Theo Business Korea, quyết định này của Samsung đến không lâu sau khi Apple được đồn đại là đã tạm dừng phát triển xe tự lái.
Nhiều nhà sản xuất ô tô đã từ bỏ hoặc tạm dừng phát triển hệ thống lái xe tự động Cấp độ 4 do thời gian thương mại hóa xe tự lái hoàn toàn (FSD) kéo dài hơn dự kiến. Việc phát triển công nghệ này gặp nhiều khó khăn và bị “tuýt còi” do các cáo buộc quảng cáo cường điệu, trong đó Tesla đang bị điều tra.
SAIT đã chuyển các nhân sự phát triển dự án xe tự lái sang lĩnh vực robot, một hướng đi mới mà Samsung quyết định tập trung nhiều hơn.
Năm ngoái, Samsung được cho là đã thành công trong việc phát triển hệ thống xe không người lái trên đoạn đường dài 200 km và dẫn đầu về các công nghệ liên quan như chất bán dẫn, màn hình và cảm biến cho xe tự lái. Tuy nhiên, quyết định này bị ảnh hưởng bởi việc các công ty toàn cầu liên tục từ bỏ hệ thống lái xe tự động hoàn toàn do khó khăn trong quá trình phát triển và thiếu lợi nhuận kinh doanh.
Đầu tháng 2, một báo cáo cho biết Apple đã ngừng phát triển Apple Car và giải thể nhóm "Dự án đặc biệt" chịu trách nhiệm nghiên cứu xe tự lái. Mặc dù có tin đồn rằng Apple có thể tiếp tục phát triển công nghệ này thông qua quan hệ đối tác với công ty khởi nghiệp xe điện Rivian.
Ngành công nghiệp sản xuất xe tự lái đang đối mặt với nhiều thách thức khi các nhà sản xuất phải vượt qua nhiều vấn đề trong quá trình kiểm tra thực tế.
Cruise, công ty con về xe tự lái của General Motors (GM), đã phải tạm dừng hoạt động do các vụ tai nạn liên tiếp, và GM cũng đã cắt giảm khoản đầu tư 1 tỷ USD vào Cruise trong năm nay.
Ford cũng đã từ bỏ mục tiêu theo đuổi xe tự lái cấp độ 4.
Tesla, công ty dẫn đầu về công nghệ lái xe tự động, đang đối mặt với sự giám sát chặt chẽ về công nghệ của mình.
Các nguồn tin trong ngành cho biết Tesla đang bị công tố viên liên bang Mỹ điều tra về tội lừa dối người tiêu dùng và nhà đầu tư.
Hệ thống FSD của Tesla, một phần của hệ thống Autopilot, được quảng cáo là "có thể tự đánh lái, phanh và chuyển làn", dường như không phải là hệ thống tự lái hoàn toàn.
Vào năm 2022, CEO Elon Musk đã quảng cáo rằng hệ thống này cho phép người dùng "có thể đi làm, đến nhà bạn và cửa hàng tạp hóa mà không cần chạm vào vô lăng", tuyên bố này đã dẫn đến cuộc điều tra.