Samsung Vina vẫn đi “bên lề” sự thật?

Sau khi dính sự cố phát nổ, Samsung Galaxy Note 7 đã bị cấm sạc trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam
Sau khi dính sự cố phát nổ, Samsung Galaxy Note 7 đã bị cấm sạc trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam
(PLO) - Thay vì đi thẳng vào vấn đề mà dư luận quan tâm sau sự cố lỗi pin dẫn tới nguy cơ phát nổ của “siêu phẩm” Galaxy Note 7, đại diện Samsung Vina lại “lái” câu chuyện sang một hướng khác khiến khá nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh chiếc điện thoại nói trên vẫn chưa được doanh nghiệp này giải đáp thỏa đáng.

Note 7 dính lỗi gì?

Cuộc trao đổi dưới đây giữa PLVN và bà Thủy Anh - đại diện truyền thông  của Samsung Vina cho thấy điều này.

Samsung Vina bình luận gì về việc Cục Hàng không Việt Nam không cho sạc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay và không cho ký gửi điện thoại này trên các chuyến bay?

- Chúng tôi biết được Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ cũng như Việt Nam đã đưa ra khuyến cáo về việc sử dụng Galaxy Note 7 trên các chuyến bay. Tại Samsung, chúng tôi đặt an toàn và sự an tâm của khách hàng là điều kiện tiên quyết. Chúng tôi đã sắp xếp chuyển những sản phẩm Galaxy Note 7 về Việt Nam trong thời gian sớm nhất nhằm giảm bớt sự lo lắng của khách hàng về sự an toàn và những phiền toái gây ra cho họ. Chúng tôi đề nghị người dùng nên tắt nguồn thiết bị Galaxy Note 7 và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm trong thời gian sớm nhất tại các Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung gần nhất hoặc liên lạc với đường dây tư vấn miễn phí 24/7 để được hướng dẫn cụ thể.

Samsung Vina có thể nói cụ thể hơn về lỗi của Galaxy Note 7?

- Samsung luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất; và luôn xem xét cẩn trọng những phản hồi của họ. Về các phản hồi của người tiêu dùng đối với Galaxy Note 7, chúng tôi đã nghiêm túc tiến hành các điều tra chuyên sâu và tìm thấy vấn đề liên quan đến pin của sản phẩm.

Trong thông cáo đăng trên Samsungnewroom.vn, Samsung Vina thừa nhận có sự cố liên quan đến cháy nổ và cho biết sẽ đổi sản phẩm cho khách hàng đã mua loại sản phẩm này trong thời gian tới. Có nghĩa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào với sản phẩm này? Vì sao Samsung Vina không tiến hành thu hồi hoặc đổi sản phẩm luôn tại thời điểm này để hạn chế thấp nhất hậu quả có thể xảy ra mà phải là thời gian tới? Và nếu trong thời gian này xảy ra sự cố gây hậu quả, thì Samsung Vina xử lý ra sao?

Vào tuần trước, Công ty Điện tử Samsung đã gửi ra một thông cáo về chương trình đổi sản phẩm mới Galaxy Note 7 trên toàn cầu, nhằm phòng tránh các vấn đề liên quan đến pin của thiết bị. Cùng lúc, chúng tôi đã tích cực đẩy nhanh tiến độ sản xuất các lô hàng mới để đáp ứng nhu cầu đổi mới sản phẩm và giảm thiểu tối đa những phiền toái mang lại cho khách hàng. Chúng tôi thấu hiểu các mối quan tâm từ phía khách hàng và một lần nữa chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới sản phẩm. 

Chương trình đổi mới sản phẩm áp dụng như sau: Đối tượng tham gia chương trình là những khách hàng mua Galaxy Note 7 từ ngày 19/8/2016 đến ngày 7/9/2016. Thời gian đăng ký đổi sản phẩm đến hết ngày 31/12/2016. Khách hàng trực tiếp mang sản phẩm Galaxy Note7 đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất để đăng ký. Thời gian đổi sản phẩm bắt đầu từ ngày 1/10/2016 đến hết ngày 31/12/2016. 

Hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng đăng ký đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7 trước 1/10/2016: Khi tham gia chương trình đổi sản phẩm mới Galaxy Note 7, khách hàng khi mang sản phẩm Galaxy Note 7 đến đổi sẽ được nhận một chiếc Galaxy A3(6) mới nguyên kiện, nhằm sử dụng thay thế Galaxy Note 7 trong thời gian chờ nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới.

Chúng tôi đang nỗ lực thông báo rộng rãi chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng cùng với các biện pháp liên lạc trực tiếp với khách hàng nhằm thúc đẩy việc hoàn tất chương trình đổi mới sản phẩm diễn ra nhanh chóng.

Cãi nhau mới đổi được máy 

Khác với những gì mà đại diện truyền thông Samsung Vina đã trả lời PLVN, khách hàng sử dụng Galaxy Note 7 cho biết, họ đã bị làm khó; thậm chí, phải... cãi nhau với nhà phân phối mới đổi được máy mới sau khi phát hiện pin nóng như cục than.

Anh Trần Đức Thịnh (xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội) mua chiếc điện thoại được quảng cáo thuộc dòng “sang chảnh” Galaxy Note 7 với giá gần 19 triệu đồng, nhưng sử dụng chưa được một tháng đã xảy ra nhiều lỗi như treo màn hình, tự tắt nguồn, pin nóng như cục than. Đến khi anh mang ra cửa hàng phân phối của Samsung để kiểm tra, đổi lại thì bị làm khó.

Anh Thịnh cho rằng 2 chiếc máy Galaxy Note 7 anh sử dụng đều dính lỗi, pin nóng
Anh Thịnh cho rằng 2 chiếc máy Galaxy Note 7 anh sử dụng đều dính lỗi, pin nóng

Cầm chiếc điện thoại Samsung Galaxy A3 (được đơn vị phân phối cung cấp để dùng tạm), anh Thịnh tỏ ra ấm ức: “Sau ba lần đi đổi, phải mắng nhau với nhân viên, tôi mới được Samsung cho dùng tạm con “cục gạch” A3. Rồi, họ hẹn nếu  đổi Note 7 mới thì phải đợi đến đầu tháng 10/2016”.

Anh Thịnh nhớ lại, sau khi được nghe giới thiệu về Galaxy Note 7 là dòng điện thoại “đỉnh cao”, “tuyệt vời” nên quyết định mua “một con”. Ngày 10/8, anh ra hệ thống siêu thị FPT ở tiểu khu Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) lựa chọn máy. Sau khi thử chức năng, chọn màu sắc, anh Thịnh mua chiếc Galaxy Note 7 với giá 18 triệu 990 nghìn đồng; bảo hành 2 năm.

Thế nhưng không lâu sau, chủ nhân điện thoại thất vọng vì lâu lâu màn hình điện thoại lại bị đơ, treo. “Phải vài phút sau khi màn hình bị treo thì cảm ứng màn hình mới lại hoạt động bình thường”, anh Thịnh nói. Không những vậy, chủ nhân điện thoại còn cho biết, thỉnh thoảng điện thoại còn có hiện tượng tự khởi động lại nguồn.

Quá thất vọng với chú “dế” được quảng cáo “thuộc dòng cao cấp”, anh Thịnh đưa chiếc điện thoại ra chỗ đã mua để đổi lại. Tại đây, sau nhiều lần ì xèo cãi cọ với nhân viên, anh Thịnh được đổi một chiếc Galaxy Note 7 mới. “Nhưng màu sắc chiếc máy mới này tôi không ưng như màu đã chọn ban đầu”, anh Thịnh nói.

Nhưng dù sao thì cũng đổi được, và anh Thịnh nghĩ nó sẽ thôi phập phù. Tuy nhiên, theo phản ánh của chủ máy, dùng chưa ấm tay thì chiếc Galaxy Note 7 mới đổi lại “phát bệnh”. Điều đáng nói “bệnh” máy mới đổi còn nặng hơn máy cũ. Theo miêu tả, chiếc điện thoại này không chỉ “treo” màn hình mà pin còn nóng rát. “Pin nóng một cách bất thường, nóng như cục than vậy”, anh Thịnh nói.

Anh Thịnh ra cửa hàng đã mua điện thoại định trả máy, lấy lại tiền nhưng họ không đồng ý. Nếu muốn trả lại máy thì chủ máy chỉ được nhận lại 75% giá tiền. Anh Thịnh không đồng ý phương án này, họ giới thiệu lên Trung tâm Bảo hành Samsung ở địa chỉ 23 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội). Lúc này, anh Thịnh tiếp tục muốn trả lại máy và lấy lại tiền, thế nhưng nhân viên của Samsung cũng không đồng ý. Họ muốn giữ lại điện thoại của anh Thịnh cho đến đầu tháng 10 mới trả lại.“Tôi phải mắng nhau với nhân viên họ mới đưa cho tôi chiếc Galaxy A3 dùng tạm”, anh Thịnh thuật lại.

Hiện tại, Trung tâm bảo hành của Samsung đang tạm thời giữ máy của anh Thịnh. “Không biết lúc nào tôi mới nhận lại được máy. Cũng không biết khi nhận lại chất lượng máy sẽ ra sao”, anh Thịnh ngán ngẩm.

Tương tự, anh Nguyễn Quang Chiến (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cũng cho hay, sau khi chiếc Galaxy Note 7 mới mua của anh pin nóng bất thường đã mang ra cửa hàng nơi mua máy để trả máy, lấy lại tiền. Thế nhưng, nhân viên tại đây không đồng ý. “Họ cho tôi dùng tạm chiếc máy Sony, cứ gọi đến hay gọi đi đều bị đơ máy. Quá ức chế nhưng không biết phải làm thế nào. Họ hẹn đến tháng 10 mới đổi máy mới”, anh Chiến nói.

Tin cùng chuyên mục

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Đọc thêm

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt

Găng tay cao su thiên nhiên Nam Long: Hơn một thập kỷ khẳng định chất lượng và niềm tin với hàng Việt
(PLVN) - Được sản xuất từ nguyên liệu cao su thiên nhiên an toàn, sản phẩm của Nam Long không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn góp phần bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Nỗ lực không ngừng nghỉ hơn 10 năm qua với cam kết mang lại giá trị tốt nhất, Nam Long đã và đang trở thành sự lựa chọn đáng tin cậy của người tiêu dùng, đồng hành cùng sự phát triển của hàng Việt.

Công nghệ AI: Cầu nối tiềm năng giúp người khuyết tật hòa nhập

Một người khiếm thị đang sử dụng phiên bản AI của Be My Eyes để gọi taxi. (Ảnh: OpenAI/Be My Eyes)
(PLVN) - Trí tuệ nhân tạo (AI) đang dần khẳng định vai trò trong việc thúc đẩy quyền lợi của người khuyết tật bằng cách đáp ứng các nhu cầu cá nhân và mở rộng khả năng sống độc lập. Các hệ thống hỗ trợ dựa trên AI mang đến nhiều tiện ích như nhận diện chuyển động mắt, nhận diện giọng nói và xác định tuyến đường dễ tiếp cận. Những công cụ này không chỉ cải thiện khả năng di chuyển cá nhân mà còn giúp người khuyết tật tiếp cận thông tin, giáo dục và thị trường lao động.

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết

Làng bưởi Tân Triều tất bật cho vụ Tết
(PLVN) -  Vào những tháng cuối năm gần dịp Tết Nguyên đán, người dân làng bưởi Tân Triều đang tất bật chăm sóc vườn bưởi để cho ra những trái bưởi ngon và chất lượng nhất chuẩn bị phục vụ người tiêu dùng cùng thị trường bưởi tết năm 2025.

Giữ 'hồn' để thương hiệu bưởi Đoan Hùng vang xa

Trong vườn của gia đình ông Nguyễn Minh Mạch, cây bưởi lâu đời nhất có tuổi lên đến hơn 30 năm.

(PLVN) - Tự hào vì bưởi Đoan Hùng, đặc biệt là bưởi Sửu "vang danh" nhờ mùi thơm và vị ngon đặc biệt, suốt nhiều năm qua, người dân đất Tổ luôn cố gắng giữ gìn và phát triển sản vật mà tổ tiên để lại. Bưởi Đoan Hùng đã được dán tem, nhãn mác mang chỉ dẫn địa lý đưa ra tiêu thụ trên thị trường cả nước...

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián

Robot côn trùng của Trung Quốc nhanh hơn gián (Ảnh: China Daily)
(PLVN) - Một nhóm nghiên cứu tại Trung Quốc đã phát triển thành công một robot côn trùng có tốc độ di chuyển nhanh hơn gián và khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực, từ cứu hộ thảm họa đến kiểm tra thiết bị cơ khí.