Sản phẩm nguồn gốc thảo dược: Sự chuyển hướng trong ngành đồ uống

3 sản phẩm TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017
3 sản phẩm TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017
(PLO) - Trong thời đại ngày nay, thức uống thảo dược nổi lên như một xu hướng mới rất được khách hàng ưa chuộng, đặc biệt là những người quan tâm đến sức khỏe bản thân và gia đình. Dù bằng phương pháp chế biến hay đóng gói nào, thảo dược cũng chứng minh vai trò quan trọng - làm nên một lối sống lành mạnh, bởi chính công dụng của từng loại thảo dược là nền tảng tạo ra những sản phẩm “có chức năng hoàn toàn tự nhiên”.

Khi sức khỏe là ưu tiên hàng đầu trong lựa chọn đồ uống

Những năm gần đây, cụm từ “Xu hướng toàn cầu kết hợp hương vị địa phương” trở nên khá quen thuộc với sự phổ biến rộng khắp của các loại cây trái tự nhiên từ nhiều vùng đất khác nhau, trong đó rất nhiều loại được coi là thảo dược bởi có tính năng như “vị thuốc trong vườn”. Với những kiến thức và trải nghiệm qua nhiều thế hệ, người tiêu dùng hiện nay càng thêm tin tưởng các sản phẩm từ thảo dược - nguồn nguyên liệu vốn được coi là bền vững và lành tính.

Theo đánh giá Xu hướng đồ uống năm 2017 (Food Business News)[1], đổi mới trong thức uống bắt nguồn từ sự phối trộn các thực vật được chứng minh tốt cho sức khỏe người dùng, trong đó thảo dược là “từ khóa”. Không chỉ góp phần cung cấp dinh dưỡng thiết yếu, tránh lượng đường nạp vào cơ thể nhiều, thức uống thảo dược tùy thuộc loại nguyên liệu đầu vào sẽ mang đến tác dụng riêng biệt như cung cấp năng lượng, giải độc cơ thể, làm chậm quá trình lão hóa…

Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái

Anh Pierrick Bon, Giám đốc Kỹ thuật của TH Herbal kiểm tra cảm quan nguyên liệu lạc tiên trước khi thu hái

Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó, bởi sức khỏe cùng với sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc là hai trong năm mối quan tâm hàng đầu của người Việt (Báo cáo Chỉ số Niềm tin người tiêu dùng Q4/2016, Nielsen)[2]. Sống khỏe không chỉ đơn thuần sở hữu một cơ thể khỏe mạnh mà còn phải đảm bảo sự thư thái về tinh thần. Vì thế, người Việt ngày càng quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe từ gốc, đặc biệt là các loại thực phẩm đồ uống tiêu thụ mỗi ngày.

Quả gấc –loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal

Quả gấc –loại quả dân dã của người Việt được sử dụng làm nguyên liệu chính trong các sản phẩm TH true Herbal

Số liệu Khảo sát về Sức khỏe và sự nhạy cảm về thành phần nguyên liệu[3] do Nielsen tiến hành cho thấy chính sự chú trọng đến sức khỏe khiến 70% người Việt luôn chú ý tới các nguyên liệu trong thực phẩm và thức uống và sẵn sàng tránh xa những thành phần nhạy cảm bao gồm Chất bảo quản nhân tạo (70%), màu sắc nhân tạo (68%) và hương vị nhân tạo (65%) và các chất làm ngọt nhân tạo (52%) .

Không chỉ dừng lại ở “sạch” và “an toàn”, 79% người tham gia khảo sát thể hiện mong muốn chủ động lựa chọn chế độ ăn uống để tăng cường sức khỏe bền vững và giúp ngăn ngừa một số bệnh nguy hiểm thường gặp. Đây chính là động lực để các nhà sản xuất gây dựng sự tin tưởng với người tiêu dùng bằng cách tạo thêm những lựa chọn thay thế tự nhiên cho các dòng sản phẩm hiện có, củng cố sự gắn kết với khách hàng trên cơ sở đáp ứng nhu cầu cấp thiết về một cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc.

Đi tìm những thức uống “tốt hơn cho sức khỏe”

Nhận định của Nielsen về “sức khỏe là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng Việt” một lần nữa được củng cố khi có đến 51% người Việt ưu tiên sử dụng các sản phẩm bổ sung dưỡng chất, 39% cho biết họ yêu thích các sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên và 32% quan tâm đến các sản phẩm giảm béo, không đường (Market Pulse Q3/2016)[4]. Cũng theo Nielsen, chìa khóa làm nền thành công trong ngành hàng đồ uống chính là khả năng đáp ứng tốt ba xu hướng: Sức khỏe, Tiện lợi và Sáng tạo, đổi mới.

Công nhân trang trại dược liệu TH thu hoạch rau má trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất nước uống thảo dược

Công nhân trang trại dược liệu TH thu hoạch rau má trồng theo tiêu chuẩn hữu cơ Châu Âu và Mỹ để sản xuất nước uống thảo dược

Nắm bắt xu hướng này, Tập đoàn TH - đơn vị tiên phong ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp, đã nghiên cứu và sản xuất ra các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên tốt cho sức khỏe. Cùng với sự thành công của thương hiệu sữa tươi sạch TH true MILK, Tập đoàn TH tiếp tục chinh phục người tiêu dùng bằng sản phẩm nước uống thảo dược với nhãn hiệu TH true Herbal sẽ ra mắt ngày 20/8/2017 tại Việt Nam.

Được sản xuất hoàn toàn từ các loại thảo dược đã rất quen thuộc trong y học cổ truyền, mục tiêu đầu tiên, có tính tiên quyết của TH true Herbal chính là mang đến những công dụng tuyệt vời từ nhiều loại dược liệu tự nhiên, hoàn toàn phù hợp với mong muốn “thức ăn làm thuốc” của đông đảo người tiêu dùng Việt. TH true Herbal với thành phần chủ yếu từ quả Gấc, được kết hợp với Lạc tiên, hoặc với Atiso đỏ và Mâm xôi; từ Rau má hữu cơ, kết hợp với Chanh và Bạc hà, được đóng chai nhỏ gọn, có thể bảo quản dễ dàng và sử dụng tức thì. Những sản phẩm này sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội tận hưởng từng ngụm thức uống thảo dược thơm ngon, bổ dưỡng và sử dụng vô cùng tiện lợi, bên cạnh các phương thức sử dụng dân gian như đun nấu, chưng cất…

Một góc vườn gấc và nhà máy chiết xuất dược liệu từ thảo dược của TH tại Yên Thành (Nghệ An)

Một góc vườn gấc và nhà máy chiết xuất dược liệu từ thảo dược của TH tại Yên Thành (Nghệ An)

Dựa trên nguồn thảo dược quý với lịch sử hàng ngàn năm, TH true Herbal chắn chắn sẽ tiếp nối câu chuyện về truyền thống khỏe mạnh và hạnh phúc bằng thức uống thảo dược giữ trọn tinh túy thiên nhiên, giúp tăng cường sức khỏe một cách toàn diện và bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Đọc thêm

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Hệ quả khôn lường khi trẻ nhỏ bị 'lậm' AI

AI cung cấp các tính năng học tập, giải trí vượt trội cho trẻ em, nhưng đồng thời nó cũng tiềm ẩn nhiều hậu quả khó lường. (Nguồn: Christian Moro)
(PLVN) - Trong xã hội hiện đại, khi công nghệ ngày càng phát triển, trí tuệ nhân tạo (AI) đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực trong học tập, giải trí và giao tiếp cho mọi lứa tuổi. Tuy nhiên, đằng sau những lợi ích, tồn tại những cạm bẫy nguy hiểm, đặc biệt đối với trẻ nhỏ, nhất là khi gia đình lơ là trong giám sát, khiến trẻ "lậm" (say mê quá mức - PV) AI. 

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD

Siêu xe Bertone Runabout tái xuất với giá 378.000 USD (Ảnh: Carscoops)
(PLVN) - Hãng thiết kế danh tiếng Bertone vừa cho ra mắt phiên bản hiện đại của mẫu xe ý tưởng Autobianchi A112 Runabout 1969, nguồn cảm hứng cho Fiat X1/9 và Lancia Stratos. Không còn là một mẫu xe đô thị nhỏ bé, Runabout trở lại với diện mạo siêu xe mạnh mẽ, sở hữu động cơ V6 đầy uy lực.

Robot giống người chế tạo đáng kinh ngạc

Robot "bản sao" giống người thật đến kinh ngạc của nhà phát minh Nhật Bản (Ảnh: chụp màn hình)
(PLVN) - Hiroshi Ishiguro, một nhà phát minh người Nhật, đã tạo ra 6 bản sao robot của chính mình trong 18 năm qua. Robot mới nhất, Geminoid HI-6, không chỉ có ngoại hình giống Ishiguro đến kinh ngạc mà còn có thể bắt chước biểu cảm khuôn mặt của ông một cách sống động.

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành

Viettel vô địch hai năm liên tiếp tại “World Cup” của ngành
(PLVN) - Đội ngũ an ninh mạng Viettel (Viettel Cyber Security - VCS) thuộc Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa xuất sắc giành ngôi vô địch tại cuộc thi Pwn2Own 2024 được tổ chức tại Ireland. Đây là lần thứ hai liên tiếp đội ngũ an ninh mạng Viettel vô địch Pwn2Own.