Rắc rối vị trí 'vedette' trong làng giải trí Việt

Tấm poster từng gây tranh cãi về vị trí giữa các ca sĩ
Tấm poster từng gây tranh cãi về vị trí giữa các ca sĩ
(PLO) - Mới đây, một poster chương trình âm nhạc đã phải thiết kế lại vì làm “phật ý” người hâm mộ (fan) do cách sắp xếp vị trí các nghệ sĩ. 

Trên poster chương trình, ca sĩ Mỹ Tâm đứng hàng vedette, kế bên và nhỏ hơn không đáng kể là Noo Phước Thịnh, vị trí tiếp theo bên tay phải là Hương Tràm, kế đó mới đến Đông Nhi. Người hâm mộ cho rằng, việc sắp xếp Noo Phước Thịnh đứng “một chín một mười” với Mỹ Tâm là không hợp lý khi so cả tuổi nghề và vị thế trong làng nhạc giữa Noo Phước Thịnh và Mỹ Tâm.

Cạnh đó, fan Đông Nhi và fan Hương Tràm cũng có sự tranh cãi quanh vị trí hai “sao” này. Fan Đông Nhi cho rằng tính về tuổi nghề, vị trí bảng xếp hạng, giải thưởng Đông Nhi không thể được đặt sau Hương Tràm. Còn fan Hương Tràm cho rằng hiện Hương Tràm đang nổi đình nổi đám cùng với không ít “hit” (bài hát được yêu thích – PV) và những kỉ lục MV không kém cạnh Đông Nhi.

Trước những phản ứng trên, đơn vị tổ chức đã phải thiết kế lại poster, cho hình ảnh Noo Phước Thịnh lùi lại và nhỏ hơn hẳn so với Mỹ Tâm, đồng thời đưa hình ảnh Hương Tràm ra sau Đông Nhi.

Thực tế, không ít trường hợp các đơn vị tổ chức biểu diễn phải “đau đầu” vì mâu thuẫn đến từ việc sắp xếp vị trí biểu diễn. Phản ứng có thể đến từ người hâm mộ, mà cũng có thể đến từ các “sao”. Bầu T. tổ chức nhiều chương trình biểu diễn (show) lớn nhỏ kể, nhiều show chuyện anh không phải lo lắng việc bán vé được hay không mà lo sự “ngúng nguẩy” của các nghệ sĩ.

Có chương trình đã dàn dựng xong xuôi, đến lúc chuẩn bị ra diễn thì một “sao” thâm niên bỗng đòi “đình công” vì phát hiện ra mình hát trước một “sao” mới nổi, và cho rằng cách sắp xếp này khiến chị có cảm giác mình “hát đệm” cho “sao” mới nổi kia. Ê kíp tổ chức đã phải năn nỉ hết lời, thậm chí phải sửa đổi đôi chút chương trình để chiều lòng “sao lớn”.

Ngay cả trong chương trình giải trí (gameshow), chuyện sắp xếp vị trí các “sao” cũng dễ gây phản ứng từ cả khán giả lẫn “sao”. Chương trình The Voice suốt hai mùa 2017 và 2018 đều gây những tranh cãi bởi dàn khán giả. Mùa giải 2017, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên được đặt cạnh Thu Minh làm dấy lên so sánh khập khiễng về kinh nghiệm và trình độ chuyên môn của những nghệ sĩ ngồi “ghế nóng”.

Trước đó, một nữ ca sĩ có vị trí cao trong làng nhạc cũng đã rút khỏi “ghế nóng” vì lý do này. Mùa giải 2018, The Voice tiếp tục gây tranh cãi khi đặt Noo Phước Thịnh và Tóc Tiên làm huấn luyện viên cạnh hai giọng hát gạo cội của làng nhạc Việt là Thu Phương và Lam Trường. 

Không chỉ trong làng nhạc, giới người mẫu, chuyện giành nhau vị trí vedette (vị trí quan trọng của chương trình – PV) là thường. Minh Tú và Lan Khuê, “hai chân dài” đình đám từng có cuộc khẩu chiến tranh nhau vị trí vedette trong một tuần lễ thời trang quốc tế diễn ra ở Việt Nam khiến làng thời trang Việt xôn xao.

Hậu trường những buổi trình diễn thời trang có không ít chuyện trớ trêu đằng sau vị trí vedette, các người đẹp kèn cựa, giành giật nhau, tác động hành lang và cả chơi xấu để mình được là trung tâm... 

Chuyện phân tranh vị trí cao thấp vẫn là chuyện muôn thuở của làng giải trí (showbiz) Việt, đến nỗi gây ra không ít mâu thuẫn, thậm chí “cạch mặt nhau”, “không đội trời chung” cũng từ đây mà ra. Âu cũng là một góc tối vốn có của showbiz đằng sau những ánh hào quang rực rỡ… 

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.