Quảng Bình: Tài xế say xỉn gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn

Xe đầu kéo do tài xế Đồng điều khiển gây ra tai nạn chết người rồi bỏ trốn. Ảnh: Lan Hương
Xe đầu kéo do tài xế Đồng điều khiển gây ra tai nạn chết người rồi bỏ trốn. Ảnh: Lan Hương
(PLO) - Sau khi sử dụng nhiều bia rượu rồi điều khiển xe đầu kéo gây tai nạn chết người, tài xế Đồng đã không dừng lại ở hiện trường mà tiếp tục lái xe chạy trốn.

Ngày 12/12, tin từ Phòng CSGT – Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, lực lượng đơn vị này vừa kịp thời truy đuổi và bắt giữ được tài xế xe đầu kéo sử dụng nhiều bia rượu, gây tai nạn chết người rồi bỏ trốn.

Vụ việc diễn ra vào khoảng 15h15 ngày 11/12, trên QL 1A, đoạn qua địa phận xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình), xe đầu kéo mang BKS 29C – 380.31 kéo theo rơ móc BKS 29R – 011.16 do Thái Văn Đồng (SN 1988, trú tại xã Sơn Hòa, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển theo hướng từ Nam ra Bắc thì đâm vào xe máy BKS 73V2 - 7847 do Trần Văn Sơn (SN 1992, trú ở xã Đức Trạch, huyện Bố Trạch) điều khiển cùng chiều, khiến anh Sơn tử vong tại chỗ.

Tài xế Thái Văn Đồng. Ảnh: Lan Hương
Tài xế Thái Văn Đồng. Ảnh: Lan Hương

Sau khi gây ra tai nạn, tài xế Đồng không dừng lại hiện trường mà tiếp tục điều khiển xe chạy trốn. Nhận tin báo, lực lượng CSGT đã lập tức truy đuổi và chưa đầy 30 phút sau, Đồng đã bị bắt giữ cùng phương tiện cách nơi xảy ra tai nạn khoảng 20km.

Lực lượng Phòng CSGT - Công an tỉnh Quảng Bình đã tiến hành text nhanh ma túy và kiểm tra nồng độ cồn thì phát hiện, tài xế Đồng có sử dụng rượu bia khi điều khiển phương tiện với nồng độ 1,131mg/lít khí thở. Tài xế Đồng thừa nhận, nguyên nhân chính gây ra tai nạn nghiêm trọng và do mình sử dụng rượu bia và không làm chủ được tốc độ.

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.