S3 – Dịch vụ tra cứu thông minh cho khách hàng sử dụng điện

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Qua 7 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã tiếp nhận, tư vấn, giải đáp và cùng các Công ty Điện lực xử lý trên 7 triệu yêu cầu của khách hàng. CPCCC luôn nỗ lực trong việc đẩy mạnh hơn nữa việc chuyển đối số, hoàn thành tốt nhiệm vụ EVNCPC giao, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện.

Một trong những kênh chính hỗ trợ tiếp nhận thông tin và xử lý yêu cầu của khách hàng là kênh tổng đài 19001909. Tuy nhiên khi gọi vào tổng đài 19001909, khách hàng vẫn còn một vài hạn chế như không thể tự động tra cứu được các thông tin như lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông tin đo xa, hoá đơn điện tử…

CPCCC cung cấp các kênh tương tác đa dạng cho khách hàng.

CPCCC cung cấp các kênh tương tác đa dạng cho khách hàng.

Trong năm 2022, CPCCC đã tiếp tục cải tiến luồng xử lý dữ liệu nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng khi gọi vào tổng đài 19001909. Cụ thể trong quý III/2022, Trung tâm đã triển khai tính năng S3 đến các khách hàng sử dụng điện. S3 là tên viết tắt của Smart Search Service - Dịch vụ tra cứu thông minh.

Đây là giải pháp đơn giản và thuận tiện nhằm hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin khi gọi đến tổng đài 19001909. Với chiếc điện thoại có kết nối internet, khách hàng chỉ cần gọi vào đầu số 19001909, nhấn phím 1 chọn dịch vụ S3 và dịch vụ cần hỗ trợ, bấm vào đường link do hệ thống gửi đến tin nhắn trên điện thoại để truy cập và tra cứu các thông tin quan tâm.

Nếu trước đây khách hàng chỉ có thể tra cứu các thông tin đơn giản và cố định như giá điện, các thủ tục quy định, thì với dịch vụ S3, khách hàng có thể chủ động tra cứu nhiều thông tin đa dạng hơn như: lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông tin đo xa RF-Spider, tra cứu hoá đơn điện tử, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số.

Quy trình xử lý dữ liệu.

Quy trình xử lý dữ liệu.

Việc truy cập đường link để nhận các thông tin không yêu cầu một thao tác nào khác của khách hàng ngoài một cái chạm tay. Khách hàng sẽ không cần phải đăng nhập, nhập mã khách hay nhập theo cú pháp.

Bên cạnh đó, thông tin cung cấp đa dạng và được hiển thị trực quan ngay trên điện thoại, đảm bảo tính chính xác và tránh nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài ra, việc hỗ trợ tự động cho khách hàng cũng giúp giảm tải lớn cho bộ phận điện thoại viên, hạn chế tình trạng quá tải cũng như hạn chế tối đa các tác nhân có thể mang lại sự phiền hà cho khách hàng.

Một số điểm nổi bật của dịch vụ:

Thao tác thực hiện đơn giản. Thông tin khách hàng được định danh thông qua số điện thoại gọi vào tổng đài 19001909, vì vậy khách hàng không cần phải nhập bất cứ thông tin gì liên quan đến việc định danh khách hàng.

Đối với nhiều khách hàng, nhất là khách hàng lớn tuổi vẫn thường gặp trở ngại trong việc đăng ký tài khoản web/app chăm sóc khách hàng thì đây là giải pháp giúp tối ưu hoá thao tác tra cứu của khách hàng qua web chỉ với một cái chạm tay.

Hỗ trợ tra cứu 01 số điện thoại liên kết với nhiều mã khách hàng.

Khách hàng sau khi nhấn vào link hệ thống SMS Brandname gửi, hệ thống tự động tạo phiên đăng nhập vào website cskh.cpc.vn cho khách hàng và liên kết đến dịch vụ tra cứu tương ứng.

Tin nhắn cung cấp dịch vụ tra cứu cho khách hàng là “cầu nối” giữa chiến lược CSKH và kế hoạch marketing App EVNCPC CSKH.

Đường dẫn URL được gửi đến khách hàng được rút gọn lại (short url) để đảm bảo nội dung gửi khách hàng chỉ nằm trong 01 tin nhắn (không quá 160 ký tự).

Đường dẫn gửi khách hàng được mã hoá, đảm bảo công tác an toàn thông tin. Thời gian đường dẫn chỉ có hiệu lực trong vòng 30 phút, đảm bảo an toàn thông tin khách hàng trong trường hợp lộ thông tin đường dẫn.

Việc sắp xếp các thứ tự các dịch vụ trong tổng đài 19001909 được Trung tâm Chăm sóc khách hàng phân tích dựa vào tần suất sử dụng dịch vụ trên website cskh.cpc.vn.

Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hy vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng một phần việc tự động hóa một số công việc cụ thể, thúc đẩy công tác chuyển đổi số tại Trung tâm và các hoạt động của EVNCPC nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như sự hài lòng của khách hàng đối với Trung tâm CSKH nói riêng và ngành điện nói chung.

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.