Rào chắn chiếm 2/3 đường Nguyễn Xiển, Sở GTVT chỉ đạo xử lý ùn tắc

Khu vực rào chắn thi công trên đường Nguyễn Xiển gây xôn xao dư luận những ngày qua. Ảnh: Vietnamnet
Khu vực rào chắn thi công trên đường Nguyễn Xiển gây xôn xao dư luận những ngày qua. Ảnh: Vietnamnet
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Liên quan đến tình trạng ùn tắc do rào chắn thi công dự án hệ thống xử lý nước thải Yên Xá chiếm 2/3 đường Nguyễn Xiển (Hà Nội), Sở GTVT Hà Nội ngày 8/11 có chỉ đạo.

Theo đó, Sở GTVT đề nghị, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Hạ tầng kỹ thuật và Nông nghiệp thành phố phải có trách nhiệm chỉ đạo nhà thầu thi công thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển, bố trí lực lượng và phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông để phân luồng giao thông tại những vị trí rào chắn thi công để đảm bảo an toàn, tránh gây ùn tắc.

Sở cũng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ thi công theo từng giai đoạn của biện pháp thi công, sớm thu hẹp những vị trí rào chắn thi công, đặc biệt là phần rào chắn đang chiếm 2/3 diện tích lòng đường được báo chí phản ánh. Thực hiện đầy đủ các biện pháp trước, trong và sau quá trình thi công để phục vụ người dân đi lại, tránh gây ùn tắc giao thông.

Đơn vị thi công cần lắp đặt hệ thống biển báo công trường, biển chỉ dẫn… và bố trí nhân lực để hướng dẫn phân luồng từ xa, phân luồng tại chỗ cho các phương tiện lưu thông trên đường Nguyễn Xiển hướng đi Linh Đàm.

"UBND các quận Thanh Xuân, Hoàng Mai có trách nhiệm chỉ đạo các lực lượng chức năng thuộc quận tăng cường công tác xử lý các hành vi vi phạm trật tự đô thị trên đường Nguyễn Xiển và đặc biệt tại khu vực có rào chắn thi công.

Lực lượng chức năng không để xảy ra tình trạng buôn bán hàng hóa dưới lòng đường hay các phương tiện dừng đỗ xe đón trả khách dưới lòng đường gây mất trật tự an toàn giao thông và xảy ra ùn tắc giao thông" - Sở GTVT Hà Nội nêu rõ.

Trước đó, ngày 5/11, rào chắn thi công được lắp đặt tại khu vực đường Nguyễn Xiển (nằm giữa đoạn từ ngõ 300 đường Nguyễn Xiển đến ngã ba Chu Văn An - Nguyễn Xiển) chiếm tới 2/3 diện tích lòng đường gây khó khăn cho các phương tiện tham gia giao thông, phải nối đuôi nhau dài gần 1km, ùn tắc kéo dài cả tiếng đồng hồ.

Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, các vị trí rào chắn trên đường Nguyễn Xiển nhằm phục vụ thi công dự án nhà máy nước thải Yên Xá. Đây là công trình trọng điểm của thành phố nên đơn vị bắt buộc phải rào đường thi công.

Dự án Hệ thống xử lý nước thải Yên Xá (Hà Nội) có tổng vốn đầu tư hơn 61 triệu yên (tương đương hơn 16.293 tỉ đồng). Dự án sử dụng nguồn vốn ODA của Nhật Bản, thông qua Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản, chiếm tới 85% tổng vốn đầu tư; còn lại là vốn đối ứng của Hà Nội.

Dự án được khởi công ngày 7/10/2016 gồm 4 gói thầu xây lắp chính được tổ chức đấu thầu cạnh tranh quốc tế. Gói thầu số 1 xây dựng Nhà máy xử lý nước thải Yên Xá, công suất 270.000 m3/ngày đêm. Gói thầu số 2 xây dựng hệ thống cống bao cho sông Tô Lịch và cống chính. Gói thầu số 3 xây dựng hệ thống cống bao cho sông Lừ. Gói thầu số 4 xây dựng hệ thống cống cho một phần khu vực Hà Đông và các khu đô thị mới.

Đọc thêm

Bài học từ buýt nhanh BRT

Ảnh minh họa
(PLVN) - Thông tin tuyến buýt nhanh BRT của Hà Nội sẽ chấm dứt hoạt động, chính thức được đưa ra mới đây, khi đoàn giám sát của Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) làm việc với UBND TP Hà Nội về việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ 2009 - 2023.

Xe tải va chạm xe khách, 23 người thương vong

Hiện trường vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết, 22 người bị thương.
(PLVN) - Chiều 13/4, Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Kon Tum cho biết, trên tuyến đường Quốc lộ 24 đoạn qua địa bàn huyện Kon Rẫy, tỉnh Kon Tum vừa xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe tải và xe khách khiến một người chết, 22 người bị thương.

Thông xe tuyến đường kết nối cầu vượt sông Cầu, kết nối vùng Hà Nội - Bắc Giang

Các đại biểu thực hiện nghi thức cắt băng thông xe kỹ thuật tuyến đường.
Dự án được thông xe kỹ thuật đóng vai trò chiến lược để hình thành mạng lưới giao thông liên kết TP Hà Nội với tỉnh Bắc Giang và các tỉnh lân cận, hoàn thiện đường Vành đai 4 qua địa phận tỉnh Bắc Giang; kết nối các khu, cụm công nghiệp của tỉnh Bắc Giang với các khu công nghiệp tại TP Hà Nội và tỉnh Vĩnh Phúc...

Nghiên cứu cung cấp giấy chứng nhận đăng kiểm điện tử

Bộ GTVT đồng ý với đề xuất nghiên cứu cung cấp hồ sơ, giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện dưới dạng điện tử. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) vừa kiến nghị Bộ GTVT cho phép lập báo cáo đề xuất chủ trương đầu tư dự án "Ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), chuyển đổi số (CĐS) trong quản lý và điều hành công tác đăng kiểm của Cục Đăng kiểm giai đoạn đến 2026".

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách

Xây dựng hệ thống đường sắt đô thị Hà Nội: Cần có các đột phá về cơ chế, chính sách
(PLVN) - Đây là ý kiến được các đại biểu đưa ra tại Hội thảo khoa học Đường sắt đô thị trong hệ thống giao thông thông minh nhằm giảm ùn tắc giao thông, tiến tới giảm phương tiện giao thông cá nhân do Liên hiệp các hội khoa học và kỹ thuật TP Hà Nội tổ chức sáng 11/4. Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Hồng Sơn chủ trì hội thảo.