Rò rỉ gas tại trường mầm non, một nhân viên cấp dưỡng bị bỏng

Trường mầm non 1-6 nơi xảy ra vụ việc
Trường mầm non 1-6 nơi xảy ra vụ việc
(PLVN) - Do rò rỉ hệ thống dẫn ga trong khu vực bếp, gặp nguồn lửa bếp than tổ ong dùng để đun nấu đặt phía ngoài bếp dẫn tới vụ cháy tại trường mầm non 1/6 (tổ 4, khu 3, phường Hồng Hà, TP Hạ Long, Quảng Ninh). Vụ cháy khiến một nhân viên cấp dưỡng bị bỏng.

14 giờ ngày 5/10, tại trường mầm non 1/6 (phường Hồng Hà, TP Hạ Long) xảy ra vụ cháy bếp ăn của trường khiến một nhân viên cấp dưỡng bị bỏng nhẹ. Nhân viên bị bỏng được xác định là chị Đặng Thị Trang (SN 1991).

Được biết, ngay khi xảy ra vụ việc, giáo viên trường đã nhanh chóng thông báo cho lực lượng chức năng. Đội CC&CNCH khu vực trung tâm ( phòng PC 07, Công an tỉnh Quảng Ninh)  đã điều 02 xe chữa cháy cùng 18 CBCS tức tốc đến hiện trường.

Đám cháy được xác định xảy ra tại khu vực bếp nấu của trường. Trường đã xử lý ban đầu bằng bình bột chữa cháy. Nhận định đám cháy do khí gas bị rò rỉ, lực lượng chức năng tiến hành thông gió, làm giảm tối đa nồng độ khí gas trong bếp. Tổ chức kiểm tra đóng các van khóa 4 bình gas công nghiệp loại 42kg bên ngoài có ống dẫn gas vào khu vực bếp.

Ngoài ra, thùng rác trong khu vực chứa đồ của bếp vẫn cháy, cửa khóa có nguy cơ cháy lan, lực lượng chức năng đã phá cửa sử dụng bình bột chữa cháy dập tắt ngọn lửa.

Vụ việc khiến chị Trang nhân viên cấp dưỡng của trường bị bỏng được đưa đến bệnh viện sơ cứu. Thiệt hại về tài sản ước tính khoảng 30 triệu đồng. Đám cháy được dập tắt nhanh chóng. Nguyên nhân ban đầu được xác định do rò rỉ khí gas gặp nguồn lửa của bếp than tổ ong đặt bên ngoài bếp của trường học.

Trả lời báo Pháp Luật Việt Nam, hiệu trưởng trường mầm non 1/6 - bà Lê Thúy Vân cho biết, khi xảy ra vụ việc nhà trường đã nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng. Vụ việc khiến một nhân viên cấp dưỡng bị bỏng nhẹ. Đám cháy nhanh chóng được dập tắt không cháy lan hay nguy hiểm tới các khu vực khác của trường.

Hiệu trưởng trường mầm non 1/6 cũng cho biết thêm đơn vị nhiều năm vẫn dùng gas của hãng gas trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh, thời gian gần đây chuyển sang dùng ga của công ty cổ phần thương mại dầu khí An Dương (trụ sở tại Hà Nội, trạm chiết nạp gas tại Hải Phòng).

Đọc thêm

Giảm học thêm tràn lan: Cần thay đổi nhận thức từ nhiều phía

Học sinh cần chú trọng đến phương pháp học thay vì cố học thật nhiều nhưng không đem lại hiệu quả thiết thực. (Ảnh: Quang Vinh)
(PLVN) - Thông tư số 29/2024/TT-BGDĐT quy định về dạy thêm, học thêm có hiệu lực từ ngày 14/2/2025. Theo đó, học sinh (HS) tiểu học không học thêm, HS học phụ đạo trong nhà trường không mất phí, thầy cô có thể dạy thêm ở trung tâm ngoài nhà trường, không dạy thêm HS của mình…

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030, tầm nhìn đến 2045: Đẩy mạnh hoàn thiện thể chế về giáo dục

Thủ tướng Phạm Minh Chính vui mừng chào đón các nhà giáo tiêu biểu năm 2024 tại trụ sở Chính phủ. (Ảnh: MOET)
(PLVN) - Phát triển giáo dục Việt Nam hiện đại, kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu văn minh nhân loại, phát triển toàn diện con người Việt Nam, đáp ứng những yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội trong kỷ nguyên mới… Chú trọng giáo dục đạo đức, nhân cách, phát huy tối đa tiềm năng, khả năng sáng tạo của mỗi cá nhân, tạo nền tảng cho việc thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, đất nước phồn vinh và hạnh phúc…

Bộ Giáo dục 'thúc' sớm công bố tiêu chí xét tuyển lớp 6

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT yêu cầu khẩn trương xây dựng và công bố nguyên tắc, tiêu chí xét tuyển vào lớp 6 THCS phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương để học sinh, cha mẹ học sinh, giáo viên và các nhà trường hiểu rõ, chủ động trong công tác tuyển sinh.

Các trường 'điểm' tuyển sinh ra sao khi bỏ thi tuyển vào lớp 6?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo Bộ GD&ĐT, từ 2025, tuyển sinh THCS sẽ được thực hiện theo phương thức xét tuyển. Đối với các trường chất lượng cao, trường tư có tỷ lệ chọi lớn, địa phương có trách nhiệm hướng dẫn các trường thực hiện dựa vào tình hình thực tế trên cơ sở phù hợp nhất.

Giáo dục thích ứng trong kỷ nguyên số

Phụ huynh, học sinh, người lao động cần tìm hướng đi đúng đắn. (Ảnh minh họa - Nguồn: Hocmai)
(PLVN) - Sự bùng nổ của công nghệ, đặc biệt là AI đang định hình lại môi trường làm việc một cách nhanh chóng và nhu cầu về những kỹ năng mới cũng ngày càng trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.

Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030: Việt Nam đạt trình độ tiên tiến của khu vực

Ảnh minh họa
Chiến lược phát triển giáo dục đến năm 2030 đặt mục tiêu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia có hệ thống giáo dục tiên tiến trong khu vực châu Á. Với trọng tâm phát triển toàn diện con người, nâng cao chất lượng giáo dục ở mọi cấp và đẩy mạnh hội nhập quốc tế, chiến lược này đặt nền móng vững chắc cho một xã hội hiện đại, công bằng và văn minh.

Nhìn lại những quyết sách phát triển giáo dục năm 2024

Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn trao đổi về dự thảo Luật Nhà giáo tại Quốc hội. (Ảnh: MOET )
(PLVN) - Xây dựng dự thảo Luật Nhà giáo, thúc đẩy chuyển đổi số đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, hoàn thành chu trình đầu của chương trình giáo dục phổ thông (CT GDPT) 2018, kết thúc kỳ thi cuối cùng của CT GDPT 2006... là những dấu ấn nổi bật của ngành Giáo dục năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố.