Quảng bá thương hiệu nghề trồng hoa Lâm Đồng

Triển lãm hoa, cây hoa quốc tế chính thức khai mạc tại Đà Lạt.
Triển lãm hoa, cây hoa quốc tế chính thức khai mạc tại Đà Lạt.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Sáng nay, 17/12, chương trình Trưng bày, triển lãm hoa, cây hoa quốc tế năm 2022 diễn ra tại TP Đà Lạt (Lâm Đồng) với hơn 7.000 tác phẩm hoa, cây cảnh. Đây là dịp quảng bá, khẳng định thương hiệu của nghề trồng hoa truyền thống tại Lâm Đồng.

Chương trình diễn ra từ ngày 17/12/2022 đến ngày 3/1/2023 tại Vườn hoa thành phố Đà Lạt, là một trong những hoạt động chính của Festival Hoa Đà Lạt lần thứ IX, nhằm trưng bày, giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật, những loài cây, hoa, bonsai, non bộ tiểu cảnh, cây hoa mới lạ do các đơn vị, nghệ nhân trong và ngoài tỉnh dày công chăm sóc, sưu tầm, nhân giống.

Phát biểu khai mạc chương trình, ông Nguyễn Văn Sơn, Phó Chủ tịch TP Đà Lạt nhấn mạnh, việc duy trì tổ chức trưng bày triển lãm hoa, cây cảnh có ý nghĩa trong việc quảng bá, khẳng định thương hiệu của nghề trồng hoa truyền thống tại Lâm Đồng. Đây là dịp để các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh có điều kiện giao lưu, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau, tìm kiếm thị trường cung cấp và tiêu thụ sản phẩm hoa, quảng bá các sản phẩm về hoa, cây cảnh đến mọi miền đất nước.

Người dân tham quan tác phẩm tại triển lãm.

Người dân tham quan tác phẩm tại triển lãm.

Chương trình có 196 đơn vị, cá nhân tham gia; tổng cộng trên 4.000 tác phẩm về hoa, bon sai, cây kiểng, non bộ tiểu cảnh, trên 3.000 tác phẩm về hoa phong lan, địa lan… và gần 250.000 chậu hoa, túi hoa được bố trí trong khung cảnh lộng lẫy đa sắc hoa của Vườn hoa thành phố.

Các không gian hoa được các doanh nghiệp thuộc Hiệp hội Hoa Đà Lạt và Công ty cổ phần dịch vụ đô thị Đà Lạt trang trí, trưng bày trên 500.000 chậu hoa với gần 100 chủng loại hoa được trang trí ở các không gian hoa đường Lê Đại Hành, Cầu Ông Đạo, xung quanh Hồ Xuân Hương… nhằm truyền tải thông điệp giới thiệu nét đẹp về hoa gắn với phong cách người Đà Lạt “hiền hoà, thanh lịch mến khách”, du lịch Lâm Đồng “An toàn, văn minh, thân thiện”.

Lần đầu xe buýt 2 tầng xuất hiện ở Đà Lạt

Bà Nguyễn Thị Công Lý- Giám đốc Chi nhánh Công ty CP Du lịch Việt Nam Hà Nội tại Đà Lạt cho biết, Đà Lạt là thành phố thứ 5 công ty triển khai tuyến buýt. Dự kiến ngày 18/12, công ty sẽ ra mắt tuyến City Tour-Thành phố ngàn hoa. Xe buýt 2 tầng mui trần khi đưa lên Đà Lạt được hạ thấp độ cao để phù hợp với địa hình đồi núi.

Dự kiến, mỗi ngày sẽ có 12 chuyến, mỗi chuyến từ 1h đến 1h15 tuỳ vào tình hình giao thông trên địa bàn. Giá vé 1 vòng là 150.000 vnđ/ vé; vé 8h là 200.000 đồng/ vé; vé tour đêm: 130.000 đồng/ vé.

Trải nghiệm buýt 2 tầng ở Đà Lạt dịp lễ Festival.

Trải nghiệm buýt 2 tầng ở Đà Lạt dịp lễ Festival.

Xe sử dụng ở Đà Lạt là loại 37 chỗ ngồi và 8 chỗ đứng, có thiết bị giám sát hành trình, camera theo quy định của xe kinh doanh vận tải.

Trên xe sử dụng hệ thống thuyết minh và thông báo điểm dừng bằng tự động 8 thứ tiếng gồm Việt, Anh, Pháp, Trung, Hàn, Nhật, Tây Ban Nha, Đức. Hệ thống sẽ giới thiệu về dịch vụ xe tham quan thoáng nóc ở Đà Lạt, những điểm tham quan du lịch và các món ăn đặc sản của Đà Lạt trong suốt hành trình. Phía bên ngoài, xe được trang trí hoạ tiết thể hiện các hình ảnh kiến trúc, cảnh quan nổi tiếng của TP Đà Lạt.

Tin cùng chuyên mục

Nhân dân Sài Gòn diễu hành mừng thành phố được giải phóng (ngày 15/5/1975). (Ảnh tư liệu)

Quảng bá hình ảnh Việt Nam qua nghệ thuật nhiếp ảnh

(PLVN) - Thông qua nghệ thuật nhiếp ảnh, nhiều hình ảnh vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam, sự phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, an ninh quốc phòng đã được giới thiệu với Nhân dân thế giới, được lưu giữ thành tư liệu lịch sử phản ảnh các dấu mốc quan trọng của lịch sử phát triển đất nước.

Đọc thêm

Kon Tum sắp tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Lễ hội cồng chiêng

Sở VHTTDL tỉnh Kon Tum tổ chức họp báo công bố kế hoạch tổ chức Tuần Văn hoá - Du lịch và Liên hoan cồng chiêng năm 2024.
(PLVN) -  Dự kiến Tuần Văn hoá – Du lịch và Lễ hội cồng chiêng năm 2024 tại tỉnh Kon Tum sẽ diễn ra từ ngày 11 đến ngày 14/12. Địa điểm, tổ chức sẽ là TP. Kon Tum và một số huyện như; Sa Thầy, Đăk Tô, Kon Plông, Tumơrông với nhiều chương trình văn hoá, lễ hội độc đáo, hấp dẫn…

Hơn 300 doanh nghiệp Quảng Ninh tung gói kích cầu mùa du lịch cuối năm 2024

Một góc TP Hạ Long, Quảng Ninh điểm đến thân thiện và an toàn.
(PLVN) -  Ngày 20/11, Sở Du lịch Quảng Ninh phối hợp với Hiệp hội Du lịch tỉnh và Tập đoàn Sun Group tổ chức lễ công bố chương trình kích cầu du lịch “Quảng Ninh - Điểm đến bốn mùa”. Chương trình nhằm tăng sức hút du khách dịp cuối năm 2024. Thu hút h ơn 300 doanh nghiệp từ các lĩnh vực khách sạn, nhà hàng, điểm tham quan, và du thuyền đã tham gia .

Khách tây thích thú trải nghiệm nhiều hoạt động du lịch ở Ninh Bình

 Nhóm 17 nữ du khách người Mỹ vừa có một buổi trải nghiệm đầy hào hứng tại cánh đồng xã Sơn Hà, huyện Nho Quan, Ninh Bình.
(PLVN) - Những năm gần đây, du lịch Ninh Bình đặc biệt để lại ấn tượng tốt đẹp đối với du khách từ nhiều nước trên thế giới tới tham quan, trải nghiệm. Để phát triển và thu hút khách hơn nữa, gần đây Ninh Bình đã cho triển khai các các tour dân dã khác như: tour cưỡi trâu, cấy lúa hay tour thêu thủ công truyền thống, bắt cá bằng nơm…

Mù Cang Chải, không lỡ hẹn mùa lúa vàng

Làng Văn hóa du lịch cộng đồng Khim Nọi - Thị trấn Mù Cang Chải. (Ảnh trong bài: PV)
(PLVN) - Hàng năm vào dịp tháng 10, bước vào mùa lúa vàng, du khách thập phương rủ nhau về trẩy hội. Năm 2024, cơn bão số 3 (Yagi) đi qua khiến thiên đường ruộng bậc thang Mù Cang Chải có một mùa vàng đáng nhớ.

Cẩn trọng với những “bí kíp” du lịch mạo hiểm qua mạng

Du lịch mạo hiểm hấp dẫn, nhưng cũng đi kèm rất nhiều rủi ro. (Ảnh minh họa. Nguồn: Trekking Camping)
(PLVN) - Nghiên cứu mới nhất của nền tảng du lịch Klook chỉ ra rằng, năm 2024, mạng xã hội chính là công cụ thiết yếu để chia sẻ trải nghiệm, thúc đẩy yếu tố lan tỏa và nhu cầu du lịch. Cụ thể, hơn 80% khách du lịch châu Á - Thái Bình Dương và đến 91% du khách Việt Nam đã đặt các dịch vụ du lịch dựa trên các đề xuất và đánh giá từ người sáng tạo nội dung, trong đó định dạng phổ biến nhất với người Việt Nam là video (63%) vì có sức hút trực quan mạnh mẽ.

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc

Bản Cát Cát Sa Pa bức tranh văn hóa đa sắc màu vùng Tây Bắc
(PLVN) -  Bản Cát Cát là một bản làng cổ của người Mông nằm trong thung lũng Mường Hoa, cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 2km. Nơi đây được mệnh danh là viên ngọc quý của du lịch Sapa bởi những nét đẹp hoang sơ, mộc mạc nhưng không kém phần độc đáo.

Rộn ràng những lễ hội hoa thu hút du khách

Các mùa Festival hoa Đà Lạt thu hút hàng triệu du khách trong và ngoài nước. (Ảnh: Cường Bùi)
(PLVN) - Lễ hội Hoa tam giác mạch lần thứ X với chủ đề “Miền hoa thương nhớ” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 9 - 21/11/2024 tại Quảng trường Thanh niên huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang.

Hấp dẫn Tuần lễ Hoa dã quỳ - núi lửa Chư Đang Ya năm 2024

Tuần lễ hoa dã quỳ- Núi lửa Chư Đang Ya hứa hẹn đem đến cho người dân, du khách trải nghiệm thú vị.
(PLVN) - Ngày 8/11, UBND tỉnh Gia Lai khai mạc Tuần lễ Hoa dã quỳ - Núi lửa Chư Đang Ya năm 2024 tại sân nhà Rông làng Ia Gri (xã Chư Đang Ya, huyện Chư Păh) với nhiều chương trình, hoạt động nghệ thuật hấp dẫn mang đậm bản sắc dân tộc Tây Nguyên.

Du lịch âm nhạc bùng nổ những tháng cuối năm

 Du lịch âm nhạc Việt Nam bùng nổ mạnh mẽ vào những tháng cuối năm. (Ảnh: GDCS)
(PLVN) - Thời gian vừa qua, du lịch âm nhạc đang trở thành một sản phẩm được đầu tư mạnh mẽ ở Việt Nam. Bằng những concert (sự kiện) hấp dẫn, độc đáo, du lịch âm nhạc đang có dấu hiệu bùng nổ vào những tháng cuối năm 2024, hứa hẹn là động lực để Việt Nam đưa du lịch âm nhạc vươn tầm quốc tế trong tương lai.