Quỹ DEG hoàn tất hợp tác tài trợ 17,5 triệu USD, Nova Consumer đẩy mạnh phát triển trang trại

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vừa qua, Quỹ DEG thuộc Ngân hàng Tái thiết CHLB Đức (Kreditanstalt für Wiederaufbau – KfW) đã hoàn tất thủ tục tài trợ vốn trị giá 17,5 triệu USD vào Nova Consumer, một thành viên thuộc hệ sinh thái NovaGroup.

Khoản tài trợ vốn này sẽ được sử dụng để tập trung phát triển hệ thống trang trại và mở rộng sản xuất kinh doanh mà Nova Consumer đã đặt ra theo kế hoạch từ đầu năm.

Với khoản tài trợ 17,5 triệu USD vào đợt này, tổng mức tài trợ mà Quỹ DEG đã hợp tác với Nova Consumer đạt gần 50 triệu USD tính từ năm 2016 tới nay. Khoản tài trợ vốn này của Quỹ DEG được sử dụng để hỗ trợ Nova Consumer tiếp tục phát triển sâu rộng các thế mạnh trong mảng nông nghiệp, đồng thời, khẳng định chiến lược phát triển bền vững của DEG/ KfW tại Việt Nam, nối dài danh mục những doanh nghiệp đầu ngành tại Việt Nam mà DEG đã và đang đồng hành.

Một phần nguồn tài trợ này phục vụ cho việc mở rộng số trại heo đang được vận hành bởi Anova Farm, trong đó có các trại heo giống với nguồn heo giống chất lượng cao hàng đầu thế giới từ Đan Mạch, Canada, đảm bảo nguồn cung cấp heo thịt cho các trại quy mô lớn trong tương lai.

Nova Consumer vừa nhận tài trợ vốn trị giá 17,5 triệu USD từ Quỹ DEG thuộc Ngân hàng Tái thiết CHLB Đức vào ngày 26/10 để tập trung phát triển mảng trang trại. (Hình ảnh: Trang trại của Anova Farm thuộc Nova Consumer).

Nova Consumer vừa nhận tài trợ vốn trị giá 17,5 triệu USD từ Quỹ DEG thuộc Ngân hàng Tái thiết CHLB Đức vào ngày 26/10 để tập trung phát triển mảng trang trại. (Hình ảnh: Trang trại của Anova Farm thuộc Nova Consumer).

Với việc hợp tác cùng Quỹ DEG, Nova Consumer cam kết đồng hành cùng DEG để đạt tiêu chuẩn về E&S (tiêu chuẩn quản lý rủi ro về môi trường và phát triển bền vững) ở mức cao nhất nhằm hạn chế rủi ro trong bối cảnh dịch bệnh cũng như các diễn biến khó lường khác mà ngành nông nghiệp có thể gặp phải. Đồng thời, Nova Consumer đảm bảo các trang trại, nhà máy, dây chuyền sản xuất luôn đạt chuẩn quốc tế dưới sự tư vấn và đồng hành của một đối tác đến từ CHLB Đức.

Đẩy mạnh mở rộng quy mô hệ thống trang trại cũng là tiền đề giúp Nova Consumer tăng tốc phát triển các lĩnh vực kinh doanh khác như con giống, thức ăn chăn nuôi, vắc xin, thuốc thú y và hàng tiêu dùng. Năng suất nhà máy thức ăn chăn nuôi được sử dụng tối đa khi nhu cầu đầu ra được đảm bảo. Bên cạnh đó, ngành hàng tiêu dùng cũng được hưởng lợi trong bối cảnh chi phí nguyên liệu trên thị trường chịu nhiều biến động bởi có hệ thống trang trại chăn nuôi làm nguồn cung đầu vào.

Việc mở thêm nhóm hàng tiêu dùng, tiến tới chuỗi giá trị 3F (Feed – Farm – Food) giúp Nova Consumer tự chủ được các yếu tố đầu vào, khép kín chuỗi sản xuất và tránh những tác động từ bên ngoài, kiểm soát được nguồn gốc và chất lượng đầu vào của vật nuôi, đồng thời đảm bảo chất lượng đầu ra cao nhất. Do mô hình sản xuất khép kín, Nova Consumer có thể tối đa hóa biên lợi nhuận của công ty, đồng thời tạo đòn bẩy và động lực phát triển cho những mảng kinh doanh khác.

Sau khi hoàn tất các thương vụ M&A trong năm 2022, Nova Consumer đã sở hữu danh mục sản phẩm khá toàn diện cho cả hai lĩnh vực là nông nghiệp và hàng tiêu dùng với hệ thống hơn 80.000 điểm phân phối trong nước, xuất khẩu hơn 27 quốc gia cùng hệ thống dây chuyền sản xuất đạt các tiêu chuẩn quản lý chất lượng quốc tế như FSSC 22000:2013, ISO 22000:2005…

Việc đẩy mạnh mảng trang trại cũng là tiền đề để Nova Consumer phát triển những mảng kinh doanh khác (Hình ảnh: Cụm công nghiệp Anova).

Việc đẩy mạnh mảng trang trại cũng là tiền đề để Nova Consumer phát triển những mảng kinh doanh khác (Hình ảnh: Cụm công nghiệp Anova).

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, doanh thu của Nova Consumer đạt 3.450 tỷ đồng với mức lợi nhuận thuần đạt 249 tỷ VNĐ, thực hiện đúng kế hoạch mà đã được thông qua tại Đại hội đồng cổ đông năm 2022. Trong đó, mảng thức ăn chăn nuôi đạt doanh thu 2.152 tỷ VNĐ, tăng 47,9% so với cùng kỳ. Việc hoàn tất M&A Anco Family Food và PhinDeli trong năm nay cũng giúp ghi nhận doanh thu của mảng hàng tiêu dùng trong kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm.

Với tình hình giá heo hơi đã ổn định trở lại và dự kiến có chuyển biến tích cực vào quý cuối cùng của năm, cùng với việc liên tục triển khai các quy trình kiểm soát dịch bệnh cho mảng trang trại rất khắt khe để đảm bảo tình trạng sức khỏe vật nuôi luôn ở mức tốt nhất. Nova Consumer cam kết về nỗ lực đưa ra thị trường những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, cũng như đảm bảo biên lợi nhuận ở mức tối đa.

Từ nay đến cuối năm, Nova Consumer tiếp tục đẩy mạnh lĩnh vực hàng tiêu dùng, với dự định ra mắt sản phẩm mới như nước tăng lực PhinDeli vị Nguyên bản, nước tăng lực PhinDeli vị Việt quất, trà thanh đào TeaDeli…

DEG - Quỹ đầu tư thuộc Ngân hàng tái thiết Đức (KfW) là định chế tài chính quốc tế thuộc Chính phủ Đức, đã có nhiều hoạt động tài trợ và tư vấn cho các doanh nghiệp có dự án mang ý nghĩa xã hội về: Sản xuất các mặt hang thiết yếu, Bảo vệ môi trường (bảo vệ đa dạng sinh học và bảo vệ đường bờ biển), Năng lượng (sử dụng năng lượng hiệu quả và phát triển năng lượng tái tạo).

Nova Consumer là một trong 8 tổng công ty thuộc hệ sinh thái của Tập đoàn NovaGroup. Sở hữu nhiều nhà máy và trang trại chăn nuôi trên toàn quốc, trong 30 năm qua, Nova Consumer đã hỗ trợ người nông dân tối ưu hoá hiệu quả nuôi, tối đa hóa lợi nhuận, từ đó tăng thêm thu nhập, cải thiện đời sống và nâng cao chất lượng sống cho người dân, góp phần phát triển kinh tế địa phương, tạo động lực thúc đẩy sự phát triển hàng trăm ngành nghề và lĩnh vực có liên quan khác.

Đọc thêm

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội

Gần 400 căn hộ xanh - thông minh Sunshine Green Iconic sắp xuất hiện tại khu Đông Hà Nội
(PLVN) -  Sunshine Green Iconic - một trong những dự án trọng điểm “Nhà Sunshine” hiện đang giữ tốc độ triển khai thần tốc dưới sự giám sát chặt chẽ của tổng thầu SCG Group, nhanh chóng bước sang giai đoạn thi công hoàn thiện: Hệ thống điện, nước, PCCC… cả 4 tòa và sớm mang đến bộ sưu tập 400 căn hộ “Vertical Garden 4.0” đầu tiên tại khu Đông Hà Nội.

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững

PVFCCo: 21 năm vững bước, không ngừng bổ sung động lực mới cho phát triển bền vững
(PLVN) - 21 năm trước (28/3/2003), Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) - tiền thân là Công ty Phân đạm và Hóa chất Dầu khí được thành lập với nhiệm vụ tiếp nhận Nhà máy Đạm Phú Mỹ - nhà máy đầu tiên tại Việt Nam sản xuất phân đạm từ nguồn khí tự nhiên với công suất tương đương gần 50% nhu cầu phân đạm trong nước khi đó.

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông

Viettel đứng thứ hai thế giới về sức mạnh thương hiệu trong lĩnh vực viễn thông
(PLVN) - Brand Finance - tổ chức hàng đầu thế giới của Anh vừa công bố Bảng xếp hạng giá trị thương hiệu toàn cầu. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) trở thành thương hiệu viễn thông mạnh thứ hai thế giới, vượt qua nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông lớn như Swisscom (Thụy Sĩ), Jio (Ấn Độ), STC (Ả Rập Xê Út)…

BSL kiên trì chiến lược phát triển bền vững

Ông Nguyễn Thiều Sơn, CEO của BSL
(PLVN) -  Năm 2023, Công ty Cho thuê Tài chính BIDV-SuMi TRUST (BSL) đạt mức tăng trưởng tín dụng ấn tượng gần 27%, cao hơn hẳn so với mức tăng bình quân của ngành cho thuê tài chính (13,75%) và toàn ngành Ngân hàng (13,5%). Ông Nguyễn Thiều Sơn, Tổng Giám đốc (CEO) BSL cho biết, có được thành tựu đó là nhờ vào chiến lược phát triển bền vững đầy sáng tạo; sự kiên định hành động bám sát theo mục tiêu và sự bồi đắp văn hóa tin cậy giữa BSL với khách hàng...

Khởi nghiệp - hãy tự tin, dám làm, đừng sợ!

Nguyễn Thị Thu Hoa, CEO Trường Foods bên sản phẩm cao cấp Con Cui làm từ thịt lợn mán. (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Họ đều khởi nghiệp khi còn rất trẻ từ tay trắng. Đến nay, tổng doanh thu của họ đã tới 40-50 tỷ đồng. Họ đã được đề cử là 1 trong 20 Gương mặt trẻ Việt Nam năm 2022 ở lĩnh vực Kinh doanh - khởi nghiệp.