Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành?

(PLO) - Khách hàng khẳng định, Sam Sung Việt Nam vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn.

Ngày 6/1/2014, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Nguyệt (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) phản ánh về việc Công ty điện tử Sam Sung Việt Nam từ chối bảo hành không đúng pháp luật đối với khách hàng.

Trong đơn, chị Nguyệt cho biết, ngày 19 tháng 09 năm 2010 có mua một chiếc máy giặt Sam Sung; model: WD 8122; Serial: W07C54AZ100016E tại Công ty TNHH TMSX & DV Quang Doanh (địa chỉ số 112, Trần Hưng Đạo, Q.1 TP. Hồ Chí Minh. Chiếc máy giặt có trị giá 31.000.000 triệu đồng (ba mươi mốt triệu đồng chẵn), có hóa đơn đỏ của Công ty và phiếu bảo hành của hãng Sam Sung kèm theo. 

Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành? ảnh 1
 Hóa đơn mua bán sản phẩm trên.

Đồng thời, khách hàng này khẳng định, đã được nhân viên bán hàng tư vấn nếu trong quá trình dùng máy có bị sự cố gì thì liên hệ với trung tâm bảo hành (TTBH) Sam Sung gần nhất để được sửa chữa và bảo hành, hoặc liên hệ với TTBH của Sam Sung Việt Nam theo số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành.

Cách đây khoảng hơn hai tháng, máy đang giặt thì báo lỗi 3E; chị Nguyệt cho biết, có gọi cho TTBH Sam Sung ở TP.Vinh tỉnh Nghệ An đến kiểm tra 02 lần, kỹ thuật báo máy bị hỏng mô tơ, sẽ về trung tâm để báo và thay thế cho khách hàng (vì trên phiếu bảo hành ghi mô tơ máy giặt được bảo hành 05 năm). 

Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành? ảnh 2
 
Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành? ảnh 3
 Phiếu bào hành đề tên Sam Sung cấp cho khách hàng.

Khách hàng phản ánh tiếp: Ngày hôm sau tôi nhận được thông tin là máy tôi không được bảo hành từ kỹ thuật viên, tôi hỏi lý do, kỹ thuật viên bảo tôi điện lên TTBH Sam Sung Việt Nam số: 1800588889, họ sẽ giải thích cụ thể. Tôi đã điên thoại lên tổng đài, nhân viên trả lời máy này không được bảo hành ở Sam Sung Việt Nam, chỉ đưa sang Hàn Quốc mới được Bảo hành, vì máy này không phải do sam sung Việt Nam phân phối, tôi ngỡ ngàng hỏi lại, máy này tôi mua ở Việt Nam, trên máy in hãng SamSung, phiếu bảo hành của Sam Sung Việt Nam cấp, hóa đơn đỏ của công ty tại Việt Nam cấp mà bảo tôi sang Hàn Quốc bảo hành, quá vô lý, tôi không chấp nhận.

“Vậy hóa ra Sam Sung Việt Nam lừa đảo khách hàng, khi mua thì nói một đàng khi hỏng thì làm một nẻo. Thử hỏi đặt vào hoàn cảnh này ai có thể chấp nhận được?” – khách hàng bức xúc.

Chị Nguyệt cho biết, sau đó nhân viên tiếp nhận và xin cho họ 3 - 5 ngày làm việc để chuyển việc này lên cấp trên xử lý. Sau đó Sam Sung yêu cầu khách hàng xác nhận địa chỉ mua máy giặt và khách hàng đã đáp ứng. 

Theo nội dung phản ánh trong đơn, khoảng 10h trưa ngày 02/01/2015 nhân viên TTBH TP.Vinh tỉnh Nghệ An yêu cầu khách hàng đưa hóa đơn đỏ và phiếu bảo hành lên TT để họ phách vào trung tâm bảo hành Sam Sung Việt Nam. Sau khi chị Nguyệt đưa các loại giấy tờ trên lên thì khoảng 14h chiều cùng ngày nhân viên chăm sóc khách hàng của Sam Sung Việt Nam một lần nữa thông báo với chị là máy giặt này không được bảo hành vì máy sản xuất ở Hàn Quốc, máy này không được Sam Sung Việt Nam phân phối. 

Trao đổi với PV PLVN, chị Nguyệt bày tỏ thái độ không hài lòng với cách hàng xử này của Sam Sung Việt Nam: “Tôi là người tiêu dùng bình thường, tôi không thể lường trước được họ trả lời một cách vô lý như vậy. Sản phẩm mua tại Việt Nam mang thương hiệu Sam Sung, có hóa đơn đỏ, có phiếu bảo hành chính hãng, còn thời gian bảo hành, gọi cho trung tâm bảo hành vẫn lên kiểm tra. Khi biết máy phải thay linh kiện, thì quay sang băt khách hàng đưa đầy đủ chứng từ. Khi chứng minh đúng như thế thì quay sang từ chối bảo hành vì một lý do vô lý là sang Hàn Quốc mà bảo hành bởi máy này không phải là của Sam Sung Việt Nam phân phối. Quá vô lý vì mọi giấy tờ đều khảng định là nó được bán và phân phối bới sam sung Việt Nam.

Tôi rất bức xúc. Thử hỏi một thương hiệu lớn như Sam Sung vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn. Nếu như Sam Sung Việt nam ngay từ đầu không bảo hành thì không nên đưa phiếu bảo hành của hãng mình cho khách hàng, và nếu như thế tôi sẽ không mua máy của Sam Sung” - khách hàng này khẳng định.

Chị Nguyệt cũng cho biết, đã làm đơn kiến nghị trực tiếp gửi cho công ty Sam Sung để đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình. Đồng thời, khách hàng này mong muốn mọi người biết và rút kinh nghiệm khi mua sản phẩm của Sam Sung.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Minh Võ
Cùng chuyên mục
Na là nông sản Lạng Sơn có giá trị kinh tế cao.

Lạng Sơn nỗ lực tiêu thụ vựa na hơn 1.200 tỷ đồng

(PLVN) - Vựa na Lạng Sơn ở hai huyện Chi Lăng và Hữu Lũng năm nay dự kiến đạt hơn 30.000 tấn, giá trị kinh tế ước đạt hơn 1.200 tỷ đồng. Na đang vào chính vụ, việc tiêu thụ nông sản này thế nào giữa dịch bệnh COVID-19 phức tạp ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước?

Đọc thêm

Những rủi ro cần lưu ý khi mua sắm online thời dịch bệnh

Người tiêu dùng nên trang bị những kiến thức, kỹ năng để có thể thực hiện các giao dịch thương mại điện tử một cách tốt nhất mùa dịch bệnh.
(PLVN) - Đại dịch COVID-19 cùng những yêu cầu về giãn cách, phong tỏa, hạn chế tiếp xúc đã làm doanh nghiệp và người tiêu dùng quan tâm hơn đến mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi cũng kèm theo những rủi ro mà người tiêu dùng cần phải chú ý.

MEATDeli tập trung cung ứng thịt sạch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng

Cửa hàng MEATDeli
(PLVN) - Trước thông tin một nhà máy sản xuất, chế biến thịt lớn ở TP Hồ Chí Minh phải dừng hoạt động do nhân viên dương tính COVID-19, một số người dân lo lắng về nguồn cung thịt heo có thể bị thiếu hụt. Tuy nhiên, nhà sản xuất thịt MEATDeli khẳng định, đơn vị đang nỗ lực tập trung cung ứng thịt sạch, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân.

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy

Nhiệm màu hương vị Tết Trung thu cùng Marriott Bonvoy
(PLVN) - Mỗi mùa Trăng rằm tháng Tám, Marriott Bonvoy lại háo hức được cùng chia sẻ dư vị ngọt ngào tết Trung Thu cổ truyền. Năm nay, 4 khách sạn ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh ra mắt bộ sưu tập lễ hội với những chiếc tránh trung thu tròn vẹn như vầng trăng để bạn cùng thưởng thức bên những người thân yêu.

Bắt 03 xe mô tô và trên 3.900 bao thuốc lá lậu

Bắt 03 xe mô tô và trên 3.900 bao thuốc lá lậu
(PLVN) - Lợi dụng các lực lượng chức năng đang căng mình phòng, chống dịch COVID-19, đối tượng buôn lậu sử dụng đủ thủ đoạn để đưa thuốc lá lậu vào nội địa tiêu thụ, bất chấp tình hình dịch bệnh đang diễn biến hết sức phức tạp.