Samsung phản hồi vụ khách hàng tố thoái thách trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn

Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3. Ảnh minh họa.
Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3. Ảnh minh họa.
(PLO) - Sau khi đăng tải hai bài viết: Khách hàng tố Samsung thoái thác trách nhiệm bảo hành, thay linh kiện không đạt chuẩn? và Samsung tiếp tục “đem con bỏ chợ”, dụ dỗ khách hàng thay thế linh kiện? Ngày 3/10, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được phản hồi từ Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina.

Theo đó, Công ty TNHH Điện tử Samsung Vina cho biết: Sau khi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú, chúng tôi đã liên hệ với Trung tâm Chăm sóc Khách hàng Ủy quyền của Công ty Samsung – Trung tâm ATP tại số 395 – 397A đường Cộng Hòa, TP. Hồ Chí Minh (Trung tâm) để kiểm tra tình hình giải quyết giao dịch dịch vụ sửa chữa cho khách hàng.

Theo thông tin ghi nhận trên hệ thống của Trung tâm, anh Phí đã mua điện thoại Samsung Galaxy Note 1, model GT-N7000ZBAXXV vào ngày 6/1/2012, có số sowrri máy RD7BB80830M. Tại thời điểm mang đến Trung tâm lần đầu tiên vào cuối năm 2013, điện thoại Samsung Galaxy Note 1 của anh Phú đang dùng hay bị tắt nguồn khi pin vẫn còn.

Vào thời điểm đó, điện thoại của anh Phú đã hết thời hạn bảo hành theo quy điện hiện hành của Công ty. Sau khi kiểm tra và nạp lại phần mềm, nhân viên của Trung tâm đã thông báo với khách hàng điện thoại của anh bị lỗi main board và pin, khách hàng không đồng ý sửa chữa dịch vụ tính phí và đã mang máy về.

Ngày 27/12/2013, khách hàng mang máy đến Trung tâm lần 2 và yêu cầu kỹ thuật viên (KTV) thay main board mới với chi phí 2,8 triệu đồng và thay pin mới là 540 đồng. Thời hạn bảo hành pin là 3 tháng kể từ ngày 27/12/2013.

Gần 6 tháng sau (25/6/2014), khách hàng đếnn Trung tâm yêu cầu mua pin mới với lí do pin đang dùng bị chai nhưng không mang máy đến, do đó KTV của Trung tâm đã không thể kiểm tra tình trạng máy cho khách hàng. Ngay sau đó (28/6/2014), khách hàng quay trở lại và yêu cầu được đổi cục pin mới với lý do pin bị chai nhưng không đem theo máy. Trung tâm đã đổi pin mới cho khách hàng theo diện bảo hành.

Sau đó, ngày 8/9/2014, khách hàng tiếp tục mang máy đến Trung tâm thông báo về tình trạng máy sạc pin chập chờn, lúc được lúc không và cho biết mình đã thay chấu sạc bên ngoài và không qua Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Samsung. Sau khi kiểm tra tình trạng máy và phát hiện lỗi, KTV đã đề nghị khách hàng thay mới mạch sạc pin với chi phí 620 đồng và khách hàng đã đồng ý.

Ngày 20/9/2014, khách hàng đến Trung tâm và yêu cầu được bảo hành pin đã mua trước đó từ tháng 6/2014. Trung tâm đã đổi pin mới cho khách hàng và gia hạn thời gian bảo hành thêm 1 tháng nhưng khách hàng không đồng ý và không nhận lại máy.

Ngày 21/9/2014, khách hàng đã gọi điện lại cho Trung tâm để hỏi về nguyên nhân và yêu cầu hướng giải quyết đồng thời đăng tải thông tin phản ánh trên web trực tuyến của chúng tôi vào ngày 22/9/2014.

Ngay sau khi nhận được thông tin phản ánh Trưởng Trung tâm chăm sóc khách hàng và đại diện Samsung đã chủ động gọi điện thoại cho khách hàng và sắp xếp lịch hẹn, trực tiếp để lắng nghe ý kiến của khách hàng.

Như đã giải thích ở trên, trường hợp này không nằm trong diện bảo hành miễn phí và khách hàng đã đồng ý với dịch vụ sửa chữa, thay thế theo diện tính phí. Việc sửa chữa và thanh toán các chi phí này cũng đã hoàn tất. Tuy nhiên trên tinh thần hỗ trợ khách hàng, phía Samsung đã linh hoạt hỗ trợ tặng khách hàng 1 điện thoại Samsung Galaxy Note 3 và khách hàng đã hoàn toàn hài lòng với hướng giải quyết của Samsung.
Như đã đưa tin, báo Pháp Luật Việt Nam nhận được phản ánh của anh Nguyễn Tăng Vĩnh Phú (nghệ danh Tommy Nguyễn, SN 1977, trú tại 196/6 Tô Ký, Phường Tân Chánh Hiệp, Q12 TP. Hồ Chí Minh). Anh Phú cho rằng mình đã bị Công ty Samsung Việt Nam không thực hiện đúng chế độ bảo hành, nhân viên thiếu chuyên nghiệp. Thêm vào đó là hành động chiêu dụ khách hàng thế linh kiện không đạt chuẩn khiến anh bị “tiền mất tật mang”.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư:baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Phát hiện hơn 5.000 tuýp thuốc trị ngứa nhập lậu ở Quảng Ninh

Lực lượng QLTT tỉnh Quảng Ninh tiến hành kiểm đếm thuốc tân dược bị bắt giữ.
(PLVN) -  Hơn 5.000 tuýp thuốc trị ngứa ngoài da, 400 lít sirô mạch nha không rõ nguồn gốc vừa bị lực lượng quản lý thị trường tỉnh Quảng Ninh phát hiện, thu giữ. Số hàng hóa này được xác định là nhập lậu, không có hóa đơn chứng từ, chủ yếu được mua trôi nổi để bán kiếm lời.

LING TRAN COSMETICS & SPA bị xử phạt 35 triệu đồng

LING TRAN COSMETICS & SPA bị xử phạt 35 triệu đồng
(PLVN) -  Ngày 9/6, lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã ra quyết định xử phạt hành chính 35 triệu đồng đối với hộ kinh doanh LING TRAN COSMETICS & SPA có địa chỉ tại số nhà 082, đường Ngũ Chỉ Son, tổ 02, phường Sa Pa, thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai về hành vi tàng trữ lô hàng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

TP HCM siết chặt quản lý buôn bán hóa chất tại chợ Kim Biên

TP HCM siết chặt quản lý buôn bán hóa chất tại chợ Kim Biên
(PLVN) - Sở Công Thương TP HCM tiếp tục phối hợp với UBND Quận 5 và các cơ quan quản lý liên quan giám sát, kiểm tra chặt chẽ thường xuyên để chợ Kim Biên không trở thành “điểm nóng” về buôn bán hóa chất độc hại, ảnh hưởng tới cộng đồng, môi trường.

'Cầu nối' văn hóa từ sản phẩm OCOP Việt Nam

Người dân đang lựa chọn sản phẩm OCOP tại một lễ hội ở Hà Nội. (Ảnh: P.V)
(PLVN) - Phát triển sản phẩm OCOP nông nghiệp là một trong những nhiệm vụ của từng địa phương trong việc cụ thể hóa Nghị quyết 19-NQ/TW về nông nghiệp, nông dân, nông thôn đến năm 2030. Sau nhiều năm thực hiện, các sản phẩm ẩm thực OCOP ở các địa phương đang trở thành “nhịp cầu” kết nối người dân, bạn bè quốc tế với các nét đẹp văn hóa truyền thống của nước ta.

Robot hình người không đầu điều khiển bằng giọng nói

Robot hình người cũng có thể được sử dụng cho mục đích chăm sóc y tế. (Ảnh: Wandercraft)
(PLVN) - Một công ty công nghệ tại Paris vừa công bố mẫu robot hình người đầu tiên mang tên Calvin, được phát triển chỉ trong 40 ngày. Với khả năng tự cân bằng và điều khiển bằng giọng nói, Calvin hứa hẹn sẽ thay thế con người trong các công việc nặng nhọc, thiếu tính công thái học tại nhà máy Renault.

Samsung phát cảnh báo an toàn cho người dùng

Hình minh họa (Ảnh: PhoneArena)
(PLVN) - Trước làn sóng trộm cắp điện thoại ngày càng nghiêm trọng tại Anh và các quốc gia khác, Samsung đã phát cảnh báo đến 40 triệu người dùng Galaxy, đồng thời giới thiệu hàng loạt tính năng bảo mật mới giúp bảo vệ dữ liệu cá nhân và ngăn chặn hành vi đánh cắp thiết bị ngay từ đầu.

Toyota ra mắt SUV điện bZ5 giá chỉ từ 18.000 USD tại Trung Quốc

Toyota ra mắt SUV điện bZ5 (Ảnh: Toyota)
(PLVN) - Toyota chuẩn bị tung ra mẫu SUV điện hoàn toàn mới mang tên bZ5 tại Trung Quốc vào ngày 10/6, với mức giá khởi điểm cực kỳ cạnh tranh - chỉ khoảng 130.000 nhân dân tệ (tương đương 18.000 USD). Đây là nỗ lực mới nhất của hãng xe Nhật trong cuộc chiến giá xe điện đang ngày càng khốc liệt tại thị trường tỷ dân.

Cuộc chiến không khoan nhượng

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về phòng, chống, truy quét hàng lậu, hàng giả và gian lận thương mại; đặc biệt trong lĩnh vực y tế; lực lượng chức năng cả nước đã có những động thái quyết liệt, tổ chức các đợt cao điểm. Đặc biệt, tại thị trường TP HCM, đô thị lớn bậc nhất, số dân nhiều bậc nhất, thị trường rộng lớn và sôi động nhất, công tác này càng được chú trọng.