Quảng Bình: Trường THPT Lê Hồng Phong khẳng định vị thế tốp đầu

Ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải Nhì Hội khỏe phù đổng tỉnh Quảng Bình năm 2024 cho trường THPT Lê Hồng Phong.
Ông Đặng Ngọc Tuấn - Giám đốc Sở GD&ĐT trao giải Nhì Hội khỏe phù đổng tỉnh Quảng Bình năm 2024 cho trường THPT Lê Hồng Phong.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Đóng trên địa bàn vùng “rốn lũ” của tỉnh Quảng Bình, thường xuyên phải chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, song bằng quyết tâm và khát vọng vươn lên, Trường THPT Lê Hồng Phong đang từng ngày khẳng định vị thế và chất lượng giáo dục.

Với bề dày truyền thống gần 60 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Lê Hồng Phong (nằm trên địa bàn TX. Ba Đồn, Quảng Bình) luôn đoàn kết, thi đua dạy tốt, học tốt, nhiều năm liền được Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen.

Trong năm học 2023-2024, nhà trường đạt 85 giải trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh, đứng thứ 3/31 đơn vị giáo dục có tỷ lệ thí sinh đạt giải (chỉ đứng sau trường THPT chuyên Võ Nguyên Giáp và trường THPT Lệ Thủy).

Trường THPT Lê Hồng Phong đã khẳng định vị thế và uy tín của mình.

Trường THPT Lê Hồng Phong đã khẳng định vị thế và uy tín của mình.

Trong số 85 giải, khối 12 học sinh trường THPT Lê Hồng Phong đạt 36 giải cá nhân và 4 giải đồng đội. Trong đó, giải cá nhân có 2 giải Nhất môn Toán và Vật lý, 5 giải Nhì, 14 giải Ba, 15 giải Khuyến khích; giải đồng đội có 1 giải Nhì và 3 giải Khuyến khích.

Riêng khối 11, trường đạt 45 giải cá nhân, trong đó có 1 giải Nhất môn Vật lý; 3 giải Nhì cá nhân; 17 giải Ba và 24 giải khuyến khích.

Trường THPT Lê Hồng Phong cũng là 1 trong những đơn vị giáo dục có số lượng thí sinh tham dự đông (từ 50 thí sinh trở lên), tỷ lệ thí sinh đạt giải cao trong top 3 của tỉnh. Đây là năm chất lượng giáo dục mũi nhọn nhà trường đạt thành tích cao nhất từ trước đến nay.

Nhà trường không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nhà trường không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Để có được kết quả trên, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong - Trần Xuân Tiến cho biết: Nhà trường luôn nhận được sự chỉ đạo sâu sát của Sở GD&ĐT Quảng Bình, Công đoàn ngành, cấp ủy, chính quyền, sự đồng hành của người dân địa phương và sự nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên (CBGV), nhân viên, học sinh (HS). Chi ủy chi bộ, Ban Giám hiệu nhà trường không ngừng nâng cao năng lực lãnh đạo, quản lý, điều hành để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Nhà trường còn tăng cường phối hợp với hội phụ huynh để quản lý học sinh, huy động nguồn lực để xây dựng cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, rèn kỹ năng sống cho học sinh.

Tập thể cán bộ, giáo viên, trường THPT Lê Hồng Phong.

Tập thể cán bộ, giáo viên, trường THPT Lê Hồng Phong.

Trong quá trình triển khai học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, nhà trường đã gắn với giáo dục đạo đức, pháp luật cho học sinh; thường xuyên phối hợp với cơ quan chức năng tổ chức tuyên truyền về an toàn giao thông, phòng chống ma túy, bảo vệ môi trường để nâng cao nhận thức cho học sinh. Nhờ đó, những năm qua, 100% học sinh chấp hành tốt nội quy của nhà trường, không có học sinh vi phạm pháp luật.

Cùng với đó, nhà trường đẩy mạnh xây dựng trường học an toàn, thân thiện, phát huy dân chủ để mỗi CBGV, nhân viên, học sinh thực sự là nhân tố tích cực trong quản lý, giảng dạy và học tập. Các hoạt động của nhà trường được tổ chức theo hướng phát huy sự chủ động và sáng tạo, qua đó tạo sự hứng thú học tập, rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh.

Trao thưởng cho học sinh giỏi các khối năm học 2023-2024.

Trao thưởng cho học sinh giỏi các khối năm học 2023-2024.

Ở cuộc vận động “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, nhà trường khuyến khích, động viên đội ngũ CBGV thực hiện việc tự học, tự nghiên cứu để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đồng thời tạo điều kiện cho CBGV theo học các khóa đào tạo trình độ thạc sĩ, lý luận chính trị. Đến nay, 100% CBGV, nhân viên có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, trong đó trên 20% CBGV có trình độ thạc sĩ.

Không dừng lại ở đó, nhà trường còn đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin để quản lý CBGV, học sinh, ứng dụng công nghệ trong hoạt động thư viện, xây dựng sổ điểm điện tử, sổ liên lạc điện tử cũng như đổi mới phương pháp dạy học bằng các phương tiện hiện đại. Khuyến khích giáo viên, học sinh tự học thông qua các phần mềm online để nâng cao chất lượng dạy và học. Xây dựng và sử dụng cổng thông tin điện tử của trường, của ngành, góp phần đáp ứng yêu cầu quản lý, cải cách hành chính trong nhà trường.

Em Trần Đình Quân (lớp 11A1): Giải Nhất vượt cấp HSG khối 12; Giải nhất học sinh giỏi 11 năm học 2023-2024. Thành viên đội dự tuyển Quốc Gia môn Vật Lý tỉnh Quảng Bình năm 2024.

Em Trần Đình Quân (lớp 11A1): Giải Nhất vượt cấp HSG khối 12; Giải nhất học sinh giỏi 11 năm học 2023-2024. Thành viên đội dự tuyển Quốc Gia môn Vật Lý tỉnh Quảng Bình năm 2024.

Bước sang năm học 2024-2025, Trường THPT Lê Hồng Phong tiếp tục xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh, dân chủ, kỷ cương, nền nếp. Nâng cao năng lực quản lý cho đội ngũ cán bộ quản lý cũng như triển khai thực hiện nghiêm túc quy định nêu gương đối với cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên trong trường. Tiếp tục tăng cường ứng dụng CNTT trong công tác quản lý và tổ chức tốt các hoạt động giáo dục để nâng cao chất lượng dạy và học.

Song song với đó, nhà trường còn đẩy mạnh giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng giáo dục phổ thông, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục đại trà, giáo dục mũi nhọn. Nâng cao vai trò của tổ trưởng chuyên môn, nhóm trưởng chuyên môn trong việc xây dựng kế hoạch dạy học và phương pháp kiểm tra đánh giá người học, tạo sự chuyển biến tích cực về chất lượng và hiệu quả giáo dục. Bổ sung kịp thời trang thiết bị dạy học đáp ứng nhu cầu đổi mới phương pháp dạy học.

Ngoài công tác chuyên môn, trường cũng hết sức chú trọng các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa.

Ngoài công tác chuyên môn, trường cũng hết sức chú trọng các hoạt động tình nguyện, đền ơn đáp nghĩa.

Xây dựng môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, dân chủ, kỷ cương, tăng cường an ninh, an toàn trường học, chú trọng công tác giáo dục thể chất, y tế trường học cũng như đẩy mạnh giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức, lối sống, kỹ năng sống cho học sinh. Thực hiện nghiêm túc quy định nêu gương đối với CBGV, nhân viên trong nhà trường.

“Với mục tiêu đổi mới cơ chế quản lý giáo dục, thực hiện quản trị trường học dân chủ, kỷ cương, nền nếp, chất lượng và hiệu quả. Nhà trường tiếp tục phân cấp, phân quyền, gắn trách nhiệm của cá nhân và tập thể trong thực thi nhiệm vụ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học. Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm thành lập trường cấp 3 Nam Quảng Trạch, Trường THPT Số 2 Quảng Trạch và nay là trường THPT Lê Hồng Phong (1966-2026)”, thầy Trần Xuân Tiến cho biết thêm.

Tin cùng chuyên mục

Các đại biểu thực hiện nghi lễ ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng.

Ra mắt hệ thống giáo dục Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng

(PLVN) -  Ngày 22/12, Tập đoàn Giáo dục EQuest cùng Hệ thống Giáo dục Ngôi Sao Hà Nội tổ chức lễ công bố thương hiệu Ngôi sao Hà Nội tại Hải Phòng, đặt nền móng cho sự ra đời của hệ thống giáo dục tư thục đào tạo tài năng ở TP Cảng.

Đọc thêm

TP HCM đề xuất miễn toàn bộ học phí cho học sinh

Ảnh minh họa

(PLVN) - Để chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, TP HCM đề xuất miễn học phí cho học sinh các cấp từ năm học 2025 - 2026. Nếu được thông qua, TP HCM là địa phương đầu tiên thực hiện miễn học phí cho học sinh tất cả cấp học.

Tìm lối đi cho phân luồng học nghề phổ thông

Kỳ thi tốt nghiệp THPT, tuyển sinh ĐH, CĐ luôn là mục tiêu của HS, phụ huynh. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Tiến sĩ Lê Viết Khuyến, Phó Chủ tịch Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam cho biết, để chủ trương “Đẩy mạnh phân luồng sau trung học cơ sở; định hướng nghề nghiệp ở trung học phổ thông” tại Nghị quyết số 29 sớm trở thành hiện thực, vừa qua Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam đã kiến nghị Thủ tướng và Bộ Giáo dục và Đào tạo cần bổ sung thêm luồng trung học hướng nghiệp vào chương trình giáo dục phổ thông 2018…

Học sinh Thủ đô và niềm vui cống hiến cho cộng đồng

Người tham gia “The Hunger Games 2024” giao các suất ăn tới CLB Thanh, thiếu niên khuyết tật vườn Hướng Dương. (Ảnh: Hanoi Food Rescue)
(PLVN) - Với lòng nhiệt huyết và trái tim đầy yêu thương, các bạn học sinh Thủ đô đã cùng nhau chung tay thực hiện nhiều hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Những hoạt động này không chỉ góp phần xây dựng một xã hội tốt đẹp mà còn lan tỏa niềm vui tới mọi người xung quanh, đồng thời khiến các bạn học sinh tìm thấy hạnh phúc từ chính những việc làm của mình.

Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Tại sao thí sinh 'lệch' khối thi xã hội?

Những năm gần đây, thí sinh lựa chọn khối ngành xã hội luôn áp đảo khối tự nhiên. (Ảnh minh họa - Nguồn: ĐHKHXHNV- ĐHQGHN)

(PLVN) - Năm 2024, hơn 1 triệu thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, chỉ 37% chọn bài thi Khoa học tự nhiên, số học sinh chọn bài thi Khoa học xã hội cao áp đảo chiếm 63%. Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), so với năm 2023, số thí sinh chọn bài thi Khoa học xã hội tăng 7,7% và cao nhất kể từ năm 2017 trở lại đây..

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững

Đại học Y khoa Vinh: Đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học hướng tới phát triển bền vững
(PLVN) - Nghiên cứu khoa học (NCKH) trong giáo dục y khoa không chỉ là nền tảng để nâng cao chất lượng đào tạo mà còn đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển các phương pháp chẩn đoán, điều trị và phòng ngừa bệnh tật. Đại học Y khoa Vinh nhận thức rõ vai trò này, từ đó đặt mục tiêu phát triển NCKH trở thành một trong những nhiệm vụ trọng tâm trong chiến lược phát triển.

Điều chỉnh “xét tuyển đại học sớm” để bảo đảm công bằng cho tất cả các thí sinh

Việc quy định chỉ tiêu xét tuyển sớm và quy định điểm chuẩn trúng tuyển cần bảo đảm được sự công bằng giữa các thí sinh trong các đợt xét tuyển. (Ảnh minh họa: Ngọc Hương)

(PLVN) - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hoàng Minh Sơn cho biết, việc có quy định chặt chẽ hơn nếu sử dụng học bạ để xét tuyển thì cần có kết quả học tập của cả năm lớp 12 cũng là hướng tới bảo đảm công bằng cho các thí sinh (TS) ứng tuyển. Nếu chỉ xét đến 5 học kỳ ở cấp THPT mà bỏ qua học kỳ II của lớp 12 sẽ khiến cho nhiều em chủ quan và không tập trung học tốt đều các môn.

Góp ý cho Kỳ tuyển sinh Đại học, cao đẳng năm 2025: Nên loại bỏ các phương thức tuyển sinh không bảo đảm chất lượng đầu vào

Tuyển sinh năm 2025 có nhiều thay đổi theo CTGDPT 2018. (Ảnh minh họa: PV)
(PLVN) - Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng (ĐH, CĐ) Việt Nam vừa có kiến nghị gửi Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) về giải pháp bảo đảm tính đồng bộ giữa nội dung Chương trình giáo dục phổ thông 2018 (CTGDPT 2018), việc triển khai thực hiện chương trình, tổ chức thi tốt nghiệp THPT và tuyển sinh ĐH từ năm 2025.