Sai lầm thường gặp khi trẻ bị táo bón khiến bệnh trở nặng hơn

Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và kém ăn.
Táo bón khiến trẻ khó chịu, quấy khóc và kém ăn.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Khi trẻ bị táo bón, bố mẹ thường nghĩ ngay tới việc bổ sung nhiều chất xơ cho con mà không biết rằng, trong một số trường hợp, chất xơ không giúp giảm táo bón ở trẻ, thậm chí khiến cho tình trạng này trở nên nghiêm trọng hơn, ảnh hưởng tới sức khoẻ tiêu hoá và sự phát triển của trẻ.

Thực hư tác dụng của chất xơ đối với tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ

Việc tăng cường rau xanh và bổ sung chất xơ khi trẻ có dấu hiệu táo bón đã đi sâu vào trong tiềm thức của các bố mẹ. Chất xơ có tác dụng làm tăng kích thước, khối lượng phân để tạo khuôn và làm mềm phân giúp trẻ đi ngoài dễ dàng. Tuy không phải là thuốc đặc trị nhưng chất xơ có thể giúp cải thiện 1 số triệu chứng của táo bón: tăng số lần đi ngoài, tăng độ mềm phân, giảm đau khi đi ngoài…

Chất xơ thực chất có tác dụng phòng ngừa nhiều hơn là hỗ trợ điều trị táo bón

Chất xơ thực chất có tác dụng phòng ngừa nhiều hơn là hỗ trợ điều trị táo bón

Tuy nhiên, một số nghiên cứu gần đây đã cho thấy, chất xơ chỉ giúp tăng số lần đi ngoài nhưng không giúp thay đổi chất lượng phân ở một số trẻ bị táo bón. Phân vẫn rất khô, cứng và khó đi. Đặc biệt, khi giảm hoặc dừng hẳn chất xơ thì tình trạng táo bón lại được cải thiện.

Kết luận cho thấy,nếu trẻ bị táo bón do uống kháng sinh hay các loại thuốc khác, bệnh hội chứng ruột kích thích… thì việc bổ sung chất xơ là không có ý nghĩa. Đặc biệt, ở nhóm trẻ bị hội chứng ruột kích thích, khi bổ sung chất xơ hoặc ăn nhiều rau xanh còn có thể làm tăng lượng Fodmaps khiến triệu chứng táo bón tiến triển nặng hơn.

Lợi khuẩn đường ruột - Bí quyết giải quyết táo bón thuận tự nhiên, an toàn, hiệu quả

Lợi khuẩn đường ruột - Bí quyết giải quyết táo bón thuận tự nhiên, an toàn, hiệu quả

Thực tế, chất xơ có vai trò nhiều hơn trong phòng ngừa táo bón. Còn khi đã bị táo bón rồi thì việc bổ sung chất xơ là không có tác dụng hoặc tác dụng hỗ trợ rất ít tùy từng đối tượng.

Bổ sung lợi khuẩn đường ruột – Giải pháp thuận tự nhiên, đem lại hiệu quả nhanh cho trẻ bị táo bón

Lợi khuẩn ở đường ruột có rất nhiều tác dụng đối với việc tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng, đặc biệt là lợi khuẩn ở đại tràng giúp đào thải các chất cặn bã và tạo khuôn phân tống ra ngoài. Khi bị táo bón việc bổ sung lợi khuẩn sẽ giúp:

- Tiết 3000 enzym để tiêu hóa và hấp thu tối đa chất dinh dưỡng từ thức ăn

- Phân hủy các chất cặn bã đã hết dinh dưỡng, lên men để tạo khuôn phân

- Duy trì lượng nước ổn định để khuôn phân mềm mịn

- Sản xuất chất nhày phủ lên lớp niêm mạc phía trong của đại tràng giúp tạo độ trơn để phân di chuyển ra ngoài dễ dàng.

Bifidobacterium Breve giúp trẻ tăng đi ngoài từ 1 lần lên 5 lần/tuần sau 2 tuần sử dụng

Bifidobacterium Breve giúp trẻ tăng đi ngoài từ 1 lần lên 5 lần/tuần sau 2 tuần sử dụng

Vì vậy, khi bị táo bón do bị giảm lợi khuẩn từ việc trẻ uống kháng sinh, thuốc điều trị bệnh, mắc hội chứng ruột kích thích, rối loạn tiêu hóa kéo dài… thì việc bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột là vô cùng quan trọng.

Men vi sinh Bifina baby Nhật Bản chứa chủng lợi khuẩn đặc hiệu giúp táo bón ở trẻ không còn là nỗi lo

Đến đây, nhiều bố mẹ sẽ nghĩ cứ cho con uống men vi sinh là sẽ giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, không phải mọi lợi khuẩn đều có tác dụng giống nhau trong điều trị táo bón. Bifidobacterium Breve M-16V là chủng lợi khuẩn đặc hiệu, có mặt ở đường ruột của hơn 70% trẻ dưới 3 tuổi, có khả năng kích thích cho toàn bộ hệ lợi khuẩn Bifidobacterium phát triển. Giúp nhanh chóng hoàn thiện hệ vi sinh vât đường ruột để giảm táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Kết quả từ nghiên cứu lâm sàng về tác dụng của lợi khuẩn Bifidobacterium breve với trẻ bị táo bón được đăng trên Tạp chí Y khoa Pubmed năm 2011: Lợi khuẩn Bifidobacterium Breve giúp phân mềm hơn, giảm số lần són phân, giảm đau bụng và đau hậu môn khi trẻ bị táo bón đi ngoài.

Trẻ bị táo bón được khuyên dùng men vi sinh Bifina Baby Nhật Bản

Trẻ bị táo bón được khuyên dùng men vi sinh Bifina Baby Nhật Bản

Từ đó giúp tăng số lần đi ngoài trung bình từ 1 lần mỗi tuần lên 5 lần mỗi tuần chỉ sau 2 tuần sử dụng. Lợi khuẩn Bifidobacterium Breve được kết luận là có hiệu quả tốt trong điều trị táo bón ở trẻ nhỏ mà vô cùng an toàn, không có tác dụng phụ.

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có rất ít sản phẩm men vi sinh có chứa chủng lợi khuẩn đặc hiệu Bifidobacterium Breve M-16V và Bifina Baby là một trong số đó. Lợi khuẩn Bifidobacterium Breve M-16V trong thành phần men vi sinh BifinaBaby là những lợi khuẩn chiến binh, giống thuần chủng đầu dòng khoẻ mạnh, có khả năng bám dính cao vào niêm mạc ruột và đã được chứng nhận an toàn cho trẻ sơ sinh từ 0 ngày tuổi nên đảm bảo hiệu quả nhanh với độ an toàn rất cao.

Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp từ Nhật Bản từ nhãn hàng men vi sinh Bifina bán chạy số 1 Nhật Bản 25 năm liền. Để đặt mua men vi sinh Bifina Baby, bố mẹ có thể liên hệ hotline 0902 255 547 hoặc đặt hàng trực tuyến TẠI ĐÂY.

Tin cùng chuyên mục

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

SeABank chính thức tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng

(PLVN) - Được sự chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) chính thức hoàn tất tăng vốn điều lệ lên 28.350 tỷ đồng sau 2 đợt phát hành cổ phiếu để trả cổ tức và phát hành cổ phiếu để tăng vốn cổ phần từ nguồn vốn chủ sở hữu.

Đọc thêm

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance

Krungsri muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance
(PLVN) -  Ngân hàng TNHH Đại chúng Ayudhya (Krungsri) - thành viên Tập đoàn MUFG (Nhật Bản) vừa qua đã có đề nghị với Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) về việc muốn mua trước hạn 50% vốn điều lệ còn lại của SHBFinance. Thương vụ chuyển nhượng sẽ đem lại nguồn thặng dư vốn đáng kể cho cổ đông của SHB cũng như nâng cao năng lực tài chính và vị thế của ngân hàng.

MEDLATEC - Đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Tại sự kiện, Ban Tổ chức đã công bố và trao danh hiệu Thương hiệu Quốc gia năm 2024 cho 359 sản phẩm của 190 doanh nghiệp. MEDLATEC là đơn vị y tế đầu tiên có sản phẩm dịch vụ được công nhận trong giải thưởng lần này.
(PLVN) - Ngày 4/11, Dịch vụ Xét nghiệm MEDLATEC chính thức được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại “Lễ công bố sản phẩm đạt thương hiệu Quốc gia năm 2024”, do Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức. Đây là đơn vị y tế đầu tiên sở hữu dịch vụ xét nghiệm đạt danh hiệu này.

10 năm PV GAS hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo

Lễ cắt băng khánh thành công trình Trường THCS Tân Tiến, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang do PV GAS tài trợ. (Ảnh: PV GAS)
(PLVN) - Trong giai đoạn 2013 - 2023, cùng với việc đẩy mạnh và phát triển hoạt động sản xuất kinh doanh, công tác an sinh xã hội, trong đó có các chương trình hỗ trợ phát triển sự nghiệp giáo dục và đào tạo luôn được Tổng Công ty Khí Việt Nam (PV GAS) quan tâm thực hiện.

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol được vinh danh thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp
(PLVN) - Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam vừa công bố 190 doanh nghiệp với tổng số 359 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đáng chú ý , bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value).

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng

Mcredit tiếp sức tài chính và trao tặng các khoản tiết kiệm với tổng giá trị 200 triệu đồng
(PLVN) - Đồng hành cùng nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng mùa tựu trường, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) mang đến chương trình “Trả góp có ‘eM’ - Tiếp sức mùa tựu trường” giúp khách hàng dễ dàng sở hữu các sản phẩm phục vụ học tập và có cơ hội nhận các khoản tiết kiệm nhân văn.

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư

PTSC đẩy mạnh công tác đầu tư
(PLVN) - Nhu cầu vốn đầu tư của Tổng công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) cho giai đoạn 2024-2030 rất cấp thiết. Đơn vị tiến hành điều chỉnh kế hoạch sản xuất kinh doanh giai đoạn 2021-2025 và kế hoạch đầu tư phát triển giai đoạn 2026-2030 nhằm cập nhật các chỉ tiêu liên quan đến nhu cầu đầu tư, vốn điều lệ và vốn chủ sở hữu phù hợp với kế hoạch tăng vốn.

Agribank chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank

Đại diện lãnh đạo Agribank - VNPAY chính thức bấm nút ra mắt Giải pháp OSB.
(PLVN) -  Chiều ngày 01/11/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam (Agribank) chính thức ra mắt Giải pháp Open Smartbank (OSB). Theo đó, Agribank phát triển dịch vụ Tài khoản Plus – một bước đột phá mới trong việc cá nhân hóa và tối ưu hóa trải nghiệm khách hàng.

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo

BIDV khởi động Giải chạy mang Tết ấm cho đồng bào nghèo
(PLVN) - Ngày 02/11/2024, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phát động Giải chạy thiện nguyện online “Tết ấm cho người nghèo Xuân Ất Tỵ 2025”. Đây là lần thứ 6 BIDV tổ chức Giải chạy ý nghĩa này và ngay trong buổi sáng đầu tiên đã có hơn 34 nghìn vận động viên đăng ký tham gia.

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam

Lượng sales áp đảo xung kích trong lễ ra quân phân khu thấp tầng Đô thị nghỉ dưỡng của Sun Group tại Hà Nam
(PLVN) - Sáng 30/10, sự kiện Giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng thuộc dự án Sun Urban City Hà Nam với chủ đề “Hành trình rực rỡ" đã diễn ra tại TTHN The One (Hà Nội). Những thông tin hấp dẫn về nhà phố, biệt thự tại dự án cùng mức giá trung bình đã kích hoạt khí thế sẵn sàng ra quân của đội ngũ kinh doanh BĐS.

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam

Năm thứ 2 liên tiếp Euromoney bình chọn Sacombank có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ trao giải Awards for Excellence 2024, Sacombank được tạp chí Euromoney vinh danh là Ngân hàng có dịch vụ ngoại hối tốt nhất Việt Nam (Vietnam’s Best FX Bank). Đây là lần thứ hai liên tiếp Sacombank nhận được giải thưởng vì những đóng góp tích cực cho thị trường ngoại hối cũng như những đột phá trong hành trình gia tăng trải nghiệm cho khách hàng trong năm 2023.