Quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên vẫn đầy “ổ voi”, “ổ gà” dù đã được yêu cầu sửa chữa

Đơn vị thi công đổ đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên các “ổ gà”.
Đơn vị thi công đổ đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên các “ổ gà”.
(PLVN) - Thời gian qua, người dân và tài xế phản ánh trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên xuất hiện hàng loạt “ổ voi”, “ổ gà”, gây không ít khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường.

Ông Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết, từ đầu tháng 12 đến nay, tỉnh Phú Yên có mưa lớn khiến tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 1D và đường Trường Sơn đi qua địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng. Các tuyến đường công ty quản lý xuất hiện nhiều “ổ gà”, sạt lở và tắc đường do ngập nước.

Tuy nhiên, thời tiết những ngày sắp tới vẫn còn diễn biến phức tạp nên công ty tổ chức phương án đảm bảo giao thông tạm thời.

Công ty huy động công nhân kết hợp với phương tiện cơ giới tập trung dọn dẹp đất đá, chặt cây, khơi thông dòng chảy. Còn đối với các vị trí mặt đường hư hỏng, công ty tiến hành đảm bảo giao thông các vị trí “ổ gà” 5 - 7cm bằng cấp phối đá dăm; những vị trí sình lún, sâu dưới 12cm bằng đá hộc, đá ba chêm chèn và các loại vật liệu thích hợp khác.

Các “ổ gà” được phủ lớp đá lên trên, chịu được thời tiết mưa từ 3 - 5 ngày.
 Các “ổ gà” được phủ lớp đá lên trên, chịu được thời tiết mưa từ 3 - 5 ngày.

“Để tránh tạo ra hố sâu nguy hiểm cho người đi đường, trong thời tiết mưa gió như hiện nay chỉ có loại đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên mới chịu được 3 - 5 ngày. Khi thời tiết nắng ráo thuận lợi, chúng tôi sẽ đào bỏ lớp đá dăm này, rồi làm lại bằng bê tông nhựa để đảm bảo êm thuận”, ông Hùng cho biết.

Ngoài ra, trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên còn có các đoạn đường được Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Hoàng An thi công chưa được sửa chữa trong thời gian dài.

Nhiều vụ tai nạn giao thông do sụp “ổ gà” ở trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên).
 Nhiều vụ tai nạn giao thông do sụp “ổ gà” ở trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Chi cục Quản lý đường bộ 3 (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Hoàng An khẩn trương huy động tối đa nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện để sửa chữa, khắc phục hư hỏng các đoạn đường do công ty quản lý, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo hồ sơ đã được duyệt.

Đồng thời, bố trí đầy đủ biển báo, có biện pháp đảm bảo giao thông khi thi công sửa chữa công trình trên đường bộ đang khai thác theo quy định hiện hành; bố trí đầy đủ nhân sự, điều tiết giao thông tại các vị trí hư hỏng, hoàn thiện trước ngày 9/12/2020.

Trường hợp để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nhà thầu thi công không khắc phục hoặc khắc phục chậm, Công ty Cổ phần Hoàng An hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên do Công ty Cổ phần Hoàng An thi công vẫn còn “chễm chệ” nhiều “ổ voi’, “ổ gà”, gây nguy hiểm cho người đi đường. 

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.