Quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên vẫn đầy “ổ voi”, “ổ gà” dù đã được yêu cầu sửa chữa

Đơn vị thi công đổ đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên các “ổ gà”.
Đơn vị thi công đổ đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên các “ổ gà”.
(PLVN) - Thời gian qua, người dân và tài xế phản ánh trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên xuất hiện hàng loạt “ổ voi”, “ổ gà”, gây không ít khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường.

Ông Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết, từ đầu tháng 12 đến nay, tỉnh Phú Yên có mưa lớn khiến tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 1D và đường Trường Sơn đi qua địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng. Các tuyến đường công ty quản lý xuất hiện nhiều “ổ gà”, sạt lở và tắc đường do ngập nước.

Tuy nhiên, thời tiết những ngày sắp tới vẫn còn diễn biến phức tạp nên công ty tổ chức phương án đảm bảo giao thông tạm thời.

Công ty huy động công nhân kết hợp với phương tiện cơ giới tập trung dọn dẹp đất đá, chặt cây, khơi thông dòng chảy. Còn đối với các vị trí mặt đường hư hỏng, công ty tiến hành đảm bảo giao thông các vị trí “ổ gà” 5 - 7cm bằng cấp phối đá dăm; những vị trí sình lún, sâu dưới 12cm bằng đá hộc, đá ba chêm chèn và các loại vật liệu thích hợp khác.

Các “ổ gà” được phủ lớp đá lên trên, chịu được thời tiết mưa từ 3 - 5 ngày.
 Các “ổ gà” được phủ lớp đá lên trên, chịu được thời tiết mưa từ 3 - 5 ngày.

“Để tránh tạo ra hố sâu nguy hiểm cho người đi đường, trong thời tiết mưa gió như hiện nay chỉ có loại đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên mới chịu được 3 - 5 ngày. Khi thời tiết nắng ráo thuận lợi, chúng tôi sẽ đào bỏ lớp đá dăm này, rồi làm lại bằng bê tông nhựa để đảm bảo êm thuận”, ông Hùng cho biết.

Ngoài ra, trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên còn có các đoạn đường được Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Hoàng An thi công chưa được sửa chữa trong thời gian dài.

Nhiều vụ tai nạn giao thông do sụp “ổ gà” ở trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên).
 Nhiều vụ tai nạn giao thông do sụp “ổ gà” ở trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Chi cục Quản lý đường bộ 3 (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Hoàng An khẩn trương huy động tối đa nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện để sửa chữa, khắc phục hư hỏng các đoạn đường do công ty quản lý, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo hồ sơ đã được duyệt.

Đồng thời, bố trí đầy đủ biển báo, có biện pháp đảm bảo giao thông khi thi công sửa chữa công trình trên đường bộ đang khai thác theo quy định hiện hành; bố trí đầy đủ nhân sự, điều tiết giao thông tại các vị trí hư hỏng, hoàn thiện trước ngày 9/12/2020.

Trường hợp để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nhà thầu thi công không khắc phục hoặc khắc phục chậm, Công ty Cổ phần Hoàng An hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên do Công ty Cổ phần Hoàng An thi công vẫn còn “chễm chệ” nhiều “ổ voi’, “ổ gà”, gây nguy hiểm cho người đi đường. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Đường dẫn cao tốc “bịt” đường dân sinh tại Hà Tĩnh: Huyện Thạch Hà đề nghị làm đường gom dân sinh mới

Đường giao thông nông thôn phục vụ đi lại và sản xuất của hơn 50 hộ dân bị đường dẫn cao tốc cắt ngang. (Ảnh: Hữu Anh)
(PLVN) - Trong quá trình thi công đường dẫn lên cao tốc Bắc - Nam (đoạn Bãi Vọt - Hàm Nghi), do thiếu sót trong quá trình khảo sát ban đầu, đường giao thông nông thôn bị cắt ngang. Hàng chục hộ dân ở xã Lưu Vĩnh Sơn, huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) có đơn phản ánh, đề nghị giải quyết để không ảnh hưởng tới đời sống và sản xuất.

Huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích trên sông Chanh

Lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh trực tiếp chỉ đạo tìm kiếm người mất tích.
(PLVN) - Ngay sau khi nhận thông tin vụ lật thuyền làm mất tích 4 người trên sông Chanh, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) sáng ngày 25/4, các lực lượng chức năng của tỉnh đã huy động trên 250 người và 12 tàu, xuồng, tìm kiếm 4 người mất tích, đến khoảng 12h40 phút trưa cùng ngày, đã trục vớt được nạn nhân đầu tiên.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ cuối: Đường sắt đô thị Hà Nội - kỳ vọng từ Luật Thủ đô (sửa đổi)

Tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. (Ảnh: HNM)
(PLVN) - Với việc quy định cụ thể, phân quyền mạnh mẽ cho Thủ đô về phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng, cùng nhiều cơ chế, chính sách đột phá khác, dự án Luật Thủ đô (sửa đổi) dự kiến sẽ được xem xét, thông qua tại Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc vào tháng 5 tới được kỳ vọng sẽ đưa đến những bước tiến mới trong công tác đầu tư, xây dựng các dự án đường sắt đô thị tại TP Hà Nội.

Thuyền nan chở 6 người gặp dông lốc bị lật, 4 người mất tích

Hiện trường vụ việc.
(PLVN) - Sáng 25/4, thông tin ban đầu từ UBND phường Hà An, TX Quảng Yên (Quảng Ninh) cho biết, vào hồi 5h30, trên luồng Sông Chanh (đoạn thuộc địa giới hành chính do UBND phường Hà An và UBND phường Phong Hải quản lý) đã xảy ra vụ tai nạn lật, chìm phương tiện thuyền nan, chở theo 6 người, làm 4 người mất tích, 2 người được cứu kịp thời.

Tăng cường kiểm soát, có hình thức xử 'phạt nguội' đối với xe máy

Trung tâm điều khiển giao thông Hà Nội, nơi theo dõi các phương tiện vi phạm qua camera. (Ảnh: TTXVN)
(PLVN) - Đây là ý kiến được Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đưa ra khi chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết kết quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý I và phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024 do Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức sáng 24/4.

Hết thời xe 2 bánh 'nhờn' với 'phạt nguội'

Hết thời xe 2 bánh “nhờn” với “phạt nguội”. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Xưa nay, thường chỉ người đi xe hơi mới biết sợ hình thức xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh ghi từ camera, còn gọi “phạt nguội”. Thế nên cuối tháng 3/2024, khi báo chí đưa tin về trường hợp camera giám sát ghi nhận một phụ nữ tại một tỉnh phía Bắc chạy xe máy trong 1 tháng có 26 lần vi phạm (10 lần không đội mũ bảo hiểm, 16 lần vượt đèn đỏ) và bị xử phạt về tất cả các lỗi này, thì nhiều người mới kinh ngạc. Có hai lý do khiến người ta bất ngờ, đó là người phụ nữ này vi phạm quá nhiều lần trong 1 tháng và không ngờ tất cả những vi phạm này đều bị ghi hình, xử phạt.

Quảng Ninh xử phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi

CSGT tỉnh Quảng Ninh xử lý học sinh vi phạm giao thông.
(PLVN) -Sau 10 ngày ra quân tổng kiểm soát xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện, xe đạp điện, lực lượng CSGT tỉnh Quảng Ninh đã tuần tra, kiểm soát, xử lý 230 trường hợp vi phạm, trong đó có 159 trường hợp vi phạm chưa đủ độ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông; phạt 50 trường hợp giao xe cho người chưa đủ độ tuổi.

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh

Phát triển mạng lưới đường sắt đô thị: Tạo đà cho những bước tiến xa. Kỳ 2: Cần có những giải pháp đột phá cho Hà Nội và TP Hồ Chí Minh
(PLVN) - Thời gian qua, TP Hà Nội và TP Hồ Chí Minh đều ưu tiên dành nguồn lực để đầu tư xây dựng các dự án đường sắt đô thị. Tuy nhiên, quá trình triển khai còn gặp nhiều khó khăn, thách thức, đòi hỏi phải có những giải pháp mới, phương thức “đột phá”nhằm triển khai đồng bộ và sớm hoàn chỉnh mạng lưới đường sắt đô thị theo Kết luận số 49-KL/TW của Bộ Chính trị, đáp ứng nhu cầu và sự mong mỏi của người dân hai TP.

Băn khoăn phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn

Quang cảnh buổi làm việc.
(PLVN) - Ngày 22/4, tại TP Đông Hà (Quảng Trị), Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Quảng Trị làm việc với Cục Đường bộ Việt Nam (Bộ GTVT) liên quan đến việc cấm xe khách trên 30 chỗ, xe khách giường nằm, xe 6 trục trở lên (gồm cả xe thân liền và tổ hợp xe đầu kéo) lên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.