Sản phẩm OCOP là sự kết tinh của sự sáng tạo, tâm huyết của người dân

Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cắt băng khai trương điểm trưng bày bán sản phẩm OCOP địa phương.
Lãnh đạo UBND tỉnh Kiên Giang cắt băng khai trương điểm trưng bày bán sản phẩm OCOP địa phương.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đó là khẳng định của ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tại buổi lễ khai trương trưng bày sản phẩm OCOP tại nhà hàng Gió Biển (TP Rạch Giá) vào ngày 8/9.

Ông Khoa cho biết: thời gian qua, Kiên Giang tăng cường quảng bá, giới thiệu và kết nối tiêu thụ các sản phẩm OCOP thông qua các hệ thống siêu thị trong nước, tham gia sàn thương mại điện tử, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm OCOP của người dân trên thị trường. Đặc biệt, sản phẩm OCOP vừa phản ánh sự sáng tạo tâm huyết của người dân vừa là niềm tự hào của địa phương.

“Sản phẩm OCOP đến nay phát triển cả về sản lượng, chất lượng, góp phần phát triển kinh tế nông hộ, địa phương. Các địa phương cần phải có thêm có điểm trưng bày, quảng bá sản phẩm OCOP để giúp người dân tiêu thụ, đẩy mạnh sản xuất, gắn liền với phát triển nông thôn mới”, ông Khoa nói.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP địa phương.

Ông Giang Thanh Khoa - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP địa phương.

Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang cho biết đến nay địa phương có khoảng 269 sản phẩm OCOP, gồm: nước mắm truyền thống, mật ong, sản phẩm từ rong biển, tinh dầu, yến sào, sản phẩm từ dừa, mắm, tiêu, rượu sim… Các sản này được khách hàng rất ưa chuộng mua về sử dụng.

“Qua các điểm trưng bày sản phẩm OCOP này chúng tôi mong muốn xúc tiến, quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ để giúp người dân hưởng lợi, phát triển kinh tế, ổn định cuộc sống gia đình”, ông Đỗ Trần Thịnh, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Kiên Giang cho hay.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Bí thư Thành ủy thành phố Rạch Giá, Kiên Giang tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Phong- Bí thư Thành ủy thành phố Rạch Giá, Kiên Giang tham quan khu trưng bày sản phẩm OCOP địa phương.

Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại và Du lịch Kiên Giang (KITRA) cho biết, từ ngày 6 đến 15/9, đơn vị phối hợp hai siêu thị Co.opmart Kiên Giang, Co.opmart Rạch Giá và 20 doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng tỉnh Kiên Giang trưng bày, giới thiệu hơn 300 sản phẩm OCOP.

Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và đợt khuyến mãi “Chương trình tự hào hàng Việt năm 2024”.

"Đây được xem là hoạt động xúc tiến thương mại trong tỉnh hiệu quả, sẽ tiếp tục được triển khai trong những năm tiếp theo với quy mô lớn hơn, nhằm giúp đơn vị sản xuất có thêm kênh tiêu thụ và người tiêu dùng có thêm nhiều lựa chọn hàng hóa chất lượng", ông Nguyễn Việt Anh, Phó Giám đốc Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại và du lịch Kiên Giang chia sẻ.

Đọc thêm

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.

Đẩy mạnh nhận diện sản phẩm và kết nối tiêu thụ nông sản, làng nghề tỉnh Hưng Yên

Trao chứng nhận và cúp sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu cấp tỉnh năm 2024 cho 5 sản phẩm, bộ sản phẩm của các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tỉnh.
(PLVN) - Nhằm thúc đẩy sự phát triển bền vững và nâng cao giá trị cho các sản phẩm nông sản, làng nghề của địa phương, tỉnh Hưng Yên đã triển khai dự án “Hỗ trợ nâng cao khả năng nhận diện sản phẩm, kết nối kênh tiêu thụ nông sản đặc sản, sản phẩm OCOP và sản phẩm làng nghề” giai đoạn 2021 - 2025.