Quý IV/2022, Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số

Quý IV/2022, Viettel Post tiếp tục đạt mức tăng trưởng 2 con số
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Kết quả kinh doanh Quý IV/2022, khối lượng hàng hóa vận chuyển qua Viettel Post tăng 29%, đưa tổng doanh thu hợp nhất của Viettel Post đạt mức tăng trưởng 2 con số.

Sau 07 tháng tập trung vào đầu tư hạ tầng mạng lưới và công nghệ, tối ưu quy trình vận hành, quý IV/2022, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã vượt chỉ tiêu kinh doanh trên cả 2 lĩnh vực chính là Bưu chính và Viễn thông. Tổng doanh thu hợp nhất tăng 13.2% so với quý liền kề, tương đương đạt 5.206 tỉ đồng. Đặc biệt, doanh thu lĩnh vực Chuyển phát đạt mức tăng trưởng 22.9% - đây là mức tăng trưởng cao nhất trong năm 2022 của Viettel Post.

Kết quả này có được nhờ những nỗ lực trong việc ứng dụng công nghệ vào vận hành và quy hoạch lại hệ thống kho của doanh nghiệp. Theo đó, thời gian toàn trình được rút ngắn hơn tới 30% so với trước đây, đưa tỉ lệ giao thành công hàng thương mại điện tử lên mức 94.29% - mức cao nhất từ đầu năm 2022 đến hiện tại.

Số lượng khách hàng mới sử dụng dịch vụ của Viettel Post trong 6 tháng cuối năm cũng đã tăng 50% so với tháng 05/2022, doanh thu khách hàng mới trung bình tháng sau tăng hơn tháng trước từ 5-10%. Đáng chú ý, nhờ liên tục tối ưu, nâng cao chất lượng dịch vụ và trải nghiệm khách hàng, khối lượng đơn hàng vận chuyển qua Viettel Post trong quý IV đạt mức tăng trưởng 29% so với quý liền kề.

Với những tín hiệu hồi phục từ thị trường chung và kết quả kinh doanh khởi sắc trong giai đoạn cuối năm 2022, Viettel Post đặt mục tiêu năm 2023 tăng trưởng trên 28%. Riêng dịch vụ kho vận, một lĩnh vực được dự báo còn rất nhiều tiềm năng, Viettel Post đặt mục tiêu tăng trưởng ở mức 75% trong năm tới.

Các trung tâm mega hub tại các thị trường trọng điểm như Mê Linh, Đà Nẵng, Cần Thơ cũng sẽ được đẩy mạnh đầu tư, dự kiến hoàn thiện và đưa vào hoạt động 90 hub vùng mới tại 63 tỉnh thành trong năm 2023.

Đây là điều kiện tiên quyết để Viettel Post triển khai kế hoạch theo định hướng phát triển mới, cung cấp dịch vụ 3PL bao gồm: lưu kho, phân phối, fulfillment, vận chuyển, giao hàng… cho các doanh nghiệp lớn kinh doanh sản phẩm có thương hiệu, đặc biệt là hàng tiêu dùng nhanh (FMCG).

Quý IV/2022, Viettel Post đã xuất sắc vượt qua các công ty logistics lớn trên thế giới, trúng gói thầu vận hành fulfillment và phân phối cho các hãng lớn như Guardian, Bibomart, Vietnam mobile…

Đọc thêm

Lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các doanh nghiệp

Toàn cảnh sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu (XNK)” do VietinBank tổ chức.
(PLVN) -  Vừa qua, tại sự kiện chuyên đề “Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu (XNK)” do VietinBank tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trong lĩnh vực XNK trên toàn quốc đã tham gia để lắng nghe các chia sẻ về Rào cản ESG của các thị trường lớn đối với sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam, lộ trình chuyển đổi và giải pháp kỹ thuật cho các DN nhằm đáp ứng các quy định này.

Vietjet tăng thêm 1,4 triệu vé phục vụ cao điểm hè

Vietjet tăng thêm 1,4 triệu vé phục vụ cao điểm hè
(PLVN) - Trong dịp cao điểm hè, Vietjet cung cấp thêm 1,4 triệu vé, tương đương mức tăng xấp xỉ 35% tải cung ứng nội địa để phục vụ người dân và du khách trên các đường bay đến và đi từ TP.HCM, Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Quy Nhơn, Phú Yên, Phú Quốc, Đà Lạt… Những đường bay phục vụ nhu cầu du lịch trong nước dịp hè này đều được tăng tần suất và còn mở thêm các đường bay Thanh Hoá - Nha Trang, Vinh - Nha Trang….

Kết nối 2 cảng tại Cái Mép – Thị Vải

Các đại biểu thực hiện nghi thức mở cổng cảng CMIT và TCTT.
(PLVN) - Hai cảng quốc tế Cái Mép (CMIT) và Tân Cảng – Cái Mép Thị Vải (TCTT) vừa chính thức được kết nối với nhau. Đây là sự kiện đánh dấu một bước tiến mới trong mô hình hợp tác khai thác và phát triển cảng biển.

Chương trình Casa Herbalife Việt Nam mang đến bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước

Chương trình Casa Herbalife Việt Nam mang đến bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước
(PLVN) -  Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung Tâm Bảo Trợ Xã Hội tỉnh Đắk Lắk, Trung Tâm Nhân Đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương), và Trung Tâm Hỗ Trợ Phát Triển Giáo Dục Hòa Nhập Đà Nẵng. Như vậy, tính đến nay, Herbalife đã triển khai chương trình này tại 10 địa phương trên cả nước.

Doanh nghiệp Việt rót 19 tỷ rub vào dự án nông nghiệp ở vùng Viễn Đông - Nga: “Gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp”

Doanh nghiệp Việt rót 19 tỷ rub vào dự án nông nghiệp ở vùng Viễn Đông - Nga: “Gây ấn tượng bởi sự chuyên nghiệp”
(PLVN) -  Ngày 21/5/2024, Tập đoàn TH khởi công dự án chăn nuôi bò sữa và chế biến sữa có tổng vốn đầu tư 19 tỷ rub (hơn 5.200 tỷ đồng) tại làng Nikolo-Mikhailovka, quận Yakovlevsky, vùng Primorsky (Viễn Đông, Liên bang Nga). Tại sự kiện, khi được phóng viên quốc tế và Liên bang Nga hỏi, ông Korenchuk Alexey Alexandrovich - Quận trưởng quận Yakovlevsky xúc động khẳng định “TH là nhà đầu tư nước ngoài hết sức chuyên nghiệp, tôi tin dự án sẽ thành công”.

Tôn vinh đồ uống lâu đời nhất thế giới

Thú vị khi du khách được thưởng trà ngắm Nhật Nguyệt song tháp tượng trưng cho mặt trời và mặt trăng tại Quảng Tây. (Nguồn: Kim Liên Travel)
(PLVN) - Người châu Á xem trà như một thứ thức uống không phải chỉ là để uống, để giải khát, hay để cho những cuộc giao tiếp thông thường, mà được nâng lên thành một phẩm vị cao quý mang trong mình những tinh hoa của một nền văn minh, văn hóa mang đậm nhân sinh quan.