Quảng Ninh: Cầu 60 tỷ không sử dụng được vì thiếu đường dẫn

Người dân lội nước vượt suối bên cây cầu đã hoàn thành nhưng thiếu đường dẫn
Người dân lội nước vượt suối bên cây cầu đã hoàn thành nhưng thiếu đường dẫn
(PLO) - Cây cầu Đá Trắng (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) được xây dựng với kinh phí hơn 60 tỷ, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng từ 30/8/2016.  Tuy nhiên nghịch lý đang xảy ra là cây cầu đã xây xong nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng vì chưa có hệ thống đường dẫn. Người dân ngày ngày phải ì ạch lội qua đoạn đường tràn cũ đã xuống cấp trầm trọng.

Trước đây muốn đi vào xã thống nhất huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh người dân phải đi qua đường tràn Đá Trắng nằm trên tỉnh lộ 326. Từ lâu, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, phương tiện qua lại tại đây vô cùng khó khăn. Đường tràn Đá Trắng bắc qua sông Đá Trắng có độ nền thấp, mỗi khi mưa là nước sông tràn qua đường, đợt lũ lịch sử năm 2015, xã Thống Nhất của huyện Hoành Bồ đã bị cô lập hoàn toàn do nước dâng cao qua con đường độc đạo này bị chìm trong nước.

Tháng 9/2015 cây cầu Đá Trắng 1 và 2 được khởi công xây dựng với chiều dài và đường dẫn trên 1200 mét, tổng mức đầu tư hơn 60 tỷ đồng, đơn vị thi công là công ty cổ phần cơ giới và xây dựng Thăng Long.

Đến tháng 5/2016 hai hạng mục quan trọng nhất là cầu đá trắng 1 và cầu Đá Trắng 2 đã hoàn thành tuy nhiên cây cầu chưa được đưa vào sử dụng do còn 100 mét đường dẫn cầu Đá Trắng 2 vẫn chưa được thi công, gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Người dân tỏ ra ngán ngẩm khi cây cầu mơ ước đã hiện hữa khang trang, đẹp đẽ nhưng lại chưa được đưa vào sử dụng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam nhận thấy cây cầu Đá Trắng 2 đã hoàn thiện, nhưng phần đầu cầu vẫn để một khoảng trống chưa có hệ thống đường bắc dẫn lên cầu. Phía dưới cầu là đường dẫn qua đập tràn đã hư hỏng nặng. Thời điểm phóng viên quan sát, nước sông cạn nhưng con đường vẫn ngập úng nước, người dân phẫn phải sắn quần, sắn áo lội qua. Những chiếc xe máy, xe thô sơ qua đây vẫn phải có người đẩy để vượt qua đoạn đập đầy nước, ngổn ngang đá.

Anh Lâm Minh Nghĩa, sống gần cây cầu cho biết, một số hộ dân nằm trong khu vực cần giải tỏa để làm được dẫn chưa đồng ý di dời, gia đình anh là một trong những hộ đó. Các hộ dân chưa di dời đều có lý do của họ nhưng chủ yếu vì chưa đồng ý với phương án đền bù. 

Bà Trương Thị Nhuộm (53 tuổi, thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ) tỏ ra bức xúc khi thấy cây cầu đã làm xong mà không thể sử dụng, khiến người dân vẫn phải đi lại trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm.

Ông Phạm Văn Luyến, Chánh Văn phòng UBND huyện Hoành Bồ, cho biết: cây cầu xây dựng đến nay vẫn chưa có đường dẫn, phía cơ quan chức năng cũng gặp nhiều khó khăn do nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình đền bù cho người dân. Hiện còn 7 hộ dân nằm trong khu vực  giải tỏa để xây dựng đường dẫn cầu vẫn chưa đồng ý với phương án đền bù.

Huyện đã tổ chức họp bàn về để tháo gỡ khó khăn trong vấn đề này và tiếp tục vận động người dân sớm giải phóng mặt bằng để xây dựng hệ thống đường dẫn lên cầu.

Tin cùng chuyên mục

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên Huế đang nỗ lực tìm kiếm 2 người trên xe chở rác mất tích khi rơi xuống sông.

Tìm kiếm 2 nạn nhân rơi theo xe rác xuống sông

(PLVN) - Chiều 21/11, lực lượng chức năng huy động tối đa lực lượng triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn vụ ô tô chở rác đâm lan can cầu treo Bình Thành (Thừa Thiên Huế) rồi lao xuống sông khiến hai người mất tích.

Đọc thêm

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.

Thái Nguyên dồn lực cho dự án đường Vành đai V

Dự án đang được các đơn vị thi công gấp rút hoàn thiện theo tiến độ đề ra.
(PLVN) - Với quyết tâm “chỉ bàn làm, không bàn lùi”, thi công “3 ca 4 kíp” xuyên ngày, xuyên đêm, cùng tinh thần “vượt nắng, thắng mưa, không thua gió bão”, chủ đầu tư và nhà thầu thi công đang dồn lực để đẩy nhanh tiến độ dự án đường Vành đai V (đoạn từ huyện Phú Bình nối với tỉnh Bắc Giang)