Quảng Nam: Công an lập hồ sơ xử lý vụ phụ huynh đánh học sinh lớp 8

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Công an phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) đã mời vị phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh lớp 8 lên làm việc, củng cố hồ sơ tham mưu Công an thành phố xử lý.

Ngày 29/9, Công an phường Tân Thạnh (TP Tam Kỳ, Quảng Nam) thông tin, đơn vị đã mời vị phụ huynh xông vào đánh học sinh lớp 8 trường THCS Nguyễn Du đến làm việc.

Tại buổi làm việc, vị phụ huynh này đã thừa nhận hành vi đánh em học sinh lớp 8 là sai trái, đã xin lỗi em học sinh và phụ huynh của em. Về phía gia đình hai em học sinh bị đánh cũng không yêu cầu xử lý gì. Tuy nhiên công an vẫn làm hồ sơ để xử lý theo quy định.

Theo Công an phường Tân Thạnh, các em học sinh bị đánh đều không có thương tích, gia đình các em cũng ký xác nhận không có thương tích, không khiếu nại khiếu kiện, không yêu cầu khởi tố vụ án, không yêu cầu giám định thương tích. Lực lượng chức năng cũng đã kiểm tra dấu vết cơ thể các em và không có vấn đề gì liên quan đến thương tích trẻ em.

Trường THCS Nguyễn Du (đóng tại phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) nơi xảy ra vụ việc phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh lớp 8.

Trường THCS Nguyễn Du (đóng tại phường Tân Thạnh, TP Tam Kỳ) nơi xảy ra vụ việc phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh lớp 8.

Về phía gia đình hai em học sinh bị đánh cũng nhận thức được việc con mình cũng sai khi đánh con vị phụ huynh kia trước khiến vị này bức xúc vì con bị đánh bầm mắt. Gia đình hai em đề nghị không xử lý đối với nam phụ huynh kia.

Tuy nhiên, xem xét về mặt hành vi thì đây là điều không cho phép, cần phải xử lý, làm theo quy định của pháp luật.

Hiện Công an phường Tân Thạnh đang củng cố hồ sơ để tham mưu Công an Tam Kỳ xử lý, sai đến đâu xử lý đến đó. Khả năng sẽ tham mưu xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự đối với phụ huynh trên.

Trước đó, Trường THCS Nguyễn Du đã có báo cáo gửi Phòng Giáo dục và Đào tạo, UBND TP Tam Kỳ, Công an phường Tân Thạnh làm rõ thêm nguyên nhân các em học sinh xảy ra mâu thuẫn, dẫn đến sự việc trên.

Theo đó, sáng 24/9, nhà trường tổ chức giải bóng đá theo kế hoạch Hội khỏe Phù Đổng cấp trường trong năm học giữa lớp 8/9 và 8/11, trận đấu diễn ra bình thường, kết quả lớp 8/11 thắng.

Công an phường Tân Thạnh đang củng cố hồ sơ để xử lý phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh.

Công an phường Tân Thạnh đang củng cố hồ sơ để xử lý phụ huynh xông vào lớp đánh học sinh.

Đầu giờ chiều cùng ngày, em B (học sinh lớp 8/11) có trêu chọc, nói khích em T và H (học sinh lớp 8/9) nên hai em này đuổi đánh khiến B bị sưng một bên mắt trái. Khi vào lớp học, giáo viên thấy mắt em B bị sưng nên bảo em này nói phụ huynh chở đến bệnh viện kiểm tra.

Sau đó, B xin phép ra gặp nhân viên trực bảo vệ, nhờ gọi điện để cha chở lên bệnh viện kiểm tra. Sau khi khám, chiều cùng ngày phụ huynh chở B đến lớp học bình thường. Tuy nhiên, do nóng giận vì con mình bị đánh bầm mắt nên ông H.V. L bất ngờ quay lại xông thẳng vào lớp 8/9 đánh hai học sinh T và H.

Sự việc diễn ra quá nhanh, bảo vệ chạy theo can ngăn không kịp và giáo viên chủ nhiệm lớp 8/9 cũng yêu cầu phụ huynh bình tĩnh, nhưng không ngăn cản được phụ huynh. Đánh xong phụ huynh ra về.

Sau đó giáo viên chủ nhiệm yêu cầu ba học sinh viết tường trình kiểm điểm, trường mời phụ huynh, học sinh lên làm việc. Trong buổi làm việc sáng 25/9, trường yêu cầu các học sinh tường trình sự việc, các em đã nhận lỗi sai, hứa sẽ không vi phạm.

Nhà trường cũng nghe ý kiến của 3 phụ huynh có liên quan, ông L (phụ huynh em B) đã nhận lỗi sai và xin lỗi nhà trường, xin lỗi hai phụ huynh có con bị đánh, xin được bỏ qua. Đối với hai phụ huynh có con bị ông L đánh cũng đã thấy con mình đánh bạn là không đúng, cũng hứa sẽ giáo dục con em, chấp nhận lời xin lỗi của phụ huynh em B.

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh họa

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Đọc thêm

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.

Nâng cao hiểu biết pháp luật trong học sinh, sinh viên

Việc một bộ phận học sinh, sinh viên thiếu hiểu biết về pháp luật là một thực trạng đáng báo động. (Ảnh: BD)
(PLVN) - Thời đại công nghệ phát triển, giới trẻ có cơ hội tiếp cận nhiều thông tin nhưng cũng đối mặt với những hệ lụy, nhất là khi không được trang bị nền tảng kiến thức pháp luật. Một số bạn trẻ hiện nay “vô tư” thực hiện những hành vi vi phạm pháp luật gây ra hậu quả nghiêm trọng chỉ vì thiếu hiểu biết pháp luật.

Ngăn ngừa thuốc lá mới xâm nhập học đường

Ảnh minh họa: Sở GD&ĐT Hà Nội
(PLVN) - Trước tình trạng thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng diễn biến phức tạp, gia tăng nhanh ở giới trẻ, nhiều trường học tại các tỉnh/thành đã tổ chức các hoạt động nhằm nâng cao ý thức cho học sinh về tác hại của thuốc lá mới, góp phần đẩy lùi mối lo này ra khỏi trường học.

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô

20 năm kiến tạo tri thức của Trường Đại học Thành Đô
(PLVN) -  Ngày 30/11/2024 đánh dấu cột mốc vàng son trong lịch sử của Trường Đại học Thành Đô – hai thập kỷ nỗ lực không ngừng để kiến tạo một môi trường giáo dục chuẩn mực, kiên định với sứ mệnh kiến tạo không gian tích hợp WILL, gắn kết hài hòa giữa học tập, nghiên cứu, giảng dạy, thực hành, hướng nghiệp và trải nghiệm cuộc sống. Lễ kỷ niệm có sự tham dự của đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo, các trung tâm và cơ sở giáo dục, các doanh nghiệp đối tác, bệnh viện, nhà trường, báo chí…

Thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam

PGS.TS. Trần Việt Dũng – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Luật TP.HCM phát biểu tại Hội thảo.
(PLVN) - Sáng ngày 30/11/2024, tại Trường Đại học Luật TP.HCM đã diễn ra hội thảo khoa học với chủ đề “Chính sách pháp luật thúc đẩy thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam – Kinh nghiệm và thực tiễn”. Đây là sự kiện do Nhóm đề tài cấp Bộ tổ chức, thu hút sự tham gia của đông đảo chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và đại diện doanh nghiệp trong lĩnh vực pháp luật, lao động và môi trường.

Dự thảo Quy chế tuyển sinh đại học 2025: Tăng trách nhiệm của các cơ sở đào tạo trong công tác tuyển sinh

Thay đổi dự thảo quy chế tuyển sinh đại học 2025, bảo đảm công bằng cho thí sinh. (Ảnh minh họa: ĐHQGHN)
(PLVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học 2025. Theo đó, Bộ GD&ĐT đề xuất, các điểm xét, điểm trúng tuyển của các phương thức, tổ hợp môn sử dụng để xét tuyển phải được quy đổi tương đương về một thang điểm chung, thống nhất.