Quảng Ninh: Cầu 60 tỷ không sử dụng được vì thiếu đường dẫn

Người dân lội nước vượt suối bên cây cầu đã hoàn thành nhưng thiếu đường dẫn
Người dân lội nước vượt suối bên cây cầu đã hoàn thành nhưng thiếu đường dẫn
(PLO) - Cây cầu Đá Trắng (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) được xây dựng với kinh phí hơn 60 tỷ, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng từ 30/8/2016.  Tuy nhiên nghịch lý đang xảy ra là cây cầu đã xây xong nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng vì chưa có hệ thống đường dẫn. Người dân ngày ngày phải ì ạch lội qua đoạn đường tràn cũ đã xuống cấp trầm trọng.

Trước đây muốn đi vào xã thống nhất huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh người dân phải đi qua đường tràn Đá Trắng nằm trên tỉnh lộ 326. Từ lâu, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, phương tiện qua lại tại đây vô cùng khó khăn. Đường tràn Đá Trắng bắc qua sông Đá Trắng có độ nền thấp, mỗi khi mưa là nước sông tràn qua đường, đợt lũ lịch sử năm 2015, xã Thống Nhất của huyện Hoành Bồ đã bị cô lập hoàn toàn do nước dâng cao qua con đường độc đạo này bị chìm trong nước.

Tháng 9/2015 cây cầu Đá Trắng 1 và 2 được khởi công xây dựng với chiều dài và đường dẫn trên 1200 mét, tổng mức đầu tư hơn 60 tỷ đồng, đơn vị thi công là công ty cổ phần cơ giới và xây dựng Thăng Long.

Đến tháng 5/2016 hai hạng mục quan trọng nhất là cầu đá trắng 1 và cầu Đá Trắng 2 đã hoàn thành tuy nhiên cây cầu chưa được đưa vào sử dụng do còn 100 mét đường dẫn cầu Đá Trắng 2 vẫn chưa được thi công, gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Người dân tỏ ra ngán ngẩm khi cây cầu mơ ước đã hiện hữa khang trang, đẹp đẽ nhưng lại chưa được đưa vào sử dụng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam nhận thấy cây cầu Đá Trắng 2 đã hoàn thiện, nhưng phần đầu cầu vẫn để một khoảng trống chưa có hệ thống đường bắc dẫn lên cầu. Phía dưới cầu là đường dẫn qua đập tràn đã hư hỏng nặng. Thời điểm phóng viên quan sát, nước sông cạn nhưng con đường vẫn ngập úng nước, người dân phẫn phải sắn quần, sắn áo lội qua. Những chiếc xe máy, xe thô sơ qua đây vẫn phải có người đẩy để vượt qua đoạn đập đầy nước, ngổn ngang đá.

Anh Lâm Minh Nghĩa, sống gần cây cầu cho biết, một số hộ dân nằm trong khu vực cần giải tỏa để làm được dẫn chưa đồng ý di dời, gia đình anh là một trong những hộ đó. Các hộ dân chưa di dời đều có lý do của họ nhưng chủ yếu vì chưa đồng ý với phương án đền bù. 

Bà Trương Thị Nhuộm (53 tuổi, thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ) tỏ ra bức xúc khi thấy cây cầu đã làm xong mà không thể sử dụng, khiến người dân vẫn phải đi lại trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm.

Ông Phạm Văn Luyến, Chánh Văn phòng UBND huyện Hoành Bồ, cho biết: cây cầu xây dựng đến nay vẫn chưa có đường dẫn, phía cơ quan chức năng cũng gặp nhiều khó khăn do nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình đền bù cho người dân. Hiện còn 7 hộ dân nằm trong khu vực  giải tỏa để xây dựng đường dẫn cầu vẫn chưa đồng ý với phương án đền bù.

Huyện đã tổ chức họp bàn về để tháo gỡ khó khăn trong vấn đề này và tiếp tục vận động người dân sớm giải phóng mặt bằng để xây dựng hệ thống đường dẫn lên cầu.

Đọc thêm

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'

Giao thông Hà Nội cận Tết - 'Giờ nào cũng là giờ cao điểm'
(PLVN) - Những ngày cuối năm, nhu cầu đi lại của người dân tăng cao khiến giao thông trên địa bàn Hà Nội trở nên đặc biệt sôi động. Lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) tăng cường ứng trực ngày nghỉ, bảo đảm việc di chuyển của người dân diễn ra thuận lợi và an toàn...

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai

"Thay áo" cho cầu Phố Mới - Điểm nhấn hạ tầng tại Lào Cai
(PLVN) - Thành phố Lào Cai vừa nâng cấp, cải tạo dự án cầu Phố Mới với tổng vốn đầu tư gần 15 tỷ đồng. Dự án nhằm mang lại diện mạo mới cho cây cầu quan trọng này, đồng thời nâng cao an toàn giao thông và phục vụ tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân.

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn

Tỉnh Bình Định chỉ đạo xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn
(PLVN) - UBND tỉnh Bình Định vừa có công văn về việc xử lý một số điểm bất cập hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh, trong đó chỉ đạo các đơn vị quản lý tập trung kiểm tra và thực hiện các biện pháp đảm bảo ATGT cho phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến đường ĐT.638 và quốc lộ 19 đoạn qua địa bàn tỉnh. 

TP Hồ Chí Minh: Khuyến cáo tuân thủ văn hóa metro

Metro số 1 bắt đầu vận hành thương mại từ 22/12/2024.
(PLVN) - Cty TNHH MTV Đường sắt Đô thị số 1 (HURC 1) vừa tổng kết 2 tuần đầu vận hành thương mại metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và nhấn mạnh tới tầm quan trọng của việc tuân thủ văn hóa Metro.

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”

Giá vé máy bay Tết tăng, chặng TP.HCM đi các tỉnh miền trung “cháy vé”
(PLVN) - Thông tin từ Cục Hàng không Việt Nam cho biết đến thời điểm hiện tại, giá vé máy bay dịp Tết Ất Tỵ tăng trung bình 20% so với trước kỳ nghỉ, tỷ lệ đặt chỗ trên các đường bay từ TP.HCM đến các địa phương đang tăng nhanh chóng trong giai đoạn bắt đầu kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 22-28/1.

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam

'Ẩn họa' trên tuyến đường thuộc dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam
(PLVN) - Dự án liên kết vùng miền Trung tỉnh Quảng Nam được đầu tư nhằm hoàn thiện mạng lưới kết nối giao thông trên địa bàn tỉnh Quảng Nam và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung. Tuy nhiên, dự án này đang chậm tiến độ, mặt đường xuất hiện chi chít “ổ voi, ổ gà” sau mưa lớn gây nguy hiểm cho người đi đường.

Tăng mức phạt có đủ để xây dựng văn hoá giao thông?

Ý thức chấp hành Luật Giao thông đường bộ của người dân có sự chuyển biến rõ rệt sau khi Nghị định 168 có hiệu lực. (Ảnh: QĐND)
(PLVN) - Những ngày qua, việc tăng nặng mức xử phạt và áp dụng cơ chế trừ điểm giấy phép lái xe bước đầu tạo hiệu quả tích cực, nâng cao ý thức chấp hành của người dân. Tuy nhiên, để thực sự xây dựng văn hóa giao thông cần nhiều hơn thế.