S3 – Dịch vụ tra cứu thông minh cho khách hàng sử dụng điện

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Qua 7 năm đi vào hoạt động, Trung tâm Chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung (CPCCC) đã tiếp nhận, tư vấn, giải đáp và cùng các Công ty Điện lực xử lý trên 7 triệu yêu cầu của khách hàng. CPCCC luôn nỗ lực trong việc đẩy mạnh hơn nữa việc chuyển đối số, hoàn thành tốt nhiệm vụ EVNCPC giao, đồng thời nâng cao sự hài lòng của khách hàng dùng điện.

Một trong những kênh chính hỗ trợ tiếp nhận thông tin và xử lý yêu cầu của khách hàng là kênh tổng đài 19001909. Tuy nhiên khi gọi vào tổng đài 19001909, khách hàng vẫn còn một vài hạn chế như không thể tự động tra cứu được các thông tin như lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông tin đo xa, hoá đơn điện tử…

CPCCC cung cấp các kênh tương tác đa dạng cho khách hàng.

CPCCC cung cấp các kênh tương tác đa dạng cho khách hàng.

Trong năm 2022, CPCCC đã tiếp tục cải tiến luồng xử lý dữ liệu nhằm cung cấp nhiều thông tin hơn cho khách hàng khi gọi vào tổng đài 19001909. Cụ thể trong quý III/2022, Trung tâm đã triển khai tính năng S3 đến các khách hàng sử dụng điện. S3 là tên viết tắt của Smart Search Service - Dịch vụ tra cứu thông minh.

Đây là giải pháp đơn giản và thuận tiện nhằm hỗ trợ khách hàng tra cứu thông tin khi gọi đến tổng đài 19001909. Với chiếc điện thoại có kết nối internet, khách hàng chỉ cần gọi vào đầu số 19001909, nhấn phím 1 chọn dịch vụ S3 và dịch vụ cần hỗ trợ, bấm vào đường link do hệ thống gửi đến tin nhắn trên điện thoại để truy cập và tra cứu các thông tin quan tâm.

Nếu trước đây khách hàng chỉ có thể tra cứu các thông tin đơn giản và cố định như giá điện, các thủ tục quy định, thì với dịch vụ S3, khách hàng có thể chủ động tra cứu nhiều thông tin đa dạng hơn như: lịch tạm ngừng cung cấp điện, thông tin đo xa RF-Spider, tra cứu hoá đơn điện tử, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số.

Quy trình xử lý dữ liệu.

Quy trình xử lý dữ liệu.

Việc truy cập đường link để nhận các thông tin không yêu cầu một thao tác nào khác của khách hàng ngoài một cái chạm tay. Khách hàng sẽ không cần phải đăng nhập, nhập mã khách hay nhập theo cú pháp.

Bên cạnh đó, thông tin cung cấp đa dạng và được hiển thị trực quan ngay trên điện thoại, đảm bảo tính chính xác và tránh nhầm lẫn cho khách hàng. Ngoài ra, việc hỗ trợ tự động cho khách hàng cũng giúp giảm tải lớn cho bộ phận điện thoại viên, hạn chế tình trạng quá tải cũng như hạn chế tối đa các tác nhân có thể mang lại sự phiền hà cho khách hàng.

Một số điểm nổi bật của dịch vụ:

Thao tác thực hiện đơn giản. Thông tin khách hàng được định danh thông qua số điện thoại gọi vào tổng đài 19001909, vì vậy khách hàng không cần phải nhập bất cứ thông tin gì liên quan đến việc định danh khách hàng.

Đối với nhiều khách hàng, nhất là khách hàng lớn tuổi vẫn thường gặp trở ngại trong việc đăng ký tài khoản web/app chăm sóc khách hàng thì đây là giải pháp giúp tối ưu hoá thao tác tra cứu của khách hàng qua web chỉ với một cái chạm tay.

Hỗ trợ tra cứu 01 số điện thoại liên kết với nhiều mã khách hàng.

Khách hàng sau khi nhấn vào link hệ thống SMS Brandname gửi, hệ thống tự động tạo phiên đăng nhập vào website cskh.cpc.vn cho khách hàng và liên kết đến dịch vụ tra cứu tương ứng.

Tin nhắn cung cấp dịch vụ tra cứu cho khách hàng là “cầu nối” giữa chiến lược CSKH và kế hoạch marketing App EVNCPC CSKH.

Đường dẫn URL được gửi đến khách hàng được rút gọn lại (short url) để đảm bảo nội dung gửi khách hàng chỉ nằm trong 01 tin nhắn (không quá 160 ký tự).

Đường dẫn gửi khách hàng được mã hoá, đảm bảo công tác an toàn thông tin. Thời gian đường dẫn chỉ có hiệu lực trong vòng 30 phút, đảm bảo an toàn thông tin khách hàng trong trường hợp lộ thông tin đường dẫn.

Việc sắp xếp các thứ tự các dịch vụ trong tổng đài 19001909 được Trung tâm Chăm sóc khách hàng phân tích dựa vào tần suất sử dụng dịch vụ trên website cskh.cpc.vn.

Trung tâm chăm sóc khách hàng Điện lực miền Trung hy vọng sản phẩm này sẽ đáp ứng một phần việc tự động hóa một số công việc cụ thể, thúc đẩy công tác chuyển đổi số tại Trung tâm và các hoạt động của EVNCPC nhằm nâng cao năng suất lao động, nâng cao hơn nữa chất lượng dịch vụ cũng như sự hài lòng của khách hàng đối với Trung tâm CSKH nói riêng và ngành điện nói chung.

Đọc thêm

Hành trình 63 năm Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia

Hành trình 63 năm Petrovietnam trở thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia
(PLVN) - 63 năm, kể từ 27/11/1961, các thế hệ “những người đi tìm lửa” với bản lĩnh, trí tuệ đã xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí (mà chủ lực là Tập đoàn Dầu khí Việt Nam - Petrovietnam) hoàn chỉnh và đồng bộ, góp phần bảo đảm an ninh năng lượng, an ninh lương thực và góp phần bảo vệ chủ quyền biển đảo Tổ quốc.

Xét nghiệm tổng quát tại nhà: Lựa chọn tiện lợi hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe toàn diện

Không tuân thủ phác đồ điều trị và bỏ qua việc xét nghiệm định kỳ, nam bệnh nhân tá hỏa phát hiện men gan cao gấp 34 lần (Ảnh minh họa - Nguồn: Internet)
(PLVN) - Quá bận rộn, không có thời gian tới cơ sở y tế thăm khám ngay cả khi xuất hiện các triệu chứng, hay tâm lý sợ bệnh viện đã hình thành thói quen “tự làm bác sĩ” của nhiều người dân, nhưng lại gây ra những hậu quả đáng tiếc. Trước thực tế đó, dịch vụ xét nghiệm tổng quát tại nhà chính xác, tiện lợi, nhanh chóng trở thành công cụ hữu hiệu để theo dõi và chăm sóc sức khỏe toàn diện của mọi nhà.

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương

Supe Lâm Thao là nhà tài trợ chính của Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương
(PLVN) - Mới đây, tại Công ty cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao đã diễn ra Lễ ký kết chương trình hợp tác giữa Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ và Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao về tổ chức Giải bóng chuyền Cúp Hùng Vương. Theo đó, Supe Lâm Thao sẽ là nhà tài trợ chính của giải đấu trong giai đoạn 2025-2030.

BIDV ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp

BIDV ưu đãi chuyển tiền quốc tế không giới hạn dành cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để hỗ trợ các doanh nghiệp thúc đẩy phát triển hoạt động giao thương, mở rộng quy mô kinh doanh và tối ưu hóa chi phí, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt - Global Unlimited dành cho khách hàng doanh nghiệp chưa phát sinh doanh số chuyển tiền quốc tế tại BIDV trong vòng 01 năm gần nhất.

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh

Dai-ichi Life Việt Nam tiếp tục triển khai Chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Với tinh thần tương thân tương ái và phát huy truyền thống hiến máu tình nguyện đầy cao đẹp, hôm nay, Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp của Công ty BHNT Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Hội Chữ Thập đỏ Phường 11, Quận Phú Nhuận, tiếp tục triển khai chương trình “Kết nối Triệu Yêu Thương - Hiến máu nhân đạo 2024” tại Trụ sở chính, Số 149-151 Nguyễn Văn Trỗi, Phường 11, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Đây là chương trình hiến máu nhân đạo thứ ba trong năm 2024 do Dai-ichi Life Việt Nam phát động nhằm chung tay cùng ngành y tế thực hiện sứ mệnh cứu người bằng những hành động thiết thực và nhân văn cho cộng đồng.

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn

Thu thập sinh trắc học trên Agribank Plus - Cơ hội rinh iPhone 16 và nhiều quà hấp dẫn
(PLVN) -  Từ 01/01/2025, theo Thông tư 17/2024/TT-NHNN và Thông tư 18/2024/TT-NHNN, khách hàng chưa cài đặt sinh trắc học qua CCCD gắn chip sẽ không thực hiện được giao dịch trực tuyến trên tài khoản cũng như rút tiền, thanh toán online từ thẻ. Nhằm hỗ trợ khách hàng chủ động hoàn thành thủ tục này, Agribank mang đến chương trình ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng hoàn thành cài đặt sinh trắc học.

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ

Lan tỏa trách nhiệm cộng đồng qua Chương trình Khám bệnh miễn phí tại Phú Thọ
(PLVN) - Nhằm nâng cao sức khỏe cộng đồng và chia sẻ gánh nặng chi phí y tế với người dân, đặc biệt là các đối tượng chính sách, người có công và những gia đình khó khăn, năm 2024, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã tổ chức nhiều chương trình khám bệnh, tư vấn và cấp thuốc miễn phí tại các địa phương trong tỉnh.

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ

Bản sắc văn hóa doanh nghiệp tại Nhiệt điện Cần Thơ
(PLVN) - Văn hóa doanh nghiệp không chỉ là bản sắc mà còn là sức mạnh nền tảng giúp Công ty phát triển bền vững. Tại Nhiệt điện Cần Thơ, vai trò của Ban lãnh đạo là yếu tố quan trọng trong việc thực thi và lan tỏa văn hóa doanh nghiệp. Đặc biệt, đồng chí Huỳnh Thanh Phong- Bí thư Đảng bộ, Giám đốc Công ty, người lãnh đạo gương mẫu là động lực thúc đẩy tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và sáng tạo của tập thể CBCNV.

Huawei chia sẻ các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số trong lộ trình chuyển đổi số quốc gia tại Việt Nam

Ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei tại sự kiện Vietnam Cyber Security Day 2024.
(PLVN) - Tại Hội thảo - Triển lãm Ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2024 (Vietnam Cyber Security Day 2024), ông Li Hai - Giám đốc An ninh Bảo mật, Quan hệ Chính phủ và Truyền thông của Huawei toàn cầu đã có bài báo cáo chuyên sâu về các sáng kiến thúc đẩy niềm tin số và an ninh mạng, phù hợp với quá trình chuyển đổi số của Việt Nam và ASEAN.