Quốc Trường không ngại “đổ máu” để quay cảnh khó nhất trong “Bẫy ngọt ngào”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Vốn được nhắc đến là bộ phim ngập tràn “cảnh nóng”, nhưng có lẽ ít ai ngờ rằng cảnh quay khiến đoàn phim “Bẫy ngọt ngào” căng thẳng nhất lại không hề nóng chút nào.

Một trong những phân cảnh ấn tượng nhất của “Bẫy ngọt ngào” là khi Camy (Bảo Anh) phá vỡ chiếc bể cá phong thủy của Đăng Minh (Quốc Trường), trước khi rời khỏi căn biệt thự từng là địa ngục hôn nhân với cô. Đây là cảnh quay để lại ấn tượng cả về cảm xúc, âm nhạc và hình ảnh. Tuy nhiên, đó lại là phân cảnh thử thách nhất dành cho ê-kíp.

Đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư tiết lộ, con cá được sử dụng trong phim có tên là Huyết Long với màu hồng đỏ rất đẹp. Vốn được mệnh danh là “loài cá đế vương”, biểu tượng cho tài lộc và phú quý nên cá Huyết Long có giá không hề rẻ. Bởi vậy, đoàn phim được yêu cầu là phải đảm bảo chú cá còn nguyên vẹn sau khi hoàn thành cảnh quay. Điều này đã tạo một áp lực lớn lên Đinh Hà Uyên Thư và cả ê-kíp, khi họ chỉ được phép quay một lần duy nhất cho phân đoạn này.

Hậu trường phân cảnh ấn tượng nhất của “Bẫy ngọt ngào”.

Hậu trường phân cảnh ấn tượng nhất của “Bẫy ngọt ngào”.

Bên cạnh đó, để thu được hiệu ứng hình ảnh tốt nhất, đoàn phim đã sử dụng hai máy quay để ghi hình cùng lúc, trong đó máy quay phantom làm nhiệm vụ bắt trọn khoảnh khắc chiếc bể cá vỡ ra thành từng mảnh hạt lựu. Thử thách đến với ê-kíp ngay từ giai đoạn chuẩn bị máy móc và kỹ thuật. “Dù tập dượt rất kỹ nhưng khi cái kính nứt ra, tôi không thể đoán trước được con cá sẽ trôi về đâu. Chính vì vậy, tôi còn sử dụng thêm một máy quay hand-held để có thể linh hoạt ghi lại hình ảnh con cá” - Đinh Hà Uyên Thư chia sẻ.

Một yếu tố quan trọng làm nên thành công của phân cảnh này chính là sự tập trung của Bảo Anh. Nữ diễn viên đã quăng chiếc gạt tàn vào một vị trí hoàn hảo để tạo ra những mảnh vỡ đẹp. Còn Quốc Trường dù biết có thể bị thương nhưng không hề nề hà việc phải lăn lộn dưới sàn nhà đầy mảnh kính để diễn tả trọn vẹn cảm xúc điên loạn của nhân vật. Một thành viên khác cũng hy sinh không kém là quay phim - người bất chấp bước lên những mảnh vỡ để có thể quay cận hình ảnh của Quốc Trường và chú cá trong khoảnh khắc này.

Bảo Anh diễn tốt trong cảnh cuối phim.

Bảo Anh diễn tốt trong cảnh cuối phim.

Trong khi Quốc Trường cũng sẵn sàng bị thương để có thể hoàn thành cảnh quay. (Ảnh: CJ).

Trong khi Quốc Trường cũng sẵn sàng bị thương để có thể hoàn thành cảnh quay. (Ảnh: CJ).

Không chỉ mãn nhãn về hình ảnh, cảnh quay còn “đã” về mặt cảm xúc khi khán giả được chứng kiến một màn trả thù không thể hoàn hảo hơn của Camy. Thay vì trả lại những nỗi đau thể xác, Camy lựa chọn phá hủy thứ mà chồng mình yêu quý và tôn thờ nhất. Phân cảnh không chỉ là cột mốc đánh dấu sự thay đổi trong nhận thức và hành động của Camy, mà còn giúp truyền đi thông điệp cổ vũ những nạn nhân của bạo hành gia đình hãy mạnh mẽ đứng lên đi tìm hạnh phúc thực sự của mình.

“Bẫy ngọt ngào” hiện đang khởi chiếu tại các rạp trên toàn quốc. Theo thống kê của Box Office Vietnam - đơn vị thống kê phòng vé độc lập hoạt động, “Bẫy ngọt ngào” đang là tác phẩm đứng đầu phòng vé Việt Nam trong ngày 22/2. Hiện doanh thu của phim cũng đã đạt mốc 63,2 tỷ đồng (tính đến trưa 22/2) và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục

Nhạc sĩ Văn Cao - tác giả ca khúc “Mùa xuân đầu tiên”. (Ảnh: TL)

Những khúc ca mùa xuân đi cùng năm tháng

(PLVN) - Những ngày giáp Tết thật rộn ràng bởi những khúc ca xuân. Trong đó, không thể nào thiếu những ca khúc bất hủ đã đi cùng âm nhạc Việt nhiều thập kỉ. Đó không chỉ là bản hòa ca của niềm vui, tình yêu mà còn là giai điệu của những kí ức hào hùng đẹp đẽ, của niềm tin và hy vọng vào tương lai tươi sáng.

Đọc thêm

'Cánh chim đầu đàn' của nền âm nhạc cách mạng Việt Nam

Nhạc sĩ Đỗ Nhuận có cống hiến to lớn cho nền âm nhạc cách mạng Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Được biết đến là người tiên phong trong sáng tác nhạc cách mạng, nhạc sĩ - chiến sĩ Đỗ Nhuận sở hữu kho tàng những tác phẩm âm nhạc cách mạng bất hủ, sống mãi với thời gian. Ngày nay, trong các buổi hòa nhạc hay đêm nhạc tôn vinh trang sử hào hùng và chói lọi của dân tộc Việt Nam, âm nhạc của ông vẫn vang lên như ngọn lửa bất diệt của lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc.

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành

MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành
(PLVN) - MV “Đà Nẵng vẫy gọi yêu” chính thức phát hành vào tháng 12/2024. Đây là dự án âm nhạc mới nhất của nhạc sĩ Lê Minh Phương và đạo diễn Phan Ngọc Trung - được lấy cảm hứng từ ý thơ của nhà thơ Dương Quyết Thắng.

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024

Lý do Kiều Duy đăng quang Hoa hậu Quốc gia Việt Nam 2024
(PLVN) - Theo Trưởng Ban tổ chức Phạm Kim Dung, Kiều Duy được chọn vì sở hữu hình thể cân đối, hài hòa, trí tuệ xuất sắc và đáp ứng tiêu chí của cuộc thi. Cô có tố chất cần thiết để tham gia cuộc thi sắc đẹp quốc tế.

NSND Mai Hoa ra mắt đĩa than “Nốt trầm”

“Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa (ảnh BTC).
(PLVN) - “Nốt trầm” không chỉ là một phong cách âm nhạc mà còn là thương hiệu giọng hát của NSND Mai Hoa. NSND Mai Hoa thích hát những bài buồn, nhưng là buồn ánh lên tia hy vọng, ánh lên niềm lạc quan về cuộc sống chứ không phải buồn não nề, bi ai.

"Hoa hậu Việt Nam năm 2024" góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc

Các Hoa hậu: Tiểu Vy, Ngọc Hân, Đỗ Thị Hà, Đỗ Mỹ Linh cùng hội ngộ (ảnh BTC).
(PLVN) - Được thiết kế chuỗi hoạt động giàu tính thực tế, đậm chất nhân văn, cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2024 sẽ góp phần nhân lên niềm tự hào dân tộc, lan tỏa lòng nhân ái và khát khao chinh phục những đỉnh cao mới trong mỗi người dân đất Việt, để từ đó làm "Rạng rỡ Việt Nam".

Nguyễn Mộc An dành Quán quân "Tiếng hát Hà Nội 2024"

Thí sinh xứ Nghệ Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi (ảnh BTC).
(PLVN) - Tối 25/12/2024 tại Nhà hát Hồ Gươm, Chung kết cuộc thi Tiếng hát Hà Nội 2024 do Đài Hà Nội tổ chức đã diễn ra với 15 thí sinh tranh tài. Với ca khúc "Lời ru" (sáng tác: Quang Thái) và "Mênh mang một khúc sông Hồng" (sáng tác: Phó Đức Phương), thí sinh xứ Nghệ - Nguyễn Mộc An đã giành giải thưởng cao nhất của cuộc thi.

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam

Cần “luồng gió mới” cho phim truyền hình Việt Nam
(PLVN) - Sau giai đoạn thành công với các bộ phim về đề tài gia đình, phim truyền hình Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn khi các mô típ quen thuộc dần trở nên nhàm chán. Trong bối cảnh đó, sự xuất hiện của những tác phẩm khai thác các đề tài mới mẻ cho thấy tín hiệu đáng mừng, khẳng định sự cần thiết của một “luồng gió mới” để làm phong phú mảng phim truyền hình và đáp ứng nhu cầu khán giả hiện nay.

Triển lãm “Thiên Quang” - câu chuyện ánh sáng đất trời Thăng Long

Triển lãm truyền tải ý nghĩa về ánh sáng đất trời, tri thức, văn hóa và lịch sử lâu đời đất Thăng Long (ảnh P.V)
(PLVN) - Triển lãm “Thiên Quang” khai thác câu chuyện về ánh sáng thiêng liêng của trời và đất soi chiếu Thăng Long - nơi hội tụ văn hóa, lịch sử và tinh hoa nghề thủ công truyền thống diễn ra tại khu Thái Học, Di tích Quốc gia đặc biệt Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Hà Nội). Từ ngày 22/12/2024 đến ngày 25/3/2025

Câu chuyện thoát nghèo của người phụ nữ Mường chinh phục Liên hoan phim quốc tế

Chị Bùi Thị Thu Huyền cầm trên tay hai chiếc cúp danh dự của Liên hoan phim SineMaya 2024. (Ảnh: TYM)
(PLVN) - Những ngày cuối năm 2024, tin vui đã đến khi bộ phim ngắn mang tên “Escaping Poverty: A Story of a Muong Woman Supported by TYM” được xây dựng dựa trên câu chuyện có thật của chị Bùi Thị Thu Huyền, một phụ nữ dân tộc Mường sống tại Thanh Sơn, Phú Thọ, đã đạt giải tại Liên hoan phim quốc tế SineMaya 2024. Bộ phim gây ấn tượng khi chị Huyền và các thành viên trong gia đình tự đóng vai chính, mang đến cảm xúc chân thực và sâu sắc.

Cuộc đời buồn của 'ông hoàng bolero' Trúc Phương

Những bản nhạc sầu thương đã vận vào đời nhạc sĩ Trúc Phương. (Nguồn: Amnhac.net)
(PLVN) - Nhạc sĩ Trúc Phương nổi tiếng khoảng những năm 60 của thế kỷ trước với dòng nhạc bolero uyển chuyển, hấp dẫn. Mỗi câu hát, lời ca của ông đều gắn liền với thân phận con người trôi nổi, đau thương, buồn khổ. Có lẽ, âm nhạc đã vận vào cuộc đời của nhạc sĩ Trúc Phương “chữ tài đi với chữ tai một vần”.