Ra mắt nền tảng tư vấn y tế miễn phí cho người ảnh hưởng bởi COVID-19

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - "Giúp tôi!" là nền tảng cung cấp dịch vụ tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý miễn phí cho người bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trong nước.  
Người dùng có thể cài đặt ứng dụng miễn phí tại App Store hoặc Google Play để nhận được trợ giúp trực tiếp từ các TNV tư vấn của "Giúp tôi!". Người dùng có thể cài đặt ứng dụng miễn phí tại App Store hoặc Google Play để nhận được trợ giúp trực tiếp từ các TNV tư vấn của "Giúp tôi!".

Ngày 25/8/2021, nền tảng kết nối theo yêu cầu "Giúp tôi!", thành viên của Trung Tâm công nghệ phòng, chống dịch COVID-19 quốc gia, chính thức ra mắt tính năng tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý từ xa thông qua ứng dụng di động, tới người dân đang bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên toàn quốc.

Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, nhu cầu được cần được tư vấn y tế và sức khỏe tâm lý đặc biệt trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết đối với người dân trong vùng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, đặc biệt là tư vấn hỗ trợ về chuyên khoa cho các đối tượng như các thai phụ, trẻ em, người già có bệnh mãn tính, người khuyết tật, người có bệnh nền...

Với mục đích thông qua công nghệ giúp giảm tải cho đội ngũ cán bộ y tế đang ngày đêm chống dịch, nền tảng Giúp tôi! cấp tốc được xây dựng và ra đời trong vòng 02 tuần bởi hơn 200 tình nguyện viên người Việt trên khắp thế giới, hoàn toàn miễn phí để phục vụ cộng đồng.

Thông qua ứng dụng Giúp tôi!, người dân bị ảnh hưởng bởi COVID-19 có nhu cầu tư vấn sẽ được kết nối với các y, bác sĩ, nhân viên y tế, chuyên gia tâm lý là Tình nguyện viên (TNV) Tư vấn để được hỗ trợ trực tiếp, thông qua hình thức nhắn tin (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call).

Chỉ cần 15 phút và với một chiếc điện thoại thông minh có kết nối Internet, một TNV đã có thể kết nối và tư vấn cho một người dân cần giúp đỡ, thông tin cá nhân, chi tiết nội dung trao đổi giữa các TNV Tư vấn và người dân được bảo mật theo quy định của pháp luật.

Ứng dụng Giúp tôi! được thiết kế đơn giản theo tiêu chí “Nhanh chóng Kết nối - Dễ dàng Trao đổi - Mọi lúc mọi nơi”. Người dùng đã có thể cài đặt ứng dụng miễn phí tại App Store hoặc Google Play. Người dùng có 2 cách để nhận được tư vấn y tế bao gồm:

Tư vấn trực tiếp thông qua tin nhắn (chat) hay cuộc gọi hình ảnh (video call) với các tình nguyện viên tư vấn. Người dùng chỉ cần mô tả vấn đề cần trợ giúp, bấm nút để gửi yêu cầu và hệ thống sẽ kết nối với người phù hợp nhất. Mỗi phiên tư vấn trực tiếp kéo dài 15 phút, trừ khi tình nguyện viên quyết định kéo dài thời gian.

Trong trường hợp không quá khẩn cấp, người dùng có thể gửi các câu hỏi lên hệ thống để các tình nguyện viên tư vấn có thể trả lời sau. Việc này giúp giảm tải cho hệ thống và các tình nguyện viên khi có quá nhiều cuộc gọi kết nối cùng lúc và các câu hỏi có thể đề cập cùng một vấn đề.

Hiện ứng dụng "Giúp tôi!" đang tập trung kết nối và hỗ trợ tư vấn cho 3 nhóm người dùng, gồm: Nhóm người bệnh liên quan đến COVID-19; nhóm không mắc COVID-19 nhưng cần tư vấn sức khỏe, hỗ trợ chuyên khoa thường xuyên; nhóm người dân cần hỗ trợ về vấn đề tâm lý do ảnh hưởng của dịch.

Dự án vẫn đang tích cực kết nối thêm đội ngũ các y bác sĩ chuyên khoa từ các bệnh viện, cơ sở y tế ở nhiều tỉnh thành, cùng tham gia, đặc biệt trong bối cảnh nhiều người dân không thể đến bệnh viện, phòng khám do tình trạng quá tải hoặc nằm trong khu vực phong tỏa do dịch bệnh nhưng vẫn rất cần tư vấn y tế, chăm sóc sức khỏe.

Ngoài ra, "Giúp tôi!" cũng đang kết nối các F0 đã khỏi bệnh, đặc biệt đối các F0, Fx... là nhân viên y tế đang bị cách ly để tham gia tư vấn, hỗ trợ cho các F0 và F1 khác, thông qua chính trải nghiệm thực tế và kiến thức của họ, tạo nên cộng đồng các F0 giúp đỡ, chia sẻ cho F0.

Ngoài tính năng chính về kết nối y tế, đội ngũ "Giúp tôi!" đang làm việc tích cực để cho ra mắt trong tương lai sớm nhất các tính năng hỗ trợ khác cho người dân trong vùng dịch như kết nối về nhu yếu phẩm, trợ giúp giáo dục, việc làm…

Vũ Anh
Cùng chuyên mục
Hướng dẫn chuyển tiền VNPT Mobile Money trên điện thoại phổ thông.

Hướng dẫn sử dụng VNPT Mobile Money nhanh nhất

(PLVN) - Chỉ với những thao tác đơn giản, khách hàng sử dụng thuê bao VinaPhone đã có thể đăng ký và sử dụng dịch vụ VNPT Mobile Money để nạp tiền /thanh toán/chuyển tiền/ rút tiền một cách dễ dàng, phục vụ nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Đọc thêm

Số hóa văn phòng toàn diện với Giải pháp MobiFone eOffice

Số hóa văn phòng toàn diện với Giải pháp MobiFone eOffice
(PLVN) - Ngày nay nhu cầu trao đổi, làm việc trực tuyến từ xa (work from home) ngày càng trở nên thiết yếu do đảm bảo được tính an toàn, bảo mật và hiệu quả. Giải pháp Văn phòng Điện tử MobiFone eOffice- một sản phẩm trong bộ MobiFone Smart Office đáp ứng được những nhu cầu số hóa các công tác văn phòng cho doanh nghiệp một cách hiệu quả và tiết kiệm.

Thanh Hóa hoàn thành mục tiêu phát triển các nền tảng ứng dụng CNTT

UBND tỉnh Thanh Hóa và Tập đoàn VNPT đã được thực hiện ký kết hợp tác bằng hình thức trực tuyến tại 2 điểm cầu Thanh Hóa (bên trái) và Hà Nội.
(PLVN) - Hệ thống phần mềm chuyên dụng, dịch vụ thành phố thông minh, cải cách hành chính phát triển mạnh mẽ, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh… là thành tựu nổi bật của 5 năm (2015-2020) thỏa thuận hợp tác giữa VNPT và UBND tỉnh Thanh Hóa.

Đồng Nai hợp tác với VNPT để thúc đẩy hoàn thành các mục tiêu chuyển đổi số

UBND tỉnh Đồng Nai và Tập đoàn VNPT ký kết hợp tác giai đoạn 2021-2026.
(PLVN) -  Sau 05 năm triển khai thỏa thuận hợp tác giai đoạn 2015-2020, Tập đoàn VNPT đã đồng hành với UBND tỉnh Đồng Nai đẩy mạnh triển khai ứng dụng VT-CNTT một cách toàn diện và đạt những thành tựu đáng ghi nhận, đặc biệt là về triển khai chính quyền điện tử. Đây cũng là nền tảng vững chắc để Tập đoàn VNPT và UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục hợp tác toàn diện giai đoạn 2021-2026 .

Tập đoàn VNPT và Thales hợp tác để cùng đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số tại Việt Nam

Dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ hai nước, ông Ngô Diên Hy, Phó TổngGiám đốc Tập đoàn VNPT và bà Pascale Sourisse, Phó Giám đốc Điều hành Cấp cao, Phát triển Quốc tế của Thales ký kết Biên bản ghi nhớ.
(PLVN) - Ngày 3/11/2021, tại Paris, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Cộng hoà Pháp Jean Castex và Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính, Tập đoàn VNPT và Thales đã ký kết Biên bản Ghi nhớ chiến lược (MoU) về hợp tác trong các lĩnh vực phù hợp với mục tiêu chuyển đổi số của Việt Nam.

VNPT chính thức được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa

VNPT chính thức được cấp phép cung cấp dịch vụ chữ ký số từ xa.
(PLVN) -  Theo đó, bên cạnh hình thức ký số truyền thống sử dụng USB Token, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) sẽ cung cấp dịch vụ ký số từ xa, đây dự kiến sẽ mở ra cơ hội ứng dụng chữ ký số trong nhiều hoạt động giao dịch hơn đặc biệt với người dùng cá nhân.

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn VNPT hợp tác triển khai chuyển đổi số

UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và Tập đoàn VNPT hợp tác triển khai chuyển đổi số
(PLVN) -  Sau 06 năm hợp tác chiến lược (2014-2020), Tập đoàn VNPT đã giúp tỉnh Thừa Thiên Huế không chỉ có một hạ tầng mạng lưới VT-CNTT rộng khắp , sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng các dịch vụ VT & CNTT của người dân, mà còn sẵn sàng phục vụ công tác triển khai Chính quyền điện tử Thừa Thiên Huế đến tận tuyến xã.

VNPT - TOP 2 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam

Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT VinaPhone – một thành viên của Tập đoàn VNPT đứng top 5 trong bảng xếp hạng.
(PLVN) - VNPT lọt TOP 2 công ty công nghệ uy tín nhất Việt Nam với những đóng góp trong công tác chuyển đổi số và các giải pháp công nghệ thông tin chất lượng, theo đánh giá của Tổ chức Vietnam Report.