Quyến rũ BMW 6-Series Coupe 2012

BMW đã tung ra phiên bản hoàn toàn mới 6-Series Coupe 2012 trước khi đem đến triển lãm ôtô  Thượng Hải

BMW đã tung ra phiên bản hoàn toàn mới 6-Series Coupe 2012 trước khi đem đến triển lãm ôtô  Thượng Hải diễn ra vào tháng 4 sắp tới.

Xem ảnh chi tiết BMW 6-Series Coupe 2012

Xem video BMW 6-Series Coupe 2012

Dựa trên chiếc BMW Concept 6 Series Coupe của năm ngoái, kiểu dáng của chiếc xe này vẫn chịu ảnh hưởng của trưởng nhóm thiết kế Adrian van Hooydonk, người đã thay thế Chris Bangle trong năm 2009. Chiếc xe mới mang một phong cách thiết kế đơn giản mượt mà hơn,  kiểu dáng đầy tính thể thao, mui xe tương đối thấp, đèn pha và đèn hậu thiết kế lại theo đúng phong cách của Adrian v. Hooydonk,

BMW 6-Series 2012 lột xác với phong cách thiết kế của Adrian van Hooydonk.
BMW 6-Series 2012 lột xác với phong cách thiết kế của Adrian van Hooydonk.

BMW 6-Series 2012 có kích thước dài x rộng x cao 4.894mm x 1.894mm x 1.369mm, kiểu dáng coupe 2+2, dài hơn 75mm, rộng hơn 39mm và thấp hơn 5mm so với phiên bản trước. Chiều dài cơ sở của phiên bản mới cũng lớn hơn phiên bản cũ 75mm -đạt mức 2.855mm, điều này hứa hẹn mang lại nhiều không gian hơn cho hành khách ngồi phía sau.

Nội thất của BMW 6-Series 2012
Nội thất của BMW 6-Series 2012

Cách thiết kế nội thất chiếc 6-Series Coupe vẫn giống với bản mui mềm, nội thất hướng sự tập trung về phía người lái, bảng điều khiển trung tâm có một màn hình lớn hiển thị các thông số.

Chiếc 6-Series Coupe có hai phiên bản động cơ để lựa chọn, đầu tiên là động cơ turbocharged 3.0L 6 xi-lanh thẳng hàng cho chiếc BMW 640i và sau đó là động cơ twin-turbocharged cơ 4.4L V8 cho chiếc 650i. Cả hai phiên bản động cơ đều sử dụng hệ dẫn động cầu sau, hộp số tự động 8 cấp thể thao. Tuy nhiên ở thị trường Hoa Kì chiếc xe này có thêm lựa chọn hộp số sàn 6 cấp cho chiếc 650i Coupe.

Phiên bản mui Coupe và phiên bản Convertible của BMW 6-Series 2012.
Phiên bản mui Coupe và phiên bản Convertible của BMW 6-Series 2012.

Chiếc 640i có công suất 320 mã lực tại mức vòng tua máy 5.800 vòng/phút, mô men đạt mức 450Nm trong khoảng 1.300 – 4.500 vòng/phút, điều này cho phép chiếc coupe có thể tăng tốc 0-100km/h trong vòng 5,4 giây, tốc độ tối đa 25 km/h (giới hạn điện tử). Lượng nhiên liệu tiêu thụ trung bình vào khoảng 7.7 l/ 100km, lượng khí thải CO2 là 179g/km

Ở châu Âu, chiếc 650i V8 có công suất 407 mã lực trong mức vòng tua máy từ 5.500 – 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn đạt  mức 600Nm trong khoảng 1.750 – 4.500 vòng/phút, tăng tốc 0-100km/h mất 4.9 giây, tốc độ tối đa 250 km/h ( giới hạn điện tử). Mức nhiên liệu tiêu thụ trung bình của chiếc xe này là 10,4 l/km, lượng khí thải CO2 là 243 kg/km

Ở Mỹ, chiếc BMW 650i V8 có công suất 400 mã lực tại mức vòng tua máy từ 5.500 – 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn đạt mức 610Nm trong khoảng 1.750 – 4.500 vòng/phút, tăng tốc 0-100 km/h mất 4,8 giây với hai sự lựa chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc số tự động 8 cấp.

Dự kiến BMW sẽ bắt đầu chào bán 6-Series Coupe vào mùa thu năm nay.

Theo BMW/Carscoop