Sạc xe đạp điện miễn phí trên đường Hà Nội

Một điểm sạc xe đạp điện miễn phí ở phố Thái Hà
Một điểm sạc xe đạp điện miễn phí ở phố Thái Hà
(PLO) - Nhằm khuyến khích người dân sử dụng phương tiện giao thông thân thiện với môi trường, ban Dự án Môi trường BOOVironment đã thí điểm lắp đặt trạm sạc  xe điện miễn phí.

Các trạm sạc xe điện miễn phí này được ban dự án Môi trường BOOVironment đặt tại các vị trí cố định ở 308 Bà Triệu, 133 Thái Hà và 18 Điện Biên Phủ. Mỗi trạm sạc đều có những dây sạc với nhiều giắc cắm khác nhau để thích hợp cho nhiều loại xe điện. 

Tại mỗi trạm sạc điện đều có biển hướng dẫn sử dụng, người dùng chỉ cần cắm dây, cài đặt thời gian là có thể yên tâm xe có đủ  năng lượng để hoạt động.

Tuy mới được lắp đặt nhưng mỗi ngày có khoảng 15 đến 30 lượt người đi đường sử dụng những trạm sạc này. Thời gian sạc cho mỗi xe tối đa khoảng 30 phút để người sử dụng đi quãng đường khoảng 15 km, thay vì phải chờ đợi vài tiếng đồng hồ. Điều này giúp tránh tình trạng quá tải ở mỗi trạm sạc.

Anh Tô Xuân Kiên (Hoàn Kiếm, Hà Nội), là người thường xuyên sử dụng xe đạp điện chia sẻ: “Khi đi đường mà xe rơi vào tình trạng sắp hết điện, thì mình có thể ghé qua những trạm sạc này để sạc điện. Dắt bộ xe đạp điện khá mệt, có những trạm sạc thế này rất tiện ích”.

Vài năm trở lại đây, nhu cầu sử dụng xe đạp điện của người dân ngày càng tăng cao. Loại phương tiện này được chủ yếu là học sinh, sinh viên lựa chọn vì mức giá trung bình. Tuy nhiên, nhược điểm của xe đạp điện là cần phải sạc hàng ngày và hay xảy ra trường hợp hết điện giữa đường do phải di chuyển quãng đường xa hoặc người sử dụng quên không sạc đầy.

Anh Nguyễn Duy Thành, đại diện đơn vị thực hiện dự án cho biết: “Việc lắp đặt hệ thống trạm sạc nhằm mục đích khuyến khích người dân sử dụng những phương tiện thân thiện với môi trường như là xe đạp, xe đạp điện và giảm thiểu những phương tiện có thể gây hại cho môi trường như xe máy, ô tô…”

Hiện tại, các trạm sạc điện này được lắp đặt tại các cửa hàng do đơn vị này quản lý. Theo anh Thành, trong tương lai, dự án sẽ tiếp tục lắp đặt các trạm sạc điện và phát triển theo hướng năng lượng bền vững, sử dụng năng lượng mặt trời để tiết kiệm điện năng.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.