Quảng Bình đóng lối đi tự mở để ngăn ngừa tai nạn giao thông đường sắt

Quảng Bình đóng lối đi tự mở để ngăn ngừa tai nạn giao thông đường sắt.
Quảng Bình đóng lối đi tự mở để ngăn ngừa tai nạn giao thông đường sắt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Tiến tới xóa bỏ hoàn toàn các lối đi tự mở được xem là giải pháp căn cơ nhằm ngăn chặn,giảm các vụ tai nạn giao thông đường sắt ở Quảng Bình.

Tuyến đường sắt Bắc - Nam đoạn qua địa bàn Quảng Bình dài 174,5 km, đi qua địa bàn 6 huyện, thị xã, thành phố. Hiện có 224 đường ngang dân sinh băng qua đường sắt và lối đi tự mở, tuy nhiên chỉ có 75 đường ngang có gác chắn và người gác, còn lại 149 lối đi tự mở, tiềm ẩn nguy cơ TNGT cho người tham gia giao thông.

Đóng lối đi tự mở để ngăn ngừa tai nạn giao thông đường sắt là giải pháp căn cơ nhằm ngăn chặn, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông.

Đóng lối đi tự mở để ngăn ngừa tai nạn giao thông đường sắt là giải pháp căn cơ nhằm ngăn chặn, kéo giảm các vụ tai nạn giao thông.

Để chủ động đảm bảo công tác tuần tra xử lý vi phạm và tuyên truyền pháp luật nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân khi tham gia giao thông trên tuyến đường sắt Bắc - Nam đi qua địa bàn, Phòng CSGT Công an tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban ngành, chính quyền địa phương áp dụng các biện pháp tạm thời như; cắm biển cảnh báo, thu hẹp bề rộng lối đi, tổ chức cảnh giới an toàn giao thông, mở các đường gom, hàng rào cách ly dọc đường sắt... nhằm tiến tới xóa bỏ các lối đi tự mở nguy hiểm.

Nhiều lối giao cắt với đường sắt bị khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Nhiều lối giao cắt với đường sắt bị khuất tầm nhìn, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông cao.

Trong đợt này, Phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với công ty cổ phần Đường sắt Quảng Bình tổ chức đoàn kiểm tra liên ngành và thống nhất đóng các lối đi tự mở qua đường sắt tại (km 421+640, km 422+270, km 431+920, km 431+975) thuộc địa phận xã Kim Hóa; (km 643+220) thuộc địa phận xã Châu Hóa huyện Tuyên Hóa; (km 476+995) thuộc địa phận xã Quảng Trung thị xã Ba Đồn; (km 510+790) thuộc địa phận xã Đại trạch huyện Bố Trạch. Các lối đi tự mở được đóng bằng các thanh tà vẹt bê tông ngăn lối đi.

Tiến tới xóa bỏ các lối đi tự mở băng qua đường sắt nguy hiểm.

Tiến tới xóa bỏ các lối đi tự mở băng qua đường sắt nguy hiểm.

Thông qua việc đóng các lối tự mở qua đường sắt, đã góp phần đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông đi qua các đường ngang, tránh các vụ tai nạn giao thông đường sắt đáng tiếc xảy ra.

Đối với những lối đi tự mở đã được đóng lại, cơ quan chức năng giao lại cho các địa phương quản lý và theo dõi. Nếu phát hiện đối tượng cố tình tháo dỡ, phá hoại sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc thêm

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện

'Hình hài' siêu dự án Sân bay Long Thành dần lộ diện
(PLVN) - Trên công trình xây dựng sân bay Long Thành (huyện Long Thành, Đồng Nai) hiện có gần 4.000 kỹ sư, công nhân trong nước và quốc tế, gần 2.000 máy móc, phương tiện, trang thiết bị thi công đang ngày đêm làm việc với mục tiêu cao nhất là đẩy nhanh tiến độ để hoàn hoàn thành trong năm 2025 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại buổi làm việc mới đây.

Đề xuất hợp lý của Cục Cảnh sát giao thông

Ảnh minh họa
(PLVN) - Chạy xe trên đường, nếu xao nhãng chỉ 1 giây, là có thể tàn cả 1 đời. Nếu vượt đèn đỏ, hậu quả còn có thể nguy hại hơn, thảm khốc hơn. Thế nhưng mới đây, một camera giao thông tại Hà Nội ghi lại được cảnh 164 lượt phương tiện vượt đèn đỏ ở một ngã tư chỉ trong 2 phút. Đó là một thực tế vô cùng đáng báo động, không chỉ xảy ra ở Hà Nội, mà còn ở một số địa phương khác.