Quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên vẫn đầy “ổ voi”, “ổ gà” dù đã được yêu cầu sửa chữa

Đơn vị thi công đổ đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên các “ổ gà”.
Đơn vị thi công đổ đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên các “ổ gà”.
(PLVN) - Thời gian qua, người dân và tài xế phản ánh trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên xuất hiện hàng loạt “ổ voi”, “ổ gà”, gây không ít khó khăn, nguy hiểm cho người đi đường.

Ông Nguyễn Đức Hùng - Giám đốc Công ty Cổ phần quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết, từ đầu tháng 12 đến nay, tỉnh Phú Yên có mưa lớn khiến tuyến quốc lộ 1A, quốc lộ 1D và đường Trường Sơn đi qua địa bàn tỉnh bị thiệt hại nặng. Các tuyến đường công ty quản lý xuất hiện nhiều “ổ gà”, sạt lở và tắc đường do ngập nước.

Tuy nhiên, thời tiết những ngày sắp tới vẫn còn diễn biến phức tạp nên công ty tổ chức phương án đảm bảo giao thông tạm thời.

Công ty huy động công nhân kết hợp với phương tiện cơ giới tập trung dọn dẹp đất đá, chặt cây, khơi thông dòng chảy. Còn đối với các vị trí mặt đường hư hỏng, công ty tiến hành đảm bảo giao thông các vị trí “ổ gà” 5 - 7cm bằng cấp phối đá dăm; những vị trí sình lún, sâu dưới 12cm bằng đá hộc, đá ba chêm chèn và các loại vật liệu thích hợp khác.

Các “ổ gà” được phủ lớp đá lên trên, chịu được thời tiết mưa từ 3 - 5 ngày.
 Các “ổ gà” được phủ lớp đá lên trên, chịu được thời tiết mưa từ 3 - 5 ngày.

“Để tránh tạo ra hố sâu nguy hiểm cho người đi đường, trong thời tiết mưa gió như hiện nay chỉ có loại đá xô bồ và phủ đá dăm lên trên mới chịu được 3 - 5 ngày. Khi thời tiết nắng ráo thuận lợi, chúng tôi sẽ đào bỏ lớp đá dăm này, rồi làm lại bằng bê tông nhựa để đảm bảo êm thuận”, ông Hùng cho biết.

Ngoài ra, trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên còn có các đoạn đường được Ban Quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư và Công ty Cổ phần Hoàng An thi công chưa được sửa chữa trong thời gian dài.

Nhiều vụ tai nạn giao thông do sụp “ổ gà” ở trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên).
 Nhiều vụ tai nạn giao thông do sụp “ổ gà” ở trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận thị xã Đông Hòa (tỉnh Phú Yên).

Theo tìm hiểu của chúng tôi, Chi cục Quản lý đường bộ 3 (thuộc Tổng cục Đường bộ Việt Nam) đã có văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Hoàng An khẩn trương huy động tối đa nhân lực, vật tư, thiết bị, phương tiện để sửa chữa, khắc phục hư hỏng các đoạn đường do công ty quản lý, đảm bảo yêu cầu kỹ thuật theo hồ sơ đã được duyệt.

Đồng thời, bố trí đầy đủ biển báo, có biện pháp đảm bảo giao thông khi thi công sửa chữa công trình trên đường bộ đang khai thác theo quy định hiện hành; bố trí đầy đủ nhân sự, điều tiết giao thông tại các vị trí hư hỏng, hoàn thiện trước ngày 9/12/2020.

Trường hợp để xảy ra tình trạng mất an toàn giao thông trên tuyến, tai nạn giao thông xảy ra do nhà thầu thi công không khắc phục hoặc khắc phục chậm, Công ty Cổ phần Hoàng An hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Thế nhưng, theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều đoạn trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận tỉnh Phú Yên do Công ty Cổ phần Hoàng An thi công vẫn còn “chễm chệ” nhiều “ổ voi’, “ổ gà”, gây nguy hiểm cho người đi đường. 

Đọc thêm

Hướng dẫn cách đăng ký phương tiện, nộp phạt trên Cổng thông tin quốc gia

Hướng dẫn cách đăng ký phương tiện, nộp phạt trên Cổng thông tin quốc gia
(PLVN) - Trung tá Đào Việt Long, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, việc thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đăng ký phương tiện giao thông, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Xung quanh quy định được rời hiện trường sau khi gây tai nạn: Thấy gì từ trăn trở của giám định viên pháp y?

Giám định viên Trung tâm Pháp y Hà Nội thực hiện giám định để xác định nồng độ Ethanol trong máu.
(PLVN) - Nhằm tránh việc người gây tai nạn giao thông bị đe dọa đến tính mạng, pháp luật về giao thông đường bộ không cấm người gây tai nạn tạm rời khỏi hiện trường sau khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chính việc “được tạm lánh” đã gây khó cho công tác xác định chính xác nguyên nhân gây tai nạn.

Đề xuất cần sát với thực tế

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tại Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TP HCM” do một đơn vị thuộc UBND TP HCM tổ chức mới đây, đề xuất giới hạn tốc độ 30 - 50km/h tại một số khu vực nội đô TP đã nhận được nhiều ý kiến phản ứng từ dư luận.

Ý kiến giới hạn tốc độ 30 - 50 km/h tại nội đô TP HCM: Sở Giao thông vận tải nêu quan điểm

Ảnh minh họa: Internet
(PLVN) - Nếu giới hạn tốc độ 30 - 50km/h khu nội đô sẽ góp phần giảm tai nạn giao thông (TNGT), tăng sự an toàn cho người đi bộ, xe đạp. Ý kiến được đại diện Ban An toàn giao thông (ATGT) TP HCM đưa ra tại Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TP HCM”, ngày 28/11.

5 sân bay sắp thu phí không dừng với ô tô ra vào

Taxi, xe công nghệ vào đón trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tháng 1/2023. Ảnh: VNE
(PLVN) - Ngày 27/11, đại diện TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết doanh nghiệp đã phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch chọn nhà thầu thu phí tự động áp dụng tại 5 cảng hàng không Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Phú Bài và Tân Sơn Nhất. Sau khi hoàn thành đấu thầu, nhà thầu sẽ lắp đặt thiết bị, dự kiến hoàn thành hệ thống ETC vào giữa năm 2024.

Có nên sửa quy định về nồng độ cồn?

Ảnh minh họa (Ảnh Vnexpress)
(PLVN) - Ngày 24/11, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV, thảo luận tại hội trường về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, nhiều ý kiến tranh luận sôi nổi về vấn đề nồng độ cồn khi lái xe.