Ra mắt FLC Shopping Center – FLC GROUP chính thức tham gia ngành bán lẻ

(PLO) - Năm 2018, Tập đoàn FLC sẽ đưa vào vận hành, bàn giao khu phức hợp căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại FLC Twin Towers có vị trí đắc địa trên đường Cầu Giấy (Q.Cầu Giấy, Hà Nội), thuận tiện giao thương với khu trung tâm cũng như khu ven đô với hệ thống đường sắt đô thị chạy qua dự án. Đặc biệt, ngay trong tháng 7 tới, Tập đoàn FLC chính thức khai trương thương hiệu FLC Shopping Center, đánh dấu việc gia nhập ngành bán lẻ của Tập đoàn này.

Bán lẻ Việt Nam là thị trường có mức tăng trưởng khá cao trong khu vực. Năm 2017 doanh số đạt xấp xỉ 129 tỷ USD, tăng trưởng tới 11%. 

Với dân số gần 100 triệu người, trong đó gần 70% ở độ tuổi lao động, 34% sinh sống ở đô thị và GDP khoảng 2.385 đô la/người (tăng 10% mỗi năm), thị trường bán lẻ tại Việt Nam được đánh giá là có tiềm năng vô cùng lớn. 

Triển vọng ngành bán lẻ Việt Nam

Hiện tại, thị trường mặt bằng bán lẻ đang tập trung phần lớn ở Hà Nội và Tp.HCM, mỗi thành phố có nguồn cung vào khoảng 1,2 triệu m2 sàn. Tuy nhiên, nếu nhìn vào mật độ bán lẻ so với một số thành phố lớn khác trong khu vực, thì con số này đang khá thấp. 

Cụ thể theo dữ liệu từ Savills Việt Nam, mật độ bán lẻ ở Hà Nội và Tp.HCM thấp hơn nhiều so với nhiều TP khác như như Bangkok (Thái Lan - 0.89m2), Singapore (0.75m2), Beijing (Trung Quốc - 0.65m2), Kuala Lampur (Malaysia - 0.64/m2) and Jakarta (Indonesia - 0.44m2)… Từ đó, có thể thấy trong tương lai bán lẻ Việt Nam vẫn có dư địa tăng trưởng nhanh. 

Savills cho biết: “Trong giai đoạn 2018-2021, ước tính thị trường bán lẻ có thể tăng trưởng nhanh chóng để đáp ứng sự phát triển mạnh mẽ các nhu cầu về giải trí (với mức tăng xấp xỉ 10%), tạp hóa hiện đại (tăng vào khoảng 9% hàng năm) và thời trang (tăng tầm 6% hàng năm.). 

Sự phát triển của các shopping mail hoặc Omni-channel (bán lẻ đa kênh) kết hợp đồng thời các ngành F&B (ẩm thực), siêu thị cao cấp, fast fashion (thời trang nhanh) hay cửa hàng đồng giá… trong thời gian tới cũng được đánh giá nhiều triển vọng, khi tích hợp các công nghệ quản lý vận hành hiện đại và công cụ tiếp thị mới một cách hiệu quả. 

Việc người tiêu dùng Việt Nam ngày càng quen thuộc với internet, thiết bị điện tử cũng như xu hướng thanh toán bằng thẻ tín dụng cũng sẽ là những thành tố quan trọng để thúc đẩy và thay đổi thị trường bán lẻ tại Việt Nam. 

Bên cạnh đó, nền kinh tế đang có sự phát triển rất tốt và ổn định. Năm 2017, GDP tăng trưởng vượt dự báo đạt mức 6,81% và quý 1 năm nay GDP tiếp tục tăng trưởng ấn tượng đạt trên 7%. 

Tầng lớp trung lưu cũng gia tăng mạnh mẽ ở Việt Nam dẫn tới xu hướng tiêu dùng ở các TTTM hiện đại ngày càng phổ biến. 

Với thế mạnh vượt trội, Tập đoàn FLC có mặt ở hầu hết các loại hình sản phẩm như chung cư, biệt thự, shophouse… trong đó gây ấn tượng mạnh bởi chuỗi dự án bất động sản nghỉ dưỡng tầm cỡ trải khắp nước, như FLC Sầm Sơn, FLC Quy Nhơn, FLC Vĩnh Phúc, FLC Hạ Long… và sắp tới sẽ là FLC Quảng Bình và FLC Quảng Ngãi.

Cùng với năng lực, uy tín cũng như hệ sinh thái lớn từ các dự án BĐS quy mô ở các đô thị lớn, việc FLC bắt đầu bước chân vào ngành bán lẻ  là điều có thể đoán trước. 

FLC Twin Towers, khu phức hợp căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp của Tập đoàn FLC tại Cầu Giấy
FLC Twin Towers, khu phức hợp căn hộ, văn phòng, trung tâm thương mại cao cấp của Tập đoàn FLC tại Cầu Giấy

FLC Shopping Center – Lần đầu tiên FLC tham gia ngành bán lẻ

Theo thông tin mới nhất từ FLC, Tập đoàn này sẽ chính thức khai trương FLC Shopping Center đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 7/2018.

Nằm trong khu phức hợp căn hộ, văn phòng FLC Twin Towers 265 Cầu Giấy (Q. Cầu Giấy, Hà Nội), trung tâm thương mại này sở hữu vị trí "vàng" của thành phố, dễ dàng tiếp cận đến mọi tuyến đường huyết mạch nhờ hệ thống đường sắt trên cao hiện đại.

Khu vực này được dự báo sẽ trở nên rất sôi động với các khu vực thương mại sầm uất từ các toà nhà cao tầng kết nối với ga tàu điện trên cao Nhổn – Ga Hà Nội. Với vị trí thuận lợi, đây sẽ là cơ hội kinh doanh và tối đa hoá lợi nhuận cho các đối tác thuê mặt bằng bán lẻ khi tiếp cận với hơn 225.000 cư dân quận Cầu Giấy nói chung và hơn 10.000 khách hàng từ khối văn phòng FLC Business Center và toà chung cư cao nhất Hà Nội nói riêng. 

FLC Shoping Center bao gồm 06 tầng nổi với tổng diện tích mặt sàn lên tới 25.000 m2 cùng hệ thống thang máy, thang cuốn đồng bộ & hiện đại. 

Được vận hành quản lý bởi thương hiệu quốc tế uy tín CBRE, trung tâm thương mại này có thiết kế cao cấp và những dịch vụ tiện ích đa dạng, hứa hẹn để trở thành tổ hợp trung tâm thương mại, mua sắm, giải trí hiện đại bậc nhất khu vực phía Tây Thành phố.

FLC Shopping Center dự kiến sẽ trở thành tổ hợp trung tâm thương mại, mua sắm, giải trí hiện đại bậc nhất khu vực phía Tây Hà Nội
FLC Shopping Center dự kiến sẽ trở thành tổ hợp trung tâm thương mại, mua sắm, giải trí hiện đại bậc nhất khu vực phía Tây Hà Nội

Không chỉ ở Hà Nội, theo đại diện FLC thì ngay trong năm 2018 tập đoàn sẽ tiếp tục ra mắt TTTM FLC Shopping Center thứ 2, dự kiến đặt tại FLC Sea Towers, số 11 An Dương Vương, TP Quy Nhơn. 

Đây là tổ hợp thương mại – căn hộ - khách sạn tích hợp nhiều tiện ích đẳng cấp như: bar ngầm kết nối thẳng ra biển, hệ thống an ninh 3 lớp, hệ thống cảnh báo và xếp chỗ đỗ xe thông minh, khách sạn 5 sao Novotel, khu vui chơi giải trí, bể bơi vô cực… Với sự có mặt của FLC Shopping Center, tổ hợp này sẽ sở hữu 1 TTTM đẳng cấp đầu tiên tại Quy Nhơn.

- Ưu đãi từ chủ đầu tư: Miễn phí 50% tiền thuê 1-3 tháng sau khai trương cho những khách hàng kí sớm.

- Liên hệ: ‎

FLC Shopping Center  - 265 Cầu Giấy, Hà Nội: 0903250723 -‎ 0903222491

FLC Shopping Center – 11 An Dương Vương, Quy Nhơn: 0916 43 95 94

Tin cùng chuyên mục

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

Gỡ rối nỗi lo về hàng kém chất lượng trong thị trường vật liệu xây dựng cuối năm

(PLVN) - Cuối năm là thời điểm các gia đình, nhà thầu và công ty xây dựng tập trung vào các dự án sửa chữa nhà cửa và công trình thương mại, dẫn đến sự gia tăng mạnh mẽ về lượng tiêu thụ vật liệu xây dựng. Tuy nhiên, cùng với sự bùng nổ nhu cầu, thị trường cũng đối mặt với nhiều thách thức như biến động về giá, thiếu hụt nguồn cung và sự không đồng đều về chất lượng sản phẩm.

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.