Quảng cáo TPCN Big Man thô tục, phản cảm, công ty Hồng Vỹ bị phạt

Quảng cáo TPCN Big Man thô tục, phản cảm, công ty Hồng Vỹ bị phạt
(PLO) - Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ bị phạt vì quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm Big Man một cách rất thô tục như: “Súng lục thành đại bác”, “Nhanh chóng cương cứng như thép”, “Tăng kích cỡ dương vật”, “Big Man tạo kỳ tích kích hoạt tinh hoàn”, “Thảm nhất xuất tinh sớm, yêu nhất viên nang bổ thận Big Man”…
Ngày 23/5/2015, TS. Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế cho biết, Cục An toàn thực phẩm vừa có quyết định xử phạt Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ, địa chỉ tại số 6, Phố Đỗ Đức Dục, Phường Mễ Trì, NamTừ Liêm, Hà Nội. 
Công ty này bị xử phạt về hành vi vi phạm: Quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng BIG MAN trên báo và tờ rơi có nội dung quảng cáo không phù hợp với nội dung đã đăng ký được cơ quan có thẩm quyền xác nhận.
Cùng với việc xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục ATTP đã buộc các cơ sở nêu trên dừng ngay hành vi vi phạm, tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm, cải chính thông tin, thu hồi tờ rơi quảng cáo vi phạm; đồng thời hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng các quy định pháp luật về an toàn thực phẩm.
Báo Pháp luật Việt Nam đã phát hiện và đăng tải thông tin về trường hợp vi phạm trên của Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ vào ngày 20/5/2015.
Cụ thể, thời gian gần đây trên địa bàn TP Hà Nội một số người dân được phát miễn phí một ấn bản gồm 4 trang với nội dung, hình ảnh trong đó là để tuyên truyền, quảng cáo cho một sản phẩm chuyên giúp giải quyết những rắc rối trong chuyện phòng the và nâng cao… “bản lĩnh đàn ông”.
Một trong những bài viết quảng cáo sản phẩm Big Man có công dụng như "thần dược".
 Một trong những bài viết quảng cáo sản phẩm Big Man có công dụng như "thần dược".
Điều đặc biệt là ấn bản này được thiết kế với đầy đủ những tin, bài, hình ảnh,… trông như một tờ báo in còn nội dung của ấn bản này chủ yếu là ca tụng, tán dương hết lời sản phẩm Big Man có công năng như một loại “thần dược”. Ngay trên trang bìa của ấn phẩm này dòng chữ “Big Man đam mê” được thiết kế nổi bật nhất, kèm phía dưới là hình ảnh của sản phẩm và đối tượng sử dụng.
Tại trang 2 của ấn phẩm này là phần hướng dẫn cách sử dụng và những lời khen ngợi, tâng bốc sản phẩm viên nang bổ thận Big Man dưới hình thức là những đoạn “phỏng vấn nhân vật”. Riêng nội dung trong trang 3 và 4 của ấn phẩm này là những bài viết quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm Big Man một cách rất thô tục như: “Súng lục thành đại bác”, “Nhanh chóng cương cứng như thép”, “Tăng kích cỡ dương vật”, “Big Man tạo kỳ tích kích hoạt tinh hoàn”, “Thảm nhất xuất tinh sớm, yêu nhất viên nang bổ thận Big Man”…
Những nội dung quảng cáo thô tục trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man.
 Những nội dung quảng cáo thô tục trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man.
Chưa hết, trong bài viết  "Đàn ông Ả rập dựa vào cái gì để thỏa mãn các bà vợ của mình?" mô tả về việc tiêu diệt trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden nhưng kèm với đó là phần giới thiệu, quảng cáo công dụng thần kỳ của loài tằm đực Châu Phi trong việc "nâng cao toàn diện chất lượng tình dục".
Theo tìm hiểu của PV PLVN, sản phẩm "Viên nang bổ thận Big Man" là một loại thực phẩm chức năng (TPCN) có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 22841/2014/ATTP - XNCB và do Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 134/2015/XNQC - ATTP do Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) ký ngày 29/1/2015 thì sản phẩm TPCN Big Man được quảng cáo dưới các hình thức là: “Quảng cáo tại các nhà chờ, điểm bán vé xe buýt; Quảng cáo bằng biển, bảng, pano; Quảng cáo trên các website; Quảng cáo bằng băng rôn; Quảng cáo bằng màn hình điện tử; Quảng cáo trên báo chí; Sách, tờ rơi, hội chợ, hội nghị, hội thảo, triển lãm”.
Trong kịch bản quảng cáo đính kèm giấy xác nhận nội dung quảng cáo được cấp phép, sản phẩm Big Man có công dụng là: "Giúp tăng sinh lực, giúp bổ thận, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới, hỗ trợ các liệu pháp điều trị sinh lý, thận hư, tiểu đêm nhiều" và hoàn toàn không có những thông tin, hình ảnh thô tục, thổi phồng công dụng như trong tờ rơi quảng cáo như đã nêu. 
Ngoài ra, đối tượng sử dụng của sản phẩm này như giấy phép đã được duyệt là: “Dùng cho đàn ông (Đặc biệt là đàn ông thận hư, yếu sinh lý, tiểu đêm nhiều, gân cốt yếu mỏi, khí huyết kém.
Tuy nhiên, khi cho in tờ rơi quảng cáo sản phẩm Big Man, Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ lại cố tình thay đổi nội dung quảng cáo và đối tượng sử dụng thành: “Người có bộ phận sinh dục ngắn, nhỏ, bị liệt dương, xuất tinh sớm, ít ham muốn tình dục, dương vật phát triển không đầy đủ; Người có thể chất yếu ớt, công năng tuyến thận kém, đau lưng mỏi gối, tay chân bủn rủn, ù tai, điếc tai, tình dục mệt mỏi; Người bị tiểu dắt, tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu đục, tiểu ra máu, suy giảm khả năng tình dục, đau khi giao hợp, viêm tiền liệt tuyến; Cải thiện và trì hoãn suy yếu sớm dẫn đến suy giảm sức đề kháng ở người trung, cao tuổi; Người có bệnh tim, tiểu đường đều có thể yên tâm sử dụng".
Đặc biệt, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, khi tiến hành quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng bắt buộc phải có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” nhằm giúp người tiêu dùng tránh bị nhầm lẫn. Nhưng trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man hoàn toàn không có dòng khuyến cáo rất quan trọng này mà thay vào đó là những nội dung, hình ảnh thô tục, thổi phồng công dụng của sản phẩm như một loại "thần dược".
Trong thời gian qua, bên cạnh việc chủ động phát hiện vi phạm qua công tác quản lý, Cục ATTP cũng nhận được nhiều ý kiến phản ánh của công dân và các tổ chức, đặc biệt là các cơ quan báo chí đã thông tin kịp thời, đầy đủ và đúng pháp luật vi phạm về an toàn thực phẩm, giúp cơ quan quản lý ngăn chặn, chấn chỉnh và xử lý kịp thời các vi phạm. 
Tình trạng vi phạm về quảng cáo thực phẩm trên báo giấy, báo mạng và các trang thông tin điện tử còn phổ biến, Cục ATTP đề nghị các báo chỉ quảng cáo cho các sản phẩm đã được cơ quan y tế xác nhận nội dung và quảng cáo đúng với nội dung đã được cơ quan y tế xác nhận. 
"Cục ATTP trân trọng đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục phối hợp trong tuyên truyền về bảo đảm an toàn thực phẩm nói chung, quản lý quảng cáo thực phẩm chức năng nói riêng" - đại diện Cục ATTP cho biết./.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Tin cùng chuyên mục

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

Cà Mau tìm giải pháp để mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP

(PLVN) - Cà Mau vừa tổ chức Hội nghị xúc tiến thương mại, tìm kiếm thị trường mới để thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường trong thời gian tới.

Đọc thêm

Ngày hội khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (TECHFEST) 2024: “Chung tay phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam”

Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: MOST.
(PLVN) - Chuỗi sự kiện diễn ra trong 03 ngày (từ 26-28/11/2024) tại thành phố Hải Phòng với nhiều hoạt động: Lễ khai mạc TECHFEST 2024, Diễn đàn đối thoại chính sách cấp cao, Triển lãm các sản phầm/dịch vụ KNST, Chuỗi hội thảo chuyên sâu về phát triển hệ sinh thái KNST, Kết nối đầu tư, Cuộc thi Tìm kiếm tài năng KNST Việt Nam…

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp

Honda Việt Nam triệu hồi gần 2.700 xe CR-V e:HEV RS để kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa thông báo về triển khai chiến dịch triệu hồi liên quan đến việc kiểm tra, thay thế bơm nhiên liệu cao áp cho kiểu loại xe CR-V e:HEV RS năm sản xuất 2023-2024 do HVN nhập khẩu và phân phối. Động thái này nhằm kiểm tra khả năng rò rỉ xăng, mùi xăng của bơm nhiên liệu cao áp khi động cơ hoạt động.

Giấc mơ đưa đồ chơi gỗ ‘Made in Vietnam’ vươn ra thế giới

Anh Phạm Vĩnh Hải và Phạm Công Nhất 2 nhà sáng lập Công ty Cổ phần đầu tư thương mại và sản xuất Hùng Cường (HUCUCO).
(PLVN) -  Từ ý tưởng trong phòng trọ 20m2, 2 chàng trai cựu sinh viên Bách Khoa đã và đang phát triển các dòng sản phẩm đồ chơi gỗ cho trẻ em gắn mác “Made in Vietnam”. Ước mơ một ngày không xa, những đồ chơi gỗ gắn liền với trẻ em Việt như: ô ăn quan, cờ caro, cờ cá ngựa... sẽ chiếm lĩnh thị trường trong nước và vươn ra thế giới.

Giá vàng nhẫn trơn lại tiếp tục tăng cao

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Giao dịch lúc 8h55 sáng nay – 20/11, giá vàng tiếp tục tăng ở cả thị trường trong nước và quốc tế. Giá vàng miếng SJC chạm mốc 85 triệu đồng/lượng, trong khi đó, giá vàng nhẫn vượt 8 5 triệu đồng/lượng.

Việt Nam đẩy mạnh phát triển AI và triển khai trợ lý ảo

Tuần lễ Số Quốc tế Việt Nam 2024 đã chính thức khai mạc. (Ảnh: T.A)
(PLVN) -  Việt Nam đang ưu tiên phát triển trợ lý ảo cho từng cơ quan nhà nước, mỗi cơ quan sẽ có trợ lý ảo của mình, tiến tới mỗi công chức có một trợ lý ảo. Việt Nam cũng đã và sẽ tiếp tục ưu tiên thúc đẩy các sáng kiến hợp tác khu vực và quốc tế trong lĩnh vực công nghệ số, kinh tế số, trong đó sẽ ưu tiên các chương trình hợp tác về AI, về phát triển và sử dụng trợ lý ảo.

Nỗ lực giảm chênh lệch giá vàng trong nước với thế giới

Giá vàng trong nước luôn duy trì mức chênh lệch từ 3 - 5 triệu đồng/lượng so với thế giới. (Nguồn: laodong.vn).
(PLVN) - Cùng với mức giá vàng trong nước khoảng 90 triệu đồng/lượng nhưng giá vàng thế giới ở 2 giai đoạn có 2 mức giá khác nhau, chênh lệch lên tới 300 USD/ounce, cho thấy nỗ lực kéo giảm mức chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới của Ngân hàng Nhà nước.

VinFuture công bố tuần lễ khoa học công nghệ và lễ trao giải 2024

Với chủ đề “Bứt phá Kiên cường”, Lễ trao giải VinFuture 2024 là một trong những sự kiện tâm điểm được đón chờ nhất của giới Khoa học Công nghệ toàn cầu.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024 - Quỹ VinFuture chính thức công bố lịch trình Tuần lễ Khoa học Công nghệ và Lễ trao giải VinFuture 2024 diễn ra từ ngày 4 - 7/12/2024 tại Hà Nội, Việt Nam. Đây là chuỗi sự kiện tầm vóc quốc tế, hội tụ nhiều tên tuổi kiệt xuất thế giới trong các lĩnh vực trọng yếu như khoa học vật liệu, trí tuệ nhân tạo, ô nhiễm không khí và nghiên cứu môi trường… Đặc biệt, tâm điểm của chuỗi sự kiện là Lễ vinh danh các nhà khoa học có thành tựu xuất sắc, đang góp phần phụng sự cho cuộc sống của hàng triệu, thậm chí hàng tỷ người trên trái đất.

Năm 'được mùa' với người nuôi cá tra

Năm 2024, ngành cá tra Việt Nam đạt kết quả đáng mừng cả về chất lượng và giá trị. (Ảnh: Ngọc Trinh)
(PLVN) - UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) vừa tổ chức Hội nghị tổng kết ngành hàng cá tra năm 2024 và bàn giải pháp triển khai nhiệm vụ năm 2025.

Robot 'dụ dỗ bắt cóc' 12 robot khác khỏi phòng trưng bày

12 robot bị "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot khác (Ảnh cắt từ video)
(PLVN) - Đoạn video ghi lại cảnh 12 robot cỡ lớn bị "dụ dỗ" và "bắt cóc" khỏi phòng trưng bày bởi một robot nhỏ hơn đã gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Sự việc tưởng chừng như dàn dựng này hóa ra lại là một thử nghiệm AI gây kinh ngạc.

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản
(PLVN) - Ngày 15/11, tại UBND tỉnh Cà Mau, UBND tỉnh phối hợp Bộ Công thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh năm 2024. Đây là sự kiện quan trọng thúc đẩy xúc tiến thương mại cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm OCOP, đặc sản của địa phương, kết nối với các kênh phân phối hiện đại và mở rộng thị trường xuất khẩu tiềm năng trong thời gian tới.

FPT Techday 2024 thu hút gần 10.000 người tham dự

FPT Techday 2024
(PLVN) - FPT Techday 2024 - Diễn đàn công nghệ quốc tế thường niên lớn nhất Việt Nam do Tập đoàn FPT tổ chức đã diễn ra trong hai ngày 13 và 14/11, tại Trung tâm triển lãm và sự kiện Thiskyhall, TP Thủ Đức, TP HCM.