Rockmen ngang nhiên quảng cáo rượu trên VTV

Rockmen ngang nhiên quảng cáo rượu trên VTV
(PLO) - Không đơn giản chỉ là quảng cáo không đúng rồi bị thu hồi, sản phẩm rượu đội lốt thực phẩm chức năng Rockmen còn vi phạm quy định về quảng cáo và có dấu hiệu trốn thuế.

Ngang nhiên quảng cáo rượu trên truyền hình

Sau sự kiện Rockmen bị thu hồi trên toàn quốc, người xem truyền hình mới ngớ ra, hình ảnh sản phẩm Rockmen 12 được quảng bá liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng chính là một hình thức quảng cáo cho… rượu độ cồn 33 độ.

Ông Trần Quang Trung, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm (ATTP)- Bộ Y tế cho biết cơ quan này đã thu hồi Giấy xác nhận công bố phù hợp quy định ATTP số 22449/2013/ATTP-XNCB ký ngày 30-10-2013 của Cục ATTP cấp cho sản phẩm thực phẩm chức năng (TPCN) Rockmen của Công ty cổ phần Sao Thái Dương do vi phạm quy định về ghi nhãn sản phẩm.

Ông Trung cho biết sản phẩm Rockmen bị thu hồi có nồng độ cồn 33% và một trong những lý do mà cơ quan quản lý thu hồi giấy xác nhận công bố sản phẩm là nhà sản xuất đã không có hướng dẫn liều lượng cho người sử dụng trên nhãn chai Rockmen.
Hình ảnh rượu Rockmen quảng cáo trên VTV3
 Hình ảnh rượu Rockmen quảng cáo trên VTV3

Quan sát các clip quảng cáo này dễ dàng nhận thấy, các câu quảng bá như "rượu sạch êm dịu", "không độc tố", "kích thích tiêu hóa" và hình ảnh chai rượu có chữ Rockmen khá lớn (không rõ số 12 đi kèm). Cách quảng cáo này đã “qua mặt” đài truyền hình và hàng chục triệu khán giả.

Để quảng cáo cho sản phẩm này, Công ty cổ phần Sao Thái Dương đã được Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm xác nhận nội dung quảng cáo tại Văn bản 438/2014/XNQC-ATTP vào tháng 3/2014 là "Rockmen 12 thuộc nhóm thực phẩm chức năng". Hình thức quảng cáo là trên sóng phát thanh, truyền hình (với hợp đồng dài hạn năm 2014), báo, tạp chí, tờ rời, poster, banner. Nội dung quảng cáo có các chi tiết, như là loại thuốc uống bổ dưỡng, an toàn cho sức khỏe mà các gia đình nên lựa chọn…

Một tên trúng hai đích

Theo tìm hiểu, Rockmen12 là sản phẩm của Công ty cổ phần Sao Thái Dương. Đây là doanh nghiệp sản xuất dược phẩm, được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hà Nam cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động chi nhánh. Ngày 17/12/2013, Công ty cũng nhận được Giấy phép sản xuất rượu công nghiệp 10/GP-SCT do Sở Công thương tỉnh Hà Nam cấp.

Theo giấy phép trên, ngành nghề của Công ty là sản xuất sản phẩm rượu Vodka, rượu mùi, rượu màu. Tên các loại sản phẩm trên là Vodka Rockmen 30 độ, 33 độ và 40 độ. Các sản phẩm này đều được công bố tiêu chuẩn áp dụng, có bản công bố hợp quy và giấy tiếp nhận của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Nam.
Ngang nhiên quảng cáo quy trình chiết xuất rượu trên VTV,
 Ngang nhiên quảng cáo quy trình chiết xuất rượu trên VTV,

Theo quy định hiện hành, sản phẩm rượu có độ cồn dưới 15 độ mới được phép quảng cáo. Vì vậy, việc quảng cáo rượu Rockmen 12 thực chất đã quảng cáo cho toàn bộ sản phẩm rượu Rockmen của doanh nghiệp.

Câu hỏi được nhiều người đặt ra, tại sao sản phẩm rượu của Công ty cổ phần Sao Thái Dương với nồng độ rượu lên tới 30, 33, thậm chí 40 độ, là rượu mạnh thông thường lại được quảng cáo là thực phẩm chức năng, bồi bổ cơ thể?  

Theo ông Trung ngoài phạt tiền, thu hồi giấy xác nhận công bố sản phẩm, Cục ATTP đã buộc cơ sở vi phạm cải chính trên phương tiện thông tin đại chúng; dừng lưu thông, thu hồi, tiêu hủy lô sản phẩm không đạt; thu hồi sản phẩm vi phạm về ghi nhãn để khắc phục… Tuy nhiên, đến nay, phía Sao Thái Dương chưa hề có một cải chính chính thức nào trên báo chí.
Hình ảnh rượu Rockmen12 ngang nhiên quảng cáo trên giờ vàng của VTV:


Tin cùng chuyên mục

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

Vietjet mở lại loạt đường bay kết nối Đà Lạt - Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng và Đà Nẵng - Phú Quốc

(PLVN) -  Đón mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mở lại cùng lúc hai đường bay kết nối Đà Lạt – Cần Thơ, Đà Lạt - Đà Nẵng trong hôm nay 7/11, và đường bay Đà Nẵng - Phú Quốc từ ngày 8/11. Các đường bay được hãng mở lại sau đại dịch COVID-19 sẽ đáp ứng nhu cầu của người dân và du khách khắp trong, ngoài nước, góp phần khôi phục hoạt động kinh tế các địa phương sau đại dịch.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).