Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành?

(PLO) - Khách hàng khẳng định, Sam Sung Việt Nam vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn.

Ngày 6/1/2014, Báo Pháp luật Việt Nam nhận được đơn khiếu nại của chị Nguyễn Thị Nguyệt (TP.Vinh, tỉnh Nghệ An) phản ánh về việc Công ty điện tử Sam Sung Việt Nam từ chối bảo hành không đúng pháp luật đối với khách hàng.

Trong đơn, chị Nguyệt cho biết, ngày 19 tháng 09 năm 2010 có mua một chiếc máy giặt Sam Sung; model: WD 8122; Serial: W07C54AZ100016E tại Công ty TNHH TMSX & DV Quang Doanh (địa chỉ số 112, Trần Hưng Đạo, Q.1 TP. Hồ Chí Minh. Chiếc máy giặt có trị giá 31.000.000 triệu đồng (ba mươi mốt triệu đồng chẵn), có hóa đơn đỏ của Công ty và phiếu bảo hành của hãng Sam Sung kèm theo. 

Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành? ảnh 1
 Hóa đơn mua bán sản phẩm trên.

Đồng thời, khách hàng này khẳng định, đã được nhân viên bán hàng tư vấn nếu trong quá trình dùng máy có bị sự cố gì thì liên hệ với trung tâm bảo hành (TTBH) Sam Sung gần nhất để được sửa chữa và bảo hành, hoặc liên hệ với TTBH của Sam Sung Việt Nam theo số điện thoại ghi trên phiếu bảo hành.

Cách đây khoảng hơn hai tháng, máy đang giặt thì báo lỗi 3E; chị Nguyệt cho biết, có gọi cho TTBH Sam Sung ở TP.Vinh tỉnh Nghệ An đến kiểm tra 02 lần, kỹ thuật báo máy bị hỏng mô tơ, sẽ về trung tâm để báo và thay thế cho khách hàng (vì trên phiếu bảo hành ghi mô tơ máy giặt được bảo hành 05 năm). 

Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành? ảnh 2
 
Sam Sung bắt khách hàng phải sang Hàn Quốc để được bảo hành? ảnh 3
 Phiếu bào hành đề tên Sam Sung cấp cho khách hàng.

Khách hàng phản ánh tiếp: Ngày hôm sau tôi nhận được thông tin là máy tôi không được bảo hành từ kỹ thuật viên, tôi hỏi lý do, kỹ thuật viên bảo tôi điện lên TTBH Sam Sung Việt Nam số: 1800588889, họ sẽ giải thích cụ thể. Tôi đã điên thoại lên tổng đài, nhân viên trả lời máy này không được bảo hành ở Sam Sung Việt Nam, chỉ đưa sang Hàn Quốc mới được Bảo hành, vì máy này không phải do sam sung Việt Nam phân phối, tôi ngỡ ngàng hỏi lại, máy này tôi mua ở Việt Nam, trên máy in hãng SamSung, phiếu bảo hành của Sam Sung Việt Nam cấp, hóa đơn đỏ của công ty tại Việt Nam cấp mà bảo tôi sang Hàn Quốc bảo hành, quá vô lý, tôi không chấp nhận.

“Vậy hóa ra Sam Sung Việt Nam lừa đảo khách hàng, khi mua thì nói một đàng khi hỏng thì làm một nẻo. Thử hỏi đặt vào hoàn cảnh này ai có thể chấp nhận được?” – khách hàng bức xúc.

Chị Nguyệt cho biết, sau đó nhân viên tiếp nhận và xin cho họ 3 - 5 ngày làm việc để chuyển việc này lên cấp trên xử lý. Sau đó Sam Sung yêu cầu khách hàng xác nhận địa chỉ mua máy giặt và khách hàng đã đáp ứng. 

Theo nội dung phản ánh trong đơn, khoảng 10h trưa ngày 02/01/2015 nhân viên TTBH TP.Vinh tỉnh Nghệ An yêu cầu khách hàng đưa hóa đơn đỏ và phiếu bảo hành lên TT để họ phách vào trung tâm bảo hành Sam Sung Việt Nam. Sau khi chị Nguyệt đưa các loại giấy tờ trên lên thì khoảng 14h chiều cùng ngày nhân viên chăm sóc khách hàng của Sam Sung Việt Nam một lần nữa thông báo với chị là máy giặt này không được bảo hành vì máy sản xuất ở Hàn Quốc, máy này không được Sam Sung Việt Nam phân phối. 

Trao đổi với PV PLVN, chị Nguyệt bày tỏ thái độ không hài lòng với cách hàng xử này của Sam Sung Việt Nam: “Tôi là người tiêu dùng bình thường, tôi không thể lường trước được họ trả lời một cách vô lý như vậy. Sản phẩm mua tại Việt Nam mang thương hiệu Sam Sung, có hóa đơn đỏ, có phiếu bảo hành chính hãng, còn thời gian bảo hành, gọi cho trung tâm bảo hành vẫn lên kiểm tra. Khi biết máy phải thay linh kiện, thì quay sang băt khách hàng đưa đầy đủ chứng từ. Khi chứng minh đúng như thế thì quay sang từ chối bảo hành vì một lý do vô lý là sang Hàn Quốc mà bảo hành bởi máy này không phải là của Sam Sung Việt Nam phân phối. Quá vô lý vì mọi giấy tờ đều khảng định là nó được bán và phân phối bới sam sung Việt Nam.

Tôi rất bức xúc. Thử hỏi một thương hiệu lớn như Sam Sung vì sợ mất chi phí bảo hành mà sẵn sàng lừa đảo khách hàng một cách trắng trợn. Nếu như Sam Sung Việt nam ngay từ đầu không bảo hành thì không nên đưa phiếu bảo hành của hãng mình cho khách hàng, và nếu như thế tôi sẽ không mua máy của Sam Sung” - khách hàng này khẳng định.

Chị Nguyệt cũng cho biết, đã làm đơn kiến nghị trực tiếp gửi cho công ty Sam Sung để đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình. Đồng thời, khách hàng này mong muốn mọi người biết và rút kinh nghiệm khi mua sản phẩm của Sam Sung.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin về sự việc./.

Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Minh Võ
Cùng chuyên mục
Hình minh họa

Lịch cắt điện ngày mai – 28/9

(PLVN) - Ngày mai (28/9), theo kế hoạch một số đơn vị cung cấp điện thông báo, ngừng cấp điện một số khu vực thuộc các tỉnh thành như Hà Nội, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng.

Đọc thêm

Lịch cắt điện ngày mai - 27/9

Hình minh họa
(PLVN) - Ngày mai (27/9), một số đơn vị cung cấp điện thông báo kế hoạch ngừng cấp điện một số khu vực thuộc các tỉnh thành như Hà Nội, TT-Huế, Bình Định.

Giá vàng SJC tăng 200.000 đồng/lượng trong tuần

Hình minh họa.
(PLVN) - Trong khi giá vàng thế giới ghi nhận một tuần ít biến động, giá vàng trong nước giao dịch tích cực với 4 phiên tăng liên tục trước khi giảm vào 2 phiên cuối tuần. Tính chung giá kim loại quý “đội” khoảng 200.000 đồng/lượng/tuần.

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng mạnh

giá xăng, dầu tăng mạnh từ chiều nay - 25/9.
(PLVN) - Từ 15h chiều nay - 25/9, giá xăng E5/RON 92 được điều chỉnh lên giá mới là 20.716 đồng/lít (tăng 573 đồng/lít so với giá cũ); xăng RON 95 được điều chỉnh lên giá mới là 21.945 đồng/lít (tăng 548 đồng/lít)…

Lịch cắt điện ngày mai - 26/9

Hình minh họa
(PLVN) - Ngày mai (26/9), theo kế hoạch một số đơn vị cung cấp điện thông báo, ngừng cấp điện một số khu vực thuộc các tỉnh thành như Hà Nội, TT-Huế, Phú Yên.

Ngày mai, giá xăng có thể tăng lần thứ 2 liên tiếp

Theo chu kỳ 15 ngày, ngày mai (25/9), giá xăng dầu trong nước vào đợt điều chỉnh.
(PLVN) - Với việc giá xăng dầu thành phẩm bình quân trên thị trường Singapore trong kỳ điều hành tính đến ngày 20/9 đã tăng so với kỳ tính giá trước, giá xăng E5 RON 92 được dự báo có khả năng tăng 380 đồng/lít, xăng RON 95 có khả năng sẽ tăng 450 đồng/lít vào ngày mai (25/9).

Cùng Ford Việt Nam An Tâm Chăm Sóc Xe Mùa Dịch

Cùng Ford Việt Nam An Tâm Chăm Sóc Xe Mùa Dịch
(PLVN) - Đại dịch COVID-19 mang lại khoảng thời gian đầy thử thách, biến động cho mỗi cá nhân, gia đình và doanh nghiệp. Thấu hiểu khó khăn chung của Khách hàng, và phương châm coi Khách hàng như gia đình, Ford Việt Nam luôn giữ vững cam kết về chất lượng dịch vụ, không ngừng nâng cao trải nghiệm để Khách hàng an tâm kiến tạo giá trị cùng Ford.

Lịch cắt điện ngày mai - 25/9

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày mai (25/9), theo kế hoạch một số đơn vị cung cấp điện thông báo, ngừng cấp điện một số khu vực thuộc các tỉnh thành như Hà Nội, Bình Định, Phú Yên.

Thị trường ô tô bao giờ “thoát đáy”?

Thị trường ô tô bao giờ “thoát đáy”?
(PLVN) -  Có lẽ chưa bao giờ thị trường ô tô rơi vào tình trạng “ế ẩm” như 2-3 tháng vừa qua, khi biện pháp giãn cách xã hội áp dụng ở nhiều tỉnh, thành phố lớn. Sắp đến mùa bán hàng cuối năm không ai đoán định được thị trường như thế nào.