Samsung Vina vẫn đi “bên lề” sự thật?

Sau khi dính sự cố phát nổ, Samsung Galaxy Note 7 đã bị cấm sạc trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam
Sau khi dính sự cố phát nổ, Samsung Galaxy Note 7 đã bị cấm sạc trên các chuyến bay của các hãng hàng không Việt Nam
(PLO) - Thay vì đi thẳng vào vấn đề mà dư luận quan tâm sau sự cố lỗi pin dẫn tới nguy cơ phát nổ của “siêu phẩm” Galaxy Note 7, đại diện Samsung Vina lại “lái” câu chuyện sang một hướng khác khiến khá nhiều câu hỏi đặt ra xung quanh chiếc điện thoại nói trên vẫn chưa được doanh nghiệp này giải đáp thỏa đáng.

Note 7 dính lỗi gì?

Cuộc trao đổi dưới đây giữa PLVN và bà Thủy Anh - đại diện truyền thông  của Samsung Vina cho thấy điều này.

Samsung Vina bình luận gì về việc Cục Hàng không Việt Nam không cho sạc điện thoại Samsung Galaxy Note 7 trên máy bay và không cho ký gửi điện thoại này trên các chuyến bay?

- Chúng tôi biết được Cục Hàng không Liên bang Hoa Kỳ cũng như Việt Nam đã đưa ra khuyến cáo về việc sử dụng Galaxy Note 7 trên các chuyến bay. Tại Samsung, chúng tôi đặt an toàn và sự an tâm của khách hàng là điều kiện tiên quyết. Chúng tôi đã sắp xếp chuyển những sản phẩm Galaxy Note 7 về Việt Nam trong thời gian sớm nhất nhằm giảm bớt sự lo lắng của khách hàng về sự an toàn và những phiền toái gây ra cho họ. Chúng tôi đề nghị người dùng nên tắt nguồn thiết bị Galaxy Note 7 và tham gia chương trình đổi mới sản phẩm trong thời gian sớm nhất tại các Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung gần nhất hoặc liên lạc với đường dây tư vấn miễn phí 24/7 để được hướng dẫn cụ thể.

Samsung Vina có thể nói cụ thể hơn về lỗi của Galaxy Note 7?

- Samsung luôn cam kết mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm với chất lượng tốt nhất; và luôn xem xét cẩn trọng những phản hồi của họ. Về các phản hồi của người tiêu dùng đối với Galaxy Note 7, chúng tôi đã nghiêm túc tiến hành các điều tra chuyên sâu và tìm thấy vấn đề liên quan đến pin của sản phẩm.

Trong thông cáo đăng trên Samsungnewroom.vn, Samsung Vina thừa nhận có sự cố liên quan đến cháy nổ và cho biết sẽ đổi sản phẩm cho khách hàng đã mua loại sản phẩm này trong thời gian tới. Có nghĩa nguy cơ cháy nổ có thể xảy ra bất cứ lúc nào với sản phẩm này? Vì sao Samsung Vina không tiến hành thu hồi hoặc đổi sản phẩm luôn tại thời điểm này để hạn chế thấp nhất hậu quả có thể xảy ra mà phải là thời gian tới? Và nếu trong thời gian này xảy ra sự cố gây hậu quả, thì Samsung Vina xử lý ra sao?

Vào tuần trước, Công ty Điện tử Samsung đã gửi ra một thông cáo về chương trình đổi sản phẩm mới Galaxy Note 7 trên toàn cầu, nhằm phòng tránh các vấn đề liên quan đến pin của thiết bị. Cùng lúc, chúng tôi đã tích cực đẩy nhanh tiến độ sản xuất các lô hàng mới để đáp ứng nhu cầu đổi mới sản phẩm và giảm thiểu tối đa những phiền toái mang lại cho khách hàng. Chúng tôi thấu hiểu các mối quan tâm từ phía khách hàng và một lần nữa chúng tôi muốn nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đổi mới sản phẩm. 

Chương trình đổi mới sản phẩm áp dụng như sau: Đối tượng tham gia chương trình là những khách hàng mua Galaxy Note 7 từ ngày 19/8/2016 đến ngày 7/9/2016. Thời gian đăng ký đổi sản phẩm đến hết ngày 31/12/2016. Khách hàng trực tiếp mang sản phẩm Galaxy Note7 đến Trung tâm Chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất để đăng ký. Thời gian đổi sản phẩm bắt đầu từ ngày 1/10/2016 đến hết ngày 31/12/2016. 

Hỗ trợ đặc biệt dành cho khách hàng đăng ký đổi mới sản phẩm Galaxy Note 7 trước 1/10/2016: Khi tham gia chương trình đổi sản phẩm mới Galaxy Note 7, khách hàng khi mang sản phẩm Galaxy Note 7 đến đổi sẽ được nhận một chiếc Galaxy A3(6) mới nguyên kiện, nhằm sử dụng thay thế Galaxy Note 7 trong thời gian chờ nhận sản phẩm Galaxy Note 7 mới.

Chúng tôi đang nỗ lực thông báo rộng rãi chương trình trên các phương tiện thông tin đại chúng cùng với các biện pháp liên lạc trực tiếp với khách hàng nhằm thúc đẩy việc hoàn tất chương trình đổi mới sản phẩm diễn ra nhanh chóng.

Cãi nhau mới đổi được máy 

Khác với những gì mà đại diện truyền thông Samsung Vina đã trả lời PLVN, khách hàng sử dụng Galaxy Note 7 cho biết, họ đã bị làm khó; thậm chí, phải... cãi nhau với nhà phân phối mới đổi được máy mới sau khi phát hiện pin nóng như cục than.

Anh Trần Đức Thịnh (xã Minh Cường, huyện Thường Tín, Hà Nội) mua chiếc điện thoại được quảng cáo thuộc dòng “sang chảnh” Galaxy Note 7 với giá gần 19 triệu đồng, nhưng sử dụng chưa được một tháng đã xảy ra nhiều lỗi như treo màn hình, tự tắt nguồn, pin nóng như cục than. Đến khi anh mang ra cửa hàng phân phối của Samsung để kiểm tra, đổi lại thì bị làm khó.

Anh Thịnh cho rằng 2 chiếc máy Galaxy Note 7 anh sử dụng đều dính lỗi, pin nóng
Anh Thịnh cho rằng 2 chiếc máy Galaxy Note 7 anh sử dụng đều dính lỗi, pin nóng

Cầm chiếc điện thoại Samsung Galaxy A3 (được đơn vị phân phối cung cấp để dùng tạm), anh Thịnh tỏ ra ấm ức: “Sau ba lần đi đổi, phải mắng nhau với nhân viên, tôi mới được Samsung cho dùng tạm con “cục gạch” A3. Rồi, họ hẹn nếu  đổi Note 7 mới thì phải đợi đến đầu tháng 10/2016”.

Anh Thịnh nhớ lại, sau khi được nghe giới thiệu về Galaxy Note 7 là dòng điện thoại “đỉnh cao”, “tuyệt vời” nên quyết định mua “một con”. Ngày 10/8, anh ra hệ thống siêu thị FPT ở tiểu khu Phú Xuyên (huyện Phú Xuyên, Hà Nội) lựa chọn máy. Sau khi thử chức năng, chọn màu sắc, anh Thịnh mua chiếc Galaxy Note 7 với giá 18 triệu 990 nghìn đồng; bảo hành 2 năm.

Thế nhưng không lâu sau, chủ nhân điện thoại thất vọng vì lâu lâu màn hình điện thoại lại bị đơ, treo. “Phải vài phút sau khi màn hình bị treo thì cảm ứng màn hình mới lại hoạt động bình thường”, anh Thịnh nói. Không những vậy, chủ nhân điện thoại còn cho biết, thỉnh thoảng điện thoại còn có hiện tượng tự khởi động lại nguồn.

Quá thất vọng với chú “dế” được quảng cáo “thuộc dòng cao cấp”, anh Thịnh đưa chiếc điện thoại ra chỗ đã mua để đổi lại. Tại đây, sau nhiều lần ì xèo cãi cọ với nhân viên, anh Thịnh được đổi một chiếc Galaxy Note 7 mới. “Nhưng màu sắc chiếc máy mới này tôi không ưng như màu đã chọn ban đầu”, anh Thịnh nói.

Nhưng dù sao thì cũng đổi được, và anh Thịnh nghĩ nó sẽ thôi phập phù. Tuy nhiên, theo phản ánh của chủ máy, dùng chưa ấm tay thì chiếc Galaxy Note 7 mới đổi lại “phát bệnh”. Điều đáng nói “bệnh” máy mới đổi còn nặng hơn máy cũ. Theo miêu tả, chiếc điện thoại này không chỉ “treo” màn hình mà pin còn nóng rát. “Pin nóng một cách bất thường, nóng như cục than vậy”, anh Thịnh nói.

Anh Thịnh ra cửa hàng đã mua điện thoại định trả máy, lấy lại tiền nhưng họ không đồng ý. Nếu muốn trả lại máy thì chủ máy chỉ được nhận lại 75% giá tiền. Anh Thịnh không đồng ý phương án này, họ giới thiệu lên Trung tâm Bảo hành Samsung ở địa chỉ 23 Nguyễn Xiển (Thanh Xuân, Hà Nội). Lúc này, anh Thịnh tiếp tục muốn trả lại máy và lấy lại tiền, thế nhưng nhân viên của Samsung cũng không đồng ý. Họ muốn giữ lại điện thoại của anh Thịnh cho đến đầu tháng 10 mới trả lại.“Tôi phải mắng nhau với nhân viên họ mới đưa cho tôi chiếc Galaxy A3 dùng tạm”, anh Thịnh thuật lại.

Hiện tại, Trung tâm bảo hành của Samsung đang tạm thời giữ máy của anh Thịnh. “Không biết lúc nào tôi mới nhận lại được máy. Cũng không biết khi nhận lại chất lượng máy sẽ ra sao”, anh Thịnh ngán ngẩm.

Tương tự, anh Nguyễn Quang Chiến (TP Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn) cũng cho hay, sau khi chiếc Galaxy Note 7 mới mua của anh pin nóng bất thường đã mang ra cửa hàng nơi mua máy để trả máy, lấy lại tiền. Thế nhưng, nhân viên tại đây không đồng ý. “Họ cho tôi dùng tạm chiếc máy Sony, cứ gọi đến hay gọi đi đều bị đơ máy. Quá ức chế nhưng không biết phải làm thế nào. Họ hẹn đến tháng 10 mới đổi máy mới”, anh Chiến nói.

Tin cùng chuyên mục

Tổng Bí thư Tô Lâm và Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Nguyễn Hòa Bình trao giải Vàng giải thưởng Make in Viet Nam 2024. (Ảnh: T. Anh)

71 sản phẩm nhận giải thưởng Make in Viet Nam 2024

(PLVN) - Trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia về phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam lần thứ VI tổ chức tại Hà Nội ngày 15/1, Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố và trao Giải thưởng sản phẩm công nghệ số Make in Viet Nam năm 2024 cho 71 giải pháp công nghệ số xuất sắc.

Đọc thêm

Những lưu ý việc đổi tiền mới lì xì đầu năm

Luật sư Long cho biết, hành vi đổi tiền hưởng chênh lệch và trao đổi tiền trên mạng internet thì đều vi phạm pháp luật.
(PLVN) - Đa phần, tiền được lựa chọn để lì xì vào dịp Tết đến xuân về là tiền mới và lẻ với ngụ ý “Đầu năm nhận tiền lẻ, cuối năm tiền dư”. Tuy nhiên, có một lưu ý rất quan trọng là tiền không phải là hàng hóa nên sẽ không được mua bán, thu, đổi để hưởng chênh lệch. Nếu các cá nhân, tổ chức thu, đổi nhằm hưởng chênh lệch để chiếm lợi thì được xác định là hành vi vi phạm quy định về thu, đổi tiền.

'Sốt' dịch vụ đổi tiền lì xì Tết, 'chợ đen' sôi động với đủ loại tiền lạ

Bất chấp quy định, dịch vụ đổi tiền mới vẫn "nóng" trước thềm Tết Nguyên đán 2025.
(PLVN) - Cận Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025, nhu cầu đổi tiền mới để lì xì tăng cao, khiến các dịch vụ đổi tiền “chợ đen” trở nên sôi động. Tuy nhiên, dịch vụ này tiềm ẩn không ít rủi ro, từ việc mất phí “cắt cổ” đến nguy cơ bị lừa đảo, nhận phải tiền giả. Người dân cần tỉnh táo để tránh “tiền mất tật mang” trước thềm năm mới.

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.