'Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển'

Ngày 6 - 9/6, tại phố biển Quy Nhơn diễn ra Giải Thi đấu Teqball Thế giới 2024 (Ảnh: Rom Story).
Ngày 6 - 9/6, tại phố biển Quy Nhơn diễn ra Giải Thi đấu Teqball Thế giới 2024 (Ảnh: Rom Story).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tối 8/6, tại quảng trường Nguyễn Tất Thành (TP Quy Nhơn, tỉnh Bình Định), UBND tỉnh Bình Định khai mạc Du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển”.

Phát biểu khai mạc, ông Lâm Hải Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tiếp nối thành công của Tuần lễ văn hóa, thể thao và du lịch Bình Định năm 2024 (Amazing Binh Dinh Fest 2024) với điểm nhấn là Giải Vô địch thế giới mô tô nước Aquabike và Giải Vô địch thế giới thuyền máy F1H2O, đồng thời để đẩy mạnh quảng bá thương hiệu du lịch Bình Định đến du khách trong và ngoài nước, tỉnh Bình Định tiếp tục tổ chức chuỗi sự kiện du lịch hè năm 2024 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển”.

Đến với chuỗi sự kiện du lịch hè năm nay, người dân và du khách sẽ được tham quan, trải nghiệm nhiều sự kiện văn hóa, thể thao đặc sắc và hấp dẫn diễn ra từ tháng 6 đến hết tháng 8. Trong đó, có các sự kiện mang tầm quốc gia và quốc tế như: Giải Thi đấu Teqball Thế giới 2024 với sự tham gia của 52 quốc gia; Giải Chạy VnExpress Marathon Quy Nhơn với sự tham gia của trên 10.000 vận động viên; Lễ hội Tinh hoa đất biển; Chương trình “Du lịch, Điện ảnh và Thể thao - Tự hào bản sắc Việt”…

'Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển' ảnh 1

Quy Nhơn là nơi vừa diễn ra Giải Vô địch thế giới mô tô nước Aquabike (Ảnh: Dũng Nhân).

“Người dân, du khách hãy đến với Bình Định để cùng tận hưởng và lan tỏa giá trị tốt đẹp bản sắc văn hóa, con người Bình Định. Những tình cảm yêu mến của du khách sẽ là nguồn động lực tinh thần quan trọng để Bình Định tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hiện thực hóa mục tiêu đến năm 2030 trở thành tỉnh phát triển thuộc nhóm dẫn đầu vùng Bắc Trung bộ và Duyên hải Trung bộ, là trung tâm dịch vụ, du lịch và văn hóa phía Nam của vùng theo Quy hoạch tỉnh Bình Định vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nhấn mạnh.

Theo ông Nguyễn Lê Phúc - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, tỉnh Bình Định được thiên nhiên ban tặng nhiều danh lam thắng cảnh, nhiều bãi tắm tuyệt đẹp với nước biển trong xanh, ngập tràn ánh nắng, có nguồn tài nguyên du lịch khá đa dạng và phong phú. Nơi đây xứng đáng là một địa phương có tiềm năng khai thác du lịch biển hàng đầu của Việt Nam và khu vực.

Bình Định còn được biết đến là một trong 5 tỉnh thuộc Vùng kinh tế trọng điểm miền Trung, có vị trí chiến lược tại khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên, với hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ, đầy đủ các phương thức vận tải đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa và đường hàng không; là cửa ngõ ra biển gần nhất và thuận lợi nhất của các tỉnh Tây Nguyên, Nam Lào, Đông Bắc Campuchia và các nước thuộc tiểu vùng sông Mekong thông qua quốc lộ 19 và cảng biển quốc tế Quy Nhơn.

“Tất cả những tiềm năng, thế mạnh nêu trên đã và đang được tỉnh Bình Định phát huy, khai thác hiệu quả, từng bước đưa ngành du lịch Bình Định phát triển, trở thành điểm đến được du khách lựa chọn”, ông Phúc khẳng định.

Nằm trên dải đất miền Trung và tiếp giáp với Tây Nguyên, tỉnh Bình Định là nơi có phong cảnh thiên nhiên “sơn thủy hữu tình” cùng nhiều di tích văn hóa - lịch sử được xếp hạng; nơi hội tụ, giao thoa của nhiều nền văn hóa, tiêu biểu là nền văn hóa Sa Huỳnh và nền văn minh Chăm Pa. Sự đa dạng, phong phú về địa hình, cảnh quan thiên nhiên, văn hóa và lịch sử đã tạo cho Bình Định nhiều tiềm năng, lợi thế để phát triển du lịch.

Trong những năm qua, tỉnh Bình Định đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để từng bước đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn. Bức tranh du lịch Bình Định đã không ngừng được bổ sung những sắc màu mới, rực rỡ hơn, hấp dẫn hơn và thu hút ngày càng nhiều hơn du khách trong nước và quốc tế.

Các khu, điểm du lịch trên địa bàn Bình Định tiếp tục được đầu tư và nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhiều sự kiện, hoạt động văn hóa, thể thao với những sắc thái riêng được tổ chức, nhiều sản phẩm du lịch được xây dựng và làm mới đã mang lại những trải nghiệm hấp dẫn, mới mẻ đối với du khách.

'Quy Nhơn - Thiên đường biển - Tỏa sáng phát triển' ảnh 2

Điểm nhấn du lịch Bình Định vừa qua là tổ chức thành công Giải Vô địch thế giới thuyền máy F1H2O (Ảnh: Dũng Nhân).

Năm 2023, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức nhưng du lịch của tỉnh Bình Định đã lấy lại đà tăng trưởng. Toàn tỉnh đón hơn 5 triệu lượt khách, tăng 21,4%; doanh thu du lịch đạt 16.400 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ.

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Bình Định ước đón được trên 5,6 triệu lượt khách, tăng 106,1%; doanh thu du lịch ước đạt 15.000 tỷ đồng, tăng 96,9% so với cùng kỳ. Thương hiệu du lịch Quy Nhơn - Bình Định đã từng bước được khẳng định trên bản đồ du lịch Việt Nam và Quy Nhơn cũng là một trong 3 thành phố du lịch của Việt Nam được nhận giải thưởng “Thành phố Du lịch sạch ASEAN 2024” lần thứ 2.

Tin cùng chuyên mục

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

Hấp dẫn Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt

(PLVN) - Ngày văn hóa Hàn Quốc tại Đà Lạt năm 2024 diễn ra ngày 13/12 tại Quảng trường Lâm Viên (TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) với nhiều chương trình hấp dẫn như trải nghiệm làm kim chi, mặc hanbok, làm diều thủ công Hàn Quốc, đêm ca nhạc do nhóm B-boy Hàn Quốc SDG Crew, nhóm nhạc nữ Hàn Quốc Queen biểu diễn…

Đọc thêm

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.

Ẩm thực xứ Lạng níu chân du khách

Các món nướng ở phố đi bộ Kỳ Lừa hấp dẫn du khách. (Ảnh trong bài: Thùy Dương)
(PLVN) - Đến với Lạng Sơn, du khách không chỉ được ngắm nhìn cảnh sắc non xanh hùng vĩ, nên thơ, với các danh lam thắng cảnh đẹp mà còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc sản, đong đầy hương vị núi rừng Đông Bắc dung dị mà tinh tế.

Những phản ứng 'bất ngờ' của khách nước ngoài lần đầu thưởng thức chả rươi

Món chả rươi thường ăn kèm với bún, nước chấm, đôi khi thêm chả cốm và nem. (Nguồn: SCM)
(PLVN) - Đặc sản của Hà Nội nói riêng hay ẩm thực Việt Nam nói chung vô cùng đa dạng, phong phú và độc đáo. Đặc biệt, những món ăn đường phố chắc chắn có thể làm bất ngờ và hài lòng những thực khách khó tính nhất. Trong đó phải kể đến món chả rươi, mặc dù có hình thù khiến nhiều người sợ hãi, nhưng hương vị tuyệt vời sau khi nếm thử luôn làm thực khách bất ngờ.

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp

Cà Mau nâng cao hình ảnh du lịch thân thiện, chuyên nghiệp
(PLVN) - Hội thi ứng xử văn minh du lịch với mục đích tuyên truyền, định hướng hành vi, thái độ, thói quen, cách thức ứng xử văn minh của tổ chức và cá nhân khi tham gia các hoạt động du lịch, nhằm tích cực nâng cao hình ảnh du lịch Cà Mau, hướng tới sự thân thiện, thanh lịch, văn minh, chuyên nghiệp.