Quảng Bình 'bất lực' trong việc xử lý xe 'khủng' quá tải?

Lực lượng chức năng Quảng Bình 'đau đầu' xử lý xe chở cát 'siêu trọng tải'.
Lực lượng chức năng Quảng Bình 'đau đầu' xử lý xe chở cát 'siêu trọng tải'.
(PLVN) - Sau khi bị người dân phát hiện, ngăn chặn và báo cho lực lượng chức năng, tài xế của một chiếc xe chở cát ‘siêu tải trọng’ đã khóa xe rồi bỏ đi. Điều đáng nói, các lực lượng chức năng Quảng Bình sau hơn ba ngày dường như chưa thể tìm ra phương án xử lý đối với phương tiện này.

Theo phản ánh của người dân, tại QL15A (đoạn đi qua thôn Xuân Dục 1, xã Xuân Ninh, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) mỗi ngày có hàng trăm lượt xe quá tải lưu thông liên tục khiến người dân rất bức xúc.

Đỉnh điểm của sự bức xúc là vào khoảng 20h ngày 11/5, một số người dân sau khi phát hiện một xe chở cát ‘siêu tải trọng’ đã tiến hành chặn lại và báo cho cơ quan chức năng. Trước hành động của người dân, tài xế chiếc xe đầu kéo mang BKS 74C-070.21 kéo theo rơ-moc chở cát mang BKS 74R–003.74 đã cố tình vượt ẩu và chạy tấp vào bãi đỗ xe của cây xăng Hòa Đại Phát, cạnh đường mòn Hồ Chí Minh rồi khóa xe bỏ đi.

Khoảng 30 phút sau, các lực lượng chức năng bao gồm: Cảnh sát Giao thông, Thanh tra Giao thông, Quản lý thị trường có mặt tại hiện trường nhưng không thể tìm ra phương án xử lý.

Một giờ sau, có một người đàn ông đến và xưng là chủ mỏ cát cung cấp cát cho chiếc xe "siêu tải trọng" nói trên. Làm việc với các lực lượng Quản lý thị trường, người này tiến hành cung cấp hóa đơn bán cát với số cát thể hiện trong hóa đơn là 56m3. Cụ thể, bên bán hàng cho chiếc xe nói trên là Công ty TNHH Thương mại Vận tải Hiền Ninh, bên mua hàng là Công ty TNHH  XD TM và KD TH Phi Long (có địa chỉ tại 21 Lê Duẫn, P2, TX Quảng Trị).

Xe 'siêu tải trọng' chưa có phương án xử lý?
 Xe 'siêu tải trọng' chưa có phương án xử lý?

Như vậy, theo hóa đơn của Công ty TNHH TMVT Hiền Ninh cung cấp thì chiếc xe mang BKS 74C-070.21 đang chở 56 khối cát. Tuy nhiên, theo một cán bộ Thanh tra giao thông có mặt tại hiện trường nhận định, chiếc xe này chở không dưới 70 khối cát, cao hơn tải trọng đăng ký của chiếc xe này là 39 tấn.

Sau một ngày đêm “canh” chiếc xe quá tải nói trên, đến khoảng 17h ngày 12/5. Lực lượng Thanh tra giao thông đã tiến hành lập biên bản ghi nhận sự việc rồi lên xe về. Còn lực lượng Cảnh sát giao thông, sau hơn 3 ngày dường như vẫn “lắc đầu” vì chưa có phương án xử lý. Lý do mà các lực lượng chức năng chưa thể xử lý chiếc xe 'siêu tải trọng' này được đưa ra là do: Xe không di chuyển, xe không thuộc cung đường quản lý, tài xế bỏ trốn…?.

Theo người dân thôn Xuân Dục 1 sống cạnh QL15A thì mỗi ngày có hàng chục chiếc xe 3 chân, 4 chân, đầu kéo 6 chân tải trọng lớn đi vào lấy cát tại các bãi tập kết cát ở khu vực chân cầu Long Đại khiến cung đường này nát bét, bụi mù trời mà không biết kêu ai.

Đặc biệt, thời gian gần đây trên tuyến đường có trọng tải 13 tấn, có hàng trăm chuyến xe “siêu khủng” mang BKS Quảng Trị có trọng tải cả trăm tấn thường xuyên vào lấy cát ở các bãi tập kết cát thôn Xuân Dục 1 khiến người dân vô cùng bức xúc. 

Tin cùng chuyên mục

TS. Khuất Việt Hùng cho rằng tỷ lệ TNGT liên quan xe máy chiếm khoảng 60% tổng số vụ TNGT đường bộ. (Ảnh: Văn Sơn)

Hội thảo bàn giải pháp an toàn giao thông với xe máy

(PLVN) - Hôm qua (4/11), tại Hà Nội, Viện Chiến lược và Phát triển Giao thông vận tải (CL&PTGTVT, Bộ GTVT) phối hợp Tổ chức Y tế thế giới (WHO) và một số cơ quan tổ chức hội thảo quốc tế "An toàn giao thông xe máy: Những thách thức và bài học kinh nghiệm".

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.