Samsung phản hồi vụ khách hàng tố thoái thách trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn

Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3. Ảnh minh họa.
Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3. Ảnh minh họa.
(PLO) - Sau khi đăng tải hai bài viết: Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn? và Samsung tiếp tục “đem con bỏ chợ”, dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện? Ngày 3/10, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được phản hồi từ Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina.

Theo đó, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú, chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Ủy quyền của Công ty Samsung – Trung tâm ATP tại số 395 – 397A đường Cộng Hòa, TP. Hồ Chí Minh (Trung tâm) để kiểm tra tình hình giải quyết giao dịch dịch vụ sửa chữa cho khách hàng.

Theo thông tin ghi nhận trên hệ thống của Trung tâm, anh Phí đã mua điện thoại Samsung Galaxy Note 1, model GT-N7000ZBAXXV vào ngày 6/1/2012, có số sowrri máy RD7BB80830M. Tại thời điểm mang đến Trung tâm lần đầu tiên vào cuối năm 2013, điện thoại Samsung Galaxy Note 1 của anh Phú đang dùng hay bị tắt nguồn khi pin vẫn còn.

Vào thời điểm đó, điện thoại của anh Phú đã hết thời hạn bảo hành theo quy điện hiện hành của Công ty. Sau khi kiểm tra và nạp lại phần mềm, nhân viên của Trung tâm đã thông báo với khách hàng điện thoại của anh bị lỗi main board và pin, khách hàng không đồng ý sửa chữa dịch vụ tính phí và đã mang máy về.

Ngày 27/12/2013, khách hàng mang máy đến Trung tâm lần 2 và yêu cầu kỹ thuật viên (KTV) thay main board mới với chi phí 2,8 triệu đồng và thay pin mới là 540 đồng. Thời hạn bảo hành pin là 3 tháng kể từ ngày 27/12/2013.

Gần 6 tháng sau (25/6/2014), khách hàng đếnn Trung tâm yêu cầu mua pin mới với lí do pin đang dùng bị chai nhưng không mang máy đến, do đó KTV của Trung tâm đã không thể kiểm tra tình trạng máy cho khách hàng. Ngay sau đó (28/6/2014), khách hàng quay trở lại và yêu cầu được đổi cục pin mới với lý do pin bị chai nhưng không đem theo máy. Trung tâm đã đổi pin mới cho khách hàng theo diện bảo hành.

Sau đó, ngày 8/9/2014, khách hàng tiếp tục mang máy đến Trung tâm thông báo về tình trạng máy sạc pin chập chờn, lúc được lúc không và cho biết mình đã thay chấu sạc bên ngoài và không qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung. Sau khi kiểm tra tình trạng máy và phát hiện lỗi, KTV đã đề nghị khách hàng thay mới mạch sạc pin với chi phí 620 đồng và khách hàng đã đồng ý.

Ngày 20/9/2014, khách hàng đến Trung tâm và yêu cầu được bảo hành pin đã mua trước đó từ tháng 6/2014. Trung tâm đã đổi pin mới cho khách hàng và gia hạn thời gian bảo hành thêm 1 tháng nhưng khách hàng không đồng ý và không nhận lại máy.

Ngày 21/9/2014, khách hàng đã gọi điện lại cho Trung tâm để hỏi về nguyên nhân và yêu cầu hướng giải quyết đồng thời đăng tải thông tin phản ánh trên web trực tuyến của chúng tôi vào ngày 22/9/2014.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh Trưởng Trung tâm chăm sóc khách hàng và đại diện Samsung đã chủ động gọi điện thoại cho khách hàng và sắp xếp lịch hẹn, trực tiếp để lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Như đã giải thích ở trên, trường hợp này không nằm trong diện bảo hành miễn phí và khách hàng đã đồng ý với dịch vụ sửa chữa, thay thế theo diện tính phí. Việc sửa chữa và thanh toán các chi phí này cũng đã hoàn tất. Tuy nhiên trên tinh thần hỗ trợ khách hàng, phía Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3 và khách hàng đã hoàn toàn hài lòng với hướng giải quyết của Samsung.
Như đã đưa tin, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh). Anh Phú cho rằng mình đã bị Công ty Samsung Việt Nam không thực hiện đúng chế độ bảo hành, nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Thêm vào đó là hành động chiêu dụ khách hàng thế linh kiện không đạt chuẩn khiến anh bị “tiền mất tật mang”.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Tạo cơ hội cho doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm

Hoạt động xúc tiến thương mại giúp kết nối, tiêu thụ sản phẩm doanh nghiệp Vĩnh Phúc với thị trường trong nước

(PLVN) - Những năm qua, hoạt động xúc tiến thương mại (XTTM), hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã (HTX) trong tỉnh mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa cũng như phát triển giao thương được tỉnh Vĩnh Phúc đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều hình thức. Thông qua các hoạt động kết nối, nhiều doanh nghiệp, HTX quảng bá, giới thiệu sản phẩm và tìm kiếm được đầu ra, phát triển sản xuất.

Đọc thêm

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới

ChatGPT 'sập' gây gián đoạn hoạt động trên toàn thế giới
(PLVN) - Dữ liệu từ Downdetector cho biết sự cố bắt đầu xuất hiện từ khoảng 7 giờ 10 phút sáng ngày 12/12. Nhiều dịch vụ của công ty có trụ sở tại Mỹ bị gián đoạn, trong đó phần lớn các báo cáo sự cố liên quan trực tiếp đến ChatGPT.

Robot có khả năng bắt tội phạm tại Trung Quốc

Các video trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy những robot hình cầu chạy bằng AI tuần tra đường phố cùng cảnh sát, phát hiện và ngăn chặn tội phạm. (Hình ảnh: X)
(PLVN) - Trung Quốc gây chú ý toàn cầu với việc thử nghiệm robot hình cầu tự động RT-G, được trang bị súng bắn lưới, hơi cay, bom khói và công nghệ nhận diện khuôn mặt. Đây là bước tiến mới trong việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo để tăng cường an ninh công cộng.

Nâng tầm giá trị sâm Ngọc Linh

Quang cảnh hội thảo.
(PLVN) - Hội thảo sâm Ngọc Linh được tổ chức tại huyện Tu Mơ Rông (tỉnh Kon Tum) nhằm đánh giá giá trị lịch sử, khoa học và kinh tế của loại dược liệu quý này. Đồng thời, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp cho người dân về phương pháp trồng, chăm sóc và phân biệt sâm Ngọc Linh.

Nữ doanh nhân với khát vọng nâng tầm giá trị trà cổ thụ của người Việt

Sản phẩm Cao trà mục nhan của Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ.
(PLVN) -  “Tôi vô cùng tự hào về tài sản vùng nguyên liệu trà cổ thụ của Việt Nam như: Hồng trà, Bạch trà, trà Vàng, trà Shan Tuyết… Chính điều đó đã thôi thúc tôi nghiên cứu đưa ra sản phẩm Cao trà mục nhan. Sản phẩm này không chỉ giữ nguyên hương vị của trà mà còn tăng giá trị, tốt cho sức khỏe người sử dụng”, chị Lê Thị Hoa, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Thương mại dịch vụ nông nghiệp Vườn Táo Cổ chia sẻ.

Trạm Refill Xanh - Hành trình vì một tương lai xanh của "Cỏ cây hoa lá"

Một Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá
(PLVN) - Trạm Refill Xanh của Cỏ Cây Hoa Lá vinh dự là một trong những mô hình tiên phong, dẫn đầu xu hướng xanh, giảm thiểu rác thải nhựa được chia sẻ trong sự kiện "Plastic Talk on Refill,"- Thúc đẩy hệ thống tái nạp tại Việt Nam do Chương trình Đối tác Hành động Quốc gia về Nhựa (NPAP) phối hợp cùng Mạng lưới Kinh tế Tuần hoàn - CE Hub Việt Nam tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

Cấm thuốc lá mới, Singapore và Brazil giảm tỷ lệ hút thuốc xuống mức thấp nhất thế giới

Bà Bungon Ritthiphakdee, Nhà sáng lập và Cố vấn cấp cao, Liên minh Kiểm soát Thuốc lá Đông Nam Á (SEATCA).
(PLVN) - Hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới đã cấm thuốc lá điện tử (TLĐT) và thuốc lá nung nóng (TLNN), trong đó Singapore, Brazil và Hồng Kông (Trung Quốc) đã chứng minh hiệu quả của lệnh cấm khi duy trì tỷ lệ hút thuốc thấp nhất thế giới, lần lượt là 10,1%, 9,1% và 9,5%. Thuế thuốc lá cũng được xem là một trong những công cụ hiệu quả nhất trong việc kiểm soát tỷ lệ hút thuốc.

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'

Chinh phục thị trường Việt nhờ 'công nghệ đột phá'
(PLVN) - Trong hành trình gần 18 năm xây dựng và phát triển, Công ty TNHH MTV Thế Linh đã khẳng định vị thế và uy tín vững chắc trên thị trường nội địa. Nhờ ứng dụng các công nghệ đột phá trong sản xuất và kinh doanh các sản phẩm chăn, drap, gối và nệm, công ty không chỉ đảm bảo chất lượng vượt trội mà còn mang đến sự hài lòng tối đa cho người tiêu dùng Việt Nam.

Khi lừa đảo trên mạng núp sau những vỏ bọc hào nhoáng

Dưới lớp vỏ thành đạt, Mr Pips cùng đồng bọn đã gây ra vụ lừa đảo tài chính lên đến hàng nghìn tỉ đồng. (Ảnh: TL)
(PLVN) - Lừa đảo trực tuyến từ lâu đã trở thành một vấn nạn toàn cầu, với những chiêu trò tinh vi nhằm đánh lừa sự cảnh giác của người dùng mạng. Bên cạnh những kẻ lừa đảo sử dụng danh tính giả để thực hiện các hành vi phạm pháp, thì một hình thức lừa đảo khác còn đáng lo ngại hơn: lừa đảo “không ẩn danh”, núp sau những vỏ bọc hào nhoáng trên mạng ảo.

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà

Vinacoco – hành trình đưa thạch dừa đến từng nhà
(PLVN) -  Vinacoco ( Công ty CP Cô Cô Việt Nam) - một thành viên của GC Food Group - vừa vinh dự nhận được 2 giải thưởng lớn: Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2022 và Sao Vàng Đất Việt năm 2024. Đây là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ trong việc biến nước dừa, một thức uống bình thường trở thành thạch dừa cao cấp của Việt Nam.

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo

FBI cảnh báo nguy cơ từ lừa đảo sử dụng trí tuệ nhân tạo
(PLVN) - Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vừa phát đi cảnh báo rằng tội phạm đang tận dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để thực hiện các chiêu trò lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi. Từ các vụ lừa đảo tình cảm, đầu tư đến các chiêu trò tuyển dụng giả mạo, AI đang giúp kẻ gian tạo ra các nội dung có độ chân thực cao, khiến nhiều người dễ dàng sập bẫy.