Samsung phản hồi vụ khách hàng tố thoái thách trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn

Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3. Ảnh minh họa.
Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3. Ảnh minh họa.
(PLO) - Sau khi đăng tải hai bài viết: Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn? và Samsung tiếp tục “đem con bỏ chợ”, dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện? Ngày 3/10, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được phản hồi từ Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina.

Theo đó, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú, chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Ủy quyền của Công ty Samsung – Trung tâm ATP tại số 395 – 397A đường Cộng Hòa, TP. Hồ Chí Minh (Trung tâm) để kiểm tra tình hình giải quyết giao dịch dịch vụ sửa chữa cho khách hàng.

Theo thông tin ghi nhận trên hệ thống của Trung tâm, anh Phí đã mua điện thoại Samsung Galaxy Note 1, model GT-N7000ZBAXXV vào ngày 6/1/2012, có số sowrri máy RD7BB80830M. Tại thời điểm mang đến Trung tâm lần đầu tiên vào cuối năm 2013, điện thoại Samsung Galaxy Note 1 của anh Phú đang dùng hay bị tắt nguồn khi pin vẫn còn.

Vào thời điểm đó, điện thoại của anh Phú đã hết thời hạn bảo hành theo quy điện hiện hành của Công ty. Sau khi kiểm tra và nạp lại phần mềm, nhân viên của Trung tâm đã thông báo với khách hàng điện thoại của anh bị lỗi main board và pin, khách hàng không đồng ý sửa chữa dịch vụ tính phí và đã mang máy về.

Ngày 27/12/2013, khách hàng mang máy đến Trung tâm lần 2 và yêu cầu kỹ thuật viên (KTV) thay main board mới với chi phí 2,8 triệu đồng và thay pin mới là 540 đồng. Thời hạn bảo hành pin là 3 tháng kể từ ngày 27/12/2013.

Gần 6 tháng sau (25/6/2014), khách hàng đếnn Trung tâm yêu cầu mua pin mới với lí do pin đang dùng bị chai nhưng không mang máy đến, do đó KTV của Trung tâm đã không thể kiểm tra tình trạng máy cho khách hàng. Ngay sau đó (28/6/2014), khách hàng quay trở lại và yêu cầu được đổi cục pin mới với lý do pin bị chai nhưng không đem theo máy. Trung tâm đã đổi pin mới cho khách hàng theo diện bảo hành.

Sau đó, ngày 8/9/2014, khách hàng tiếp tục mang máy đến Trung tâm thông báo về tình trạng máy sạc pin chập chờn, lúc được lúc không và cho biết mình đã thay chấu sạc bên ngoài và không qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung. Sau khi kiểm tra tình trạng máy và phát hiện lỗi, KTV đã đề nghị khách hàng thay mới mạch sạc pin với chi phí 620 đồng và khách hàng đã đồng ý.

Ngày 20/9/2014, khách hàng đến Trung tâm và yêu cầu được bảo hành pin đã mua trước đó từ tháng 6/2014. Trung tâm đã đổi pin mới cho khách hàng và gia hạn thời gian bảo hành thêm 1 tháng nhưng khách hàng không đồng ý và không nhận lại máy.

Ngày 21/9/2014, khách hàng đã gọi điện lại cho Trung tâm để hỏi về nguyên nhân và yêu cầu hướng giải quyết đồng thời đăng tải thông tin phản ánh trên web trực tuyến của chúng tôi vào ngày 22/9/2014.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh Trưởng Trung tâm chăm sóc khách hàng và đại diện Samsung đã chủ động gọi điện thoại cho khách hàng và sắp xếp lịch hẹn, trực tiếp để lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Như đã giải thích ở trên, trường hợp này không nằm trong diện bảo hành miễn phí và khách hàng đã đồng ý với dịch vụ sửa chữa, thay thế theo diện tính phí. Việc sửa chữa và thanh toán các chi phí này cũng đã hoàn tất. Tuy nhiên trên tinh thần hỗ trợ khách hàng, phía Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3 và khách hàng đã hoàn toàn hài lòng với hướng giải quyết của Samsung.
Như đã đưa tin, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh). Anh Phú cho rằng mình đã bị Công ty Samsung Việt Nam không thực hiện đúng chế độ bảo hành, nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Thêm vào đó là hành động chiêu dụ khách hàng thế linh kiện không đạt chuẩn khiến anh bị “tiền mất tật mang”.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Robot hình người Trung Quốc mới nâng được 16kg mỗi tay. (Ảnh: Shanghai Kepler Robotics)

Robot hình người của Trung Quốc nâng được 16kg mỗi tay

(PLVN) - Shanghai Kepler Robotics của Trung Quốc đang gây chú ý với dòng robot hình người Forerunner tiên tiến. Mẫu robot mới nhất, Forerunner K2, với khả năng nâng vật nặng đáng kinh ngạc và trí tuệ nhân tạo vượt trội, hứa hẹn sẽ sớm có mặt tại các nhà máy, kho bãi và nhiều lĩnh vực khác.

Đọc thêm

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.

Trình diễn ấn tượng, ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng

Ô tô bay của Xpeng nhận hơn 2.000 đơn đặt hàng sau màn trình diễn ấn tượng (Ảnh: Car New China)
(PLVN) - Chiếc ô tô bay "Land Aircraft Carrier" của Xpeng, có giá 280.000 USD, đã thu hút sự chú ý lớn tại Triển lãm Hàng không Chu Hải với khả năng bay tự động và thiết kế module độc đáo. Hơn 2.000 đơn đặt hàng đã được ghi nhận, cho thấy tiềm năng to lớn của phương tiện di chuyển tương lai này.