Sản phẩm nguồn gốc thảo dược: Sự chuyển hướng trong ngành đồ uống

3 sản phẩm TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017
3 sản phẩm TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017
(PLO) - Trong thời đại ngày nay, thức uống thảo dược nổi lên như một xu hướng mới rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình. Dù bằng phương pháp chế biến hay đóng gói nào, thảo dược cũng chứng minh vai trò quan trọng - làm nên một lối sống lành mạnh, bởi chính công dụng của từng loại thảo dược là nền tảng tạo ra những sản phẩm “có chức năng hoàn toàn tự nhiên”.

Khi sức khỏe là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn đồ uống

Những năm gần đây, cụm từ “Xu hướng toàn cầu kết hợp hương vị địa phương” trở nên khá quen thuộc với sự phổ biến rộng khắp của các loại cây trái tự nhiên từ nhiều vùng đất khác nhau, trong đó rất nhiều loại được coi là thảo dược bởi có tính năng như “vị thuốc trong vườn”. Với những kiến thức và trải nghiệm qua nhiều thế hệ, người tiêu dùng hiện nay càng thêm tin tưởng các sản phẩm từ thảo dược - nguồn nguyên liệu vốn được coi là bền vững và lành tính.

Theo đánh giá Xu hướng đồ uống năm 2017 (Food Business News)[1], đổi mới trong thức uống bắt nguồn từ sự phối trộn các thực vật được chứng minh tốt cho sức khỏe người dùng, trong đó thảo dược là “từ khóa”. Không chỉ góp phần cung cấp dinh dưỡng thiết yếu, tránh lượng đường nạp vào cơ thể nhiều, thức uống thảo dược tùy thuộc loại nguyên liệu đầu vào sẽ mang đến tác dụng riêng biệt như cung cấp năng lượng, giải độc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa…

Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái ảnh 1

Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, bởi sức khỏe cùng với sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là hai trong năm mối quan tâm hàng đầu của người Việt (Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng Q4/2016, Nielsen)[2]. Sống khỏe không chỉ đơn thuần sở hữu một cơ thể khỏe mạnh mà còn phải đảm bảo sự thư thái về tinh thần. Vì thế, người Việt ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe từ gốc, đặc biệt là các loại thực phẩm đồ uống tiêu thụ mỗi ngày.

Quả gấc –loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal ảnh 2

Quả gấc –loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal

Số liệu Khảo sát về Sức khỏe và sự nhạy cảm về thành phần nguyên liệu[3] do Nielsen tiến hành cho thấy chính sự chú trọng đến sức khỏe khiến 70% người Việt luôn chú ý tới các nguyên liệu trong thực phẩm và thức uống và sẵn sàng tránh xa những thành phần nhạy cảm bao gồm Chất bảo quản nhân tạo (70%), màu sắc nhân tạo (68%) và hương vị nhân tạo (65%) và các chất làm ngọt nhân tạo (52%) .

Không chỉ dừng lại ở “sạch” và “an toàn”, 79% người tham gia khảo sát thể hiện mong muốn chủ động lựa chọn chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe bền vững và giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm thường gặp. Đây chính là động lực để các nhà sản xuất gây dựng sự tin tưởng với người tiêu dùng bằng cách tạo thêm những lựa chọn thay thế tự nhiên cho các dòng sản phẩm hiện có, củng cố sự gắn kết với khách hàng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu cấp thiết về một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đi tìm những thức uống “tốt hơn cho sức khỏe”

Nhận định của Nielsen về “sức khỏe là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt” một lần nữa được củng cố khi có đến 51% người Việt ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, 39% cho biết họ yêu thích các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên và 32% quan tâm đến các sản phẩm giảm béo, không đường (Market Pulse Q3/2016)[4]. Cũng theo Nielsen, chìa khóa làm nền thành công trong ngành hàng đồ uống chính là khả năng đáp ứng tốt ba xu hướng: Sức khỏe, Tiện lợi và Sáng tạo, đổi mới.

Công nhân trang trại dược liệu TH thu hoạch rau má trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất nước uống thảo dược ảnh 3

Công nhân trang trại dược liệu TH thu hoạch rau má trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất nước uống thảo dược

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn TH - đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đã nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe. Cùng với sự thành công của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, Tập đoàn TH tiếp tục chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm nước uống thảo dược với nhãn hiệu TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017 tại Việt Nam.

Được sản xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược đã rất quen thuộc trong y học cổ truyền, mục tiêu đầu tiên, có tính tiên quyết của TH true Herbal chính là mang đến những công dụng tuyệt vời từ nhiều loại dược liệu tự nhiên, hoàn toàn phù hợp với mong muốn “thức ăn làm thuốc” của đông đảo người tiêu dùng Việt. TH true Herbal với thành phần chủ yếu từ quả Gấc, được kết hợp với Lạc tiên, hoặc với Atiso đỏ và Mâm xôi; từ Rau má hữu cơ, kết hợp với Chanh và Bạc hà, được đóng chai nhỏ gọn, có thể bảo quản dễ dàng và sử dụng tức thì. Những sản phẩm này sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tận hưởng từng ngụm thức uống thảo dược thơm ngon, bổ dưỡng và sử dụng vô cùng tiện lợi, bên cạnh các phương thức sử dụng dân gian như đun nấu, chưng cất…

Một góc vườn gấc và nhà máy chiết xuất dược liệu từ thảo dược của TH tại Yên Thành (Nghệ An) ảnh 4

Một góc vườn gấc và nhà máy chiết xuất dược liệu từ thảo dược của TH tại Yên Thành (Nghệ An)

Dựa trên nguồn thảo dược quý với lịch sử hàng ngàn năm, TH true Herbal chắn chắn sẽ tiếp nối câu chuyện về truyền thống khỏe mạnh và hạnh phúc bằng thức uống thảo dược giữ trọn tinh túy thiên nhiên, giúp tăng cường sức khỏe một cách toàn diện và bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng chức năng bắt quả tang chủ cơ sở kinh doanh mua bán, sơ chế tôm nguyên liệu có hành vi tổ chức bơm tạp chất (CMC) vào tôm sú nguyên liệu.

Bạc Liêu: Bắt quả tang một cơ sở bơm tạp chất vào tôm

(PLVN) - Tối 01/10, ông Hà Văn Buôl - Chánh thanh tra Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu cho biết, đơn vị vừa tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạm hành chính đối với một chủ cơ sở kinh doanh mua bán, sơ chế tôm nguyên liệu vào tôm sú nguyên liệu trên địa bàn thị xã Giá Rai.

Đọc thêm

Hỗ trợ doanh nghiệp, HTX mở rộng thị trường, quảng bá thương hiệu

Từ đầu năm tới nay, Sở Công Thương tỉnh Thái Nguyên đã hỗ trợ, kết nối tạo điều kiện cho trên 550 lượt doanh nghiệp, HTX… tham gia trực tiếp hoặc gửi hàng hóa tham gia các hội chợ.
(PLVN) - Để thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như kích thích tiêu dùng nội địa, đặc biệt nhằm khôi phục kinh tế sau đại dịch COVID-19, trong 9 tháng đầu năm 2023, nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm, hỗ trợ doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX)… quảng bá, phân phối, tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, mở rộng thị trường đã được các tỉnh, thành phố nỗ lực triển khai.

Giá dầu thế giới cuối tuần chìm trong 'sắc đỏ'

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Dữ liệu từ oilprice cho thấy, lúc 6h30 ngày 30/9 (giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ được giao dịch ở mức 90,79 USD/thùng, giảm 0,92 USD/thùng tương đương giảm 1%; giá dầu thô Brent giao ở mức 95,31 USD/thùng, giảm 0,07 USD/thùng tương đương giảm 0,07%.

Tắt sóng 2G tại Việt Nam: Cần tránh tối đa ảnh hưởng đến người sử dụng

Những chiếc điện thoại di động chỉ dùng sóng 2G sẽ không được nhập khẩu vào Việt Nam. (Nguồn: Internet)
(PLVN) - Mạng 2G chậm và lạc hậu nên Bộ Thông tin và Truyền thông dự kiến tắt hoàn toàn sóng 2G trên toàn quốc vào năm 2024 để tận dụng tài nguyên tần số cho những công nghệ viễn thông hiện đại hơn. Tuy nhiên, lộ trình này có quá vội vàng khi chỉ còn một năm nữa là đến thời hạn đặt ra mà cả nước vẫn có khoảng 23 triệu thuê bao di động 2G?

Chia sẻ kinh nghiệm để phát triển nghề nuôi tôm hiệu quả vùng ĐBSCL

Chia sẻ kinh nghiệm để phát triển nghề nuôi tôm hiệu quả vùng ĐBSCL
(PLVN) - Ngày 28 - 29/9, tại Bạc Liêu, Trung tâm Khuyến nông Quốc gia và Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) phối hợp Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bạc Liêu tổ chức Hội thi "Người nuôi tôm giỏi Vùng đồng bằng sông Cửu Long". Đây là Hội thi có ý nghĩa quan trọng đối với ngành thủy sản trong nước, đặc biệt là các doanh nghiệp, Hợp tác xã, người nuôi tôm vùng ĐBSCL.

Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại

Sản phẩm sữa chua dẫn đầu thị phần Việt Nam xuất ngoại
(PLVN) - Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với 2 doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực nhập khẩu - phân phối sữa và nông sản tại Trung Quốc, để đưa sản phẩm sữa chua Vinamilk vào thị trường tỷ dân này. Hợp tác mở ra cơ hội lớn để các sản phẩm sữa chua “made in Vietnam” hiện diện và tạo vị thế riêng tại Trung Quốc.

Viettel Solutions cung cấp hệ thống giúp lãnh đạo TP Hồ Chí Minh điều hành kinh tế- xã hội dựa trên dữ liệu

Khai trương hệ thống quản trị thực thi TP HCM.
(PLVN) - Ngày 28/09/2023, Lễ công bố Hệ thống quản trị thực thi TP Hồ Chí Minh (TP HCM) trên nền tảng số đã diễn ra tại UBND thành phố. Đây là nền tảng dùng chung duy nhất giúp lãnh đạo thành phố ra quyết định dựa trên dữ liệu theo thời gian thực do Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions) - Thành viên Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) triển khai.