Quảng cáo sản phẩm NuWhite phản cảm lấy tiền ủng hộ “Hoàng Sa - Trường Sa”?

Quảng cáo sản phẩm NuWhite phản cảm lấy tiền ủng hộ “Hoàng Sa - Trường Sa”?
(PLO) - Mới đây, nhiều bạn đọc vô cùng bức xúc cho rằng, Công ty Cổ phần TM-SX-DV Sao Nam đã dùng những hình ảnh quảng cáo mang yếu tố “sex” nhằm thúc đẩy ham muốn của người khác chỉ để bán hàng. Điều đặc biệt hơn, với mỗi sản phẩm sữa tắm NuWhite được bán ra thị trường, Công ty Sao Nam sẽ trích 1.000 đồng để ủng hộ “Hoàng Sa - Trường Sa”?
Theo phản ánh của bạn đọc, Công ty Cổ phần TM-SX-DV Sao Nam vừa tung ra chiêu bài quảng cáo gây “nhức mắt” khi dùng người mẫu để quảng cáo sản phẩm sữa tắm toàn thân NuWhite. Việc gây sự chú ý của NuWhite không mới - quảng cáo sử dụng "sex appeal" (hấp dẫn giới tính -PV) đã đã gây phản ứng tiêu cực từ xã hội. Nhiều người thậm chí còn cho rằng quảng cáo có tính khiêu dâm là vô đạo đức, khi thúc đẩy ham muốn của người khác chỉ để bán hàng.
Bạn đọc Nguyễn Dũng phản ánh: “Quảng cáo, giới thiệu sản phẩm là khâu không thể thiếu trong việc kinh doanh của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc Công ty cổ phần TM-SX-DV Sao Nam sử dụng những hình ảnh quảng “phản cảm” để câu khách thì không chỉ vi phạm pháp luật, đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt nam, mà còn gây nên những ảnh hưởng không tốt cho giới trẻ hiện nay. 
Theo chị Dương Thanh cho hay: “Là sản phẩm mang lại vẽ đẹp hoàn mỹ cho người phụ nữ. Tuy nhiên, những hình ảnh quảng cáo của Công ty cổ phần TM-SX-DV Sao Nam lại đang tạo nên một hình ảnh xấu cho phái nữ khi sử dụng những hình ảnh phản cảm. Điều đáng nói là những hình ảnh, video này được giới trẻ lan truyền rất nhanh, gây ảnh hưởng xấu cho cả một thế hệ. Đại diện cho các bậc cha, mẹ, tôi đề nghị các cơ quan chức năng có thẩm quyền cần có biện pháp chấn chỉnh kịp thời đối với những doanh nghiệp sử dụng những hình ảnh quảng cáo như trên”.
Những hình ảnh phản cảm trong quảng cáo của sản phẩm sữa tắm NuWhite.
 Những hình ảnh phản cảm trong quảng cáo của sản phẩm sữa tắm NuWhite.
Không dừng lại ở đó, chị Nguyễn Trâm Anh cho biết, doanh nghiệp này còn gây sốc khi dùng tiền bán từ sản phẩm này trích ra để ủng hộ mục đích thiêng liêng là hướng về Trường Sa – Hoàng Sa của Tổ quốc. Theo đó, với mỗi sản phẩm sữa tắm NuWhite được bán ra thị trường, Công ty Sao Nam sẽ trích 1.000 đồng nhằm mục đích ủng hộ, giúp đỡ & động viên đoàn viên nghiệp đoàn nghề cá, ngư dân, lực lượng kiểm ngư và cảnh sát biển Việt Nam đang ngày đêm bám biển, dũng cảm đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.
Trả lời về “sự kiện” clip quảng cáo sản phẩm gây sốc cho dư luận và chiến lược ủng hộ Hoàng Sa - Trường Sa, bà Đào Thị Hồng Hà, đại diện Công ty CP TM DV & SX Sao Nam cho biết, NuWhite có rất nhiều chiến dịch để quảng bá cho dòng sản phẩm dưỡng trắng da của mình. Chiến dịch clip cho sữa tắm NuWhite và chiến dịch cùng NuWhite hướng về Hoàng Sa – Trường Sa là 2 chiến dịch hoàn toàn khác nhau. Người xem có thể thấy trong clip NuWhite không hề đề cập đến chiến dịch Hoàng Sa – Trường Sa nên mọi người đừng nhầm lần giữa 2 chiến dịch. Do đó, việc qui chụp những chiến dịch khác nhau vào làm 1 là hoàn toàn ko chính xác!

Chuyên mục bảo vệ NTD của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...

Mọi kiến nghị của độc giả xin gọi vào số điện thoại ĐDN: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).