Quảng Ngãi: Nhiều hình thức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân

Tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân tại Quảng Ngãi.
Tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân tại Quảng Ngãi.
(PLVN) - Trong quá trình sử dụng điện vẫn tiềm ẩn những rủi ro, như: Chập, cháy nổ dẫn đến thiệt hại tài sản, thậm chí gây ra tai nạn chết người vì bất cẩn hay chủ quan. Do vậy, công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân được PC Quảng Ngãi hết sức quan tâm với việc triển khai nhiều biện pháp tích cực, nhằm nâng cao ý thức, mang lại thay đổi trong suy nghĩ của người sử dụng điện.

Hiện nay, PC Quảng Ngãi đang quản lý và bán điện cho hơn 395.883 hách hàng, trong đó, 353.944 khách hàng sử dụng điện sinh hoạt, 41.939 khách hàng ngoài sinh hoạt. Những năm qua, Công ty thường xuyên tuyên truyền, vận động và hướng dẫn người dân tuyệt đối tuân thủ các nguyên tắc về an toàn điện. Việc tổ chức tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng từ phát tờ rơi, treo bảng cảnh báo tại khu vực tập trung đông dân cư, trường học cho đến đăng phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.

Một hình thức tuyên truyền an toàn điện của PC Quảng Ngãi
 Một hình thức tuyên truyền an toàn điện của PC Quảng Ngãi

Hằng tháng, PC Quảng Ngãi đều phối hợp với báo, đài địa phương và trung ương tuyên truyền, phổ biến các thông tin về hành lang an toàn bảo vệ lưới điện cao áp (HLBVATLĐCA) theo quy định của pháp luật, hướng dẫn kiến thức cơ bản về an toàn điện cho nhân dân từng thời điểm như dịp Tết, mùa nắng nóng, mùa mưa bão,… Công ty luôn chú trọng các tin bài có nội dung chỉ ra trách nhiệm gây sự cố, trách nhiệm quản lý, xử lý các vụ tai nạn điện trong dân do sự chủ quan, thiếu kiến thức cũng như ý thức của người dân, đơn vị ngoài ngành điện. 

Ngoài ra, các Điện lực trực thuộc đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền trực tiếp qua các hoạt động dịch vụ thường xuyên như giao dịch khách hàng, thu ngân, sửa chữa điện, quản lý điện khu vực,…; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát cũng như xử phạt đối với các trường hợp vi phạm an toàn điện; tổ chức tập huấn kiến thức về HLBVATLĐCA trên địa bàn, nhất là các khu vực thường xuyên có các trường hợp vi phạm HLBVATLĐCA; tăng cường kiểm tra, phát hiện những vi phạm và ngăn chặn kịp thời, vận động nhân dân tự tháo dỡ các công trình vi phạm, đảm bảo hành lang an toàn lưới điện cao áp đúng theo quy định pháp luật.

Thời gian qua, các Điện lực đã thường xuyên triển khai tuyên truyền đến nhân dân qua các cuộc họp thôn, treo bản tuyên truyền về nguy cơ gây tai nạn khi đốn chặt cây gần đường dây đang mang điện và thông báo số điện thoại trực sự cố để nhân dân gọi khi cần sự giúp đỡ. Mới đây, khi thực hiện khai thác keo gần đường dây 22kV đang mang điện, có khả năng ngã đổ vào đường dây gây sự cố và nguy hiểm đến tính mạng, nhân dân khu vực xã Trà Phú huyện Trà Bồng đã chủ động gọi đến Điện lực Trà Bồng để hỗ trợ.

Anh Huỳnh Thương Nghiệp, Công nhân Đội Quản lý Đường dây và Trậm Điện lực Trà Bồng, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng vì người dân đã chủ động hơn, thông tin kịp thời để Điện lực chúng tôi hỗ trợ. Việc làm này không những đảm bảo an toàn tính mạng cho nhân dân, mà đảm bảo lưới điện vận hành an toàn, đồng thời tạo hình ảnh đẹp của công nhân ngành điện, tạo mối quan hệ tốt với nhân dân, thuận lợi trong quá trình sản xuất”.

Không những vậy, cán bộ kỹ thuật của PC Quảng Ngãi còn hướng dẫn cho người dân cách nhận diện mối nguy hiểm về điện trong cuộc sống hàng ngày, như: Tuyệt đối không vi phạm hành lang bảo vệ lưới điện cao áp; không xây dựng, cơi nới nhà cửa, trồng cây cao vi phạm khoảng cách an toàn với đường dây; khi xảy ra mưa bão, gió mạnh cần tắt hết nguồn điện trong nhà; không được đứng dưới chân cột điện hay đường dây điện khi trời mưa; không nhặt dây dẫn điện khi bị rơi xuống đất, hoặc leo trèo tháo dỡ các cấu kiện thiết bị lưới điện. 

Cắt cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện
 Cắt cây vi phạm hành lang an toàn lưới điện

Trên Trang tin điện tử, PC Quảng Ngãi còn thường xuyên đăng tải các nội dung tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân và cập nhật các tin tức có liên quan nhằm nâng cao hiệu quả của hoạt động. Ðể đổi mới hình thức và nâng cao hiệu quả tuyên truyền, Công ty chủ động giao cho các điện lực tổ chức tuyên truyền đến các khách hàng trên địa bàn qua hệ thống loa truyền thanh tại các xã, phường, thị trấn. Nội dung tuyên truyền gắn với những việc thường xuyên xuất hiện trong sinh hoạt, sản xuất hàng ngày của nhân dân nên rất gần gũi, dễ hiểu.

Với những nỗ lực đó, theo thống kê, từ đầu năm 2020 đến nay, toàn tỉnh Quảng Ngãi có 01 vụ tai nạn điện trong nhân dân, bị thương 01 người, giảm 50% số vụ và 90% số người bị thương so với năm 2019 là 02 vụ, chết 02 người và bị thương 03 người.

Cùng với đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, theo kế hoạch, năm 2020, PC Quảng Ngãi đầu tư khoảng 162 tỷ đồng để nâng cấp lưới điện, cải tiến kỹ thuật để nâng cao mức độ an toàn, giảm thiểu nguy cơ mất an toàn của hệ thống lưới điện. 

Có thể nói, công tác tuyên truyền an toàn điện trong nhân dân đã và đang được PC Quảng Ngãi thực hiện tốt. PC Quảng Ngãi đã giúp người dân hiểu ý nghĩa của việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm, từng bước xây dựng thói quen sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả trong cộng đồng dân cư. Đây sẽ là cơ sở để đảm bảo an toàn lưới điện và phòng, tránh tai nạn điện trong nhân dân, cùng chung tay với ngành Điện đảm bảo nguồn điện ổn định, an toàn phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và nhu cầu của người dân.

Đọc thêm

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu

FPT ký kết hợp tác toàn diện với NVIDIA phát triển hệ sinh thái giải pháp AI cho khách hàng toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 23/4, Tập đoàn công nghệ toàn cầu FPT công bố hợp tác chiến lược toàn diện với NVIDIA - Tập đoàn công nghệ đa quốc gia hàng đầu thế giới để thúc đẩy nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo (AI), cung cấp dịch vụ, giải pháp cho khách hàng Việt Nam và trên toàn cầu. Hai bên dự kiến xây dựng Nhà máy Trí tuệ nhân tạo (AI Factory), đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao và trở thành Đối tác phát triển dịch vụ (Service Delivery Partner) trong mạng lưới đối tác của NVIDIA.

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV

BIC ưu đãi tới 40% phí bảo hiểm mừng sinh nhật BIDV
(PLVN) - Chào mừng kỷ niệm 67 năm ngày thành lập Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) (26/04/1957 - 26/04/2024), Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV (BIC) triển khai chương trình Ngày vàng siêu ưu đãi, giảm tới 40% phí nhiều sản phẩm bảo hiểm duy nhất trong ngày 26/04/2024. Đây là mức ưu đãi cao nhất trong năm dành cho khách hàng tham gia bảo hiểm của BIC trên các kênh phân phối.

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Thanh toán nhanh, nhận ngay cơ hội trúng lớn với FE CREDIT

Thanh toán nhanh, nhận ngay cơ hội trúng lớn với FE CREDIT
(PLVN) - Từ 15/4 đến hết ngày 14/7/2024, FE CREDIT (Công ty tài chính VPB SMBC FC ) triển khai chương trình “Hè rực rỡ: Thanh toán ngay - Vui hè may mắn” v ới nhiều phần quà hấp dẫn như xe máy Honda Vision, vàng SJC và hàng trăm voucher quà tặng với tổng giá trị giải thưởng hơn 400 triệu đồng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV - phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.