R8 2007 - Ngôi sao mới của Audi
(AutoNet) - R8 là chiếc xe gây chú ý nhất của Audi tại Paris Motor Show năm nay với tư cách là một dòng xe mới của Audi.
R8 là chiếc xe gây chú ý nhất của Audi tại Paris Motor Show năm nay với tư cách là một dòng xe mới của Audi, sẽ chính thức được sản xuất và đưa ra thị trường đầu năm 2007.
Tiền thân của R8 2007 chính là chiếc concept Le Mans Quattro đã được Audi giới thiệu cách đây 3 năm. Vào thời điểm đó tên của chiếc concept này như được đặt để tạo mối liên hệ đến R8 Le Mans, chiếc xe đã đem lại cho Audi năm chiến thắng tại giải đua khắc nghiệt này. Le Mans Quattro đã trở thành tâm điểm của sự thu hút, đặc biệt là những ngươi ưa chuộng các sản phẩm của Audi.
Trên thực tế, chiếc R8 2007 đã giữ lại được gần như toàn bộ thiết kế nguyên bản từ chiếc concept, động cơ V8 FSI, hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro, khung và thân xe được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm mang đến cho R8 một kiểu dáng ấn tượng.
Sự cân đối của chiếc xe này được tạo bởi vị trí của động cơ đặt phía sau cabin. Cách bố trí như vậy là rất phổ biến ở hầu hết xe thể thao và xe đua. Chính điều đó đã tạo cho R8 sự phân bố trọng lượng tối ưu giữa cầu trước và cầu sau theo tỷ lệ 44/56. Kích thước của R8 cũng khá cân đối cho một chiếc xe thể thao đắt tiền với rộng 1,93m nhưng chỉ dài 4,43m và cao 1,25m. Lần đầu tiên trên R8, logo bốn vòng tròn của Audi được bố trí phía trên lưới tản nhiệt khác với cách truyền thống.
Phía đuôi xe như làm nổi bật hơn cho một chiếc xe cơ bắp với các đường thoát khí nóng từ động cơ được trổ rộng ở hai bên và bảo vệ bằng các thanh ngang, bốn ống xả bố trí cân đối. Một điểm trong thiết kế làm cải tiến các tính năng khí động của R8 đó là cánh khí động trên đuôi xe. Cánh này sẽ tạo ra lực ép thân xe xuống mặt đường nhằm tăng ổn định, vị trí của cánh sẽ được điều chỉnh theo tùy theo tốc độ của xe. Toàn bộ thân xe bằng nhôm được chế tạo theo kết cấu không gian. Nó có tác dụng tích cực làm giảm trọng lượng trong khi vẫn đảm bảo được độ cứng.
Nội thất thể thao được tập trung chủ yếu cho lái xe với các chức năng bên trên bảng điều khiển. các phím điều khiển chức năng đều hướng về phía người lái, rất thuận tiện để theo dõi và thao tác. Tay lái thể thao của Audi thật tiện lợi có thể điều chỉnh để giúp cho việc ra vào xe được dễ dàng hơn. Ghế thể thao được bọc bằng loại da xịn. R8 cũng sẵn sàng đáp ứng với loại ghế đơn được phát triển riêng bởi Quattro GmbH. Một không gian đủ rộng cho hai hành khách với sự tiện lợi cho một chiếc xe thể thao cao cấp. Phía sau hai ghế ngồi là nơi cất giữ đồ đạc với dung tích lớn.
Động cơ V8 FSI được phát triển dựa trên công nghệ dành cho xe đua Le Mans với hệ thống phun xăng trực tiếp FSI sinh ra công suất 420 mã lực và mô-men xoắn 430 Nm. Chiếc R8 tăng tốc từ 0-100km/h trong thời gian 4,6 giây, vận tốc cực đại là 301km/h.
Hai loại hộp số dành cho R8 đó là: hộp số cơ khí sáu tốc độ và hộp số Audi R Tronic. Cần số đặt ở vị trí thuận lợi trên bệ trung tâm và đặc biệt nhất là nút chuyển số gắn ngay trên tay lái cho phép lái xe sang số một cách nhanh nhất. Khả năng chuyển số nhanh có được cũng là nhờ chức năng “shift by wire”. Hai chế độ hoạt động của hộp số có thể sử dụng là thể thao và tự động.
Là một chiếc xe cao cấp nên R8 cũng sẵn sàng với những tiện nghi hàng đầu như đèn pha Xenon, đèn LED phía sau và đèn chiếu sáng ban ngày, la-zăng R18 inch hệ thống âm thanh với màn hình 7 inch, cảnh báo chống trộm, nội thất da… là tiêu chuẩn. Nhiều sự lựa chọn khác cũng được Audi đưa ra như hệ thống âm thanh hàng đầu của Bang&Olufsen có công suất 465 W và 12 loa được thiết kế riêng biệt, tạo ra âm thanh có chất lượng hoàn hảo nhất. Một microphone cảm nhận tiếng ồn của xe và điều chỉnh mức âm lượng theo điều kiện đường đi và tốc độ.
R8 sẽ được Audi sản xuất với số lượng nhỏ. Các đơn đặt hàng bắt đầu nhận từ tháng 9/2006 và những chiếc xe đầu tiên đến tay khách hàng đầu năm 2007.
-
Fan cars





