Quảng Ninh: Cầu 60 tỷ không sử dụng được vì thiếu đường dẫn

Người dân lội nước vượt suối bên cây cầu đã hoàn thành nhưng thiếu đường dẫn
Người dân lội nước vượt suối bên cây cầu đã hoàn thành nhưng thiếu đường dẫn
(PLO) - Cây cầu Đá Trắng (xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh) được xây dựng với kinh phí hơn 60 tỷ, dự kiến sẽ đưa vào sử dụng từ 30/8/2016.  Tuy nhiên nghịch lý đang xảy ra là cây cầu đã xây xong nhưng vẫn chưa được đưa vào sử dụng vì chưa có hệ thống đường dẫn. Người dân ngày ngày phải ì ạch lội qua đoạn đường tràn cũ đã xuống cấp trầm trọng.

Trước đây muốn đi vào xã thống nhất huyện Hoành Bồ, Quảng Ninh người dân phải đi qua đường tràn Đá Trắng nằm trên tỉnh lộ 326. Từ lâu, con đường này đã xuống cấp nghiêm trọng, phương tiện qua lại tại đây vô cùng khó khăn. Đường tràn Đá Trắng bắc qua sông Đá Trắng có độ nền thấp, mỗi khi mưa là nước sông tràn qua đường, đợt lũ lịch sử năm 2015, xã Thống Nhất của huyện Hoành Bồ đã bị cô lập hoàn toàn do nước dâng cao qua con đường độc đạo này bị chìm trong nước.

Tháng 9/2015 cây cầu Đá Trắng 1 và 2 được khởi công xây dựng với chiều dài và đường dẫn trên 1200 mét, tổng mức đầu tư hơn 60 tỷ đồng, đơn vị thi công là công ty cổ phần cơ giới và xây dựng Thăng Long.

Đến tháng 5/2016 hai hạng mục quan trọng nhất là cầu đá trắng 1 và cầu Đá Trắng 2 đã hoàn thành tuy nhiên cây cầu chưa được đưa vào sử dụng do còn 100 mét đường dẫn cầu Đá Trắng 2 vẫn chưa được thi công, gặp vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng. Người dân tỏ ra ngán ngẩm khi cây cầu mơ ước đã hiện hữa khang trang, đẹp đẽ nhưng lại chưa được đưa vào sử dụng.

Có mặt tại hiện trường, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam nhận thấy cây cầu Đá Trắng 2 đã hoàn thiện, nhưng phần đầu cầu vẫn để một khoảng trống chưa có hệ thống đường bắc dẫn lên cầu. Phía dưới cầu là đường dẫn qua đập tràn đã hư hỏng nặng. Thời điểm phóng viên quan sát, nước sông cạn nhưng con đường vẫn ngập úng nước, người dân phẫn phải sắn quần, sắn áo lội qua. Những chiếc xe máy, xe thô sơ qua đây vẫn phải có người đẩy để vượt qua đoạn đập đầy nước, ngổn ngang đá.

Anh Lâm Minh Nghĩa, sống gần cây cầu cho biết, một số hộ dân nằm trong khu vực cần giải tỏa để làm được dẫn chưa đồng ý di dời, gia đình anh là một trong những hộ đó. Các hộ dân chưa di dời đều có lý do của họ nhưng chủ yếu vì chưa đồng ý với phương án đền bù. 

Bà Trương Thị Nhuộm (53 tuổi, thôn Đá Trắng, xã Thống Nhất, huyện Hoành Bồ) tỏ ra bức xúc khi thấy cây cầu đã làm xong mà không thể sử dụng, khiến người dân vẫn phải đi lại trong điều kiện khó khăn, nguy hiểm.

Ông Phạm Văn Luyến, Chánh Văn phòng UBND huyện Hoành Bồ, cho biết: cây cầu xây dựng đến nay vẫn chưa có đường dẫn, phía cơ quan chức năng cũng gặp nhiều khó khăn do nhiều vấn đề nảy sinh trong quá trình đền bù cho người dân. Hiện còn 7 hộ dân nằm trong khu vực  giải tỏa để xây dựng đường dẫn cầu vẫn chưa đồng ý với phương án đền bù.

Huyện đã tổ chức họp bàn về để tháo gỡ khó khăn trong vấn đề này và tiếp tục vận động người dân sớm giải phóng mặt bằng để xây dựng hệ thống đường dẫn lên cầu.

Tin cùng chuyên mục

Đoàn tàu metro Bến Thành - Suối Tiên di chuyển qua đoạn trên cao dài 17,1km. (Ảnh: Mộc Đức)

Metro Bến Thành - Suối Tiên (TP HCM): Giá vé thấp nhất 6.000 đồng/lượt

(PLVN) - Khách đi Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) dự kiến trả 6.000 - 20.000 đồng mỗi lượt, tùy hình thức thanh toán, quãng đường, thay đổi so với phương án trước. Thông tin nêu trong tờ trình giá vé sử dụng metro vừa được Sở GTVT gửi UBND TP HCM xem xét. Đây là tuyến tàu điện đầu tiên ở TP, dự kiến khai thác thương mại từ cuối năm nay, giai đoạn đầu ước tính mỗi ngày phục vụ gần 40.000 khách.

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.