Quảng cáo TPCN Big Man thô tục, phản cảm, công ty Hồng Vỹ bị phạt

Quảng cáo TPCN Big Man thô tục, phản cảm, công ty Hồng Vỹ bị phạt
(PLO) - Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ bị phạt vì quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm Big Man một cách rất thô tục như: “Súng lục thành đại bác”, “Nhanh chóng cương cứng như thép”, “Tăng kích cỡ dương vật”, “Big Man tạo kỳ tích kích hoạt tinh hoàn”, “Thảm nhất xuất tinh sớm, yêu nhất viên nang bổ thận Big Man”…
Ngày 23/5/2015, TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, Cục An toàn thực phẩm vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ, địa chỉ tại số 6, Phố Đỗ Đức Dục, Phường Mễ Trì, NamTừ Liêm, Hà Nội. 
Công ty này bị xử phạt về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng BIG MAN trên báo và tờ rơi có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin, thu hồi tờ rơi quảng cáo vi phạm; đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.
Báo Pháp luật Việt Nam đã phát hiện và đăng tải thông tin về trường hợp vi phạm trên của Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ vào ngày 20/5/2015.
Cụ thể, thời gian gần đây trên địa bàn TP Hà Nội một số người dân được phát miễn phí một ấn bản gồm 4 trang với nội dung, hình ảnh trong đó là để tuyên truyền, quảng cáo cho một sản phẩm chuyên giúp giải quyết những rắc rối trong chuyện phòng the và nâng cao… “bản lĩnh đàn ông”.
Một trong những bài viết quảng cáo sản phẩm Big Man có công dụng như "thần dược".
 Một trong những bài viết quảng cáo sản phẩm Big Man có công dụng như "thần dược".
Điều đặc biệt là ấn bản này được thiết kế với đầy đủ những tin, bài, hình ảnh,… trông như một tờ báo in còn nội dung của ấn bản này chủ yếu là ca tụng, tán dương hết lời sản phẩm Big Man có công năng như một loại “thần dược”. Ngay trên trang bìa của ấn phẩm này dòng chữ “Big Man đam mê” được thiết kế nổi bật nhất, kèm phía dưới là hình ảnh của sản phẩm và đối tượng sử dụng.
Tại trang 2 của ấn phẩm này là phần hướng dẫn cách sử dụng và những lời khen ngợi, tâng bốc sản phẩm viên nang bổ thận Big Man dưới hình thức là những đoạn “phỏng vấn nhân vật”. Riêng nội dung trong trang 3 và 4 của ấn phẩm này là những bài viết quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm Big Man một cách rất thô tục như: “Súng lục thành đại bác”, “Nhanh chóng cương cứng như thép”, “Tăng kích cỡ dương vật”, “Big Man tạo kỳ tích kích hoạt tinh hoàn”, “Thảm nhất xuất tinh sớm, yêu nhất viên nang bổ thận Big Man”…
Những nội dung quảng cáo thô tục trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man.
 Những nội dung quảng cáo thô tục trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man.
Chưa hết, trong bài viết  "Đàn ông Ả rập dựa vào cái gì để thỏa mãn các bà vợ của mình?" mô tả về việc tiêu diệt trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden nhưng kèm với đó là phần giới thiệu, quảng cáo công dụng thần kỳ của loài tằm đực Châu Phi trong việc "nâng cao toàn diện chất lượng tình dục".
Theo tìm hiểu của PV PLVN, sản phẩm "Viên nang bổ thận Big Man" là một loại thực phẩm chức năng (TPCN) có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 22841/2014/ATTP - XNCB và do Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 134/2015/XNQC - ATTP do Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) ký ngày 29/1/2015 thì sản phẩm TPCN Big Man được quảng cáo dưới các hình thức là: “Quảng cáo tại các nhà chờ, điểm bán vé xe buýt; Quảng cáo bằng biển, bảng, pano; Quảng cáo trên các website; Quảng cáo bằng băng rôn; Quảng cáo bằng màn hình điện tử; Quảng cáo trên báo chí; Sách, tờ rơi, hội chợ, hội nghị, hội thảo, triển lãm”.
Trong kịch bản quảng cáo đính kèm giấy xác nhận nội dung quảng cáo được cấp phép, sản phẩm Big Man có công dụng là: "Giúp tăng sinh lực, giúp bổ thận, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới, hỗ trợ các liệu pháp điều trị sinh lý, thận hư, tiểu đêm nhiều" và hoàn toàn không có những thông tin, hình ảnh thô tục, thổi phồng công dụng như trong tờ rơi quảng cáo như đã nêu. 
Ngoài ra, đối tượng sử dụng của sản phẩm này như giấy phép đã được duyệt là: “Dùng cho đàn ông (Đặc biệt là đàn ông thận hư, yếu sinh lý, tiểu đêm nhiều, gân cốt yếu mỏi, khí huyết kém.
Tuy nhiên, khi cho in tờ rơi quảng cáo sản phẩm Big Man, Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ lại cố tình thay đổi nội dung quảng cáo và đối tượng sử dụng thành: “Người có bộ phận sinh dục ngắn, nhỏ, bị liệt dương, xuất tinh sớm, ít ham muốn tình dục, dương vật phát triển không đầy đủ; Người có thể chất yếu ớt, công năng tuyến thận kém, đau lưng mỏi gối, tay chân bủn rủn, ù tai, điếc tai, tình dục mệt mỏi; Người bị tiểu dắt, tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu đục, tiểu ra máu, suy giảm khả năng tình dục, đau khi giao hợp, viêm tiền liệt tuyến; Cải thiện và trì hoãn suy yếu sớm dẫn đến suy giảm sức đề kháng ở người trung, cao tuổi; Người có bệnh tim, tiểu đường đều có thể yên tâm sử dụng".
Đặc biệt, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, khi tiến hành quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng bắt buộc phải có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” nhằm giúp người tiêu dùng tránh bị nhầm lẫn. Nhưng trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man hoàn toàn không có dòng khuyến cáo rất quan trọng này mà thay vào đó là những nội dung, hình ảnh thô tục, thổi phồng công dụng của sản phẩm như một loại "thần dược".
Trong thời gian qua, bên cạnh việc chủ động phát hiện vi phạm qua công tác quản lý, Cục ATTP cũng nhận được nhiều ý kiến phản ánh của công dân và các tổ chức, đặc biệt là các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời, đầy đủ và đúng pháp luật vi phạm về an toàn thực phẩm, giúp cơ quan quản lý ngăn chặn, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các vi phạm. 
Tình trạng vi phạm về quảng cáo thực phẩm trên báo giấy, báo mạng và các trang thông tin điện tử còn phổ biến, Cục ATTP đề nghị các báo chỉ quảng cáo cho các sản phẩm đã được cơ quan y tế xác nhận nội dung và quảng cáo đúng với nội dung đã được cơ quan y tế xác nhận. 
"Cục ATTP trân trọng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp trong tuyên truyền về bảo đảm an toàn thực phẩm nói chung, quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng nói riêng" - đại diện Cục ATTP cho biết./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.

Thị trường lao động dưới tác động của AI

Con người và AI không nhất thiết là đối thủ, mà có thể hợp tác để tạo ra giá trị lớn hơn. (Ảnh: AI)
(PLVN) - Trong kỷ nguyên số, trí tuệ nhân tạo (AI) đang từng bước thay đổi bộ mặt của nhiều ngành nghề trên toàn thế giới nhưng đồng thời cũng gây ra sự biến đổi lớn trong các xu hướng nghề nghiệp. Ảnh hưởng này đặt ra nhiều thách thức cho lao động trên toàn cầu và cả tại Việt Nam.