Rạng rỡ Vươn cao Việt Nam

Rạng rỡ Vươn cao Việt Nam
(PLO) - Là những thước phim sinh động và thực sự thuyết phục bởi phần hình ảnh, dù gắn mạc “TVC quảng cáo” nhưng thực tế, nhiều tác phẩm quảng cáo hoàn toàn có thể đứng riêng như một thước phim văn hóa hoàn chỉnh.

“Vươn cao lên Việt Nam rạng rỡ nụ cười

Cho tương lai Việt Nam ngày mai tươi sáng

Ươm thêm bao mầm xanh từ dòng sữa ngọt lành

Để tuổi thơ lớn lên trong vòng tay Mẹ…” - (trích Vươn cao Việt Nam)

Chỉ vài ngày sau khi ra mắt, tính đến chiều 9/8, clip Vươn cao Việt Nam lập tức gây sốt với hơn 12 triệu lượt xem (tính trên tất cả các kênh) bởi những thước phim lộng lẫy, phong phú, trải dài từ cột cờ Lũng Cú – Hà Giang đến cố đô Hoa Lư – Ninh Bình, Huế, TP HCM…

Hành trình xuyên Việt của Clip Vươn cao Việt Nam

Khán giả Nguyễn Lam Ngọc để lại bình luận trên trang Youtube của Vươn cao Việt Nam: “Tôi khóc khi xem clip này. Một sáng tác tuyệt vời và ý nghĩa”. Và nhận xét của chị Ngọc không phải là cá biệt trong vô số lời khen tặng dành cho video có độ dài chỉ vỏn vẹn 3 phút này. 

Một Việt Nam thật bình dị và đầy ước vọng đã hiện lên rõ nét trong từng khuôn hình được chăm chút kĩ lưỡng: những con thuyền chở các em nhỏ tẽ sóng lướt êm trên cánh đồng lúa chín tại Tam Cốc – Bích Động (Ninh Bình), sự tự hào và rạng ngời không thể che giấu khi  các em cùng đứng trên đỉnh cột cờ Lũng Cú, máy quay fly-cam bay từ khoảng cách 2-3km, tiến gần đến các em rồi vút lên cao để thấy toàn cảnh cột cờ và thiên nhiên núi rừng hung vĩ xung quanh. Sự xúc động của người xem đã đến thật tự nhiên khi nhìn vào những hình ảnh đó: một thế hệ trẻ mang trong mình sự hi vọng và lòng tự hào dân tộc.

Không chỉ ấn tượng bởi hình ảnh và khung cảnh thiên nhiên đẹp đến “nín thở”, ca khúc chủ đề với tên gọi Vươn cao Việt Nam – một sáng tác của Lưu Hà An, do nhạc sĩ Quốc Trung giữ vai trò là nhà sản xuất còn thực sự thuyết phục bởi người nghe. 

Với giai điệu vừa trong sáng, vừa hồn hậu, được thể hiện bằng tất cả niềm tự hào và ước vọng dựng xây đất nước của một thế hệ thanh thiếu niên trẻ - những chủ nhân tương lai, clip này đã làm lay động trái tim người xem.

Chia sẻ về mạch cảm xúc khi là nhà sản xuất của Vươn cao Việt Nam, nhạc sĩ Quốc Trung tâm sự: “Với dự án này, chúng tôi đã làm việc với rất nhiều cảm hứng. Có một chút gì đó là tình thần dân tộc, là tương lại đất nước, là sức khoẻ cộng đồng. Tìm được ý tưởng cho bài hát là khó nhất, làm sao để ca khúc mang ý nghĩa cho mọi người chứ không chỉ đơn thuần là một bài hát đặt hàng lại càng khó hơn.

Tôi đưa ý tưởng và Lưu Hà An đã làm việc thật tuyệt. Việc sản xuất và thu âm cũng phải làm nhiều lần với các cháu bé, rồi lại chỉnh sửa để có tác phẩm hoàn chỉnh…Nhưng đó là việc bình thường, quan trọng là khi hoàn chỉnh nó đã mang đến cảm xúc tới người nghe. Được mọi người đánh giá, quan tâm tôi và An rất vui"

 “Đời sống hóa” quảng cáo

Trong thực tế, dù là ca khúc được trình diễn gắn liền với chiến dịch quảng cáo của một nhãn hàng, nhưng không ít sáng tác đã thực sự có một đời sống riêng, được khán giả yêu thích và thậm chí trở thành bản “hit” để đời của nghệ sĩ thể hiện. 

Chắc hẳn nhiều khán giả đã rất quen thuộc với đoạn điệp khúc “Từ bao lâu tôi đã yêu nụ cười của bạn. Từ bao lâu tôi đã yêu quê hương Việt Nam. Những con đường nên thơ và những dòng sông ước mơ. Từ trái tim xin một lời Tôi yêu Việt nam” trong ca khúc Tôi yêu Việt Nam được ca sĩ Mỹ Tâm thể hiện rất thành công. Ca khúc này vốn là một sáng tác của nhạc sĩ Vy Nhật Tảo cho một nhãn hiệu, nhưng sự ngọt ngào và truyền cảm của ca từ đã giúp Tôi yêu Việt Nam theo Mỹ Tâm từ liveshow này đến chương trình khác, trở thành ca khúc hit được hàng triệu fan của nữ ca sĩ “tóc nâu môi trầm” yêu thích.

Tình yêu chắp cánh (ca sĩ Phương Vy), Phút yêu đầu (Thu Minh), Là con gái thật tuyệt (Lê Cát Trọng Lý)…cũng đều trở thành những ca khúc đi cùng với tên tuổi của nghệ sĩ, thậm chí không còn mấy người nhớ về mục đích thương mại ban đầu của nó nữa.

Đến thời điểm hiện tại, dù là “tiếng nói riêng” của một nhãn hàng, nhưng quảng cáo ngày càng phát triển theo hướng cộng đồng. Không đơn giản là những clip “sáng mặt ăn tiền” theo cách làm truyền thống.

Giờ đây, những quảng cáo gây chú ý đều là những clip đã gần như thoát khỏi sự hạn hẹp của thương hiệu và nhanh chóng tạo được sức lan tỏa nhờ chú trọng vào cảm xúc của người xem, bằng những câu chuyện đáng suy ngẫm, giàu tính nhân văn, và tất nhiên được “bảo chứng” bởi những tên tuổi có uy tín trong giới văn hóa.

Đạo diễn Phan Xi Nê với phim ngắn Niềm vui của ba (15 phút) ra mắt vào tháng 4 vừa qua khiến những đứa con bận rộn sững lại bởi câu hỏi: Bao lâu rồi ta chưa ngồi xuống ăn với bố mẹ một bữa cơm gia đình? Ta còn cả một tuổi trẻ để phấn đấu cho sự nghiệp, nhưng liệu bố mẹ có còn nhiều thời gian để bên cạnh ta nữa không?

Hay đạo diễn Tạ Nguyên Hiệp từng chia sẻ anh đã có những ngày làm phim thật tuyệt vời khi được ăn, ở, ngủ và cùng theo chân những “nhà làm phim” nông dân chính hiệu đi quay phim, kể những câu chuyện về ruộng đồng, đất đai, một cái quần bị rách, một đôi dép bị mất trong một dự án làm phim dành cho đối tượng là những người nông dân của một nhãn hàng.

Đây cũng được xem là xu hướng chung của thế giới, trong đó Thái Lan, Hàn Quốc là những quốc gia đi đầu ở khu vực châu Á với những quảng cáo chất lượng, được đầu tư kĩ lưỡng về nội dung, hình thức, như một sản phẩm văn hóa thực thụ đi vào đời sống cộng động. 

Theo tìm hiểu, Clip Vươn cao Việt Nam là của Vinamilk nhân kỉ niệm 40 thành lập. Hành trình để đưa Vươn cao Việt Nam ra mắt khán giả cũng khá gian nan khi ekip thực hiện đã mất 8 tháng ròng để chuẩn bị và lên ý tưởng.
Một điều thú vị là những em học sinh xuất hiện trong Clip Vươn cao Việt Nam đến từ nhiều tỉnh thành khác nhau trong cả nước để gửi trọn được tinh thần “vươn cao” dù bạn là ai, đến từ đâu. Số lượng diễn viên nhí tham gia trong clip cũng giữ con số kỉ lục khi có đến gần 200 em cùng ghi hình tại 11 địa điểm khác nhau ở 9 tỉnh thành dọc đất nước trong suốt quá trình thực hiện Vươn cao Việt Nam.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Chuyển mình từ giao dịch sang trải nghiệm: Eximbank kiến tạo sự khác biệt đến khách hàng

Chuyển mình từ giao dịch sang trải nghiệm: Eximbank kiến tạo sự khác biệt đến khách hàng

(PLVN) -  Trong bối cảnh ngành ngân hàng cạnh tranh khốc liệt về chuyển đổi số và chất lượng dịch vụ, Eximbank đã định hướng phát triển mới thông qua cải tiến toàn diện sản phẩm và giải pháp tài chính. Với tư duy “xây giải pháp trước khi bán sản phẩm”, Eximbank không đơn thuần mở rộng danh mục dịch vụ mà đang tái cấu trúc cách tổ chức sản phẩm, từ đó mang lại trải nghiệm liền mạch và hiệu quả cho khách hàng cá nhân lẫn doanh nghiệp.

Đọc thêm

NextGen Connectivity Summit 2025: Huawei Việt Nam nói về cách tối đa hóa công nghệ với chi phí tối thiểu

NextGen Connectivity Summit 2025: Huawei Việt Nam nói về cách tối đa hóa công nghệ với chi phí tối thiểu
(PLVN) -  Trong khuôn khổ Hội nghị NextGen Connectivity Summit 2025 tổ chức từ ngày 15-17/04/2025, Nhóm Kinh doanh Giải pháp Hạ tầng viễn thông của Huawei Việt Nam đã chia sẻ tầm nhìn về “5G-A và AI”. Các chuyên gia cấp cao của Huawei đã trình bày về các giải pháp toàn diện về mạng không dây, mạng cố định, bộ lưu trữ AI và dịch vụ thông minh dành riêng cho các nhà mạng viễn thông với 4 trọng tâm - triển khai theo kịch bản, nâng cao hiệu suất, đơn giản hóa vận hành và tối ưu chi phí.

Hiệu quả từ phương pháp cấy máy tạo nhịp 3 buồng trong điều trị suy tim tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ

Ekip thực hiện kỹ thuật cấy máy tạo nhịp 3 buồng tại Trung tâm Tim mạch - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ.
(PLVN) - Cấy máy tạo nhịp 3 buồng là một kỹ thuật cao, chuyên sâu, thường chỉ thực hiện tại một số bệnh viện tuyến Trung ương, được đánh giá là khó và nhiều thách thức đối với các bệnh viện tuyến tỉnh. Tuy nhiên, với hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại cùng đội ngũ bác sĩ trình độ cao, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trở thành một trong rất ít Bệnh viện tuyến tỉnh thực hiện được kỹ thuật này và đã triển khai thường quy trong nhiều năm, mang đến cơ hội điều trị tốt nhất cho người bệnh suy tim tại Phú Thọ và các tỉnh lân cận.

SeABank đạt lợi nhuận 4.350 tỷ đồng quý 1/2025

SeAbank đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu trong quý l/2025 (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) công bố kết quả kinh doanh hợp nhất quý I/2025 với lợi nhuận trước thuế đạt 4.350 tỷ đồng, tăng gần 189% so với cùng kỳ năm 2024. Tổng tài sản của SeABank là 333.746 tỷ đồng, tăng 2,47%, tương đương tăng ròng 8.047 tỷ đồng so với thời điểm 31/12/2024 và vốn điều lệ Ngân hàng ở mức 28.450 tỷ đồng.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiên phong cập nhật kỹ thuật mới, mở ra hy vọng cho người bệnh nặng, nguy kịch

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ tiên phong cập nhật kỹ thuật mới, mở ra hy vọng cho người bệnh nặng, nguy kịch
(PLVN) - Luôn tiên phong trong công tác cập nhật và triển khai ứng dụng các kỹ thuật mới, chuyên sâu trong công tác điều trị cho người bệnh, đầu năm 2025, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Thọ đã trở thành một trong những bệnh viện tuyến tỉnh đầu tiên đưa kỹ thuật đào thải CO2 qua màng lọc ngoài cơ thể vào điều trị, mở ra hy vọng cho những người bệnh nặng, người không may mắc bệnh hiểm nghèo.

Ra mắt Công ty Cổ phần Tập đoàn Royal AI-AP Group: Tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong chăm sóc sức khỏe chủ động

Ra mắt ban điều hành Royal AI - AP Group
(PLVN) - Sáng nay, tại Hà Nội Công ty Cổ phần Tập đoàn Royal AI-AP Group đã chính thức ra mắt thương hiệu và công bố chiến lược phát triển dài hạn, đánh dấu bước khởi đầu cho một hệ sinh thái doanh nghiệp ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động tại Việt Nam.

DKSH đồng tổ chức sự kiện PRISM 2025 của PacBio, góp phần thúc đẩy nghiên cứu khoa học về Gen tại Việt Nam

DKSH đồng tổ chức sự kiện PRISM 2025 tại Việt Nam.
(PLVN) - Lần đầu tiên, DKSH đồng tổ chức hội nghị khoa học gen PRISM của PacBio tại Việt Nam. Sự kiện này kết nối các nhà khoa học khu vực với chuyên gia quốc tế và công nghệ giải trình tự tiên tiến, thể hiện cam kết của DKSH trong việc giúp cộng đồng khoa học Việt Nam tiếp cận giải pháp khoa học đời sống hiện đại.

Petrovietnam và Vinachem ký kết hợp tác toàn diện

Petrovietnam và Vinachem ký kết hợp tác toàn diện
(PLVN) - Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) với mục tiêu phát huy những lợi thế và nguồn lực hiện có của 2 tập đoàn, mở ra cơ hội cùng bứt phá.

Novaland bắt tay GreenViet triển khai ESG toàn diện, hướng tới đạt chuẩn phát triển bền vững quốc tế

Novaland bắt tay GreenViet triển khai ESG toàn diện, hướng tới đạt chuẩn phát triển bền vững quốc tế
(PLVN) - Ngày 15/04/2025, tại TP HCM, Tập đoàn Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược với GreenViet – đối tác đầu tiên của GRESB tại Việt Nam – nhằm triển khai lộ trình phát triển ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị) giai đoạn 2025 – 2030. Đây là bước đi chiến lược nhằm hiện thực hóa mục tiêu trở thành tập đoàn bất động sản tiên phong tại Việt Nam đạt chuẩn quốc tế về phát triển bền vững.

Vị chuyên gia 'xây thành trì' bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa người Việt

Vị chuyên gia 'xây thành trì' bảo vệ sức khỏe đường tiêu hóa người Việt
(PLVN) - PGS.TS Nguyễn Thị Vân Hồng là một trong những chuyên gia đầu ngành Tiêu hóa, nổi bật với chuyên môn vững vàng, tận tâm vì người bệnh. Trên cương vị Giám đốc Trung tâm Tiêu hóa MEDLATEC, bà kiên định theo đuổi mục tiêu xây dựng một hệ tiêu hóa khỏe mạnh cho người Việt bằng việc phát hiện sớm, điều trị chính xác và giảm thiểu xâm lấn.

Công nghệ sấy thăng hoa và 'bước đi' tiên phong của eHerbal

Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal trong 1 buổi họp về chiến lược kinh doanh.
(PLVN) - Sau một thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu; xuất phát từ hoài bão đưa nông sản Việt Nam ra thế giới, eHerbal đã quyết định đầu tư và thành công đưa ra thị trường trong và ngoài nước hàng chục sản phẩm nông sản của nước nhà được chế biến từ công nghệ sấy thăng hoa.

BIDV và IMG đồng hành phát triển bền vững

BIDV và IMG ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Đầu tư IMG (IMG) vừa ký Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2025-2030, đánh dấu bước phát triển mới trong quan hệ giữa hai bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội hợp tác vì mục tiêu chung trên hành trình phát triển bền vững.