắn với xây dựng, lan toả văn hoá cà phê Việt.