Quảng Ninh sẽ tổ chức khoảng 90 chương trình văn hóa, du lịch trong 6 tháng cuối năm 2023

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh phát biểu tại cuộc họp.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh phát biểu tại cuộc họp.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 14/7, tại TP Hạ Long, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức cuộc họp rà soát tiến độ thực hiện các sản phẩm du lịch mới và công tác tổ chức các sự kiện, hoạt động thu hút khách du lịch 6 tháng cuối năm 2023.

Năm 2023, tỉnh Quảng Ninh dự kiến đưa vào 38 sản phẩm du lịch mới, đến nay đã có 21 sản phẩm du lịch đưa vào khai thác, phục vụ khách du lịch trong 6 tháng đầu năm 2023; 7 sản phẩm du lịch chưa đảm bảo tiến độ do còn gặp một số vướng mắc; 10 sản phẩm du lịch dự kiến đưa vào khai thác phục vụ khách du lịch vào 6 tháng cuối năm 2023.

Đối với tình hình hoạt động du lịch 6 tháng đầu năm 2023, tổng khách du lịch 6 tháng ước đạt 8,86 triệu lượt khách, tăng 61% so với cùng kỳ năm 2022.

Tổng thu từ khách du lịch 6 tháng ước đạt 16.660 tỷ đồng, tăng 56% so với cùng kỳ năm 2022.

Khách quốc tế 6 tháng đầu năm 2023 đạt 658.000 lượt, tăng gần 15 lần so với cùng kỳ năm 2022.

Ngành Du lịch đã tổ chức 61 chương trình, sự kiện gắn với các bản sắc văn hóa, tài nguyên du lịch của từng địa phương trên địa bàn tỉnh, qua đó thu hút đông đảo khách du lịch tham quan và trải nghiệm. Các biện pháp quảng bá xúc tiến, xây dựng sản phẩm, quản lý môi trường kinh doanh cũng được triển khai đồng bộ, mang đến hình ảnh du lịch Quảng Ninh “An toàn - thân thiện - mến khách”.

Tại cuộc họp, đại diện các địa phương đã chia sẻ những khó khăn và giải pháp để thu hút du khách. Đồng thời đưa ra một số đề xuất như tỉnh hỗ trợ kinh phí đầu tư, tháo gỡ thủ tục pháp lý, tăng cường xúc tiến, liên kết phát triển sản phẩm du lịch.

Kết luận cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Thị Hạnh đánh giá cao sự nỗ lực của các địa phương, doanh nghiệp trong việc đón 8,86 lượt du khách 6 tháng đầu năm, đưa Quảng Ninh trở thành địa phương đứng thứ 3 cả nước về thu hút khách và doanh thu du lịch.

Trong 6 tháng cuối năm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Du lịch và các địa phương chủ động tổ chức 86 chương trình, sự kiện văn hóa, du lịch, thể thao độc đáo. Đồng thời, tăng cường công tác quảng bá, quảng cáo cho các chương trình, sự kiện, sản phẩm du lịch mới bằng nhiều phương thức. Đặc biệt tận dụng tốt các nền tảng mạng xã hội để tuyên truyền trước các sự kiện đến các đối tượng khách du lịch tiềm năng. Bên cạnh đó, đảm bảo môi trường kinh doanh du lịch, xử lý thông tin phản ánh, kiến nghị và hỗ trợ du khách thông qua đường dây nóng du lịch.

Đối với các sản phẩm du lịch mới còn vướng mắc, giao các sở, ngành cùng vào cuộc để chủ động, nhanh chóng nghiên cứu, rà soát hồ sơ thủ tục, đưa ra các giải pháp để kịp thời hỗ trợ doanh nghiệp và địa phương tháo gỡ khó khăn. Từ đó, góp phần đảm bảo mục tiêu đón 15 triệu lượt khách du lịch trong năm 2023.

Đọc thêm

Sôi động mùa du lịch cuối năm

Tuần lễ Du lịch TP HCM lần thứ 4 năm 2024 diễn ra sôi nổi với đa dạng hoạt động vui chơi, giải trí, ẩm thực, tạo sức hút người dân và du khách. (Ảnh: DNTT)
(PLVN) - Chỉ còn vài tuần nữa sẽ kết thúc năm 2024, đây là thời điểm mùa du lịch, lễ hội chuẩn bị bắt đầu. Ngành du lịch các tỉnh, địa phương đang chuẩn bị hàng loạt các sự kiện, hoạt động hấp dẫn thu hút du khách trong kỳ nghỉ Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán sắp tới.

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”

“Du lịch nông thôn thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng”
(PLVN) - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL Hồ An Phong cho rằng, du lịch nông thôn không chỉ thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế nông thôn mà còn bảo tồn các giá trị cảnh quan, sinh thái, môi trường, bản sắc văn hóa truyền thống tốt đẹp góp phần thu hẹp khoảng cách về thu nhập và thụ hưởng giữa người dân nông thôn và đô thị.

Cần có tour du lịch thân thiện dành cho người khuyết tật

 Những người khuyết tật mong có nhiều điểm du lịch tiếp cận thân thiện để họ dễ dàng đi du lịch, trải nghiệm. (Ảnh: Hải Vân)
(PLVN) - Việt Nam đang tích cực phấn đấu trở thành một trong những điểm đến du lịch thân thiện hàng đầu thế giới. Để thực hiện được mục tiêu này, ngành du lịch Việt khó thể bỏ sót một số lượng lớn du khách tiềm năng là người khuyết tật (NKT) và cả người cao tuổi cần hỗ trợ.

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia

Đà Lạt mộng mơ qua ống kính nhiếp ảnh gia
(PLVN) - 50 tác phẩm ảnh đặc sắc từ các góc máy được đầu tư bài bản, tư duy sáng tạo của các nhiếp ảnh gia, nghệ sĩ yêu mến Đà Lạt vô bờ bến tại triển lãm ảnh nghệ thuật “Những sắc màu thành phố ngàn hoa” đã làm nổi bật lên vẻ đẹp thiên nhiên, di sản, con người Đà Lạt trong cuộc sống đời thường, mang đến cho người xem những cung bậc cảm xúc thú vị.

Nông thôn - “mỏ vàng” du lịch Việt

Du khách hồ hởi khi được trải nghiệm làm nông dân trong tour du lịch nông nghiệp. (Ảnh: B.C)
(PLVN) - Với hơn 60% người dân sống ở nông thôn, việc phát triển du lịch nông thôn không chỉ tạo việc làm, nâng cao thu nhập, bảo đảm đời sống của bà con nông dân mà còn là phương thức gìn giữ, bảo vệ thiên nhiên, truyền thống văn hóa, bản sắc dân tộc của các vùng nông thôn Việt Nam.

Thành phố Huế thúc đẩy du lịch văn hóa với mạng lưới trạm tương tác thông minh

Du khách trải nghiệm trạm tương tác thông minh khi vào tham quan Điện Kiến Trung (Đại nội Huế).
(PLVN) - Huế đang ứng dụng công nghệ mới nhất vào công tác bảo tồn và phát huy các giá trị di sản trong phát triển du lịch, nổi bật là xây dựng thí điểm mạng lưới các trạm tương tác thông minh -TapQuest kết nối với nhau để tạo thành một bản đồ văn hóa và di sản, mang lại trải nghiệm độc đáo cho du khách.

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'

Hoa, cây cảnh Đà Lạt 'khoe sắc'
(PLVN) - Sáng nay, 5/12, UBND TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) khai mạc “Trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh quốc tế” và “Không gian hoa đường phố”.

Gìn giữ truyền thống, đưa ẩm thực Hà Nội vươn xa

Du khách nước ngoài thưởng thức ẩm thực Việt. (Ảnh: Vũ Cường)
(PLVN) - Ẩm thực Hà Nội từ xưa đến nay vốn nổi tiếng với sự phong phú, tinh tế, mang đậm hương sắc truyền thống của người Tràng An. Mặc dù có tiềm năng lớn về văn hóa ẩm thực, nhưng Hà Nội cần đầu tư quy mô, bài bản hơn nữa để phát huy thế mạnh này.

Du lịch biển Việt Nam 'về đích' sớm trong năm 2024

Du lịch biển Việt Nam có những bước phát triển vượt bậc trong năm 2024. (Ảnh minh họa: Hồ Tùng Phương)
(PLVN) - Cuối năm 2024, ngành du lịch biển Việt Nam nhận về nhiều tin vui. Hàng loạt các địa phương có thế mạnh về du lịch “về đích” sớm, hoàn thành mục tiêu năm 2024 với kết quả kinh doanh “bội thu”. Một số địa phương đã và đang lên kế hoạch khai thác các sản phẩm du lịch mới nhằm thu hút khách trong và ngoài nước.

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn

Cà Mau: Phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn
(PLVN) - Là miền đất tận cùng ở cực Nam Tổ quốc, Cà Mau "xứ sở diệu kỳ" được mệnh danh là nơi đất biết nở, rừng biết đi và biển biết sinh sôi, Cà Mau đã và đang có rất nhiều dự án để tập trung xây dựng, phát huy và khai thác tốt lợi thế, tiềm năng du lịch của địa phương, nhằm thu hút du khách trong và ngoài nước.

Quảng Ninh sức hút mạnh mẽ mùa du lịch tàu biển

Tàu Viking Orion cập Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long ngày 21/10/2024, đưa vị khách quốc tế thứ 3 triệu đến với Quảng Ninh.
(PLVN) -  Tỉnh Quảng Ninh hiện là địa phương đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam có Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long là cảng tàu khách chuyên biệt dành cho du lịch, có thể đón cùng lúc nhiều tàu biển quốc tế quy mô lớn. Nhờ vậy, Quảng Ninh đang có sức hút mạnh mẽ từ thị trường du lịch đặc biệt này.