Note 7 dính lỗi gì?
Cuộc trao đổi dưới đây giữa PLVN và bà Thủy Anh - đại diện truyền thông của Samsung Vina cho thấy điều này.
Samsung Vina bình luận gì về việc Cục Hàng không Việt Nam không cho sạc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay và không cho ký gửi điện thoại này trên các chuyến bay?
- Chúng tôi biết được Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ cũng như Việt Nam đã đưa ra khuyến cáo về việc sử dụng Galaxy Note 7 trên các chuyến bay. Tại Samsung, chúng tôi đặt an toàn và sự an tâm của khách hàng là điều kiện tiên quyết. Chúng tôi đã sắp xếp chuyển những sản phẩm Galaxy Note 7 về Việt Nam trong thời gian sớm nhất nhằm giảm bớt sự lo lắng của khách hàng về sự an toàn và những phiền toái gây ra cho họ. Chúng tôi đề nghị người dùng nên tắt nguồn thiết bị Galaxy Note 7 và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm trong thời gian sớm nhất tại các Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung gần nhất hoặc liên lạc với đường dây tư vấn miễn phí 24/7 để được hướng dẫn cụ thể.
Samsung Vina có thể nói cụ thể hơn về lỗi của Galaxy Note 7?
- Samsung luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất; và luôn xem xét cẩn trọng những phản hồi của họ. Về các phản hồi của người tiêu dùng đối với Galaxy Note 7, chúng tôi đã nghiêm túc tiến hành các điều tra chuyên sâu và tìm thấy vấn đề liên quan đến pin của sản phẩm.
Trong thông cáo đăng trên Samsungnewroom.vn, Samsung Vina thừa nhận có sự cố liên quan đến cháy nổ và cho biết sẽ đổi sản phẩm cho khách hàng đã mua loại sản phẩm này trong thời gian tới. Có nghĩa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào với sản phẩm này? Vì sao Samsung Vina không tiến hành thu hồi hoặc đổi sản phẩm luôn tại thời điểm này để hạn chế thấp nhất hậu quả có thể xảy ra mà phải là thời gian tới? Và nếu trong thời gian này xảy ra sự cố gây hậu quả, thì Samsung Vina xử lý ra sao?
Vào tuần trước, Công ty Điện tử Samsung đã gửi ra một thông cáo về chương trình đổi sản phẩm mới Galaxy Note 7 trên toàn cầu, nhằm phòng tránh các vấn đề liên quan đến pin của thiết bị. Cùng lúc, chúng tôi đã tích cực đẩy nhanh tiến độ sản xuất các lô hàng mới để đáp ứng nhu cầu đổi mới sản phẩm và giảm thiểu tối đa những phiền toái mang lại cho khách hàng. Chúng tôi thấu hiểu các mối quan tâm từ phía khách hàng và một lần nữa chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới sản phẩm.
Chương trình đổi mới sản phẩm áp dụng như sau: Đối tượng tham gia chương trình là những khách hàng mua Galaxy Note 7 từ ngày 19/8/2016 đến ngày 7/9/2016. Thời gian đăng ký đổi sản phẩm đến hết ngày 31/12/2016. Khách hàng trực tiếp mang sản phẩm Galaxy Note7 đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất để đăng ký. Thời gian đổi sản phẩm bắt đầu từ ngày 1/10/2016 đến hết ngày 31/12/2016.
Hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng đăng ký đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7 trước 1/10/2016: Khi tham gia chương trình đổi sản phẩm mới Galaxy Note 7, khách hàng khi mang sản phẩm Galaxy Note 7 đến đổi sẽ được nhận một chiếc Galaxy A3(6) mới nguyên kiện, nhằm sử dụng thay thế Galaxy Note 7 trong thời gian chờ nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới.
Chúng tôi đang nỗ lực thông báo rộng rãi chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng cùng với các biện pháp liên lạc trực tiếp với khách hàng nhằm thúc đẩy việc hoàn tất chương trình đổi mới sản phẩm diễn ra nhanh chóng.
Cãi nhau mới đổi được máy
Khác với những gì mà đại diện truyền thông Samsung Vina đã trả lời PLVN, khách hàng sử dụng Galaxy Note 7 cho biết, họ đã bị làm khó; thậm chí, phải... cãi nhau với nhà phân phối mới đổi được máy mới sau khi phát hiện pin nóng như cục than.
Anh Trần Đức Thịnh (xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội) mua chiếc điện thoại được quảng cáo thuộc dòng “sang chảnh” Galaxy Note 7 với giá gần 19 triệu đồng, nhưng sử dụng chưa được một tháng đã xảy ra nhiều lỗi như treo màn hình, tự tắt nguồn, pin nóng như cục than. Đến khi anh mang ra cửa hàng phân phối của Samsung để kiểm tra, đổi lại thì bị làm khó.
Anh Thịnh cho rằng 2 chiếc máy Galaxy Note 7 anh sử dụng đều dính lỗi, pin nóng |
Cầm chiếc điện thoại Samsung Galaxy A3 (được đơn vị phân phối cung cấp để dùng tạm), anh Thịnh tỏ ra ấm ức: “Sau ba lần đi đổi, phải mắng nhau với nhân viên, tôi mới được Samsung cho dùng tạm con “cục gạch” A3. Rồi, họ hẹn nếu đổi Note 7 mới thì phải đợi đến đầu tháng 10/2016”.
Anh Thịnh nhớ lại, sau khi được nghe giới thiệu về Galaxy Note 7 là dòng điện thoại “đỉnh cao”, “tuyệt vời” nên quyết định mua “một con”. Ngày 10/8, anh ra hệ thống siêu thị FPT ở tiểu khu Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) lựa chọn máy. Sau khi thử chức năng, chọn màu sắc, anh Thịnh mua chiếc Galaxy Note 7 với giá 18 triệu 990 nghìn đồng; bảo hành 2 năm.
Thế nhưng không lâu sau, chủ nhân điện thoại thất vọng vì lâu lâu màn hình điện thoại lại bị đơ, treo. “Phải vài phút sau khi màn hình bị treo thì cảm ứng màn hình mới lại hoạt động bình thường”, anh Thịnh nói. Không những vậy, chủ nhân điện thoại còn cho biết, thỉnh thoảng điện thoại còn có hiện tượng tự khởi động lại nguồn.
Quá thất vọng với chú “dế” được quảng cáo “thuộc dòng cao cấp”, anh Thịnh đưa chiếc điện thoại ra chỗ đã mua để đổi lại. Tại đây, sau nhiều lần ì xèo cãi cọ với nhân viên, anh Thịnh được đổi một chiếc Galaxy Note 7 mới. “Nhưng màu sắc chiếc máy mới này tôi không ưng như màu đã chọn ban đầu”, anh Thịnh nói.
Nhưng dù sao thì cũng đổi được, và anh Thịnh nghĩ nó sẽ thôi phập phù. Tuy nhiên, theo phản ánh của chủ máy, dùng chưa ấm tay thì chiếc Galaxy Note 7 mới đổi lại “phát bệnh”. Điều đáng nói “bệnh” máy mới đổi còn nặng hơn máy cũ. Theo miêu tả, chiếc điện thoại này không chỉ “treo” màn hình mà pin còn nóng rát. “Pin nóng một cách bất thường, nóng như cục than vậy”, anh Thịnh nói.
Anh Thịnh ra cửa hàng đã mua điện thoại định trả máy, lấy lại tiền nhưng họ không đồng ý. Nếu muốn trả lại máy thì chủ máy chỉ được nhận lại 75% giá tiền. Anh Thịnh không đồng ý phương án này, họ giới thiệu lên Trung tâm Bảo hành Samsung ở địa chỉ 23 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội). Lúc này, anh Thịnh tiếp tục muốn trả lại máy và lấy lại tiền, thế nhưng nhân viên của Samsung cũng không đồng ý. Họ muốn giữ lại điện thoại của anh Thịnh cho đến đầu tháng 10 mới trả lại.“Tôi phải mắng nhau với nhân viên họ mới đưa cho tôi chiếc Galaxy A3 dùng tạm”, anh Thịnh thuật lại.
Hiện tại, Trung tâm bảo hành của Samsung đang tạm thời giữ máy của anh Thịnh. “Không biết lúc nào tôi mới nhận lại được máy. Cũng không biết khi nhận lại chất lượng máy sẽ ra sao”, anh Thịnh ngán ngẩm.
Tương tự, anh Nguyễn Quang Chiến (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cũng cho hay, sau khi chiếc Galaxy Note 7 mới mua của anh pin nóng bất thường đã mang ra cửa hàng nơi mua máy để trả máy, lấy lại tiền. Thế nhưng, nhân viên tại đây không đồng ý. “Họ cho tôi dùng tạm chiếc máy Sony, cứ gọi đến hay gọi đi đều bị đơ máy. Quá ức chế nhưng không biết phải làm thế nào. Họ hẹn đến tháng 10 mới đổi máy mới”, anh Chiến nói.