Sabeco trùm mền 2 xe "biển xanh" tiền tỷ?

Chiếc Land Cruiser "trùm mền" của Sabeco, trước đó được cho là được sử dụng, phục vụ lãnh đạo doanh nghiệp này.
Chiếc Land Cruiser "trùm mền" của Sabeco, trước đó được cho là được sử dụng, phục vụ lãnh đạo doanh nghiệp này.
(PLO) - Vụ chiếc xe tư nhân mang biển xanh: 95A-0699 của ông Trịnh Xuân Thanh, nguyên Phó chủ tịch tỉnh Hậu Giang sẽ được nhiều người nhớ đến mãi bởi từ chiếc xe này, hé lộ ra cả đường dây, một "nhóm lợi ích". Tác động của vụ việc này lớn đến nỗi, hiện nay, đã có nơi, doanh nghiệp có xe "biển xanh" người ta đã phải giấu nhẹm, cất kỹ xe đi để tránh tai tiếng.

Một ví dụ điển hình nhất cho "nỗi lo sợ" này là tại Tổng công ty Cổ phần Rượu bia và nước giải khát Sài Gòn (Sabeco), trước đây, lãnh đạo doanh nghiệp này sử dụng 2 xe Land Cruiser, biển xanh có trị giá mỗi chiếc trên 3 tỉ đồng nhưng hiện nay, cán bộ, nhân viên của Sabeco không còn thấy được sử dụng hàng ngày.

Nguồn tin của Dân trí cho biết, 2 chiếc xe này đang được lãnh đạo Sabeco cho cất kỹ, sau vụ chiếc xe biển 95 A-0699 của ông Trịnh Xuân Thanh bị phát giác không lâu.

2 chiếc xe này nếu chiểu theo quy định của nhà nước đều vượt quá giá trị mà lãnh đạo doanh nghiệp nhà nước được phép mua, hơn nữa chúng lại được gắn xe biển xanh, đều không đúng quy định nếu được cấp cho doanh nghiệp sử dụng.

2 chiếc xe trên có biển số: 80A-019-39 và 80A 023-22.

Trong một hình ảnh hiếm hoi được tiết lộ, một trong 2 chiếc xe đang được cất kỹ tại một nhà kho và được trùm vải và người chụp đã may mắn chụp được biển số chiếc xe là 80A 019-39.

Có nghi vấn đặt ra là những chiếc xe đắt tiền trên do Bộ Công Thương mua trước đây, được chuyển vào để phục vụ một số người được điều chuyển từ Bộ này vào làm lãnh đạo tại Sabeco chứ Sabeco không được đăng ký xe biển 80A.

Tuy nhiên, trao đổi với Dân trí chiều qua, một cán bộ cấp vụ của Bộ Công Thương khẳng định Bộ Công Thương không liên quan đến việc cấp xe biển xanh này.

"Bộ đã có rà soát số xe công hiện có và không có cấp xe biển xanh nào cho Sabeco. Nếu có chuyện đó thì có thể họ lấy từ nguồn khác", ông này khẳng định.

Theo nguồn tin từ Bộ Tài chính, vừa qua, kết quả rà soát lượng xe công hiện có tại Bộ Công Thương, tại Bộ này đã dư thừa 57 chiếc xe công phục vụ chung và xe chuyên dụng. Nhưng Bộ Công Thương cũng cho là phần lớn các xe này đã cũ, hư hỏng và còn thiếu xe phục vụ.

Sau khi Dân trí nêu việc Công ty Cổ phần cồn rượu Hà Nội (thuộc Tổng công ty Rượu bia và nước giải khát Hà Nội) còn phải cho Bộ Công Thương "mượn" 1 chiếc xe Mercedes E 250, vừa qua, Bộ Công Thương cũng đã trả lại cho Công ty này chiếc xe trên.

Được biết, từ hôm qua (15.8), đoàn kiểm tra của Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã vào làm việc với lãnh đạo Sabeco về một số vấn đề liên quan đến nhân sự của Tổng công ty này. Nhưng việc sử dụng 2 chiếc xe "biển xanh" này ở Sabeco không nằm trong hoạt động của đoàn kiểm tra.

Tin cùng chuyên mục

Các chuyên gia thảo luận tại Hội thảo. (Ảnh: NEU)

Thúc đẩy tổng cầu để tăng trưởng kinh tế

(PLVN) - Đóng vai trò quan trọng trong xác định mức độ hoạt động và việc làm trong nền kinh tế, theo các chuyên gia, cần khẩn trương có biện pháp củng cố các động lực tăng trưởng từ phía tổng cầu, tạo tiền đề phát triển kinh tế trong bối cảnh mới.

Đọc thêm

Hai nhà máy điện của PVN gặp khó

Công trường hai Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4. (Ảnh: PV POWER)
(PLVN) - Dự án Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 4 do Tổng Công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV POWER), đơn vị thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) làm chủ đầu tư, đang gặp nhiều vướng mắc trong quá trình về đích.

Nhất định phải gỡ được 'thẻ vàng' IUU

Thứ trưởng Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị. (Ảnh: Thanh Thanh).
(PLVN) - Đó là yêu cầu được Thứ trưởng Bộ NN&PTNT Phùng Đức Tiến nhấn mạnh khi chủ trì Hội nghị Kiểm ngư Việt Nam 10 năm đồng hành cùng ngư dân, thực thi pháp luật và bảo vệ nguồn lợi thủy sản, chống khai thác IUU vì một ngành thủy sản xanh và phát triển bền vững diễn ra hôm qua (15/4).

Cách nào phát triển thương mại công nghiệp vùng núi phía Bắc?

Ảnh minh họa: TTXVN.
(PLVN) - Vùng Trung du và miền núi phía Bắc (TD&MNPB) có nhiều thuận lợi để phát triển thương mại biên giới nói riêng và xuất nhập khẩu (XNK) nói chung nhưng vẫn còn tồn tại một số hạn chế lớn, cần có sự liên kết vùng để phát huy thế mạnh từng địa bàn.

Xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành trung tâm kinh tế biển mạnh

Cảng biển Chân Mây (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế) đang được chú trọng đầu tư về hạ tầng để thu hút các hãng tàu, doanh nghiệp. (Ảnh: Thùy Nhung)
(PLVN) - Với mục tiêu xây dựng vùng biển, đầm phá Tam Giang - Cầu Hai, Khu kinh tế Chân Mây - Lăng Cô thành một trong những trung tâm kinh tế biển phát triển mạnh của cả nước, thời gian qua, tỉnh Thừa Thiên Huế đã chú trọng các dự án đầu tư vào hạ tầng cảng, hạ tầng khu công nghiệp, khu phi thuế quan… nhằm phục vụ phát triển sản xuất, kinh doanh.

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024

MB được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024
(PLVN) - Vượt qua nhiều giải pháp xuất sắc, 3 sản phẩm số của MB là vòng thời trang thanh toán Stellar, thẻ MB JCB Be The Sky và phần mềm quản lý bán hàng mSeller đã được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê 2024, đánh dấu lần thứ sáu liên tiếp (2019-2024) MB nhận giải thưởng này.

Khơi thông động lực tăng trưởng mới

Diễn đàn Doanh nghiệp 2024 với chủ đề “Khơi thông động lực tăng trưởng mới”. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Khôi phục các động lực tăng trưởng truyền thống và khơi thông, tận dụng hiệu quả các động lực tăng trưởng mới hướng đến phát triển bao trùm, bền vững trở thành yêu cầu vừa mang tính cấp bách, vừa mang tính chiến lược lâu dài đối với nền kinh tế Việt Nam.

Sẵn sàng khởi công cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị

Cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị sẽ nối thẳng với cao tốc Bắc Giang - Lạng Sơn. (Ảnh: Đèo Cả).
(PLVN) -  Sau quá trình dài chuẩn bị do những vướng mắc về thủ tục và vốn, theo dự kiến, cao tốc Chi Lăng - Hữu Nghị (Lạng Sơn) sẽ được khởi công vào ngày 21/4 tới đây. Đây là dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm của ngành Giao thông vận tải.