S3 – Dịch vụ tra cứu thông minh cho khách hàng sử dụng điện

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Qua 7 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã tiếp nhận, tư vấn, giải đáp và cùng các Công ty Điện lực xử lý trên 7 triệu yêu cầu của khách hàng. CPCCC luôn nỗ lực trong việc đẩy mạnh hơn nữa việc chuyển đối số, hoàn thành tốt nhiệm vụ EVNCPC giao, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện.

Một trong những kênh chính hỗ trợ tiếp nhận thông tin và xử lý yêu cầu của khách hàng là kênh tổng đài 19001909. Tuy nhiên khi gọi vào tổng đài 19001909, khách hàng vẫn còn một vài hạn chế như không thể tự động tra cứu được các thông tin như lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông tin đo xa, hoá đơn điện tử…

CPCCC cung cấp các kênh tương tác đa dạng cho khách hàng.

CPCCC cung cấp các kênh tương tác đa dạng cho khách hàng.

Trong năm 2022, CPCCC đã tiếp tục cải tiến luồng xử lý dữ liệu nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng khi gọi vào tổng đài 19001909. Cụ thể trong quý III/2022, Trung tâm đã triển khai tính năng S3 đến các khách hàng sử dụng điện. S3 là tên viết tắt của Smart Search Service - Dịch vụ tra cứu thông minh.

Đây là giải pháp đơn giản và thuận tiện nhằm hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin khi gọi đến tổng đài 19001909. Với chiếc điện thoại có kết nối internet, khách hàng chỉ cần gọi vào đầu số 19001909, nhấn phím 1 chọn dịch vụ S3 và dịch vụ cần hỗ trợ, bấm vào đường link do hệ thống gửi đến tin nhắn trên điện thoại để truy cập và tra cứu các thông tin quan tâm.

Nếu trước đây khách hàng chỉ có thể tra cứu các thông tin đơn giản và cố định như giá điện, các thủ tục quy định, thì với dịch vụ S3, khách hàng có thể chủ động tra cứu nhiều thông tin đa dạng hơn như: lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông tin đo xa RF-Spider, tra cứu hoá đơn điện tử, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số.

Quy trình xử lý dữ liệu.

Quy trình xử lý dữ liệu.

Việc truy cập đường link để nhận các thông tin không yêu cầu một thao tác nào khác của khách hàng ngoài một cái chạm tay. Khách hàng sẽ không cần phải đăng nhập, nhập mã khách hay nhập theo cú pháp.

Bên cạnh đó, thông tin cung cấp đa dạng và được hiển thị trực quan ngay trên điện thoại, đảm bảo tính chính xác và tránh nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài ra, việc hỗ trợ tự động cho khách hàng cũng giúp giảm tải lớn cho bộ phận điện thoại viên, hạn chế tình trạng quá tải cũng như hạn chế tối đa các tác nhân có thể mang lại sự phiền hà cho khách hàng.

Một số điểm nổi bật của dịch vụ:

Thao tác thực hiện đơn giản. Thông tin khách hàng được định danh thông qua số điện thoại gọi vào tổng đài 19001909, vì vậy khách hàng không cần phải nhập bất cứ thông tin gì liên quan đến việc định danh khách hàng.

Đối với nhiều khách hàng, nhất là khách hàng lớn tuổi vẫn thường gặp trở ngại trong việc đăng ký tài khoản web/app chăm sóc khách hàng thì đây là giải pháp giúp tối ưu hoá thao tác tra cứu của khách hàng qua web chỉ với một cái chạm tay.

Hỗ trợ tra cứu 01 số điện thoại liên kết với nhiều mã khách hàng.

Khách hàng sau khi nhấn vào link hệ thống SMS Brandname gửi, hệ thống tự động tạo phiên đăng nhập vào website cskh.cpc.vn cho khách hàng và liên kết đến dịch vụ tra cứu tương ứng.

Tin nhắn cung cấp dịch vụ tra cứu cho khách hàng là “cầu nối” giữa chiến lược CSKH và kế hoạch marketing App EVNCPC CSKH.

Đường dẫn URL được gửi đến khách hàng được rút gọn lại (short url) để đảm bảo nội dung gửi khách hàng chỉ nằm trong 01 tin nhắn (không quá 160 ký tự).

Đường dẫn gửi khách hàng được mã hoá, đảm bảo công tác an toàn thông tin. Thời gian đường dẫn chỉ có hiệu lực trong vòng 30 phút, đảm bảo an toàn thông tin khách hàng trong trường hợp lộ thông tin đường dẫn.

Việc sắp xếp các thứ tự các dịch vụ trong tổng đài 19001909 được Trung tâm Chăm sóc khách hàng phân tích dựa vào tần suất sử dụng dịch vụ trên website cskh.cpc.vn.

Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hy vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng một phần việc tự động hóa một số công việc cụ thể, thúc đẩy công tác chuyển đổi số tại Trung tâm và các hoạt động của EVNCPC nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như sự hài lòng của khách hàng đối với Trung tâm CSKH nói riêng và ngành điện nói chung.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Sanofi đồng hành hưởng ứng ‘Ngày Quốc tế Bệnh hiếm 2025’

Sanofi đồng hành cùng cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm tại sự kiện Ngày Quốc tế bệnh hiếm 2025.
(PLVN) - Ngày 28/02, Sanofi Việt Nam đồng hành cùng Liên chi hội Tim mạch và Tim bẩm sinh TP HCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tổ chức “Ngày bệnh hiếm 2025”, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh hiếm, thúc đẩy nỗ lực của hệ thống chăm sóc sức khỏe đối với cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm.

Sinh viên Việt Nam đại thắng, vào VCK toàn cầu cuộc thi Huawei ICT Competition

Đội Việt Nam đại thắng với 3 giải thưởng tại vòng thi khu vực cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 tại Malaysia.
(PLVN) - Ngày 27/2, tại vòng thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 03 đội tuyển của Việt Nam với 09 sinh viên tài năng đã xuất sắc giành trọn vẹn 03 giải thưởng cao của cuộc thi: giải Xuất sắc nội dung Computing Track, giải Nhì nội dung Cloud Track, và giải Ba nội dung Network Track. Với kết quả này, 03 đội tuyển Việt Nam sẽ tiến vào vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại Trung Quốc diễn ra vào tháng 5/2025.

Đóng điện hàng loạt công trình lưới điện 110kV tại các tỉnh phía Nam

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra tiến độ thi công Dự án “Xuất tuyến 4 mạch đường dây 110kV trạm 220kV Năm Căn”, tỉnh Cà Mau.
(PLVN) - Tháng giêng không còn là “tháng ăn chơi”, ngay sau kỳ nghỉ Tết, toàn thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã bắt tay ngay vào công việc. Trên công trường các dự án đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, không khí làm việc luôn được tập trung cao độ với tinh thần làm việc xuyên ngày nghỉ.

'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh

 'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh
(PLVN) - Các chuyên gia nhận định với cách làm sáng tạo, quy mô rộng khắp và đi sâu vào từng lĩnh vực thiết yếu trong đời sống, chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động sẽ thúc đẩy từng cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường, giúp Việt Nam tiến nhanh hơn tới mục tiêu Net Zero.

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết tại xã Phước Bình.
(PLVN) -  Ngày 26/2, Công ty Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng UBND xã Phước Bình trao tặng 1 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Huỳnh Thị Lệ (thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở) tại 50/9/5 Ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Công ty CP xi măng Tân Quang: Vượt qua khó khăn, khẳng định vị thế

Công ty CP xi măng Tân Quang - VVMI (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Công ty CP Xi măng Tân Quang, là một trong những doanh nghiệp sản xuất xi măng có quy mô lớn. Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức từ biến động kinh tế và cạnh tranh gay gắt trong ngành, Công ty vẫn giữ vững đà tăng trưởng, duy trì sản lượng ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Lào Cai ký biên bản hợp tác với Tập đoàn Vingroup

Đại diện UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Vingroup ký kết Biên bản ghi nhớ
(PLVN) -  Sáng 27/2, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về công tác xúc tiến đầu tư, với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, số và phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet vừa công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Auckland - trung tâm kinh tế, du lịch và văn hóa của xứ sở kiwi. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cùng đại diện lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước.

“SME Fast Track 2025”- Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá của BIDV

“SME Fast Track 2025”- Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá của BIDV
(PLVN) -  Để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) bứt phá, tăng trưởng trong môi trường kinh doanh nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV ) vừa chín h th ức giới thiệu chương trình ưu đãi chuyên biệt “SME Fast Track 2025” gồm các gói tài khoản ưu việt, giá phí cạnh tranh và các giải pháp tín dụng tối ưu cho các doanh nghiệp SME.

Ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại PC Vĩnh Phúc

Sử dụng Flycam để kiểm tra lưới điện.
(PLVN) - Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Với mục tiêu xây dựng doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp công nghệ để cải thiện trải nghiệm khách hàng.